HTV3 DreamsTV tưng bừng giới thiệu MV 'Badanamu Xúc xắc xúc xẻ'

(TGĐA) - Mừng xuân Kỷ Hợi, HTV3 DreamsTV tưng bừng giới thiệu MV Badanamu Xúc xắc xúc xẻ. Là sản phẩm hợp tác đặc biệt giữa HTV3 DreasmTV và công ty chủ quản của Badanamu là Calm Island, Hàn Quốc. Bada, MiMi, Jess, Pogo, Curly – những nhân vật hoạt hình dễ thương, gần gũi được yêu mến khắp các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Anh, Pháp, Hàn của series Badanamu sẽ làm sống lại nét đẹp văn hóa đã mai một từ lâu của dân tộc Việt

htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe HTV3 Dreams TV khởi xướng lan tỏa yêu thương cùng chương trình 'Cây nguyện ước'
htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe HTV3 DreamsTV làm mới loạt phim truyện cổ tích Việt Nam 'Rồng rắn lên mây'

Cùng các nhân vật Badanamu sống lại những phong tục Tết cổ truyền, sống lại quãng thời gian du xuân chúc Tết lúc ấu thơ với MV Tết Xúc xắc xúc xẻ.

Xúc xắc xúc xẻ – Bài hát chúc Tết của trẻ em Việt

Trong ký ức của nhà thơ Văn Công Hùng, Xúc xắc xúc xẻ hiện lên đầy sinh động:Hầu như trẻ con chúng tôi, đứa nào cũng có một cái ống nứa (hoặc tre) còn nguyên 2 đầu mắt, cưa xéo một nhát ở một phía dài cỡ hơn đốt ngón tay, nhét đồng tiền xu vào đấy, như kiểu trẻ con nuôi lợn đất/ nhựa bây giờ.

htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe
Badanamu cùng những người bạn của mình ăn Tết miền Nam, cùng nhảy múa tại chợ Bến Thành

Những cái ống còn là một thứ đạo cụ để đêm 30 đi... chúc Tết. Chừng mươi mười lăm đứa, láu tháu lít nhít bằng nhau, mũi dãi lòng thòng vì lạnh, cả trai cả gái, mỗi đứa một cái ống bên trong có xu như thế, kéo nhau đi thành hàng một, đứa đi đầu cầm đèn dầu hoặc đuốc. Cứ thế vừa đi vừa hát vừa lắc ống cho nó kêu vang lừng hòa với tiếng đồng dao:

Xúc xắc xúc xẻ

Nhà nào còn lửa

Mở cửa cho chúng tôi

Bước lên giường cao: Có đôi rồng ấp

Bước xuống giường thấp: Có đôi rồng chầu

Bước ra đằng sau: Có nhà ngói lợp

Ngựa ông còn buộc

Voi ông còn cầm

Ông sống một trăm linh năm tuổi lẻ

Vợ ông sinh đẻ

Những con tốt lành

Những con như tranh

Những con như đối...”

Bài đồng dao này của Việt Nam vốn là một câu chuyện Tết dễ thương: một đàn trẻ nít nối nhau đi chúc Tết trong làng, mang theo ước mơ “rồng ấp, rồng chầu” tượng trưng cho ước vọng gia đình sung túc, đông con cháu. Ngày nay, phong tục mang ống tre đi mừng tuổi ngày Tết đã hoàn toàn mất bóng, kể cả ở những làng quê xa xôi. Mang bài hát đồng dao xưa đến mọi nhà trong dịp năm mới, HTV3 DreamsTV mong muốn gợi nhắc về một cái Tết xưa thật vui tươi, tình cảm xóm giềng được gắn kết từ chính tình cảm và hành động của trẻ thơ.

Badanamu đề cao tính kể chuyện (story telling) trong từng bài hát và Xúc xắc xúc xẻ mang tinh thần cổ tích khó tìm thấy ở các ca khúc Việt khác. Điều này khiến cho việc kết hợp các nhân vật này vào trong MV Xúc xắc xúc xẻ trở nên hài hòa và độc đáo.

htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe
Badanamu gõ cửa và chúc một năm mới tưng bừng đến mọi nhà

Với phiên bản chào Xuân Kỷ Hợi 2018, Xúc xắc xúc xẻ đã giữ nguyên tinh thần của phiên bản gốc là một bài đồng dao, xen giữa những khoảng trống tự nhiên trong bài hát được chuyển soạn chính là hơi thở hiện đại từ rap, các âm thanh điện tử (electric sound) khác nhau. HTV3 DreamsTV phụ trách sáng tạo phần âm nhạc bắt tai, ý tưởng phối khí cùng với phác thảo ý tưởng câu chuyện. Đội ngũ họa sĩ, chuyên viên kỹ thuật của Calm Island hoàn thiện hình ảnh nhân vật và bối cảnh 3 miền Việt Nam vui xuân. Các nhân vật Badanamu đang “đốn tim” cộng đồng châu Á như: Bada, Mimi, Pogo, Curly, Jess và Abby sẽ lần đầu tiên được mặc áo dài, áo bà ba truyền thống Việt Nam, trên tay là bánh chưng, bánh tét, mai đào rực rỡ. Các em sẽ “rồng rắn lên mây” rong ruổi khắp ba miền đất nước Việt Nam, đi qua những danh thắng như: Chùa Một Cột, Cầu Thê Húc, Thành Nội ở cố đô Huế, chợ Bến Thành nhộn nhịp và chúc mọi nhà một mùa Tết vui tươi, sung túc, an lành.

Badanamu - Chương trình được yêu thích tại hơn 30 quốc gia trên thế giới nay đến Việt Nam

Ra mắt từ năm 2011, Badanamu là sản phẩm giáo dục dành cho trẻ từ 1 – 8 tuổi của công ty chủ quản Calm Island. Đến nay, Badanamu đã có mặt trên 30 quốc gia: Anh. Pháp, Mỹ, Hàn, Singapore, Trung Quốc, Ai Cập… và có hơn 200 video nhận hơn 3 triệu lượt view trên Youtube. Toàn bộ khối sản phẩm Badanamu mang về khoảng 730 triệu views cũng trên kênh này.

htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe
Badanamu xuất hiện tại miền Bắc, bước lên Chùa Một Cột

Badanamu đã chính thức ra mắt khán giả Việt Nam trên kênh HTV3 DreamsTV vào ngày 17/12/2018 với series phim hoạt hình hấp dẫn 52 tập, dẫn dắt các em vào hành trình bảo vệ vùng đất Badanamu hòa bình, thân thiện cùng với loạt video ngắn dạy tiếng Anh.

htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe
Hãy cùng vui với MV Tết Badanamu Xúc xắc xúc xẻ nhé!

Giám đốc điều hành kênh HTV3 DreamsTV - Lê Thị Phương Thủy chia sẻ quyết định mang Badanamu về Việt Nam:Thế giới của ngày hôm nay cần có nhiều tiếng cười, niềm vui, tình yêu thương và Badanamu với các bạn nhỏ & tình bạn là một bài học rất lớn dành cho cả bố mẹ cũng như trẻ em Việt Nam. HTV3 DreamsTV sẽ “Việt hóa” toàn bộ chương trình của Badanamu từ ngôn ngữ cho tới câu chuyện để phù hợp với tâm tư, tình cảm của trẻ em Việt Nam. Đặc biệt là khuyến khích các em hãy chia sẻ những cảm xúc thật nhất của mình”.

Ngoài ra, cùng bé và gia đình theo dõi biệt đội vui nhộn Biệt đội Badanamu trên sóng truyền hình HTV3 DreamsTV vào 18h30 thứ hai, ba, tư hàng tuần, bắt đầu từ ngày 17/12, phát lại vào lúc 9h30 thứ hai, ba, tư của tuần kế tiếp.

MV Badanamu Xúc xắc xúc xẻ:

htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe HTV3 Dreams TV khởi xướng lan tỏa yêu thương cùng chương trình 'Cây nguyện ước'
htv3 dreamstv tung bung gioi thieu mv badanamu xuc xac xuc xe HTV3 DreamsTV làm mới loạt phim truyện cổ tích Việt Nam 'Rồng rắn lên mây'

Vũ Liên