Khởi động cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" 2011

(TGĐA Online) - “Người dẫn chương trình truyền hình” là một chương trình truyền hình được đầu tư quy mô và hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức, mang lại những phút giây giải trí ý nghĩa cho khán giả xem truyền hình tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Nối tiếp những thành công đạt được sau bảy năm tổ chức, cuộc thi “Người Dẫn Chương Trình Truyền Hình 2011” chính thức được khởi động với mục đích tìm kiếm và phát hiện tài năng trong nghiệp vụ dẫn chương trình truyền hình. Qua đó ban tổ chức sẽ tuyển chọn những gương mặt phù hợp với những chương trình, góp phần trẻ hóa đội ngũ người làm công tác truyền hình và góp phần vào sự phát triển ngành truyền hình.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ đặc biệt là những người yêu thích nghệ thuật nói chung và nghề dẫn chương trình nói riêng được gặp gỡ, giao lưu, so tài cùng nhau ở nhiều chương trình truyền hình mà còn là một cơ hội để các bạn chứng tỏ tài năng và tạo tiền đề tốt cho con đường dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp sau này, giúp các MC khẳng định được thế mạnh của mình ở từng lĩnh vực.

2

Đề tài của cuộc thi là tất cả những lĩnh vực chính trị, văn hóa, thể dục thể thao, giải trí, xã hội, du lịch, khám phá… về quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Những phần dự thi cần mang tính trẻ trung, sôi nổi, sáng tạo khuyến khích các thí sinh phải thể hiện được năng khiếu và tài năng của bản thân với công việc dẫn chương trình truyền hình.

Cuộc thi được phát động, tổ chức theo hình thức tự do trên cả nước, thông qua các vòng thi do Ban tổ chức quy định.

1/ Đối tượng dự thi


Tất cả các bạn trẻ là công dân Việt Nam đặc biệt có niềm yêu thích đối với công việc truyền hình và hội đủ các yếu tố sau:

- Có độ tuổi từ:

Tuổi từ 18 – 30 đối với nam (có năm sinh từ 1981 đến 1994)

Tuổi từ 18 – 28 đối với nữ (có năm sinh từ 1983 đến 1994)

- Có chiều cao: Nam từ 1m65 trở lên, Nữ từ 1m58 trở lên

- Trình độ học vấn: Đã tốt nghiệp PTTH, biết ít nhất một ngoại ngữ

- Các thí sinh đạt giải Én vàng, Én bạc các năm không được dự thi

- Các thí sinh đã vào vòng chung kết của cuộc thi năm 2010 được đặc cách vào vòng bán kết.

1

2/ Nội dung dự thi


Các thí sinh phải tự trang bị cho mình khả năng dẫn chương trình theo các thể loại như sau: chuyên đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội (gặp gỡ, giao lưu, tọa đàm), thể thao, giải trí (các chương trình thể thao, trò chơi truyền hình). Bên cạnh đó, các thí sinh cũng sẽ tự chuẩn bị các tiết mục thể hiện năng khiếu của bản thân.

BTC nhận hồ sơ tuyển sinh tại các địa điểm sau:

- Tại TP.HCM:


Đài TH TP.HCM số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1

Thời gian: ngày 08/8-15/8/2011

Ban tổ chức – Đào tạo nhận hồ sơ.

- Tại Hà Nội


Văn phòng đại diện Đài truyền hình TP. HCM tại Hà Nội

Thời gian: ngày 05/8-12/8/ 2011

Văn phòng đại diện nhận hồ sơ.

Điểm mới đáng nói của cuộc thi năm nay là kể từ vòng bán kết, các thí sinh sẽ được chia làm 3 nhóm đi thực tế tại 3 địa điểm do BTC lựa chọn là: Hải Đảo, Tây Nguyên, làng nghề tại Hà Nội.

Mỗi thí sinh với sự hỗ trợ của ekip chương trình sẽ tự thực hiện 1 phóng sự dài 1 phút 30 giây (đề tài do thí sinh tự chọn). Thời gian đi thực tế và hoàn thành phóng sự là 10 ngày. Phóng sự này sẽ được trình chiếu tại đêm thi chung kết truyền hình trực tiếp.

Với vai trò là một người dẫn chương trình, thí sinh sẽ trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa, chính trị, lễ hội, con người, du lịch khám phá…

Minh Tuyền