Khám phá xứ sở thần tiên

(TGĐA Online) - Mùa hè này, HTV2 dành tặng các khán giả nhí những bộ phim hoạt hình hấp dẫn, phát sóng lúc 18h30 từ ngày 23/6/2014. Các bạn nhỏ sẽ khám phá bí mật của những bảo vật ngàn năm có phép thuật thời Pharaon Ai Cập với các trận đấu trí hấp dẫn cùng Vua trò chơi Yu Gi Oh phần tiếp theo và thích mê thế giới cổ tích tại hành tinh Kỳ Diệu trong Công chúa sinh đôi.

HTV2_-_Yu_Gi_Oh_giong_Pharaon_Ai_cap

Vua trò chơi Yu Gi Oh: Đi tìm ký ức Ai Cập cổ xưa

Sau khi lật tẩy âm mưu và chiến thắng Pegasus bằng những trận đấu bài ma thuật gay cấn, Yugi cùng nhóm bạn trở về cuộc sống vui vẻ thường ngày. Và “nửa kia” – nhân cách thứ hai của Yugi ngày càng gắn bó, thân thiết với cậu bé hơn. Trên hành trình tìm lại ký ức cho nhân cách thứ hai, Yugi gặp cô gái Isis Ishtar đến từ Ai Cập và phát hiện ra mình rất giống một vị Pharaon trong truyền thuyết. Isis Ishtar cũng là người tiết lộ cho Kaiba biết về 3 lá bài thần thánh của Ai Cập có quyền năng rất lớn cho bài thủ sở hữu chúng cùng 7 bảo vật ngàn năm có phép thuật. Cô yêu cầu Kaiba dùng mô hình thực tế ảo biến toàn bộ thành phố thành đấu trường và mời tất cả bài thủ đến tham dự, đổi lại sẽ tặng 1 lá bài thần thánh.

Yugi tham gia giải đấu nhằm giúp nhân cách thứ hai tìm lại thân thế của mình. Tại đấu trường, cậu gặp lại bạn bè là những người chơi trứ danh trước đây như: Baruka, Kaiba, Kujaku Mai... cùng những “nhân tố bí ẩn” mới xuất hiện. Tất cả bước vào giải đấu lớn chưa từng có với những màn đối đầu gay cấn và ẩn sau là kế hoạch của Isis Ishtar liên quan đến câu chuyện về các vị Pharaon cả ngàn năm trước.

Tiếp tục khiến thiếu nhi các nước say mê thế giới khoa học viễn tưởng cùng những màn đấu trí hấp dẫn bằng bài ma thuật, phần tiếp theo của Vua trò chơi Yu Gi Oh còn mang đến hệ thống nhân vật mới đầy thú vị. Phim đề cao tình bạn, sự giúp đỡ lẫn nhau và đoàn kết bảo vệ chính nghĩa của cậu bé Yugi cùng bạn bè, phát sóng trên HTV2 lúc 18h30 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần, từ ngày 23/6/2014.

Thể loại: Hoạt hình, viễn tưởng

Sản xuất: Studio Gallop, Nhật Bản

Số tập: 49 tập

Nguyên tác: Kazuki Takahashi

Nhân vật: Yugi Muto, Jonouchi Katsuya, Anzu Mazaki, Hiroto Honda, Ryo Bakura, Seito Kaiba, Kujaku Mai, Ishizu Ishtar, Odion Ishtar, Marik…

HTV2_-_Cong_Chua_sinh_doi_2

Công chúa sinh đôi: Học cách trở thành công chúa

Theo các bạn nhỏ, một công chúa phải như thế nào? Phải sang trọng, quý phái, mặc quần áo lộng lẫy, đi đứng nhẹ nhàng, thạo nấu ăn, cắm hoa và giỏi khiêu vũ? Trong khi những công chúa ở các vương quốc thuộc hành tinh Kỳ Diệu đều như thế thì chị em song sinh Fine và Rein của vương quốc Mặt Trời lại hoàn toàn trái ngược bởi sự vụng về, hậu đậu, lười học và thường mặc vest thay vì những bộ váy dịu dàng. Trong các bữa tiệc thi tài dành cho công chúa giữa 7 vương quốc, hai cô nhóc cũng chưa hề thắng lần nào. Tuy nhiên, “cặp bài trùng” được mọi người yêu quý bởi tính cách vui vẻ, hòa đồng, thân thiện.

Nhưng một ngày nọ, khi nguồn năng lượng duy trì ánh sáng trên vương quốc Mặt Trời suy yếu, báo hiệu cả hành tinh sẽ bị hủy diệt thì Fine và Rein lại được công chúa vĩ đại trong truyền thuyết Grace giao bảo bối Năng lượng Phép thuật Phấn Hồng cùng nhiệm vụ “cứu thế giới”. Tiên tí hon Pumo cũng được gửi gắm nhiệm vụ làm “quân sư” cho hai công chúa hậu đậu. Mỗi ngày mới trở thành một chuyến phiêu lưu kỳ ảo cho Fine và Rein khi lần lượt chu du qua từng vương quốc Lửa, Nước Rơi, Mặt Trăng, Đá Quý, Hạt Giống, Cối Xay Gió, cùng kết bạn, lắng nghe và giúp đỡ những người xung quanh. Hai cô bé dần hiểu được cách để trở thành công chúa chân chính cũng như “bản lĩnh” hơn. Tuy nhiên, trên mỗi bước đường của Fine và Rein luôn có dấu chân của Roman – Tên quan xấu xa của vương quốc Mặt Trăng bám theo để hòng cướp Năng Lượng Phép Thuật Phấn Hồng, thống trị hành tinh. Liệu hai công chúa song sinh có hoàn thành nhiệm vụ trở thành cứu tinh của mọi người?

HTV2_-_Cong_Chua_sinh_doi_2

Công chúa sinh đôi mở ra thế giới đậm chất cổ tích, vui nhộn và đầy màu sắc. Các bạn nhỏ sẽ được dự nhiều buổi tiệc công chúa, ngắm những chiếc đầm khiêu vũ lộng lẫy, gặp 3 hoàng tử lịch lãm, dũng cảm Shade, Bright, Auler, hay bay cùng Fine và Rein trên chiếc khinh khí cầu dễ thương. Mỗi vương quốc có cảnh sắc, đặc điểm dân cư, nền kinh tế khác nhau và còn giúp các bé hiểu thêm về vai trò của các yếu tố tự nhiên như đất, nước, lửa, gió, ánh sáng… trong quy luật vận hành của hành tinh. Phim phát sóng trên kênh HTV2 lúc 18h30 thứ Năm, Sáu, Bảy từ ngày 26/6/2014.

Thể loại: Hoạt hình

Sản xuất: Hal Film Maker, Nhật Bản

Số tập: 51 tập

Đạo diễn: Junichi Sato, Shougo Kawamoto

Kịch bản: Rika Nakase

Âm nhạc: Kotaro Nakagawa

Nhân vật: Fine, Rein, Pumo, Shade, Bright, Altezza, Grace, Roman…

M.Tuyền