Khám phá hậu trường "Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia"

(TGĐA) - Bảo kiếm của Tam thiếu gia (tên khác: Thần kiếm) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Cổ Long, do Nhĩ Đông Thăng làm đạo diễn, Từ Khắc biên kịch và điều hành sản xuất, quy tụ dàn diễn viên ăn khách: Lâm Canh Tân, Giang Nhất Yến, Hà Nhuận Đông… 

kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia 8 điểm đáng xem của “Bảo kiếm của tam thiếu gia” bản 2016
kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia
Cảnh trong phim Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia

Câu chuyện phim xoay quanh nhân vật Tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong (Lâm Canh Tân đóng) của Thần kiếm sơn trang võ nghệ cao cường, mười năm qua chưa từng bại dưới tay ai, được thiên hạ phong tặng danh hiệu “Thần kiếm”.

Kiếm khách truyền kỳ Yến Thập Tam (Hà Nhuận Đông đóng) luôn xem Tạ Hiểu Phong là mục tiêu của mình, anh khổ luyện kiếm pháp và cuối cùng giữa ranh giới sống chết đã ngộ ra tuyệt chiêu “Tuyệt mệnh Thập Tam kiếm”.

kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia
Hà Nhuận Đông vai Kiếm khách Yến Thập Tam

Nhưng, khi Yến Thập Tam đến Thần kiếm sơn trang khiêu chiến thì tiếp đón anh là linh cửu của Tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong. Yến Thập Tam vô cùng thất vọng vì mất đi đối thủ cân sức, lúc này cô gái bí ẩn Mộ Dung Thu Địch (Giang Nhất Yến đóng) xuất hiện và nói cho Yến Thập Tam biết, Tạ Hiểu Phong vẫn chưa chết, nếu muốn tìm anh ta quyết chiến, Yến Thập Tam phải giúp cô giết một người…

Trong phim Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia, binh khí mà các nhân vật sử dụng đều phù hợp với thân phận và tính cách của mỗi người, tượng trưng dùng binh khí để bày tỏ ý chí. Khi nhắc đến thanh kiếm của Tam Thiếu Gia, Lâm Canh Tân có cách lý giải riêng: “Kiếm pháp của Tạ Hiểu Phong rất nhanh, nhẹ nhàng và chuẩn xác, nên thanh kiếm phải thật gọn nhẹ, điều này có mối quan hệ nhất định với tính cách của nhân vật”.

kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia
Tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong (Lâm Canh Tân đóng)

Muốn trở thành “thần kiếm”, đương nhiên phải bỏ ra rất nhiều công sức để khổ luyện kiếm pháp. Trước khi bộ phim bấm máy, Lâm Canh Tân đã bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm huyết để rèn luyện diễn xuất và kiếm pháp: “Từ lâu đã nghe nói múa kiếm rất khó, còn phải phụ thuộc vào thân thủ, không giống như múa đao, thương, côn và gậy. Vì vậy tôi đã bắt đầu tập múa kiếm từ trước, đồng thời rèn luyện nâng cao thể lực để đáp ứng yêu cầu của một… đại hiệp”.

kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia
Nữ chính Mộ Dung Thu Địch do Giang Nhất Yến đóng

Do bộ phim được ghi hình theo kỹ thuật 3D nên Lâm Canh Tân đã tự thể hiện tất cả cảnh quay hành động, anh thẳng thắn nói áp lực vô cùng lớn: “Diễn cảnh đánh đấm mỗi ngày đều gặp khó khăn, thân thủ, hành động hoặc tốc độ thường xuyên không đạt yêu cầu. Bị thương tích cũng là chuyện thường gặp, trên cơ bản là mỗi ngày một vết thương, bị quẹt trúng, bị đạp trúng, bị đụng trúng…”.

Hà Nhuận Đông cho biết, anh vốn yêu thích thế giới võ hiệp, từ lâu đã rất thích nhân vật Yến Thập Tam. Lần này được giao đảm nhận vai diễn mà anh luôn mong chờ, anh mượn câu nói của Yến Thập Tam để biểu đạt tâm trạng của mình: “Cuộc đời này xem như không còn gì tiếc nuối”.

kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia
Một cảnh trong phim

Vì Yến Thập Tam có rất nhiều cảnh quay võ thuật, nên Hà Nhuận Đông đã gia nhập đoàn phim để tập luyện võ thuật từ trước đó 1 tháng. Do thời gian rèn luyện càng lâu thì cảm thấy thanh kiếm đó càng nặng, khiến dây chằng số 8 ở cổ tay anh bị chấn thương. Ngoài ra, mỗi ngày còn phải kéo giãn gân cốt, phải leo mấy trăm bậc cầu thang để rèn luyện thể lực.

Vai nữ chính Mộ Dung Thu Địch do Giang Nhất Yến đóng, nhưng cô cho biết ban đầu khi đạo diễn Nhĩ Đông Thăng mời cô đóng phim Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia, cô đã thẳng thắn từ chối: “Vì tôi cảm thấy khí chất của bản thân không thích hợp đóng phim võ hiệp, hơn nữa tôi vốn không thích nhân vật Tam thiếu gia. Trong nguyên tác, Tam thiếu gia đã làm tổn thương sâu sắc tình cảm của Mộ Dung Thu Địch”.

kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia 8 điểm đáng xem của “Bảo kiếm của tam thiếu gia” bản 2016
kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia Sao Hoa Ngữ bỏ vốn làm phim để kiếm tiền nhanh
kham pha hau truong bao kiem cua tam thieu gia Nghệ sĩ “chạy đua” làm nhà sản xuất

Trịnh Nghi