Khi những mỹ nam truyền hình bắt đầu tấn công màn bạc

(TGĐA) - Có một xu hướng đang diễn ra trên màn ảnh rộng xứ Hàn đó là sự đổ bộ của những 'mỹ nam truyền hình' nổi tiếng. Hàng loạt sao nam trẻ như Park Bo Gum, Jung Hae In, hay Park Hyung Sik đã tấn công sang màn ảnh rộng sau khi tạo nên những cơn sốt trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ vậy, một điểm đáng chú ý khác chính là những 'mỹ nam' này đã khôn ngoan chọn những dự án phim mà trong đó họ được hợp tác với những diễn viên gạo cội và nhiều kinh nghiệm hơn thay vì chọn những kịch bản mà họ phải 'cân' cả phim.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac 'Ông hoàng đường đua': Phim lịch sử Hàn Quốc chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng
khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac 'Zombie đại hạ giá': Tình thân gia đình và tình yêu đôi lứa qua góc nhìn hài hước đầy nhân văn

Park Bo Gum & Seo Bok

Là nam diễn viên trẻ hot nhất xứ Hàn hiện nay, Park Bo Gum nhận hàng trăm kịch bản phim mời anh đóng vai chính. Thế nhưng trong suốt hai năm qua Park Bo Gum đã im hơi lặng tiếng và chỉ trở lại vào đầu năm nay với phim truyền hình Encounter. Anh chàng đã từ chối nhiều kịch bản điện ảnh bom tấn, trong đó có cả phim ăn khách năm 2018 là The great battle (cuối cùng vai chính trong phim này về tay của nam diễn viên Jo In Sung). Sau Encounter, Park Bo Gum nhận lời đóng vai chính bên cạnh nam diễn viên nổi tiếng Gong Yoo trong tác phẩm khoa học viễn tưởng Seo Bok.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac
Park Bo Gum đã khôn khéo khi hợp tác cùng Gong Yoo trong Seo Bok

Seo Bok xoay quanh Ki Heon (Gong Yoo), một cựu thành viên nhóm tình báo quốc gia tình cờ gặp một người nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới có tên Seo Bok (Park Bo Gum) và từ đó cả hai cùng nhau chống lại những thế lực muốn chiếm lấy người nhân bản này. Seo Bok là phim điện ảnh Hàn đầu tiên lấy đề tài người nhân bản và phim do đạo diễn Lee Yong Joo, cha đẻ của phim điện ảnh ăn khách Architecture 101 chỉ đạo.

Có thể nói đây là một lựa chọn khôn ngoan và khiêm tốn của Park Bo Gum. Đầu tiên, dù cực kỳ nổi tiếng tại Hàn Quốc song diễn xuất của Park Bo Gum vẫn có nhiều hạn chế. Đóng phim truyền hình một thời gian dài tạo ra nhiều hạn chế trong diễn xuất cho một diễn viên và đặc biệt là tạo ra những lối mòn và thói quen diễn xuất.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac
Park Bo Gum

Điều này khiến nhiều diễn viên truyền hình kỳ cựu thất bại khi đóng phim điện ảnh, một môi trường yêu cầu sự đa dạng và sáng tạo hơn. Thay vì một mình đảm đương cả một tác phẩm điện ảnh, nam diễn viên trẻ đã khiêm tốn chọn một bộ phim mà anh có thể hợp tác cùng một diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Gong Yoo.

Sự kết hợp giữa hai nam thần thuộc hai thế hệ “hot” nhất hiện nay và đạo diễn Lee Yong Joo cũng như kịch bản mới lạ khiến Seo Bok trở thành phim điện ảnh chúng ta không thể bỏ qua trong năm nay.

Jung Hae In & Ignition

Jung Hae In là cái tên mới nhất được khán giả phim Hàn yêu thích cuồng nhiệt trong năm qua nhờ vào bộ phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi. Ngay sau khi thành công trên màn ảnh nhỏ, anh chàng lập tức được chọn đóng vai chính trong nhiều phim điện ảnh trong năm 2019.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac
Jung Hae In sẽ đóng cặp cùng Kim Go Eun trong Yoo Yeol’s music album

Mặc dù trước đó Jung Hae In đã song song đóng phim điện ảnh và truyền hình và đã từng xuất hiện trong những phim điện ảnh như The age of blood (2017) hay Heung Boo: The revoluntionist (2018)… song những phim này đều không mấy thành công và vai diễn của anh cũng không mấy ấn tượng. Trong năm 2019, chúng ta sẽ gặp lại chàng diễn viên 30 tuổi này trên màn ảnh rộng với hai phim Yoo Yeol’s music albumIgnition.

Với Yoo Yeol’s music album, Jung Hae In hợp tác với nữ diễn viên trẻ tài năng Kim Go Eun và đạo diễn Jung Ji Woo, người đưa Kim Go Eun đến với công chúng với tác phẩm debut Nàng thơ (A Muse, 2012). Lấy bối cảnh những năm khủng hoảng kinh tế vào cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21, Yoo Yeol’s music album xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa một người con trai và một người con gái thông qua những cuộc trò chuyện của họ trên đài phát thanh.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac
Jung Hae In trong phim

Chúng ta cũng sẽ gặp Jung Hae In trong phim điện ảnh Ignition chuyển thể từ webtoon ăn khách xoay quanh quá trình trưởng thành của hai chàng thanh niên nổi loạn Go Taek Il (Park Jung Min) và Sang Pil (Jung Hae In). Nếu Yoo Yeol’s music album là một phim nghệ thuật có vẻ kén người xem thì Ignition lại là một phim thương mại với dàn diễn viên đình đám như Ma Dong Seok, Park Jung Min và Yum Jung Ah. Với hệ thống nhân vật đa dạng đậm chất truyện tranh và kịch bản xoay quanh đề tài tuổi trẻ vốn đang được khán giả Hàn quan tâm, Ignition có khả năng sẽ trở thành một cơn sốt khi nó ra mắt trong năm nay.

Park Hyung Sik & Jurors

Được xem là một trong những thần tượng đá chéo sân thành công nhất, sau khi thành công vang dội trên hai mảng truyền hình (Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon, Suits) và nhạc kịch (Elisabeth) thì cuối cùng anh chàng Park Hyung Sik cũng tấn công sang màn ảnh rộng với Jurors.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac
Năm 2019 này, Park Hyung Sik sẽ xuất hiện trong phim Jurors

Jurors là một phim hài tâm lý xã hội xoay quanh một phiên toà đặc biệt do thẩm phán Kim Joon Kyum (Moon So Ri) xét xử. Phim lấy cảm hứng từ phiên tòa có thật diễn ra tại Daegu năm 2008. Đây là lần đầu tiên mà những người dân thường được tham gia vào quá trình đưa ra phán quyết tại một phiên tòa. Trong phim Park Hyung Sik vào vai Kwon Nam Woo, một trong tám người dân trở thành bồi thẩm đoàn của phiên tòa. Mặc dù tình cờ trở thành bồi thẩm đoàn, song sau khi tham gia phiên tòa, tám người này quyết tâm tìm ra sự thật phía sau vụ án và đưa công lý ra ánh sáng bằng cách riêng của họ.

Mặc dù Jurors không đình đám bằng những tác phẩm điện ảnh sắp ra mắt của Park Bo Gum hay Jung Hae In, song không thể phủ nhận được sánh vai bên cạnh nữ diễn viên Moon So Ri chính là cơ hội có một không hai của nam diễn viên trẻ.

khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac
Park Hyung Sik

Moon So Ri là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong cộng đồng điện ảnh quốc tế nhờ vào những phim như Oasis (2002), A good lawyer’s wife (2003) và gần đây nhất là The running actress (2017) và Little forest (2018). Với diễn xuất đầy mạnh mẽ nhưng cũng cực kỳ tinh tế trong dòng phim hài, Moon So Ri chính là đàn chị hoàn hảo nhất của Park Hyung Sik, một nam diễn viên trẻ với khả năng diễn xuất hài hước tự nhiên được đánh giá cao nhất nhì hiện nay.

Trước đó, thành công của Park Seo Joon trong thời gian qua trên cả hai mảng truyền hình (What’s wrong with Secretary Kim, Fight for my way) và điện ảnh (Midnight runners) đã tạo thêm động lực cho nhiều “mỹ nam truyền hình” khác tấn công sang màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, xu hướng này còn cho thấy các đạo diễn phim điện ảnh đang dần tin tưởng những ngôi sao truyền hình hơn và cùng lúc có thể “mượn” tên tuổi của những diễn viên này để quảng bá cho phim của mình.
khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac Màn ảnh Hàn năm 2018: Những mỹ nam gây 'sóng gió'!
khi nhung my nam truyen hinh bat dau tan cong man bac Điểm danh những mỹ nam ma cà rồng điển trai nhất phim Hàn

An Trần