Khi các nghệ sĩ… mơ!

(TGĐA) - ​Với chủ đề , tối 10/3, các nghệ sĩ của chương trình Ngôi sao phương Nam đã có dịp trải lòng về những gian lao trên con đường theo đuổi đam mê, những hoài bão vẫn còn đang dang dở và những mộng ước về tương lai tươi sáng, hạnh phúc…

khi cac nghe si mo NSƯT Trọng Phúc mải mê diễn quên cả hát
khi cac nghe si mo “Lụa” thử thách các thí sinh
khi cac nghe si mo 'Ngôi sao phương Nam' không chỉ là giải trí…
khi cac nghe si mo Khi các 'hot boy' Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy... trỗi dậy
khi cac nghe si mo Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam
khi cac nghe si mo
Ban giám khảo gồm Thạc sĩ - NSND Hà Thế Dũng (Hiệu trưởng trường Múa TP.HCM), BTV - MC Quỳnh Hoa và nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng

Ngoài hai giám khảo cố định là Thạc sĩ - NSND Hà Thế Dũng (Hiệu trưởng trường Múa TP.HCM) và BTV - MC Quỳnh Hoa, tập 3 của chương trình còn có sự góp mặt của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng.

MC Quỳnh Hoa ngậm ngùi nhớ cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Đội của ca sĩ Bằng Cường, ca sĩ Sơn Ca, MC Đỗ Phương Thảo, biên đạo Nam Long cùng với vũ đoàn Mộc mang đến tiết mục Vẽ giấc mơ tôi. Tiết mục được dàn dựng dựa trên ý tưởng của biên đạo Nam Long về 3 giai đoạn của con người trong hành trình đi tìm ý nghĩa của cuộc sống, mở đầu là những giấc mơ mang màu sắc lung linh huyền bí thể hiện những khát vọng, mong muốn của con người, kế đến là sự giác ngộ của con người về những giấc mơ chỉ là vô thường, không thực để rồi sau đó nhận ra giá trị quan trọng nhất của cuộc đời là sống để san sẻ, cống hiến và yêu thương.

khi cac nghe si mo
Đội của ca sĩ Bằng Cường, ca sĩ Sơn Ca

Tiết mục sử dụng 3 ca khúc Sắc màu (st Trần Tiến), Nếu chỉ còn một ngày để sống (st Hoài An) và Để gió cuốn đi (st Trịnh Công Sơn), do ca sĩ Bằng Cường và Sơn Ca thể hiện. Thông điệp của tiết mục được các thành viên chuyển tải đầy cảm xúc, dựa trên những trải nghiệm, những giấc mơ của mỗi thành viên trong cuộc sống. Đó là giấc mơ về một gia đình hạnh phúc sau quá nhiều biến cố của Bằng Cường, là giấc mơ được... cao thêm một chút của nữ ca sĩ Sơn Ca hay những giấc mơ đẹp về cuộc sống và nghề nghiệp của Nam Long và Đỗ Phương Thảo.

Giám khảo BTV Quỳnh Hoa nhận xét về tiết mục: “Các ca khúc của đội chọn rất hay, cảm động. Khi xem tiết mục của các bạn, tôi nhớ đến cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Khi biết mình bị ung thư và chỉ còn những ngày cuối cùng để sống, anh vẫn lo từng chút cho gia đình nhỏ, cho bạn bè, đồng nghiệp. Chắc chắn khi ai có những người thân trải qua những hoàn cảnh như vậy sẽ rất xúc động”. Về khía cạnh MC, BTV Quỳnh Hoa cho rằng trong buổi thi này, MC Đỗ Phương Thảo khác hẳn so với những tuần trước, có sự chừng mực vừa phải, đủ độ chín và mang lại cảm xúc đong đầy cho người xem. Nghệ sĩ Thanh Hằng khen ngợi giấc mơ của các thành viên trong đội bình dị, đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa tích cực cho xã hội, đất nước…Về phần biên đạo, NSND Hà Thế Dũng nhận xét: “Các bạn vẽ lên bức tranh giấc mơ dung dị, các bạn cố gắng lắp ghép nhưng chưa nhuần nhuyễn như những lời dẫn, ngôn ngữ múa không làm mới, kết cấu, bố cục sân khấu chưa được tốt lắm”.

Tiết mục Vẽ giấc mơ tôi:

Bất chấp khàn giọng, ca sĩ Trung Hậu vẫn hát hết mình

Bằng chính câu chuyện thật về ước mơ của mình, NSƯT Trọng Phúc đã cùng với 3 đồng đội của mình là ca sĩ Trung Hậu, MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa tái hiện hành trình từ một anh chàng “nhà quê” trở thành ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc quê hương trong tiết mục Ước mơ và hạnh phúc.

khi cac nghe si mo
Tiết mục Ước mơ và hạnh phúc của NSƯT Trọng Phúc với 3 đồng đội của mình là ca sĩ Trung Hậu, MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa

Tiết mục là câu chuyện về anh nông dân Trọng Phúc và cô thôn nữ Trung Hậu ước mơ trở thành ca sĩ nên đã quyết định đi thi Ngôi sao phương Nam theo lời rủ rê của người bạn là MC Phương Hiếu. Phát huy thế mạnh hát tân nhạc và cải lương, NSƯT Trọng Phúc và ca sĩ Trung Hậu đã thể hiện trích đoạn cải lương Lan và Điệp (st Loan Thảo) và ca khúc Lâu đài tình ái (st Trần Thiện Thanh). Tiết mục được thể hiện sinh động cả về phần ca và diễn, cả 4 thành viên phối hợp ăn ý trên sân khấu. Thông qua tiết mục, MC Phương Hiếu cho biết ai cũng có những giấc mơ cho mình và chỉ cần theo đuổi đam mê, nỗ lực thực hiện và tận dụng những cơ hội đến với mình thì giấc mơ dù to lớn đến cỡ nào cũng nằm trong lòng bàn tay.

khi cac nghe si mo
MC Phương Hiếu

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Thanh Hằng khen giọng ca ngọt ngào của NSƯT Trọng Phúc từ cải lương chuyển qua tân nhạc rất dày, tròn vành rõ chữ. Khi biết ca sĩ Trung Hậu bị khàn giọng cả tuần nhưng vẫn gắng hết sức hát, nghệ sĩ Thanh Hằng động viên đó là tinh thần của người nghệ sĩ, cuộc đời gắn liền với sân khấu nên sống hạnh phúc với sân khấu và chết cũng hạnh phúc với sân khấu.

Tiết mục Ước mơ và hạnh phúc:

BTV Quỳnh Hoa ấn tượng với MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa rất chịu diễn xuất và dự đoán có thể năm sau biết đâu sẽ thấy 2 người đi diễn kịch, nhất là MC Phương Hiếu. Trước nhận xét của BTV Quỳnh Hoa, MC Phương Hiếu cho rằng khi tham gia chương trình, anh không quan trọng mình xuất hiện trong tiết mục để dẫn chương trình hay để diễn mà quan trọng là vai đó góp mặt có làm nổi bât thêm ý tưởng gì hay không. Giám khảo Quỳnh Hoa cũng cho rằng 2 bài hát của đội chưa gắn kết với nhau và ca khúc Lâu đài tình ái không phải thuộc dòng nhạc quê hương nên cảm giác bị hẫng. NSND Hà Thế Dũng nhận xét về biên đạo: “Các bạn đã tái hiện giấc mơ dung dị rất gần, rất đời, tuynhiên hơi đáng tiếc các tuyến múa và câu chuyện xâu chuỗi hơi bị vụng”.

Nghệ sĩ Thanh Hằng nghẹn ngào với đời ca sĩ của Dương Hồng Loan

khi cac nghe si mo
Ca sĩ Quang Đại, Dương Hồng Loan

Ca sĩ Quang Đại, Dương Hồng Loan kết hợp cùng với MC Tú Trinh, biên đạo Trung Thảo và vũ đoàn Rạng Đông thể hiện tiết mục Còn đó một tình yêu. Tiết mục mở đầu bằng phần dẫn của MC Tú Trinh (Én bạc 2013) về những ước mơ tươi đẹp của con người, trong đó có ước mơ về một tình yêu gắn kết trọn vẹn. Tuy nhiên, vì đời không như là mơ nên có nhiều câu chuyện tình vẫn mãi dang dở và ước nguyện mãi không thành, như chuyện tình yêu giữa cô thôn nữ Hồng Loan và anh chàng chân quê Quang Đại. Vì muốn trở thành ca sĩ nên cô gái quyết định tha phương lập nghiệp, bỏ lại chàng trai vẫn ngày đêm nhung nhớ nơi quê nhà. Vào vai cặp đôi trắc trở này, ca sĩ Quang Đại và Dương Hồng Loan đã thể hiện 2 ca khúc Hương tóc mạ non (st Thanh Sơn) và Buồn con sáo sậu (st Minh Vy) khá ngọt ngào. Dù phần hát được thể hiện khá tốt nhưng về diễn xuất do chưa có nhiều kinh nghiệm nên cả hai có phần lúng túng. Trong tiết mục, ca sĩ Dương Hồng Loan cũng trải lòng về ước mơ trở thành ca sĩ và con đường đầy chông gai 10 năm mà cô đã trải qua từ cô gái quê lên thành phố, đi xin hát ở làng nướng mỗi đêm… để ngày hôm nay được đứng trên sân khấu lớn. Cảm động trước câu chuyện của ca sĩ Dương Hồng Loan, Giám khảo Thanh Hằng đã động viên cô bằng câu chuyện của mình: “Năm Thanh Hằng 10 tuổi mê hát quá, cứ lấy khăn quấn lên người giả làm ca sĩ hát với mấy đứa em. Bà ngoại đã đưa trước mặt chị cái máy may và hỏi giữa học may và học ca thì chọn cái nào. Bà chị nói đời nghệ sĩ khi còn trẻ còn khán giả đến với mình, chứ khi già rồi khán giả sẽ không còn cần đến con nữa, còn con làm thợ may khi già con đeo kiếng nhưng may tốt người ta vẫn đến tìm con. Dẫu lý lẽ của bà ngoại rất thuyết phục nhưng Thanh Hằng vẫn chọn theo nghiệp hát và làm nghề đến hôm nay”.

khi cac nghe si mo
MC Tú Trinh

BTV Quỳnh Hoa cũng nhận xét về tiết mục: “Đến đêm thi thứ 3, MC Tú Trinh vẫn đẹp, vẫn tròn vành rõ chữ nhưng chưa có sự khác biệt, vì vậyTú Trinh nên bứt phá hơn trong phong cách dẫn”. MC Tú Trinh thừa nhận khá rụt rè và chưa dám bứt phá nên chưa dám thay đổi, nên hứa sẽ lột xác hơn. NSND Hà Thế Dũng khẳng định: “Thành công nhất của các tiết mục trong Ngôi sao phương Nam là chọn những gì đời thường, dung dị cho khán giả nhưng các bạn phải nhớ tính giải trí cần quan tâm”.

Tiết mục Còn đó một tình yêu:

Trung Kiên ước mơ luôn thấy Lê Phương cười

khi cac nghe si mo
Tiết mục Ước mơ của tôi của Lê Phương, Trung Kiên, MC Minh Toàn và biên đạo Vĩnh Khương

Tiết mục của Lê Phương, Trung Kiên, MC Minh Toàn và biên đạo Vĩnh Khương mang tên Ước mơ của tôi. Tiết mục được MC Minh Toàn dẫn vào bằng chính câu chuyện thật về ước mơ của mình từ một chàng trai ở quê lên TP. HCM lập nghiệp để kiếm nhiều tiền, làm đủ mọi công việc từ bồi bàn, phục vụ, dẫn chương trình đám cưới với số tiền đầu tiên 60 ngàn đồng… Bằng lối dẫn tự tin, cuốn hút, Minh Toàn cho rằng mỗi một con người chỉ có một cuộc đời để sống do vậy nếu có ước mơ hãy cố gắng thực hiện ngay, đừng để hối tiếc vì không dám chạm vào chính ước mơ của trái tim mình. Anh cũng chia sẻ về ước mơ của ca sĩ Lê Phương là con trai của cô - bé Cà Pháo - được lớn lên mỗi ngày, có giấc ngủ bình yên, bỏ mặc ngoài tai bao nỗi buồn, sóng gió và thị phi. Sau tiết mục, Lê Phương chỉ ước mơ đơn giản là được điểm cao. Còn những ước mơ phức tạp hơn, cô nhường cho bạn trai của mình, tuy nhiênTrung Kiên chỉ mơ lúc nào cũng được thấy Lê Phương cười. Quá bức xúc với giấc mơ đơn giản cặp đôi này, Đại Nghĩa đã đoán ước mơ của Lê Phương và Trung Kiên là về chung mái nhà. Trung Kiên đã khẳng định đó không phải là giấc mơ mà là điều chắc chắn khiến mọi người càng thêm ngưỡng mộ cặp đôi này. Trong tiết mục, Lê Phương và Trung Kiên thể hiện 2 ca khúc Chính mình (st Hoài Lâm) và Những điều nhỏ nhoi (st Nguyễn Hồng Thuận) trong ngập tràn hạnh phúc.

khi cac nghe si mo
BTV Quỳnh Hoa khen MC Minh Toàn dẫn chương trình rất bản lĩnh, đàn ông và phong thái lên sân khấu thu hút

Nhận xét về tiết mục, BTV Quỳnh Hoa khen MC Minh Toàn dẫn chương trình rất bản lĩnh, đàn ông và phong thái lên sân khấu thu hút nhưng nên điều tiết lại câu nói để không bị quá dài. Chị cũng ngưỡng mộ tình yêu và khen cặp đôi Lê Phương - Trung Kiên đã có tiết mục hát hay nhất từ trước đến giờ. NSND Hà Thế Dũng nhận xét: “Tiết mục dàn dựng dung dị, tươi mới, ca sĩ hát hay, MC xuất hiện tỏa sáng và mang đến cảm xúc tươi mới. Tuy cách dàn dựng tốt nhưng dàn múa chưa được đều và liền mạch”.

Tiết mục Ước mơ của tôi:

khi cac nghe si mo
MC Đỗ Phương Thảo - Hoa hậu phu nhân hoàn vũ 2016

Tập 3 của chương trình Ngôi sao phương Nam đã khép lại chủ đề . Tuần này, các cặp đôi ca sĩ đều thể hiện tốt phần trình diễn của mình, các MC cũng đã bứt phá hơn, tuy nhiên cả 4 biên đạo vẫn còn khó khăn trong việc chinh phục giám khảo NSND Hà Thế Dũng. Cả 4 biên đạo sẽ chỉ còn một đêm duy nhất để bứt phá trong tập 4, bởi đêm thi này sẽ quyết định thành viên cố định của 4 đội cho đến hết chương trình.

Tập 4 của Ngôi sao phương Nam 2017 có chủ đề Hôn sẽ phát sóng vào lúc 21h00 ngày 17/3/2017 trên kênh THVL1. Dẫn chương trình là MC Đại Nghĩa.

khi cac nghe si mo NSƯT Trọng Phúc mải mê diễn quên cả hát
khi cac nghe si mo “Lụa” thử thách các thí sinh
khi cac nghe si mo 'Ngôi sao phương Nam' không chỉ là giải trí…
khi cac nghe si mo Khi các 'hot boy' Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy... trỗi dậy
khi cac nghe si mo Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam

Mi Ty

Photo: Nhím