Hoán đổi nhân tâm: Khi trái tim có điều kỳ diệu

(TGĐA Online) - Không phải ngẫu nhiên mà bao đời nay trái tim luôn được dùng làm biểu tượng cho tình cảm. Có một câu hỏi vẫn chưa được giải thích thỏa đáng là điều gì xảy ra khi chúng ta sống bằng nhịp đập trái tim của người khác? Mang đề tài gây tranh cãi “thay tim đổi tính” lên màn ảnh, thông qua diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên nổi tiếng, Hoán đổi nhân tâm đã xuất sắc chinh phục khán giả khi lọt vào Top 10 phim truyền hình ăn khách nhất TVB 2013.

(TGĐA Online) - Không phải ngẫu nhiên mà bao đời nay trái tim luôn được dùng làm biểu tượng cho tình cảm. Có một câu hỏi vẫn chưa được giải thích thỏa đáng là điều gì xảy ra khi chúng ta sống bằng nhịp đập trái tim của người khác? Mang đề tài gây tranh cãi “thay tim đổi tính” lên màn ảnh, thông qua diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên nổi tiếng, Hoán đổi nhân tâm đã xuất sắc chinh phục khán giả khi lọt vào Top 10 phim truyền hình ăn khách nhất TVB 2013.

Ông trùm khét tiếng tàn ác Phương Tự Lực, chủ tịch một tập đoàn nổi tiếng với những mánh khóe làm ăn luồn lách pháp luật, không may mắc phải căn bệnh tim hiểm nghèo, chỉ có thể trông đợi vào sự mầu nhiệm của quả tim. Quyết không đầu hàng số phận, bà trùm Đường Thiện Hành ngày đêm túc trực chăm sóc, nỗ lực tìm mọi cách cứu chồng. Đúng lúc đó, vị bác sĩ trẻ tài năng Diêu Nhật Sơn đột ngột qua đời để lại nỗi đau vô bờ cho người vợ sắp cưới Nguyễn Tiểu Cát, nhưng đồng thời lại tái sinh cuộc sống mới cho Tự Lực khi trái tim anh hoàn toàn phù hợp với ông trùm.

Nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật, nhưng Tự Lực cũng mơ hồ nhận ra trái tim lương thiện của bác sĩ Nhật Sơn đang “tác quái” trong cơ thể. Từ kẻ bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích, ông trở nên hiền hòa, khoan dung và biết cảm thông, yêu thương người khác. Thậm chí, như có sự liên kết vô hình, ông không chỉ trở nên thân thiết với Nguyệt Sơn, em trai sinh đôi của Nhật Sơn, mà còn bắt đầu xao xuyến trước Tiểu Cát, khơi dậy sự ghen tuông ích kỷ trong lòng người vợ.

Mieu_Kieu_Vy_-_Huynh_Tong_Trach

Trong khi trái tim Nhật Sơn hoạt động mạnh mẽ, điều khiển cảm xúc của Tự Lực thì Nguyệt Sơn lại từng bước lần ra chân tướng cái chết của anh mình.

Kết hợp hài hòa giữa yếu tố gay cấn, kịch tính với tình cảm, lãng mạn

Không dừng lại ở những mô típ quen thuộc của màn ảnh Hong Kong, Hoán đổi nhân tâm bật lên những chi tiết bí ẩn và dẫn dắt người xem đến với sự kỳ diệu của trái tim để lần nữa hoài nghi về câu chuyện “thay tim đổi tính”. Song song đó, phim cũng khắc họa những vụ án phức tạp và hành trình phá giải đầy nước mắt của các nhân vật chính. Với thế mạnh dựng phim với nhiều mấu chốt bất ngờ, Hoán đổi nhân tâm không chỉ đặt nhân vật mà còn cả khán giả vào những tình huống phải suy ngẫm, phải chấp nhận một cách khó khăn. Liệu những gì đang thấy, đang tin tưởng có phải là sự thật? Để rồi mỗi tập phim trôi qua, từ những câu chuyện cảm động chân thật, khán giả có thể tự đúc kết cho mình những triết lý sống, cách đối nhân xử thế cũng như trân trọng và yêu thương chính bản thân mình.

Đan xen với hàng loạt yếu tố bất ngờ liên tục đẩy lên cao trào là những câu chuyện tình yêu đa sắc màu, có nhẹ nhàng, lãng mạn, có vui tươi, trẻ trung và cũng có toan tính ích kỷ được khắc họa trên nền nhạc du dương, những cảnh quay lãng mạn, thi vị.

Chau_Le_Ky_-_Huynh_Tong_Trach

Sự biến hóa của dàn sao nổi tiếng

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, diễn xuất của dàn sao nổi tiếng với sự đột phá mạnh mẽ, đảm nhận những vai diễn hoàn toàn mới mẻ cũng là điểm nhấn thú vị của Hoán đổi nhân tâm. Miêu Kiều Vỹ lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất điêu luyện khi lột tả trọn vẹn những chuyển biến tâm trạng phức tạp của ông trùm độc ác sang người đàn ông hiền lành, lương thiện. Cách diễn tinh tế và mượt mà sự giao thoa giữa hai hình ảnh đối lập này, như hai mảng màu tương phản được hòa trộn, ngã dần về nhau, rất khó để nhận ra bất cứ ranh giới nào. Sự thay đổi từng chút một trong tính cách, thói quen hay cảm xúc lạ lẫm của một ông trùm may mắn nhận được phép nhiệm màu và thoát khỏi lưỡi hái tử thần được mãnh hổ kỳ cựu của TVB chuyển tải rất thuyết phục và không ngừng cuốn hút người xem.

Góp phần vào sự thành công của Hoán đổi nhân tâm không thể không nhắc đến cú “đúp vai” ấn tượng của Huỳnh Tông Trạch. Khác với lối diễn “chuyển màu” của Miêu Kiều Vỹ, nam diễn viên dường như phân thân thật sự với hai tính cách hoàn toàn đối lập. Nếu đôi mắt trầm tĩnh, nụ cười đôn hậu giúp anh khắc họa Diêu Nhật Sơn lương thiện, chín chắn, tỉ mỉ thì bằng ánh mắt lanh lợi, tinh ranh anh lại xuất sắc lột tả Diêu Nguyệt Sơn ngỗ nghịch, liều lĩnh nhưng ẩn chứa trái tim ấm áp, chân thành. Đây có thể xem là bước đột phá mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Bên cạnh đó, Châu Lệ Kỳ cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ với hình ảnh nữ cảnh sát si tình Nguyễn Tiểu Cát. Sự dằn vặt, phân vân trong tình yêu với hai người đàn ông, một mang trái tim, một mang hình dáng của người cô yêu được thể hiện tinh tế, đầy thuyết phục. Ở phía ngược lại, hình tượng bà trùm Đường Thiện Hành quyền lực nhưng cô độc và đắm chìm trong những toan tính, ích kỷ cũng là một thử thách mới mẻ với Vạn Ỷ Văn, nữ diễn viên “chuyên trị” những vai ngoan hiền, tốt bụng.

Sản xuất: TVB Hong Kong, 2013

Thể loại: Tâm lý, xã hội, tình cảm

Giám chế: Trương Càn Văn

Biên kịch: Bành Mỹ Phụng, Lương Ân Đông

Diễn viên: Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Châu Lệ Kỳ, Vạn Ỷ Văn, Vương Hạo Tín,

Huỳnh Trí Văn, Viên Vĩ Hào, Giả Hiểu Thần, Hứa Thiệu Hùng, Diêu Tử Linh…

Thời lượng: 30 tập

Phát sóng lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên HTV2, kể từ 21/01/2014

M.T