Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê làm huấn luyện viên The Face

(TGĐA Online) - Gương mặt Thương hiệu là phiên bản Việt từ The Face – “đứa con tinh thần” của siêu mẫu thế giới Naomi Campbell - thuộc bản quyền của Endemol Shine Group. Chương trình đầu tiên sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h00 bắt đầu từ ngày 1 8/6 tới.

a a091

Gương mặt Thương hiệu là một chương trình truyền hình thực tế được sự tài trợ chính của thương hiệu OPPO Smartphone nhằm tìm ra người mẫu hội tụ đủ những tố chất để trở thành gương mặt đại diện, đại sứ cho các nhãn hàng, thương hiệu. Với những cuộc tuyển chọn diễn ra trên khắp cả nước, các thí sinh của Gương mặt Thương hiệu - The Face Vietnam đã phải trải qua những vòng casting khá gay gắt để có thể giành được 1 trong số 12 vị trí tại “khu nhà chung”.

Thí sinh tham gia chương trình được hướng dẫn, đào tạo các kỹ năng của một người mẫu và tất cả các thử thách mà The Face đặt ra đều gắn liền với thực tế cuộc sống và nghề nghiệp đầy khắc nghiệt ngoài đời thực. Từ vòng chọn đội, thí sinh phải cạnh tranh nhau qua việc thể hiện bản thân bằng shoot hình mặt mộc, catwalk trong trang phục bodysuit và nón rộng vành che kín khuôn mặt. Đó cũng là cách mà mỗi người mẫu cần phải thể hiện mình khi tham gia casting cho một show diễn hay một nhãn hàng nào đó. Và sau từng tập, độ khó lại tăng dần lên. 12 thí sinh không chỉ trải qua những phần thử thách liên quan đến kỹ năng người mẫu mà sẽ còn đối diện với những thử thách liên quan đến chiến dịch quảng bá thương hiệu sẽ do chính đại diện của các nhãn hàng đưa ra. Ở mỗi tập thi, họ sẽ phải tham gia 2 phần thử thách: Thử thách kỹ năng cá nhân và Thử thách nhóm (mang tính quyết định để loại thí sinh). 12 thí sinh này sẽ được chia làm 3 đội với sự dẫn dắt của 3 HLV :Siêu mẫu – Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Phạm Hương và Siêu mẫu – Hoa khôi Lan Khuê. Siêu mẫu – diễn viên Vĩnh Thụy đảm nhận vai trò MC của chương trình.

a ahgf

Với mỗi thử thách cá nhân, sẽ có 1 HLV đứng ra đại diện để thị phạm và có toàn quyền đưa ra quyết định người thắng cuộc. Thí sinh chiến thắng ở thử thách cá nhân này sẽ giành được một hoặc nhiều phần thưởng có giá trị.

Còn ở thử thách nhóm, sẽ chỉ có 1 team thắng cuộc được quyết định bởi đại diện một nhãn hàng, thương hiệu hoặc tính trên số lượng bình chọn của một nhóm các khách mời danh dự. Đội thắng cuộc sẽ đem về cho HLV của họ quyền loại thí sinh (của 2 đội còn lại). HLV của 2 đội thua cuộc, mỗi người sẽ buộc phải đưa ra 1 thí sinh trong đội của mình vào phòng loại. 2 thí sinh ấy sẽ thuyết phục HLV của đội thắng cuộc về lý do mình xứng đáng được ở lại để tiếp tục với cuộc thi. Và HLV của đội thắng cuộc toàn quyền quyết định ai trong số 2 thí sinh vào phòng nguy hiểm kia sẽ phải chùi bỏ lớp trang điểm, thu dọn đồ đạc và rời khỏi khu nhà chung.

Trường hợp 1 đội bị loại hết thí sinh trước khi cuộc thi kết thúc, HLV của đội thua cuộc trong thử thách nhóm sẽ phải chọn ra 2 thí sinh trong team của mình vào phòng loại (thay vì một). Cuối cùng, trải qua 12 tập thi, sẽ chỉ có duy nhất 1 thí sinh giành được chiến thắng chung cuộc để trở thành Quán quân Gương mặt Thương hiệu 2016.

Ở phiên bản The Face Vietnam, thí sinh có khả năng giành ngôi vị Quán quân không chỉ đơn thuần là người giỏi nghề mà còn cần phải hội tụ đủ những yếu tố về phẩm chất đạo đức, điều này thể hiện qua sự nghiêm túc trong quá trình tập luyện, chấp hành tốt những yêu cầu, nội quy mà các HLV nói riêng và chương trình nói chung, đưa ra. Cũng chính bởi điều này mà The Face Vietnam thực hiện một tiền lệ chưa từng có trong các phiên bản The Face trên thế giới. Đó là việc trao vào tay các HLV, mỗi người 1 quyền Loại và Thay thế (nếu cần). Bẳng quyền đặc biệt này, HLV có thể ngay lập tức loại 1 thí sinh trong đội của họ (nếu người đó có tư cách đạo đức không tốt, không chấp hành những nội quy, yêu cầu đã được đặt ra…) mà không cần trải qua bất cứ phần thử thách nào. HLV vừa sử dụng quyền Loại người ấy cũng đồng thời được gọi trở lại 1 thí sinh đã bị rời khỏi khu nhà chung để Thay thế. Tuy nhiên, thí sinh đó phải thuộc team của HLV khác.

Vũ Liên