Hồng Vân tiết lộ từng cùng Hồng Đào đi make-up mướn

(TGĐA) - Tuần này, Ký ức vui vẻ giới thiệu tập 10 phát sóng lúc 21h00, thứ Sáu (15/3) trên VTV3. Trong tập này, các NSƯT Kim Xuân, NSND Lan Hương, ca sĩ Trang Nhung, Hùng Thuận và Võ Hạ Trâm sẽ lần đầu tâm tình những mảng kỷ niệm suốt nhiều năm giấu kín của mình.

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh
hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon Hồng Vân e thẹn, Long Nhật 'táo bạo' khi gặp Nguyễn Chánh Tín

Chưa bao giờ, các nghệ sĩ lại “hoảng sợ” đến thế với sự xuất hiện của một bộ đôi vô cùng “quyền lực”: NSND Hồng Vân - NSND Lan Hương. Suốt nhiều thập niên, hai nữ nghệ sĩ luôn là đại diện tiêu biểu cho ngành nghệ thuật - sân khấu nước nhà và được nhiều thế hệ đi sau kính trọng. Thế nhưng, họ còn khiến hàng triệu công chúng truyền hình sợ hãi, thậm chí là căm ghét trong vai trò làm mẹ khó tính.

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon
NSND Hồng Vân - NSND Lan Hương

Từ hai tác phẩm truyền hình Sống chung với mẹ chồngGạo nếp gạo tẻ - cả Lan Hương và Hồng Vân đều đã gột tả chân thực những oái oăm, mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng, mẹ vợ với các con dâu rể. NSND Hồng Vân cho biết: “Bây giờ tôi bỗng trở thành bà mẹ chồng đáng ghét trong mắt công chúng”. Mặt khác, NSND Lan Hương còn gây “ám ảnh” bởi những câu thoại độc đáo như: “Ai cho cô cưỡi lên người con tôi?”.

Clip Hồng Vân và Lan Hương - Hai bà mẹ ác nhất showbiz Việt hội ngộ:

Tại Ký ức vui vẻ, Hồng Vân và Lan Hương đã hẹn nhau vào cùng một đội và diện trang phục đen để tăng sự quyền lực. Chính vì thế, MC Lại Văn Sâm và cả danh hài Tự Long đều dè chừng cặp đôi này.

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon

Tập 10 sẽ tái hiện lại ngày tân hôn trong xã hội Việt Nam xưa. Từ đây, hồi âm về đám cưới thuở nào của các nghệ sĩ bỗng chốc ùa về. NSƯT Kim Xuân kể mình thành hôn vào ngày 4/2/1980. Vì quá nghèo nên đa phần mọi vật trong đám cưới của cô, từ trang phục, xe đi lẫn địa điểm tổ chức đều được bạn bè người thân cho mượn. “Nhà tôi phải nuôi 1 con heo từ 6 tháng trước mới có thứ làm tiệc mặn” - nghệ sĩ Kim Xuân cho biết. Trong ngày cưới, nghệ sĩ Kim Xuân chỉ có duy nhất một chiếc áo cưới màu hồng, thêu chỉ tay do mẹ chồng tặng. Tuy thiếu thốn nhưng mỗi lần nhìn lại hình ảnh cũ, vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân đều tủm tỉm cười hạnh phúc.

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon
NSƯT Kim Xuân và Thanh Bạch

Áo mận nhung, tóc vấn khăn vành - đó là hình ảnh đơn sơ của NSND Lan Hương trong ngày cưới. Cô kể gần ngày cưới nhưng cả 2 vợ chồng cứ phải miệt mài đi công tác xa. Một lần dừng chân tại TP. Vinh, Lan Hương đã phải mua 100 quả trứng để nhờ người thân làm bánh trong khi chồng cô thì tự tay bó hoa cưới cho người bạn đời của mình. Nếu gia đình Kim Xuân phải nuôi heo thì mẹ của Lan Hương phải tích cóp tem phiếu để làm cỗ. “Mẹ chồng” Lan Hương chia sẻ ngày trước người ta chẳng mừng phong bì mà thường cho cái chậu men, cái chảo hay các vật dụng trong nhà làm quà.

Clip Hồng Vân - Hồng Đào tiết lộ quá khứ make-up dạo:

Thế nhưng, ký ức về đám cưới thập niên 80 của NSND Hồng Vân lại “dữ dằn” và sôi nổi hơn nhiều. Cô kể ngày xưa Hồng Vân - Hồng Đào không chỉ là một cặp bài trùng trên sân khấu mà còn bộ đôi chuyên đi trang điểm cho các đám cưới. “Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn Vân thì lo làm tóc. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp”. Cứ thế, hai tài năng trẻ thuở ấy không chỉ tung hoành trên sân khấu mà còn ở mọi đám cưới. NSND Hồng Vân tiết lộ cả hai có thể kiếm sống nhờ nghề này. Trong không khí đám cưới, nhà báo Lại Văn Sâm sẽ cao hứng thể hiện một ca khúc mừng ngày vu quy.

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon
Thanh Duy - Võ Hạ Trâm
hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon
Hùng Thuận - Ốc Thanh Vân
hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon

Bên cạnh những ký ức vui vẻ, tập 10 còn chứa đựng những giây phút ngậm ngùi tưởng nhớ NSƯT Văn Hiệp. Gọi nghệ sĩ Văn Hiệp là bố, NSND Tự Long và Lan Hương đã rớt nước mắt chia sẻ về những ngày tháng gắn bó như một gia đình về “bác trưởng thôn” Văn Hiệp.

Clip Tự Long - Lan Hương khóc nhớ NSƯT Văn Hiệp:

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh

(TGĐA) - Tuần này, Ký ức vui vẻ tập 9 sẽ chào đón sự xuất hiện ...

hong van tiet lo tung cung hong dao di make up muon Anh Thư kể chuyện bị ám ảnh khi đóng 'Ma mười'

(TGĐA) - Tuần này, Ký ức vui vẻ tập 8 giới thiệu sự góp mặt của các nghệ ...

Mi Ty

Hình ảnh: Lê Nhân