Khi người nổi tiếng nói không… là có!

(TGĐA) - Đừng bao giờ nói “không bao giờ” nữa, vì đã có không ít người nổi tiếng nuốt lời của họ, biến không thành… có. Đếm không hết những diễn viên mạnh miệng tuyên bố “sẽ không đóng tiếp” một bộ phim nào đó,  vì “ăn mãi cũng chán”, không thích một ai đó trong đoàn làm phim, hoặc “muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình”. Nhưng khi “lời nói gió bay”, họ lặng lẽ quay về với vai diễn của mình một cách… khí thế. Có người khôn ngoan hơn, hứa ra đi nhưng bồi thêm một chữ “nếu” để phòng lúc phải quay về. Người duy nhất có thể biến lời thề “không bao giờ” của diễn viên thành hiện thực là đạo diễn và nhà sản xuất.

khi nguoi noi tieng noi khong la co Kendall Jenner nổi bật với váy ngắn mát mắt
khi nguoi noi tieng noi khong la co Khi những người nổi tiếng giúp đỡ fan hâm mộ
khi nguoi noi tieng noi khong la co Sao Hoa ngữ và chuyện nhầm lẫn
khi nguoi noi tieng noi khong la co Diễn viên Moray Watson qua đời
khi nguoi noi tieng noi khong la co John Huy Trần: Ngày càng có gout ăn mặc

1. John Cleese và BBC

Năm 2015, diễn viên lão làng John Cleese khẳng định ông sẽ không bao giờ làm việc với hệ thống phát thanh truyền hình BBC lần nữa. Nhưng nay ông đã thay đổi tư tưởng và tuyên bố sẽ tham gia một bộ phim sitcom mới Edith của BBC (phát sóng vào cuối năm nay).

Nữ diễn viên Alison Steadman, người từng đóng chung với Cleese trong bộ phim Clockwise cũng tham gia. Theo Cleese, Edith do Charles McKeown đạo diễn có kịch bản thú vị nhất trong số kịch bản ông từng xem. “Tôi rất vui khi được làm việc với Alison lần nữa” – ông nói.

khi nguoi noi tieng noi khong la co
John Cleese

Đã 31 năm trôi qua từ khi Cleese và Alison đóng vai chồng vợ trong bộ phim hài Clockwise sản xuất năm 1986 nói về một hiệu trưởng gặp nhiều thảm hoạ khi trên đường đến dự một hội nghị. Cleese, 77 tuổi sẽ đóng vai Phil, bạn trai của của nhân vật chính Edith (Alison đóng) trong Edith.

Như vậy, gần 40 năm xuất hiện trong Fawlty Towers, Cleese mới quay lại với BBC. Nhưng ông không phải là người nổi tiếng đầu tiên nuốt lời thề với công chúng (lý do có thể là tiền, có thể bị dụ dỗ và nhiều nữa). Từ Charlie Simpson của nhóm nhạc Busted đến diễn viên Sean Connery của loạt phim James Bond 007, có rất nhiều bài học cho cả người nổi tiếng lẫn người bình thường để chúng ta đừng bao giờ nói “Không bao giờ” lần nữa.

2.Charlie Simpson và nhóm ca Busted

Có một số nhóm ca hay ban nhạc rã ra để tái hợp đôi lần như Abba, The Jam, The Smiths hoặc “không bao giờ quay lại với nhau” như The Stone Roses. Còn Busted là trường hợp khác. Nhóm ca có 8 bản hit chiếm hạng đầu top 10 trong các bảng xếp hạng của thập niên 2000 và khiến nhiều thiếu nữ sốt lên như “nhập đồng”.

khi nguoi noi tieng noi khong la co
Charlie Simpson

Bất ngờ, năm 2005 nhóm tuyên bố chia tay khi ca sĩ chính Charlie Simpson rời nhóm. Simpson tuyên bố thẳng với trang tin Newsbeat là “một triệu năm nữa cũng sẽ không tái hợp”. Nhưng còn 999.990 năm mới đến cột mốc triệu năm, Simpson đã công bố nhóm sẽ là “một” như cũ.

Tháng 11/2015, khi đưa tin tái hợp, Simpson lật lọng: “Tôi nghĩ là mình đã đề cập đến vấn đề này khoảng 20 lần ở cả chốn công đường lẫn riêng tư, nhưng đây mới là tin chính thức: Chúng tôi sẽ lại hát chung với nhau. Tôi đã thay đổi tư tưởng vì bối cảnh và môi trường âm nhạc đã thay đổi. Không được cùng các thành viên khác ghi âm chung một ca khúc mới là cú sốc lớn đối với chúng tôi”. Năm 2016 nhóm nhạc đã biểu diễn tại nhiều sân vận động ở Anh trong vòng lưu diễn “Pigs Can Fly Tour”.

khi nguoi noi tieng noi khong la co
Sao Hollywood và Donald Trump

Ầm ĩ nhất gần đây là loạt sao Hollywood như Whoopi Goldberg, Miley Cyrus, Amy Schumer, Chloe Sevigny, Ne-Yo, Samuel L Jackson… “doạ” sẽ bỏ nước Mỹ ra đi nếu tỉ phú Donald Trump đắc cử tổng thống. Taatscar dàn sao này có một điểm chung: cùng chọn Canada hay châu Âu làm nơi an cư mới.

Một điểm chung khác của họ là… chỉ chọn chứ không rời đi, có lẽ vì nước Mỹ quá hấp dẫn và kiếm tiền dễ hơn nơi khác? Một số đưa lên Twitter lý do tại sao thay đổi lập trường theo kiểu “ngu sao đi!”, nhưng đa số im lặng và thầm hy vọng… sẽ không ai còn nhớ đến “lời thề nông nổi”.

Goldberg lý lẽ: “Tôi không thể ra đi vì sinh ra và lớn lên ở đây. Tiếc lắm!”. Còn Schumer dùng mạng xã hội để khẳng định lời hứa chuyển đến Tây Ban Nha chỉ là “trò đùa giống… cá tháng 4”.

Cyrus chơi “ngon” hơn: tung hẳn clip video lên mạng và tuyên bố dõng dạc “chấp nhận chiến thắng của Trump và sẽ ở lại”.

Diễn viên da mầu Samuel L Jackson ứng xử láu lỉnh hơn: “Nếu Trump trở thành tổng thống, khi chết, tro của tôi sẽ quay về Nam Phi, còn bây giờ thì không”!

3. Ricky Gervais và Quả cầu vàng

Diễn viên hài Ricky Gervais từng tuyên bố chia tay rồi lại quay về với giải Quả cầu vàng không chỉ một lần mà đến 3 lần. Có lẽ là do quá nhớ… quả cầu, có hợp đồng hậu hĩnh hoặc bị… dụ! Còn nhớ, khi Ricky dẫn chương trình Quả cầu vàng 2010, anh đã xúc phạm phân nửa giới thượng lưu Hollywood (A-list) khi nói thẳng “Đã bảo đủ là đủ, tôi sẽ không bao giờ dẫn chương trình này nữa”.

khi nguoi noi tieng noi khong la co
Ricky Gervais

Nhưng ngay năm sau anh đã trở về, rồi năm 2012 quay về lần nữa trước khi lập lại lời “Không bao giờ! Quá tam ba bận”. Trên blog cá nhân sau đêm trao giải năm 2012, danh hài viết: “Tôi đã nhắc người đại diện là đừng bao giờ bị ban tổ chức Quả cầu vàng thuyết phục lần nữa.

Giống như nhảy dù, khi tiếp đất bạn hạnh phúc nhất là biết mình còn sống và vừa biểu diễn được một màn đáng nể. Dẫn chương trình cũng thế. Nếu tiếp tục, có lúc bạn sẽ mất hết uy tín”. Nói thì dễ, làm mới khó. Bốn năm sau, Ricky… rón rén quay về. Dẫn chứng một câu ngạn ngữ Anh, anh nói: “Dẫn chương trình là một công việc thú vị mà tôi đã… nghiền. Cứ nghĩ đến việc chia tay với Quả cầu vàng là tôi lại thấy… đau”!

4.Charlie Chaplin và “một đi không trở lại”

Vào những năm đầu thập niên 1950, danh hài Charlie Chaplin cho biết ông đã quá chán nước Mỹ. Sau một loạt tranh cãi chính trị, vướng vào các scandal đạo đức cá nhân và số khán giả xem phim câm giảm, ông quyết định chiếu ra mắt bộ phim Limelight ở London, nơi phim được quay thay vì nước Mỹ, nơi ông đang sống.

khi nguoi noi tieng noi khong la co
Charlie Chaplin

Lên con tàu biển RMS Queen Elizabeth ở New York năm 1952, ông nhận được tin sẽ không được phép quay về Mỹ nữa trừ khi ông có thay đổi quan điểm chính trị và đạo đức sống. Charlie đáp trả: “Tất cả chỉ là sự dối trá và tuyên truyền của các tổ chức quyền lực trong giới báo chí và nghệ thuật được sự tài trợ của các thế lực chính trị.

Họ đã tạo ra một không khí không lành mạnh bóp nghẹt quyền tự do biểu hiện cá nhân”. Nhưng đến năm 1972, khi cả hai phía chống và ủng hộ Charlie đều hạ nhiệt, Viện Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) trao cho ông giải Occar danh dự. Chaplin qui cố hương, đọc bản đáp từ 12 phút, dài nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ và xem giải thưởng là “một giá trị không thể tính được để tôn vinh những gì tôi đã làm trong lịch sử điện ảnh”.

5. Daniel Craig, Sean Connery và James Bond 007

Daniel Craig và Sean Connery thường được khán giả yêu loạt phim điệp viên 007 bình chọn là các diễn viên đóng vai Bond hay nhất. Được ngợi khen là thế nhưng Daniel Craig có lúc nói thẳng “thà tôi cắt cổ tay của mình còn hơn là đóng lại vai 007 lần thứ 5!”.

khi nguoi noi tieng noi khong la co
Daniel Craig và Sean Connery

Lời thề linh nghiệm một thời gian nhưng mới đây, tờ The Sun đưa tin Daniel sẽ quay lại với tập phim Bond cuối cùng và anh đã ở tư thế chuẩn bị bắt tay vào việc. Dù tin tức chưa được khẳng định chính thức, tờ báo cho biết nhà sản xuất Barbara Broccoli gần như đã thuyết phục được anh.

Ngoài ra còn lời đề nghị của một số đồng nghiệp và áp lực của những người hâm mộ. Có vẻ như diễn viên đóng Bond hay nhất cũng là diễn viên… chán vai diễn của mình nhất. Năm 1983, diễn viên Sean Connery đóng bộ phim Bond thứ 7 Never Say Never Again và cũng là phim Bond cuối cùng của ông. Cái tựa rất hay vì trước đó Connery từng luôn mồm nói sẽ không đóng vai Bond nào nữa!

khi nguoi noi tieng noi khong la co Paris Hilton bỏ tóc vàng, chuyển sang tóc nâu?
khi nguoi noi tieng noi khong la co Joaquin Phoenix: 'Dị nhân' Hollywood
khi nguoi noi tieng noi khong la co Kim Kardashian và Kendall Jenner bất mãn với tự truyện của Caitlyn
khi nguoi noi tieng noi khong la co Sarah Hyland phản ứng trước những lời bình phẩm không hay về mình
khi nguoi noi tieng noi khong la co Những sao Hollywood ghét nhau từ phim trường cho tới ngoài đời!
khi nguoi noi tieng noi khong la co Jennifer Lawrence không hối tiếc khi múa cột tại hộp đêm

Trung Nguyên