Khi chàng trai yêu

(TGĐA Online) - Toàn là con trai cả trong gia đình, một anh chàng kiến trúc sư giỏi giang nhưng thất nghiệp, đang dạy học Yoga. Trong khi Thanh, cậu em trai đào hoa tự tin hấp dẫn phái nữ bao nhiêu thì Toàn nhút nhát, tự ti và kém may mắn trong chuyện tình duyên bấy nhiêu. Cứ cô nào đang rung rinh với Toàn khi gặp Thanh đều bỏ Toàn bám theo Thanh hết, còn cô nào Thanh giới thiệu làm mối cho Toàn đều âm thầm tìm cách rời xa anh lúc nào không hay biết. Mặc dù Thanh đã tìm mọi cách tư vấn và trở thành quân sư quạt mo tích cực cho chuyện tình cảm của anh trai, nhưng số Toàn lận đận trong tình yêu thì như đã được ông tơ bà nguyệt đóng dấu xác nhận.

Thanh_-Ye_n

Thanh bí mật viết thư kết bạn trên báo với Châu rồi “trao duyên” lại cho Toàn. Châu lại nhờ Yên văn hay chữ tốt viết thư đáp lại. Nhưng Yên lại bỏ nhầm bức tranh biếm họa của mình vào lá thư. Thanh rất thất vọng về mối quan hệ này trong khi Toàn thấy thú vị, liền đáp lại bằng một bức ảnh chụp bình minh. Từ đó Yên và Thanh trao đổi với nhau bằng tranh ảnh và cả hai đều thấy rung động với hình thức “đặc biệt” này. Thanh sốt ruột cho quan hệ của anh với cô gái trong thư nên đã bí mật viết lời nhắn cho hai người gặp nhau. Nhưng đúng hôm đó, cả Yên và Toàn đều nhận được giải thưởng kiến trúc và lời mời về làm việc ở công ty Kiến trúc Toàn Cầu. Yên không đến nhận giải vì cô đã lấy bản thiết kế của bố mình đi tham dự. Toàn đã nhờ Thanh đem quà đến gặp Yên.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Thanh đã say đắm Yên và nghiễm nhiên nhận mình chính là Toàn. Yên vốn tin vào một tình yêu định mệnh nên cô cũng bị vẻ quyến rũ, dễ chịu của Thanh lôi cuốn. Thanh tạo ra một vụ gặp giả để Toàn thất vọng với cô gái trong thư. Khi biết mình đã yêu Yên, Thanh thú nhận với Toàn. Toàn choáng váng, hai anh em căng thẳng với nhau. Cho đến khi Toàn nhận thấy tình yêu chân thành của Thanh với cô gái qua thư, anh đã chủ động chúc mừng tình yêu của em trai mình.

a

Bà nội Yên đến học lớp yoga với Toàn, rất quý anh và tiên đoán đó là một nửa mà cháu gái bà đang tìm, phản đối tình yêu của Yên với Thanh. Yên vì tò mò đã đến gặp Toàn tại câu lạc bộ Yoga và hai người có những va chạm không tốt về nhau. Yên quấy phá lớp học của Toàn khiến anh buộc phải đuổi cô ra khỏi lớp nhưng bất ngờ, Thanh dẫn Yên về giới thiệu là người yêu mới của mình.

Yên nhận được lời mời của Quỳnh, giám đốc công ty Toàn Cầu đã về làm việc cùng phòng với Toàn. Thanh vô cùng lo ngại về bí mật Yên chính là cô gái quen qua thư sẽ bị bại lộ nên tìm mọi cách phòng ngừa. Nhưng quá trình làm việc chung với nhau khiến Toàn và Yên từ chỗ va chạm khó chịu với nhau dẫn đến tôn trọng, đồng cảm rồi cảm mến nhau lúc nào không hay. Yên càng thấy đồng điệu với Toàn thì càng nhận thấy những điểm xấu không chấp nhận được của Thanh. Còn Toàn luôn phải dằn lòng kiểm soát tình cảm, tâm niệm rằng Yên là người yêu của em trai mình.

Toan_-Thanh

Trong khi đó, Quỳnh bỗng xao xuyến con tim với Toàn vì đứng trước anh cô mới được là chính mình, anh không hề kỳ thị vẻ đẹp dao kéo của cô như những người đàn ông khác. Cả Thanh và Quỳnh đều lo lắng rằng quan hệ đồng nghiệp của Yên và Toàn sẽ đi xa hơn nên họ quyết định bắt tay nhau để cùng kiểm soát, ngăn ngừa trước. Thanh quyết định ngỏ lời cầu hôn với Yên còn Quỳnh tạo nên một vụ hiểu lầm giữa Yên với Toàn khiến Yên giận Toàn. Tuy nhiên, càng xa nhau, Toàn và Yên càng nhận rõ hơn về tình cảm mà họ giành cho nhau là có thật.

Trong một lần đến nhà Yên, Toàn đã nhìn thấy món quà mà anh đã nhờ Thanh đem đến tặng Yên, lúc này anh mới biết rõ Yên chính là người con gái anh quen qua thư và tin rằng mình đã yêu Yên từ rất lâu rồi. Nhưng trước sự đau khổ vì tình của Thanh, Toàn chấp nhận chôn giấu mối tình này một lần nữa.

Là một cô gái tự tin, mạnh mẽ trong tình yêu, Yên quyết định sẽ bước đi theo tiếng gọi của con tim mách bảo. Khi biết bấy lâu nay Thanh đã mạo danh Toàn để đón nhận tình cảm của cô, Yên nói với Thanh cần có thời gian cho mối quan hệ của hai người. Yên giả vờ ốm để buộc Toàn phải nói thật tình cảm của mình với cô. Nhưng Toàn vì thương Thanh nên không dám bộc lộ tình cảm với Yên. Thanh cuối cùng nhận ra tình yêu đích thực của Yên và anh trai mình đã chủ động rút lui, trở về với vai trò ông mối để hai người đến được với nhau.

Biên kịch: Trịnh Cẩm Hằng – Trịnh Đan Phượng

Đạo diễn: NSND Bùi Bài Bình

Biên tập: NSƯT Trần Lực

Nhạc sỹ: Ngọc Châu

Ca sỹ: Khánh Linh

Diễn viên: Duy Nam (Thanh), Ngọc Dương (Toàn), Mai Chi (Yên), Mỹ Linh (Châu), Quang Minh (Tú)…

Thời lượng: 30 tập x 45 phút

Phát sóng lúc 20h00 hàng ngày trên SCTV14 kể từ ngày 23/12/2013

Minh Tuyền