Keira Knightley: Hạnh phúc hơn bao giờ hết!

(TGĐA) - Mặt xương, ngực lép, thân hình gầy gò, Keira Knightley không phải là một phụ nữ gợi cảm theo tiêu chuẩn chung của Hollywood nhưng cô vẫn là nữ diễn viên quyến rũ nhất nhì ở kinh đô điện ảnh thế giới, theo một cách riêng. Một nhà báo Anh đã ghi chép những suy nghĩ của mình sau buổi gặp gỡ với Keira Knightley tại London…

keira knightley hanh phuc hon bao gio het Kylie Jenner kiếm được nhiều tiền nhất trên Instagram
keira knightley hanh phuc hon bao gio het Jeff Goldblum được dựng tượng đánh dấu 25 năm bộ phim ‘Jurassic Park’
keira knightley hanh phuc hon bao gio het Johnny Depp giải quyết xong vụ kiện với công ty quản lý cũ
keira knightley hanh phuc hon bao gio het George Clooney kiếm được nhiều tiền nhất trong 1 năm qua
keira knightley hanh phuc hon bao gio het Will Smith gây ấn tượng với màn múa trên cầu

Nhiều năm qua, Keira Knightley đã hạnh phúc hơn rất nhiều mặc dù cô bận rộn hơn bao giờ hết. Các tay săn ảnh không còn làm phiền cô nữa và ngay cả những lời chỉ trích cô cũng đã dịu đi. Vậy, điều gì đã thay đổi!

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Diễn viên Keira Knightley

Có rất ít diễn viên trẻ, khi bắt đầu sự nghiệp, lại nhận được những ý kiến trái chiều như Keira Knightley. Thật khó hiểu - liệu có phải cô đã làm rất nhiều điều gây mếch lòng dư luận và đáng bị xúc phạm? Mới chỉ ngoài 30 (Keira Knightley sinh năm 1985) nhưng dường như cô đã “sưu tầm” được một lượng lớn những lời đả kích trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình. Lý do là: Nếu không phải do cô quá đẹp để xứng đáng với thành công của mình thì có thể là cô quá mảnh mai và sang trọng. Nếu có một lý do hợp lệ hơn thì chỉ có thể là do cô quá thẳng thắn, thuộc kiểu người thường đấu tranh để nói lên bản chất của sự thật. Một vài phóng viên có dịp tiếp xúc với cô, có chung kết luận: Keira Knightley hơi khó tính!

Khi thành công hơn ở Hollywood, Knightley có vẻ lại càng trở nên khó chịu hơn với công chúng (một tình trạng không giống như các ngôi sao nữ người Anh khác như Emma Thompson và Kate Winslet). Trong lịch sử các cuộc phỏng vấn của cô, dấu ấn chung đọng lại là trạng thái căng thẳng khi các nhà báo liên tục xoáy vào các lỗi không cởi mở với công chúng của Knightley và điều đó khiến cô ngày càng trở nên phòng thủ. Nhưng từ sau khi lập gia đình, Knightley thừa nhận: "Bước sang tuổi 25, tôi đã trở thành một người rất nghiêm khắc với bản thân” - Cô nói về triệu chứng Epiphany (khoảnh khắc bạn nhận ra điều gì đó là vô cùng quan trọng đối với mình) - một nhận thức đột ngột đến ở tuổi 25 đã khiến cô sẵn sàng đón nhận tất cả mọi thứ - bao gồm cả những lời chỉ trích đã bủa vây cô trong gần một thập kỷ qua – Sự đón nhận rất thành khẩn.

Lúc này đây, ngồi trên mép ghế trong quầy bar vắng người của một studio ở phía bắc London, Knightley đưa tôi trở lại thời điểm đó. Nó có thực sự đột ngột không? – Tôi hỏi - “Nó hoàn toàn đột ngột. Đó là ngày sinh nhật lần thứ 25 của tôi. Tôi nhớ rất rõ ràng. Tôi đột nhiên tỉnh dậy lúc 25 tuổi và giống như vừa qua một giấc ngủ dài ”, cô đưa tay bẹo vào một bên má - “Không sao cả. Chúng tôi đã chơi bowling. Chúng tôi đã có một bữa tiệc thực sự vui vẻ với karaoke, trò giải trí mà tôi rất ghét, và vô số bóng bay in chữ Chúc mừng sinh nhật.

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Một vài phóng viên có dịp tiếp xúc với cô, có chung kết luận: Keira Knightley hơi khó tính!

Nói chung, mọi thứ rất tuyệt vời. Rất nhiều bánh tự làm. Rất nhiều rượu. Và rồi đột nhiên chỉ còn đọng lại mỗi điều đó… ”Cô dừng lại để gọt vỏ chuối. “Và những gì đã xảy ra kể từ thời điểm đó giống như mũi tên chỉ đường rất rõ ràng”, cô quả quyết và cắn một miếng hoa quả. Knightley nói điều này một cách vui vẻ, đủ để khiến bạn tin rằng cô ấy thực sự đã bước ra khỏi giường vào một ngày đẹp trời và quyết định trở thành một người hạnh phúc hơn.

Chắc chắn cuộc sống của cô trong vài năm qua và cảm giác xung quanh cô có vẻ đã dễ chịu hơn. Tháng 5 năm 2013, Knightley kết hôn với nhạc sĩ James Righton của nhóm Klaxons, một sự kiện rõ ràng là chỉ dấu cho hạnh phúc, nhưng dường như cô đã làm giảm bớt sự chú ý của công chúng khi quyết định mặc một chiếc váy cũ trong ngày lễ quan trọng của đời người.

Trong quá khứ, cô đã nỗ lực hết sức để bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình, thậm chí còn chủ động nói với các phóng viên khi họ hỏi về những người bạn trai mà cô “chưa bao giờ nghe về người đó”, Knightley dường như thoải mái hơn trong các cuộc phỏng vấn. Cô đã từng thề rằng sẽ chỉ chia sẻ về mối quan hệ khi nào có chồng và có con.

Mặc dù vậy, cuối cuộc phỏng vấn, Knightley đã cho tôi xem chiếc nhẫn cưới của cô, do một người bạn, làm nghề chế tác răng giả bằng kim loại, tự làm và tặng cho cô. Dĩ nhiên là nó được làm không theo tiêu chí thẩm mỹ nào cả. Chúng tôi đã chia sẻ những câu chuyện về hôn nhân: “Nó không thay đổi bất cứ điều gì, ngoài việc cho phép bạn là người đầu tiên bên cạnh họ nếu họ gặp rắc rối. Đó là điều quan trọng”, Knightley định nghĩa về hôn nhân một cách ngắn gọn như vậy. Chúng tôi thảo luận về bước ngoặt tuổi 30, về chương trình trên Channel 4 có tựa đề One Born Every Minute nói về việc mang thai và sinh con – một việc quan trọng và khó khăn với người phụ nữ.

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Knightley kết hôn với nhạc sĩ James Righton của nhóm Klaxons

Cuộc sống của cô với Righton có vẻ khá bình thường. Họ thích nấu ăn ở nhà và như cô thừa nhận thì anh ấy nấu giỏi hơn cô. Họ gặp nhau tại một bữa tiệc tối "qua người bạn của chúng tôi, Tim, chứ không phải Alexa Chung, như mọi người cứ nói với tôi. Chúng tôi đã rất say” Và vì thế họ đã có nhiều thời gian ở bên nhau cũng như biết về nhau nhiều hơn, "Chúng tôi về cơ bản là những kẻ nhạt nhẽo, biết lý thuyết hơn là thực tế," cô nói. "Thật kỳ lạ, anh ấy tốt nghiệp chuyên ngành lịch sử và chính trị, vì vậy anh ấy là một cuốn cẩm nang lịch sử." Nhưng ở một số khía cạnh, họ rất khác nhau: "Anh ấy thuộc kiểu người sẽ là ánh sáng sáng nhất trong bất kỳ căn phòng nào trong khi tôi là người ngồi trong góc tối. Và dĩ nhiên, anh ấy đẹp hơn tôi nhiều.”

Hạnh phúc của họ thậm chí dường như đã bước vào trong các bộ phim của cô. Tác phẩm mới nhất của cô sau khi kết hôn, Say When (phát hành ở Mỹ dưới tên Laggies), đóng cùng diễn viên Sam Rockwell và Chloë Moretz, là bộ phim hài lãng mạn thứ hai mà cô đã thực hiện ở thời điểm đó, sau Begin Again. Bộ phim nói về cuộc khủng hoảng tâm lý nữ giới trong độ tuổi 20, có vẻ như khá phù hợp với thực tế của cô trong đời thường. Liệu có phải vì Knightley đã nhìn thấy trước điều đó không? "Tôi cho rằng mọi người đều có chút áp lực," cô nói. “Khoảnh khắc mà mọi người đột nhiên thốt lên: “Ủa, mình là ai trong cuộc đời này?' Và tôi nghĩ mọi người đều có khoảnh khắc đó tại một thời điểm nào đó, và có lẽ sẽ còn có nhiều thời điểm như thế trong cuộc đời.”

Trong bộ phim, nhân vật của Knightley phải đấu tranh để đối mặt với những người bạn của mình – những người đang ổn định cuộc sống. “Và thật vui,” cô nói thêm, “bởi vì một nhà báo tôi gặp ở liên hoan phim Toronto đã nói với tôi rằng nhân vật này thật kinh khủng. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Rất nhiều bạn bè của tôi trong phim đã đóng vai một phiên bản của tuổi trưởng thành, thông qua đó để thấy mình đang trưởng thành. Và đối với tôi, đó là việc cố gắng tìm ra bạn là ai và là chính mình, trưởng thành như thế nào, thay vì ý tưởng tìm kiếm việc người trưởng thành trông như thế nào?

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Là con gái của một diễn viên sân khấu và một nhà viết kịch, Knightley bắt đầu diễn xuất từ sớm

Mẹ của Knightley, nhà viết kịch Sharman Macdonald, từng tuyên bố rằng con gái bà sinh ra là người 45 tuổi… “Và sẽ gặp bản thân khi cô ấy 22 tuổi”, Knightley cười bổ sung. Vì vậy, cô sẽ nói rằng bản thân có lỗi không, khi đóng vai chính mình. “Khi còn nhỏ, tôi rất nhút nhát, có lẽ vì tôi đã làm việc chung với những người lớn tuổi hơn từ khi còn nhỏ. Và vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi đã đóng vai một nhân vật đang cố gắng để trở thành người trưởng thành. Cố gắng lớn lên một hợp lý, hoàn thiện và chuyên nghiệp theo cách không phải giống như tôi bây giờ. Không phải là tôi cư xử tồi tệ hay làm bất cứ điều gì sai trái, nhưng bạn đột nhiên nhận ra rằng bạn đã đặt ra cho mình một khuôn khổ rất cụ thể để sống trong đó nhưng điều đó có thể khá ngột ngạt và không cần thiết.”

Là con gái của một diễn viên sân khấu và một nhà viết kịch, Knightley bắt đầu diễn xuất từ sớm. Năm 6 tuổi, cô đã được một công ty quản lý đề nghị tiếp nhận và 7 tuổi, cô bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp, tiếp tục tham gia vào các bộ phim truyền hình như Treasure SeekersOliver Twist. Knightley chính thức xuất hiện trên màn ảnh lớn khi cô tham gia một vai nhỏ trong Star Wars: Phantom of Menace, sau đó là Bend It Like Beckham, tiếp đến là vai diễn trong Love Actually, bộ phim đã đưa tên tuổi Knightley trở nên quen thuộc với công chúng yêu điện ảnh.

Tôi nhớ đã xem cả hai bộ phim tại rạp chiếu khi tôi bằng tuổi Knightley - thực tế Bend It Like Beckham đã được quay ở gần thị trấn quê hương tôi - và tôi đã thấy rằng cô ấy thật dễ thương. "Tôi nghĩ rằng điều tuyệt vời về Bend It Like Beckham là nó được sắp xếp để có được tinh thần lạc quan đáng kinh ngạc mà không làm cho bạn cảm thấy bị lừa dối bởi sự ngọt ngào," cô nói. “Và tôi rất muốn tìm lại cảm xúc đó”.

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Vai diễn trong Love Actually, bộ phim đã đưa tên tuổi Knightley trở nên quen thuộc với công chúng yêu điện ảnh.

Sau nhiều năm làm những bộ phim khá dữ dội, Knightley tiến tới giai đoạn muốn đưa sự nhẹ nhàng trở lại vào các dự án của mình. Từ Atonement tới The Edge of LoveThe Duchess, tiếp đến là Anna Karenina. Xét theo thứ tự, các phim bớt dần sự màu mè. Năm 2014, cô dấn thêm bước nữa, “tăm tối hơn”, khi sánh vai với Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game, bộ phim tiểu sử về cuộc đời nhà toán học thời chiến Alan Turing - Knightley đóng vai bạn cùng một đội của Turing, Joan Clarke.

Đầu năm 2015, cô ấy xuất hiện cùng Jake Gyllenhaal ở Everest, phim về chuyến thám hiểm tồi tệ trên đỉnh núi nổi tiếng nhất thế giới. Và các phim tiếp theo, tất cả đều có chiều sâu suy ngẫm chứ không chỉ là những trận cười vỡ tung màn hình. Cô thực sự có vẻ thích thú với các dự án mình đã và đang theo đuổi. Và cô có vẻ như không còn bận tâm đến lời nhận xét, phê bình: "Ai nói gì cũng mặc. Thái độ của tôi bây giờ là sẽ có một số người thích các bộ phim này và một số người không như thế.” Cô nhún vai, "chỉ cần làm những bộ phim cho những người thích chúng mà thôi”.

Nhưng một điều cô có thể chắc chắn là cô không thể đứng ngoài các phim bom tấn, Pirates of the Caribbean là một ví dụ. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội được nhắc tên tại các Lễ trao giải sẽ ít đi. Cô từng nhận một đề cử Oscar cho vai diễn trong phim Pride & Prejudice. “Và phải nói điều này, tôi thích những bộ phim bom tấn lớn.

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Knightley từng nhận một đề cử Oscar cho vai diễn trong phim Pride & Prejudice.

Tôi thích ăn bỏng ngô và xem phim, trải nghiệm này giống như một chuyến đi, rất tuyệt vời. Những bộ phim Batman thật tuyệt vời. Nhưng bí mật luôn luôn có mặt khác của nó, đó là: Vâng, các diễn viên không thực sự diễn, và đó là… rác rưởi, chỉ toàn lạm dụng công nghệ CGI." Thế là công bằng chứ gì! Những lời chỉ trích cô nhận được trong khoảng thời gian này khiến cô đặc biệt khó khăn; đã có một số lời nhạo báng cho cái bĩu môi nổi tiếng của cô trên màn hình, và cô thường bị tấn công vì thân hình quá gầy gò (Knightley đã kiện một tờ báo lá cải vào năm 2007 vì họ khẳng định cô trở thành người mẫu cho những người bị mắc chứng biếng ăn).

Bây giờ khi đã lớn tuổi hơn, liệu cô có được trang bị tốt hơn? "Có những người có thể làm điều đó và đối phó với nó rất tốt. Tôi cũng có thể đối phó dựa trên những gì tôi đã làm," cô nói. "Nhưng tôi đã thất bại. Nó chỉ dựa trên cá tính của mỗi người. Ngay cả khi làm phim thể loại khác, tôi cũng không biết rằng mình có đủ tự tin để có thể giải quyết khủng hoảng tốt hơn. ”

Cũng như giờ đây, cô đã bớt nóng nảy hơn với các paparazzi. Knightley từng có thời điểm trở về nhà với ít nhất 5 tay săn ảnh đang chờ ở cửa trước và trải qua những cuộc rượt đuổi xe hơi với máy ảnh trên đường phố. Nhưng trong khi những người bạn của cô, như Sienna Miller chẳng hạn, đã xuống xe, chọn một cách xử lý theo tinh thần thượng tôn luật pháp, yêu cầu cánh săn ảnh dừng hoạt động rình rập còn Knightley thì không. “Phải nói là bây giờ tôi không có vấn đề gì cả.

Họ đã hoàn toàn để tôi một mình, vì vậy tôi gần như không có gì để phàn nàn.” Bạn tự hỏi nếu cô ấy không trở nên nổi tiếng khi còn quá trẻ, hoặc có lẽ nếu được học tập tại trường đào tạo diễn xuất có thể cô ấy sẽ được chuẩn bị tốt hơn để đối phó với những áp lực của ngành công nghiệp giải trí. Nhưng rõ ràng, không gì có thể trở thành hành trang cho bạn trong ngành này cả.

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Knightley đã kiện một tờ báo lá cải vào năm 2007 vì họ khẳng định cô trở thành người mẫu cho những người bị mắc chứng biếng ăn

Và bên cạnh đó, bạn của mẹ Knightley từng gợi ý cô đi học diễn xuất, nhưng cô từ chối: “Một phần vì chúng tôi không có khả năng tài chính, và cũng bởi lúc đó, tôi đã chính thức làm việc kiếm tiền”. Một trong số rất nhiều điều hiểu sai về Knightley, là cô là người giàu có. Trên thực tế, cha cô, Will Knightley, là một diễn viên hài, chủ yếu làm việc tại các sân khấu kịch và mẹ cô đã viết và phải bán rất nhiều kịch bản mới đủ tiền sinh đứa con thứ hai (Knightley có một người anh trai, Caleb).

Nhưng Knightley nói rằng khi lớn lên và biết sự thật về cuộc sống bấp bênh của nghề thì điều đó vẫn không khiến cô từ bỏ công việc diễn xuất. “Bởi vì diễn xuất giống như là một sự nghiện ngập,” Knightley nói một cách chân tình. “Nó hoàn toàn gây nghiện. Có rất nhiều người trong ngành công nghiệp này gần như không diễn, nhưng họ tiếp tục gắn bó vì khoảnh khắc đó, vai diễn đó, dẫu chỉ có thể đứng yên, ở góc khuất nhất, trên sân khấu. Và ngay cả khi bạn đang làm tốt, "cô nói thêm," bạn vẫn luôn tìm kiếm hit tiếp theo của mình.”

Knightley thậm chí còn nói rằng cô sẽ làm điều đó (diễn xuất) mà không cần tiền. Trong quá khứ, cô từng tự trả cho mình mức lương 50.000 đô la một năm, và không giống như nhiều người bạn diễn viên của mình, Knightley may mắn có được sự an toàn: một "ngôi nhà đẹp" cộng với thu nhập cô nhận được từ công việc làm người mẫu cho hãng Chanel. Mặc dù luôn thích phong cách tomboy. Knightley tiết lộ mẹ cô luôn nhắc nhở con gái phải cởi bỏ những chiếc quần yếm khi đi gặp bất cứ ai. “Nhưng tôi cũng nghĩ rằng có thể việc là một tomboy khiến tôi khá hứng thú với những thiết kế nữ tính. Chắc chắn có một sự mâu thuẫn ở đó,” cô thừa nhận. Knightley từng mô tả mình là một đứa bé trai trong ngục tối, người thích xem Gone with the Wind, và có lẽ sự kết hợp giữa hình ảnh ngang tàng và quyến rũ khiến cô trở nên hấp dẫn khi bạn biết nhiều hơn về Keira Knightley thực sự.

keira knightley hanh phuc hon bao gio het
Knightley may mắn có được sự an toàn: một "ngôi nhà đẹp" cộng với thu nhập cô nhận được từ công việc làm người mẫu cho hãng Chanel.

“Tôi thích Gone with the Wind,” cô nói ngắn gọn với cảm xúc ngập tràn trong đáy mắt khiến tôi đột nhiên nhìn thấy được trạng thái hạnh phúc nhất mà Knightley đang có, “Nhưng thực sự tôi rất thích Scarlett O’Hara, bởi vì cô ấy là một phụ nữ rất… đàn bà.

Cô ấy làm mọi thứ theo cách riêng của mình và mọi người đều sợ cô ấy, nhưng cô ấy đã sống như một người thực sự đang sống. Và mọi người đều muốn được như thế,” cô mỉm cười. “Đó là sự mơ hồ về mặt đạo đức mà tôi nghĩ là khiến cho nhân vật này trở nên sống động hơn. Điều đó đôi khi khiến chúng ta có thể có một chút ý nghĩa với đời.” Có lẽ vì thế mà chúng ta có một Keira Knightley đang trong độ tuổi đẹp nhất của đời người, của sự nghiệp diễn xuất – một người luôn yêu thích ngay cả khi trong lòng có chút không thích.

Tên đầy đủ: Keira Christina Knightley

Sinh ngày: 26/3/1985 Quê quán: Teddington, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland

Gia đình: Cha, mẹ, anh trai, chồng và con trai, Edie Knightley Righton, 3 tuổi

Giải thưởng: Đề cử Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc (phim Kiêu hãnh và định kiến), 2005;

Giải thưởng Quả cầu vàng Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất và giải BAFTA nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Phim Atonement).

keira knightley hanh phuc hon bao gio het Keira Knightley chuẩn bị hóa thân thành điệp viên
keira knightley hanh phuc hon bao gio het “Pride and Prejudice” được chuyển thành phim truyền hình
keira knightley hanh phuc hon bao gio het Love Actually phần 2 chỉ dài 10 phút để gây quĩ thiện nguyện
keira knightley hanh phuc hon bao gio het "Vẻ đẹp cuộc sống" qua lời kể của dàn sao hạng A Hollywood
keira knightley hanh phuc hon bao gio het Keira Knightley hóa thân thành Coco Chanel

Mỹ Linh