Khởi động cuộc thi 'Hoa khôi Nam bộ 2018'

(TGĐA) - Sáng 22/4, buổi lễ công bố cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 đã được diễn ra tại TT Tổ chức Sự kiện và Hội nghị Pavillon Tân Sơn Nhất (TP. HCM) với sự tham dự của các nghệ sĩ, người nổi tiếng như: Ca sĩ Nguyên Vũ, NTK Sĩ Hoàng, Đạo diễn – Diễn viên Trần Quang, Đạo diễn – Biên đạo múa Lê Việt, Đương kim Hoa khôi Nam bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến, Á khôi Trương Thái Thúy Dương (Top 8 Hoa hậu di sản toàn cầu 2017), Hoa khôi người đẹp công sở 2017 Khánh Quyên…

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Giữ đúng lời hứa, Nam Em tung ca khúc ballad đẫm nước mắt
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Vượt qua scandal, Nam Em diện Hanbok rạng ngời tại sự kiện
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Các người đẹp Nam bộ cùng hành trình "Con ở miền Nam ra thăm đất Bắc"
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Nghệ sĩ cải lương Như Huỳnh bất ngờ được mời làm giám khảo cuộc thi 'Hoa khôi Nam bộ 2017'
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 40 thí sinh vào Bán kết cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ đồng hành cùng 'Ấm lòng Phương Nam'

Tại đây, BTC cuộc thi Hoa khôi Nam bộ cũng đã công bố Hội đồng giám khảo của cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 mùa thứ hai bao gồm: Đạo diễn – Diễn viên Trần Quang, Thạc sĩ Nghệ thuật – NTK Sĩ Hoàng, nhà báo Hà Quang Ngọc (báo Pháp Luật Việt Nam), Thạc sĩ – Bác sĩ Hồng Vinh (Giám khảo Nhân trắc học), ca sĩ Nguyên Vũ, Giảng viên catwalk Phúc Nguyễn Nadam, Á khôi Trương Thái Thùy Dương (Top 8 Miss Heritage 2017).

Trong buổi lễ, ông Võ An Nguyên, Trưởng BTC cuộc thi – cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng cùng các đối tác và nhà tài trợ.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018
ông Võ An Nguyên (Trưởng BTC)

Ông Võ An Nguyên - cho biết cuộc thi năm nay sẽ có sự thay đổi lớn về cơ cấu giải thưởng: 1 Hoa khôi và 3 Á khôi. Ngoài ra, những thí sinh đạt giải Hoa khôi, Á khôi tại Hoa khôi Nam bộ sẽ được tạo cơ hội tham gia các cuộc thi nhan sắc quy mô quốc tế. Đây là điều đổi mới, cập nhật xu hướng hiện nay và thể hiện tầm vóc vươn đến quy mô thế giới của cuộc thi. Tân Hoa khôi mùa thứ hai sẽ được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn cầu – Miss Globe 2018, một trong ba Á khôi cũng sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu di sản toàn cầu – Miss Heritage 2018.

Ông Võ An Nguyên chia sẻ thêm: “Năm nay sẽ tập trung vào hoạt động ngoài trời, hoạt động ngoại khóa thiện nguyện mà chủ yếu diễn ra ở An Giang. Các hoạt động ngoài trời sẽ được chú trọng hơn việc huấn luyện các kỹ năng catwalk. Chúng tôi tập trung vào việc đào tạo người đẹp chứ không phải huấn luyện người mẫu. Chương trình sẽ có những đổi mới tiến bộ và hiện đại hơn so với năm trước. Tại cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018, chúng tôi sẽ mở rộng quy chế tuyển sinh hơn. Đó là chấp nhận những thí sinh đã phẫu thuật y tế như sửa răng, sửa mũi do tai nạn… và có giấy xác nhận của bác sĩ. Còn trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ vẫn không được chấp nhận theo quy chế chung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018
Đương kim Hoa khôi Nam bộ Hải Yến

Vòng sơ loại của chương trình sẽ có các phần thi: kiểm tra nhân trắc học, kỹ năng catwalk và kỹ năng ứng xử. Bán kết của chương trình dự kiến diễn ra tại Phan Thiết sẽ bao gồm các vòng thi áo tắm, áo dài, dạ hội.

Vòng chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không còn phần thi ứng xử, thay vào đó là tọa đàm của thí sinh trên sân khấu.

Chương trình đêm chung kết năm nay sẽ không có có top 10 và top 5, mà thay vào đó sẽ là top 15 và top 7. Top 7 thí sinh vòng chung kết sẽ được bước vào phần thi tọa đàm. Chọn ra một giải nhất – Hoa khôi, ba giải theo thứ tự nhì, ba và tư – Á khôi và tám giải phụ.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018

Ban tổ chức cũng có một đội ngũ bác sĩ chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ để đánh giá và kiểm tra điều kiện tham gia cuộc thi của thí sinh. Tránh những tình trạng đáng tiếc về việc khi vào những vòng gần chung kết, chương trình nhận được những thư nặc danh về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ của thí sinh. Ban giám khảo sẽ công tâm trong việc đánh giá, lựa chọn ra cô gái có nhan sắc, tài năng xứng đáng đại diện cho Việt Nam tham gia các đấu trường quốc tế danh tiếng”.

Thạc sĩ – Bác sĩ Hồng Vinh giải thích: “Có sự phân biệt rõ ràng giữa giải phẫu thẩm mỹ và giải phẫu y tế. Giải phẫu thẩm mỹ là khi một người bình thường không có bất kỳ bệnh lý nào nhưng mong muốn có sự can thiệp của phẫu thuật để trở nên đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Trong khi đó, giải phẫu y tế là sự lựa chọn bắt buộc của bệnh nhân khi một bộ phận trên cơ thể bị tác động từ bên ngoài chấn thương hay bệnh lý và cần có sự can thiệp của giải phẫu y tế để trở lại bình thường. Ví dụ như phẫu thuật y tế sụp sống mũi, lệnh vách ngăn mũi, trám răng vì răng bị sâu… Thẩm mỹ nội khoa không xâm lấn như lăn kim, làm đẹp da vẫn sẽ được chấp nhận dự thi. Thẩm mỹ nội khoa có xâm lấn như tim chất làm đầy filler, restylane không được chấp nhận”.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018
Đạo diễn - Diễn viên Trần Quang

Về vương miện dành cho Hoa khôi Nam bộ 2018, ông Võ An Nguyên cho biết sẽ được giữ nguyên một số thiết kế mang tính biểu tượng về người phụ nữ Nam bộ nói riêng cũng như phụ nữ Việt Nam nói chung như tà áo dài và chiếc nón lá. Phần dưới sẽ được thay đổi thiết kế theo hướng hiện đại hơn, trẻ trung hơn.

“Một điểm mới mẻ và sẽ tạo nên đặc trưng cho cuộc thi qua các năm liên tiếp nữa là quê hương của đương kim Hoa khôi sẽ là nơi khởi đầu cho mùa mới. Và tỉnh An Giang được lựa chọn chính là nơi đầu tiên bắt đầu tuyển sinh cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018. Đây cũng là nơi sinh ra và lớn lên của một Hoa khôi nhiệm kỳ đầu và cũng sẽ là khởi điểm cho mùa thi tiếp theo. Qua đó, Hoa khôi Nam bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến sẽ luôn đồng hành cùng các thí sinh trong hoạt động thiện nguyện ở mùa thứ hai này”, ông Võ An Nguyên nói.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018

Ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ về lý do trở thành giám khảo của cuộc thi: “Đây là một cuộc thi sắc đẹp lớn nhất ở miền Nam thời điểm hiện tại. Cuộc thi người đẹp thể hiện được bản lĩnh, nghị lực, sắc đẹp của người phụ nữ Nam bộ. Cuộc thi tìm kiếm một nét đẹp hiện đại hơn đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Một vẻ đẹp có thể bay cao, bay xa trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp xúc với thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, hiểu được sự mộc mạc của thí sinh về cả vẻ đẹp tâm hồn lẫn nhan sắc. Do đó, cốt lõi thấy được sẽ là cả một quá trình phấn đấu của thí sinh”.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018
Đạo diễn Lê Việt, ca sĩ Nguyên Vũ

NTK Sĩ Hoàng: “Thông qua các hoạt động giao lưu cộng đồng, hội đồng giám khảo sẽ thấy rõ các khía cạnh của thí sinh, vẻ đẹp tâm hồn sẽ được bộc lộ. Tuy nhiên, điểm khắc nghiệt nhất của cuộc thi chính là các thí sinh sẽ chấm điểm lẫn nhau. Đòi hỏi mỗi thí sinh phải có cách ứng xử phù hợp hơn”.

Cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 mùa 2 do Saigon Royal (công ty thành viên của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Giải trí Tân Thành Công) tổ chức, sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2018.

Cuộc thi mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng cũng như ý chí, nghị lực và bản lĩnh của người Phụ nữ Nam bộ nói riêng và người Phụ nữ Việt Nam nói chung. Cuộc thi cũng là dịp cho các thiếu nữ có dịp trải nghiệm các chương trình huấn luyện, đào tạo để tích luỹ kinh nghiệm tiến tới đấu trường sắc đẹp thế giới. Cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 sẽ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa, nghệ thuật vùng đất Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Với mong muốn qua cuộc thi sẽ tìm kiếm được những viên ngọc thô xinh đẹp, tiềm năng và rèn dũa trong quá trình tham gia cuộc thi nhằm nâng tầm và tỏa sáng. Những thiếu nữ xinh đẹp, phong cách, tài năng sẽ là những gương mặt đại diện cho người thiếu nữ Nam bộ “Hiện đại - năng động - duyên dáng".

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018
Tặng hoa cho BGK

Đối tượng dự thi: Thí sinh có quốc tịch Việt Nam, tuổi từ 18 đến 27, chiều cao từ 1m60 trở lên, có hộ khẩu thường trú hoặc có hộ khẩu tại các tỉnh thành khác nhưng đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam Việt Nam như: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang (nếu các thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh, thành khác khi đăng ký tham gia dự thi phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan công tác hoặc nhà trường đang theo học tại một trong 20 tỉnh, thành này), có vẻ đẹp tự nhiên, không qua chuyển đổi giới tính, tối thiểu tốt nghiệp phổ thông trung học, chưa lập gia đình, chưa sinh con, chưa đăng ký kết hôn, chưa có tiền án, tiền sự.

Cuộc thi cũng tạo điều kiện cho các thí sinh đã tỏa sáng ở các cuộc thi khác được ưu tiên vào các vòng trong như một sự công nhận những nỗ lực trước đó của các thí sinh:

Đặc cách vào vòng bán kết: Áp dụng đối với các thí sinh đã tham gia dư thi các cuộc thi sắc đẹp đạt Giải I cuộc thi người đẹp Trường đại học; hoặc cấp tỉnh, thành; hoặc đạt các giải thưởng phụ, vào top 10 trong các cuộc thi cấp vùng, khu vực, ngành.

Đặc cách vào vòng chung kết: Áp dụng đối với các thí sinh đã tham gia dự thi các cuộc thi sắc đẹp đạt các danh hiệu phụ hoặc vào top 10 các cuộc thi cấp toàn quốc.

(Các thí sinh đủ điều kiện ưu tiên vẫn phải nộp đầy đủ các hồ sơ đăng ký dự thi, theo đúng điều kiện dự thi theo quy định của cuộc thi khi tham gia dự thi và qua sự xét duyệt, đồng ý từ BGK).

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018
BTC tặng hoa cho các nhà đồng hành

Cơ cấu và giá trị giải thưởng

Giải I: 500.000.000 đ tiền mặt và vương miện kèm theo Giấy chứng nhận danh hiệu.

Giải II (Á khôi I), III (Á khôi II), IV (Á khôi III): 100.000.000 đ tiền mặt/giải và Giấy chứng nhận danh hiệu.

08 giải thưởng phụ: 30.000.000 đ tiền mặt/giải và Giấy chứng nhận danh hiệu.

Các danh hiệu chính Hoa khôi và các Á khôi, sau cuộc thi sẽ được đề xuất đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi quốc tế trong thời gian tới.

Lịch trình tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 (dự kiến)

Vòng sơ tuyển sẽ được diễn ra hai đợt: Đợt 1 vào ngày 12/8 tại An Giang; Đợt 2 vào ngày 19/8 tại TP. HCM.

Vòng bán kết sẽ được diễn ra từ ngày 19 - 24/9 tại Phan Thiết hoặc Biên Hòa.

Vòng chung kết được tổ chức từ ngày 23 - 29/10 và đêm chung kết sẽ tổ chức tại TP. HCM.

khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Giữ đúng lời hứa, Nam Em tung ca khúc ballad đẫm nước mắt
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Vượt qua scandal, Nam Em diện Hanbok rạng ngời tại sự kiện
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Các người đẹp Nam bộ cùng hành trình "Con ở miền Nam ra thăm đất Bắc"
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 Nghệ sĩ cải lương Như Huỳnh bất ngờ được mời làm giám khảo cuộc thi 'Hoa khôi Nam bộ 2017'
khoi dong cuoc thi hoa khoi nam bo 2018 40 thí sinh vào Bán kết cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ đồng hành cùng 'Ấm lòng Phương Nam'

Minh Tuyền