Kawaii Nguyễn Tuấn Anh: Trải nghiệm và vốn sống thật trong đời luôn là kịch bản hay nhất

(TGĐA) - Trong năm vừa qua những MV ca nhạc như Anh đang ở đâu đấy anh, Đừng hỏi em, Em gái mưa, Đâu chỉ riêng em, Ngốc, Duyên mình lỡ… liên tục xuất hiện trên top 1 trending Youtube và Zing MP3. Góp phần trong ánh hào quang đó phải kể đến chàng đạo diễn trẻ 9X Kawaii Nguyễn Tuấn Anh. 

kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat Đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ công bố dự án điện ảnh 'Em gái mưa'
kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat Đạo diễn MV 'khủng' Em gái mưa ra mắt phim ngắn 'Đẹp không cần ghen'
kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat Đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh ra mắt phim trường

Thấu hiểu khán giả là cách để MV chạm đến triệu view

Với Kawaii Tuấn Anh, một tác phẩm âm nhạc thành công là khi có sự kết hợp giữa tính nghệ thuật và sở thích khán giả, cần có sự thấu hiểu đủ lớn để MV có thể chạm đến tận cùng của trái tim, nơi sâu kín nhất của tâm hồn.

kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat

Dù say mê với việc học hỏi kỹ xảo và đã từng thử sức với MV đầu tiên mang kỹ xảo 4K và được nhãn hàng LG mời quảng bá cho dòng TV mới, được rất nhiều sự chú ý trong giới chuyên môn. Thế nhưng, sự hiện đại của kỹ thuật lại dễ bị trôi qua trong tâm trí và chưa đủ sức thuyết phục với khán giả Việt. Điều đó đã thôi thúc chàng đạo diễn trẻ kể những câu chuyện âm nhạc mang nội dung chứa đựng cảm xúc nhiều hơn.

Với Kawaii điểm mấu chốt là phải hiểu thị trường và khán giả của mình, có trải nghiệm sống, từ đó truyền tải thông điệp và cảm xúc vào câu chuyện một cách tinh tế để khán giả cảm giác thân thuộc và đồng cảm với tác phẩm, đó thật sự là một thành công và niềm vui lớn với Kawaii.

Tiếp tục cháy hết mình trong vai trò đạo diễn phim điện ảnh

Không dừng lại với những MV ca nhạc sâu lắng cùng những câu chuyện tình yêu của những người trẻ, Kawaii một lần nữa vươn đam mê xa hơn trong phim điện ảnh.

Ở độ tuổi 25, Tuấn Anh đã luôn trăn trở, khao khát làm sao thổi một luồn gió mới vào thị trường điện ảnh Việt Nam, làm sao để kể những câu chuyện cũ nhưng theo cách mới hơn và lạ hơn. Bước chân sang lĩnh vực điện ảnh là một cú nhảy táo bạo và đầy thử thách với chàng đạo diễn trẻ. Vì khác với làm MV, làm phim cần sự dài hơi về sức lực, áp lực về thời gian và tài chính cũng nặng hơn, và một ekip đông người hơn. Nhưng lửa đam mê, sự dũng cảm của chàng trai trẻ cùng sự ủng hộ yêu thương của đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã tiếp sức và giúp anh tạo được dấu ấn sau tác phẩm phim điện ảnh đầu tay Em gái mưa. Với Kawaii, sự thành công hay thất bại ở mỗi sản phẩm không định danh được một con người, chỉ có việc đứng dậy và quyết định đi tiếp sau đó mới thể hiện được chính anh. Và với anh mỗi tác phẩm cũng như mỗi con người đều có giá trị riêng của nó.

kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat

Tuấn Anh tin rằng, với tinh thần luôn học hỏi, cầu tiến, rút kinh nghiệm từ những lần đi trước, anh sẽ tiếp tục với những dự án phim trong tương lai, và mong rằng nó cũng “mát tay” như khi anh làm MV ca nhạc.

Trẻ và xuất phát điểm thấp đôi khi lại chính là lợi thế.

Tự nhận thấy mình còn quá trẻ và không có xuất phát điểm tốt như nhiều đạo diễn khác, nên Kawaii luôn không ngừng học hỏi. Vào nghề từ năm 19 tuổi, chàng trai ấy đã miệt mài tự học qua những trang web, những khóa học và học trong chính những dự án của mình. Trong những năm 2011 - 2013, Tuấn Anh được học kiến thức về mỹ thuật đa phương tiện, đồng thời anh luôn tự tạo cơ hội cho bản thân mình qua va chạm thực tế. Từ việc tham gia một nhóm nhỏ đi quay video ca nhạc cho những ca sĩ hải ngoại đến việc hợp tác cùng những người bạn để thành lập một văn phòng nhỏ trên đường Pasteur làm song song cả quảng cáo và MV. Và ngày nay anh là người đồng sáng lập Alien media, được advertising bình chọn là top 2 nhà sản xuất và Alien cũng là cái tên khá quen thuộc với các nhãn hàng lớn.

Năm 2017 Kawaii đạt giải cống hiến và lọt vào top 10 People to Watch của Forbes. Phải nói rằng hành trình 6 năm đi qua những thành công cũng như thất bại đã giúp Kawaii Tuấn Anh trưởng thành hơn rất nhiều và anh biết bản thân mình chỉ dừng lại khi cảm thấy thõa mãn với sự thành công.

kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat

Vừa qua, Tuấn Anh cũng được mời làm ban giám khảo cho cuộc thi Creative Contest do VNG tổ chức vào tháng 11/2018. Mặc dù đảm nhiệm vị trí giám khảo nhưng Kawaii vẫn khiêm tốn cho rằng mình đến với tinh thần giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm hơn là với tư cách của một giám khảo đánh giá và chấm thi các đội.

Tự nhận mình là một người nổi loạn nhưng những câu chuyện mà Kawaii kể lại hết sức giàu tình cảm và luôn được khai thác ở khía cạnh chiều sâu của những nỗi đau, của sự biệt ly và hoàn cảnh yêu đương ngang trái. Có lẽ một mặt nào đó Kawaii kiềm chế và đè nén cái bản thể của mình lại để đặt khán giả lên trên hết, kể những câu chuyện cần được nghe hơn những tâm tư nổi loạn mà anh muốn thể hiện. Hy vọng rằng trong thời gian tới công chúng sẽ lại được say sưa theo các cung bậc cảm xúc và cái tôi nổi loạn thật sự trong những tác phẩm phim điện ảnh của anh.

kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat Việt Hương 'kể khổ' chuyện vất vả, tế nhị ở hậu trường phim 'Em gái mưa'
kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat Việt Hương làm phim 'Em gái mưa' vì rung động mãnh liệt với bản cover của chồng
kawaii nguyen tuan anh trai nghiem va von song that trong doi luon la kich ban hay nhat Mỹ Tâm bất ngờ lên sân khấu nhận giải giúp Kawaii Tuấn Anh

Kinpai