Hoài Linh phản ứng gay gắt việc truyền bá văn hóa Trung Quốc

(TGĐA) - Trong lúc giới trẻ, bao gồm cả các nghệ sĩ trẻ đang ồ ạt hướng ứng phong trào chia sẻ hình ảnh bản thân được cắt ghép trong các trang phục cổ trang Trung Quốc, thì nghệ sĩ hài Hoài Linh bất ngờ có phản ứng rất gay gắt với điều này.

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Fan vây kín, chờ nhận lì xì của Hoài Linh ở đền thờ Tổ
hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Những bí mật ít người biết của danh hài Hoài Linh
hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Hoài Linh, Mỹ Tâm: Sao tuổi Dậu giàu có nhất showbiz
hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Hoài Linh lần đầu hát Bolero
hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc

Ngày 13/2, trên trang cá nhân của nghệ sĩ có chia sẻ dòng trạng thái khá bức xúc về vấn đề này.

Nguyên văn nghệ sĩ Hoài Linh viết cứng rắn như sau: "Em thì em xin phép thông báo là em không theo phong trào cổ trang nha. Em xin phép hủy kết bạn với những bạn trong friend list mà đăng hình ảnh cổ trang này nhé. Anh em bạn bè thân thiết em cũng huỷ, đừng buồn giận em nghen. Face là phải nhìn ra mặt của nhau, lên hình đó nhìn không ra ai nên em coi như không quen. Nếu cổ trang mà khăn đóng, áo dài em tiếp hết ok".

Ý kiến này của nghệ sĩ Hoài Linh đã nhận được hơn 18.000 lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ, hàng ngàn bình luận và vẫn đang tiếp tục tăng. Có vài ý kiến vào thắc mắc: “Cổ trang thì có gì sai?”. Nghệ sĩ Hoài Linh chỉ trả lời nhẹ nhàng: “Nó không sai nhưng mỗi người mỗi ý thích, coi trên facebook nhìn không ai ra ai hết, bực mình nên tôi làm vậy". Tuy nhiên gần như tất cả các ý kiến đều ủng hộ nghệ sĩ Hoài Linh.

Có thể thấy rằng, là một nghệ sĩ gạo cội, cũng là một người dân Việt Nam lớn tuổi, dường như nam danh hài rất không hài lòng về việc giới trẻ đang tiếp tay, cổ súy cho việc lan truyền mạnh mẽ văn hóa Trung Quốc tràn lan trong cộng đồng Việt. Dù người đó có là người bình thường hay người nổi tiếng thì với ông hành động này là không thể chấp nhận.

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc
Nghệ sỹ Hoài Linh phản đối mạnh mẽ trào lưu cắt ghép trang phục cổ trang Trung Quốc trên Facebook

Dường như, qua hành động "thẳng tay" tẩy chay ứng dụng Trung Quốc này, nghệ sĩ Hoài Linh muốn thức tỉnh giới trẻ cũng như những nghệ sĩ trẻ rằng nét đẹp truyền thống Việt Nam ngày càng bị mai một, vì thế thay vì khiến nó thềm phần bị nhấn chìm bởi những văn hóa lai tạp này thì nên tự tuyên truyền, lưu giữ các nét văn hóa của chính dân tộc mình.

Không ngại mất lòng đồng nghiệp, không ngại mất lòng khán giả, Hoài Linh là nghệ sĩ duy nhất dám đứng lên chống lại số đông để bảo vệ văn hóa dân tộc. Đây chính là điều khiến cho Hoài Linh luôn luôn khác biệt giữa hàng trăm nghìn nghệ sĩ trong showbiz, là điều khiến ông luôn nhận được sự kính trọng từ khán giả và các đồng nghiệp trên dưới.

Ông là người có tâm với nghề, có tâm với đời, điều này còn được thể hiện qua việc nghệ sĩ lao tâm khổ tứ để hoàn thành xây nhà thờ Tổ nghề hàng cả trăm tỷ đồng.

Nếu như các nghệ sĩ khác chạy show, kiếm tiền để đi du lịch, để hưởng thụ cuộc sống thì danh hài 47 tuổi này lại bán sức khỏe cho nghề, không có lấy một ngày nghỉ ngơi chỉ để xây dựng một chốn linh thiêng, để Tổ nghề có nơi thờ cũng tử tế, để cho các anh chị em đồng nghiệp có chỗ qua lại hương khói.

Với sự nổi tiếng hiện tại, ông không cho rằng đó là do tài năng của mình mà cho rằng đây là do ông may mắn được Tổ nghiệp được Tổ nghiệp "ưu ái" nên mới có ngày hôm nay.

Danh hài từng chia sẻ rất thật lòng: "Tôi may mắn hơn những nghệ sĩ khác, chính Tổ nghiệp đã cho tôi điều này, chính vì vậy tôi phải trả hết những gì Tổ nghiệp đã cho tôi".

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc
Nghệ sỹ Hoài Linh xây nhà thờ Tổ nghiệp hàng trăm tỷ đồng

Ông cũng cho biết rằng trong suốt sự nghiệp của mình, ông luôn muốn xây dựng một nơi thờ cúng Tổ nghề, tâm nguyện này đã đau đáu trong ông 16 năm rồi. Chính vì vậy, dù có bán mạng cho sân khấu, bán sức khỏe cho khán giả thì ông vẫn phải chạy show để kiếm tiền trang trải cho công trình này.

Có thể thấy, trong làng giải trí ngày càng trở nên biến chất, bị đồng tiền làm cho tha hóa như ngày nay thì việc tồn tại một nghệ sĩ chân chính như Hoài Linh thật sự rất hiếm.

Thử hỏi, còn được bao nhiêu người nổi tiếng dám làm mất lòng đồng nghiệp, dám làm mất lòng người hâm mộ để bảo vệ bản sắc dân tộc, còn được bao nhiêu ngôi sao showbiz dám bỏ hàng trăm tỷ tiền túi, lao lực kiếm tiền để xây dựng nhà thờ Tổ cho đồng nghiệp của mình?

Đây cũng chính là lý do vì sao Hoài Linh không scandal, không tai tiếng nhưng vẫn là nhân vật quyền lực hàng đầu showbiz Việt, có lượng fan hâm hộ không kém bất kỳ một nghệ sĩ nào. Ông cho đi nhiều và ông cũng nhận lại được nhiều yêu thương mến mộ, đây chính là con đường đi tới thành công của một nghệ sĩ chân chính.

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Những bí mật ít người biết của danh hài Hoài Linh

(TGĐA) - Hoài Linh bắt đầu được chú ý ở hải ngoại từ buổi tiệc sinh ...

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Hoài Linh, Mỹ Tâm: Sao tuổi Dậu giàu có nhất showbiz

(TGĐA) - Hoài Linh bỏ ra hàng trăm tỷ xây dựng nhà thờ Tổ, Mỹ Tâm ...

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Hoài Linh lần đầu hát Bolero

(TGĐA) - Đêm chung kết xếp hạng của Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ ...

hoai linh phan ung gay gat viec truyen ba van hoa trung quoc Ngoài Hoài Linh, Táo quân 2017 hội tụ nhiều gương mặt trẻ

(TGĐA) - Kịch Táo quân là một trong những tiết mục được chờ đợi nhất trong ...

Theo Đất Việt