Juun Đăng Dũng: Phải đến lúc hát 'Ta quên nhau chưa' mới thực là chính mình

(TGĐA) - Từng được biết đến là một "tân binh Vpop" với phong cách, âm nhạc đậm chất Kpop nhưng ít ai hiểu rằng suốt quãng thời gian đó Juun Đăng Dũng chưa từng hài lòng về bản thân mình.

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh Tia Hải Châu - Juun Đăng Dũng bất ngờ chia tay cuộc thi "Bạn là ngôi sao"

Tại sao đang được công ty quản lỹ cũ hậu thuẫn chu đáo mà Juun lại quyết định tách ra hoạt động độc lập?

Không thể phủ nhận khoảng thời gian đồng hành cùng công ty đã giúp Juun có những kinh nghiệm đầu tiên về ca hát, nghệ thuật và nhiều khía cạnh khác. Tuy nhiên càng về sau mình càng nhận ra định hướng của công ty dành cho mình và mong muốn của bản thân không giống nhau. Đó là lý do duy nhất khiến mình muốn "ra riêng".

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh

Định hướng của công ty cho Juun thời gian đầu có vẻ rất ổn, từ gu thời trang đến chọn bài hát vậy mà?

Có thể từ lúc Juun Đăng Dũng debut, mọi người cảm thấy tất cả mọi thứ đều ổn nhưng tự mình khi ấy cảm thấy đó không phải những gì mình muốn bộc lộ ra. Kể cả các bài hát như “Anyway”, “Tình mây ngàn”, phải nói rằng nhờ đó mà khán giả mới biết tới Juun nhưng nói thật bây giờ khi nghe lại chính ca khúc ấy, mình còn không nhận ra bản thân. Đó là cảm giác giống như một người trong quân ngũ phải tuân theo các quy tắc, mặc dù biết là tốt nhưng vẫn muốn được bứt ra làm theo ý mình dù không biết đúng sai thế nào.

Vậy cho tới thời điểm hiện tại bạn thấy mình đúng hay sai?

Nếu xét về độ ‘hit’ của bài mới thì mình không dám chắc nhưng có một điều khẳng định, khi hát Ta quên nhau chưa, mình thật sự là Juun Đăng Dũng. Mình đã hát một cách rất thoải mái, với chính cảm xúc và trải nghiệm sống của bản thân mà không cần phải đóng vai bất cứ ai hay nghĩ về câu chuyện của người nào khác. Chính vì thế mình khá hài lòng với sản phẩm này dù lần đầu tự tay lo hết, không thể tránh khỏi sai sót.

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh

Một trong những sơ suất có phải thời điểm tung MV trùng với hiệu ứng MV triệu view của nghệ sĩ khác?

Bản thân Juun cũng rất thích MV kia và biết rằng mình sẽ vô tình bị "lu mờ" khi tung Ta quên nhau chưa trong những ngày đó. Tuy nhiên, lúc đó mình nghĩ rằng nếu lùi lại thì cũng sẽ đụng phải sản phẩm của người khác và đôi khi là chuyện không thể ngờ đến vẫn diễn ra hàng ngày trong làng giải trí. Có thể cho rằng mình tung MV này dành cho những ai đã yêu quý ca khúc này cũng như các bài hát trước kia của Juun thôi, còn hit hay không còn phải may mắn và duyên nữa.

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh

Cậu chuyện trong Ta quên nhau chưa có phải là của chính Juun không?

Cũng có một chút chút thôi. Juun đã kể một lần rằng lúc mới hát, tự mình còn thấy ‘thù’ người trong bài hát này, đã đau khổ rồi còn cố tình kéo người khác vào tan vỡ như mình. Trước đây Juun cũng từng rơi vào hoàn cảnh trở thành người thay thế nên mình hiểu cảm giác ấm ức đó. Tuy nhiên khi quay MV, đóng vai chàng trai ấy mình lại cảm thấy sự hụt hẫng. Hóa ra người cố tìm cách tìm hình bóng khác để thay thế cũng chẳng vui vẻ gì, không quên được người cũ mà lại thấy cắn rứt, có lỗi khi chia tay người mới chẳng vì lý do gì. Chắc là cả 3 đều đáng thương nhưng anh chàng đó tội nghiệp nhất.

Tại sao với lần comeback này bạn không chọn hợp tác với một nhạc sĩ nổi tiếng hơn là thí sinh “Sing my song” và đây cũng là ca khúc đầu tiên được phát hành của Hứa Kim Tuyền?

Thực ra mình chơi với Tuyền cũng được một thời gian rồi, nghe rất nhiều bản demo của cậu ấy, kể từ trước khi Tuyền đi thi cơ. Juun khá ấn tượng với nhạc của Tuyền, nhưng đôi khi "dị" quá, kén người nghe và khó để khán giả trẻ tiếp cận. Mình không quan trọng hợp tác với ai nổi tiếng hay chưa, mình cũng từng thử nhiều ca khúc của các tác giả khác nhưng phải đến Ta quên nhau chưa mới thật sự phù hợp.

Còn về lùm xùm về ‘"đạo" bản phối thì sao?

Những gì cần giải thích về chuyên môn và câu chuyện về sự giống nhau đó thì Hứa Kim Tuyền đã giải thích rồi. Mọi người có thể nghe bản demo ban đầu của Tuyền, nó thật sự là chính cậu ấy, "dị" lắm! Sau này, Juun phải bày tỏ ý muốn phối bài dễ nghe hơn và có tham khảo của Zion.T- một cái tên đã quá nổi bật.

Cả mình và ekip đều không quá bận tâm hay tranh cãi về chuyện này. Có thể trong thời điểm hiện tại, nhiều thông tin trên mạng xã hội được phát tán quá mạnh vô tình trở thành định hướng cho người nghe. Thật sự nếu muốn Vpop chỉ mang "thuần chất" Vpop, có lẽ chúng ta sẽ mãi mãi không thể bắt kịp xu hướng các nền âm nhạc thời thượng toàn thế giới.

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh

Từng có ca khúc song ca cùng Suni Hạ Linh được yêu thích, Juun có dự định sắp tới sẽ hợp tác cùng ai không?

Về kế hoạch song ca, mình chưa nghĩ đến, ca khúc tiếp theo ra mắt mình cũng chưa thể nói trước nhưng chắc chắn khi hát bài nào mình phải thật thích nó.

Hiện tại ngoài ca hát, Juun vẫn là một anh chàng designer bình thường, bất ngờ không? (cười). Thời gian này Juun vẫn phải tìm cách cân bằng giữa nghệ thuật, công việc, tài chính… tự lực thì phải chấp nhận mệt rồi, nhưng mình tin cứ cố gắng rồi sẽ gặp may mắn.

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh

Cảm ơn Juun Đăng Dũng về cuộc trò chuyện, chúc bạn sớm thành công như mong đợi.

juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh Isaac nhập viện vì làm việc quá sức khi ở Hàn Quốc
juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh Sơn Tùng M-TP cùng Suni Hạ Linh nhí nhố rủ 500 anh em Sky quay clip mới
juun dang dung phai den luc hat ta quen nhau chua moi thuc la chinh minh Lê Thiện Hiếu bất ngờ ‘đối đầu’ Minh Như tại Làn sóng xanh 2016

Kim Tuyến