Hoa hậu các thời kì rạng rỡ chào đón Hoa hậu Việt Nam 2016

(TGĐA Online) - Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 theo giấy phép số 505 do Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch ký ngày 19/2/1016 chính thức khởi động từ hôm nay. Cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” được tổ chức sẽ tiếp nối duy trì truyền thống các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hàng năm nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người thiếu nữ Việt Nam trong cuộc sống cũng như ngoài xã hội.

hoa hau các thời kỳ

Qua 28 năm phát triển cùng 14 Hoa hậu đăng quang, Hoa hậu Việt Nam đã trở thành cuộc thi sắc đẹp có truyền thống lâu dài nhất, uy tín nhất và nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo công chúng khắp cả nước cũng như quốc tế.

Cuộc thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, tiềm năng du lịch,truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển một cách có hiệu quả nhất.

Cuộc Thi Hoa hậu Việt Nam còn là hoạt động văn hoá nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam, thông qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hoá, có vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam dự các cuộc thi Hoa hậu của Thế giới.

Cuộc thi là sân chơi và cũng là nơi để học hỏi trau dồi kiến thức. Cuộc thi còn là dịp để các thí sinh thể hiện mình, trải nghiệm mình trong một hoàn cảnh đặc biệt của mỗi thí sinh với phương châm Tự tin, Chủ động, Sáng tạo, Tích cực để dành chiến thắng, là nơi giao lưu, học hỏi của các thiếu nữ trao đổi về kiến thức văn hoá xã hội. Qua cuộc thi này, công chúng trong và ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hoá, tâm hồn của thiếu nữ Việt Nam.

hoa hậu các thời kỳ 1

Điều đặc biệt của năm nay là sau 14 năm, Vòng Chung kết Hoa Hậu Việt Nam trở lại với Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố trẻ năng động, giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, hứa hẹn mang đến cho cuộc thi nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn. Cuộc thi năm nay sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, để tăng cường ý nghĩa xã hội nhân văn cho cuộc thi, gắn kết hơn với cộng đồng, Cuộc thi có cơ cấu giải như thường niên bao gồm: các giải chính: Hoa hậu Việt Nam, Á hậu 1, Á hậu 2 và các giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người có làn da đẹp nhất, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất, và có thêm giải mới: Giải Người đẹp Nhân Ái.

Khoảng 40 thí sinh vào Vòng Chung kết, mỗi thí sinh sẽ đảm nhận một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án. Những hoạt động này được ghi hình phát sóng trên nhiều kênh truyền hình uy tín để công chúng cùng giám sát và ghi nhận.

Nét mới trong công tác tổ chức cuộc thi năm nay là đơn vị phối hợp tổ chức cùng báo Tiền Phong là Công ty TNHH Quảng cáo Thương Mại Sen Vàng, thành phố Hồ Chí Minh, một đối tác mà năng lực đã được thử thách qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Cuộc thi cũng có đối tác tổ chức và nhà tài trợ cho Vòng chung khảo khu vực phía Bắc là Tập đoàn Tuần Châu – đơn vị đã cùng Tiền Phong tổ chức hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2004 và 2010.

Cuộc thi có Ban Giám khảo gồm những nhà hoạt động chính trị, xã hội, nhà báo, văn nghệ sĩ, hoa hậu có uy tín. Cuộc thi cũng có cố vấn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho các thí sinh là Chị Thanh Hằng - Tổng Giám đốc Viện chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi.

Giải thưởng của cuộc thi gồm:

- Hoa hậu được trao vương miện, giải thưởng bằng tiền 500.000.000 đồng.

- Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền 300.000 triệu đồng.

- Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền 200.000 triệu đồng.

- Các giải phụ: 50.000.000 đồng/giải.

BTC cũng đã quyết định dành 500.000.000 đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Khẳng định vị thế của cuộc thi nhan sắc uy tín nhất tại Việt Nam, góp phần tạo định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, tôn vinh vẻ đẹp người Phụ Nữ Việt Nam, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 hân hạnh nhận được sự đồng hành của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Mai Thủy