Hollywood

Họ là những diễn viên đắt show nhất hiện nay!

(TGĐA) - Theo khảo sát và thống kê mới nhất dựa vào số liệu của hai trang web điện ảnh uy tín Movie Insider và IMDb, tờ USA Today đã chọn ra danh sách 10 diễn viên nhận được nhiều lời mời đóng phim nhất Hollywood hiện nay.

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay Nhìn lại những phân cảnh thú vị đáng nhớ trong 2 phần trước của 'Johnny English: Tái xuất giang hồ’
ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay ‘Quái thú vô hình’: Lịch sử đối đầu đẫm máu giữa Predator và Alien
ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay Truy tìm danh tính dàn thám tử nhí 'cực ngầu' trong phim kinh dị tháng 8 'Mùa hè kinh hoàng '84'

1.James Franco

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Tháng 5 qua, dù Franco đóng vai trùm chiến binh trong Future World bị chê tơi tả trên trang web phê bình Rotten Tomatoes nhưng năm 2019 anh rất đắt show với một số dự án phim độc lập, kể cả bộ phim độc lập hành động Blood Heist và lồng tiếng nhân vật James the Bottlenose Dolphin trong bộ phim hoạt hình Naya Legend of the Golden Dolphin cùng với nhiều ngôi sao khác. Ngoài ra, còn bộ phim truyền hình nhiều tập The Deuce phát trên kênh HBO. Thú vị hơn là Franco từng bị tố cáo có hành vi không phù hợp với nhiều phụ nữ tại nơi làm việc dù anh bác bỏ. Đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất của Franco là bộ phim Spider-Man 3 (2007) với doanh thu 151,1 triệu USD.

2. Dwayne Johnson

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

SkyscraperRampage là hai bộ phim hè bom tấn vẫn còn chiếu rạp của Johnson. Sắp tới khán giả sẽ thấy anh trong bộ phim đô vật Fighting With My Family (ra rạp 1/3/2019), Jungle Cruise (11/10/2019) dựa vào trò chơi chuyên đề của Disneyland và xa hơn nữa là bộ phim Hobbs & Shaw tách rời khỏi thương hiệu Fast & Furious (7/2019), Jumanji tập tiếp theo (13/12/2019) và 4 dự án khác. Ngoài ra anh còn chuẩn bị đóng vai chính trong bộ phim Black Adam của nhà xuất bản truyện tranh DC Comics. Đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất của Johnson là bộ phim Furious 7 (2015) với 147,2 triệu USD.

3. Octavia Spencer

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Năm nay Spencer đã kiếm được đề cử Oscar thứ 3 cho vai phụ của cô trong bộ phim The Shape of Water sau khi thành danh đến với hai bộ phim ăn khách Gifted (đóng chung với Chris Evans) và The Shack cùng ra rạp vào năm 2017. Sắp tới cô sẽ đóng vai chính cô giáo trong bộ phim chuyển thể từ vở kịch Luce có chủ đề phân chủng và kỳ thị tại Mỹ. Ngoài ra còn bộ phim hài Instant Family, vai nhân viên xã hội, đóng chung với hai diễn viên Mark Wahlberg và Rose Byrne. Đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất của Spencer là bộ phim Zootopia (2016) với doanh thu 75,1 triệu USD.

4. Margot Robbie

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Một trong những vai đáng nhớ nhất của Margot Robbie là vai Harley Quinn mặc trang phục Halloween trong bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Suicide Squad. Năm ngoái, Robbie cũng khá thành công với vai phản diện Tonya Harding trong bộ phim nhân vật I, Tonya và vai Daphne, vợ của nhà văn A.A. Milne, trong bộ phim Goodbye Christopher Robin. Các dự án tương lai của Robbie là Queen Elizabeth I trong Mary Queen of Scots đóng chung với Saoirse Ronan ra rạp vào tháng 12 này và cô sẽ sớm quay về với vai Harley Quinn trong các bộ phim của nhà xuất bản truyện tranh DC Comics. Đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất của Robbie là bộ phim Suicide Squad (2016) với 133,7 triệu USD.

5. Nicolas Cage

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Là khuôn mặt quen thuộc của điện ảnh Hollywood, đến nay, công việc của Nicolas Cage vẫn không hề giảm bớt mà mới nhất là Looking Glass chiếu vào tháng 2 qua và bộ phim hành động 211 chiếu vào đầu mùa hè này. Sắp tới, Cage sẽ xuất hiện trong bộ phim kinh dị tâm thần Mandy trong đó ông phải cứu một phụ nữ khỏi tay một lãnh đạo giáo phái hắc ám (14/9 phim ra rạp); rồi lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse (ra rạp ngày 14/12) và lồng tiếng Superman trong bộ phim Teen Titans GO! to the Movies. Phim Ghost Rider (2007) là phim có doanh thu cao nhất của Cage ở tuần đầu công chiếu với 45,4 triệu USD.

6. Tiffany Haddish

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Haddish được biết đến nhiều nhất nhờ vai diễn Dina trong Girls Trip (2017) và hiện cô có mặt trong bộ phim Uncle Drew đang chiếu rạp. Ngoài ra, Haddish còn dẫn chương trình truyền hình Saturday Night Live và từng mặc “chiếc váy trong phim” do Alexander McQueen thiết kế tại buổi chiếu giới thiệu bộ phim Girls Trip. Đây cũng là phim đạt doanh thu cao nhất của cô (31,2 triệu USD) trong tuần đầu công chiếu. Sắp tới, Haddish còn vất vả hơn với 7 bộ phim nữa ra rạp từ nay đến hết năm 2019 mà đáng chú ý là bộ phim hài Night School (28/9 ra rạp) đóng chung với Kevin Hart và lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình The Lego Movie 2: The Second Part (8/2/2019).

7. Woody Harrelson

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Woody Harrelson được biết đến với các vai diễn như tên tội phạm Beckett trong Solo: A Star Wars Story và cảnh sát trưởng Willoughby trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017) mang về cho ông đề cử Oscar thứ 3. Sắp tới, Harrelson sẽ xuất hiện trong Venom, nhân vật tách riêng từ loạt phim Spider-Man mà nghe đồn là vai tên vô lại Carnage. Sau đó đến Zombieland tập tiếp theo đóng chung với 3 ngôi sao Jesse Eisenberg, Emma Stone, Abigail Breslin sẽ công chiếu vào tháng 10/2019 nhân kỷ niệm 10 năm tập đầu tiên ra rạp. The Hunger Games: Catching Fire (2013) là bộ phim đạt doanh thu cao nhất tuần đầu ra rạp (158,1 triệu USD) của Harrelson.

8. Johnny Depp

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Johnny Depp được biết đến nhiều với vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim Pirates of the CaribbeanPirates of the Caribbean: Dead Man's Chest (2006) cũng là bộ phim đạt doanh thu cao nhất tuần đầu công chiếu của ông với 135,6 triệu USD. Sắp tới, khán giả sẽ thấy Depp trong vai thám tử Russell Poole của Sở cảnh sát Los Angeles trong City of Lies (7/7), phim tiểu sử Notorious B.I.G nói về cuộc điều tra vụ giết rapper Tupac Shakur và vai Gellert Grindelwald trong Fantastic Beasts tập 2 (16/11).

9. Chris Pratt

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Đầu mùa hè này, diễn viên Chris Pratt đã quay về với vai Owen Grady trong Jurassic World: Fallen Kingdom và vai Peter Quill/Star-Lord trong Avengers: Infinity War. Sắp tới anh sẽ lồng tiếng cho nhân vật Emmet Brickowski trong bộ phim The Lego Movie 2: The Second Part và năm 2021 sẽ quay lại với Jurassic World, phần 3. Đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất của Pratt là bộ phim Avengers: Infinity War (2018) với 57,7 triệu USD.

10. Tom Hanks

ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay

Vai diễn được quan tâm mới đây nhất của Tom Hanks là trong bộ phim được đề cử Oscar phim hay nhất The Post và trong The Circle. Sắp tới, các fan sẽ thấy Hanks trở lại lồng tiếng cho nhân vật chính Woody trong bộ phim hoạt hình Toy Story 4 và đóng vai Fred Rogers trong You Are My Friend. Tất cả đều ra rạp trong năm 2019. Đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất của Hanks là bộ phim Toy Story 3 (2010) với 110,3 triệu USD.

Nhìn vào top 10 ngôi sao đắt show phim thấy đa dạng từ những diễn viên đoạt Oscar, diễn viên phim hành động, phim độc lập, phim tiểu sử nhân vật nhưng chiếm ưu thế vẫn là da trắng và nam giới, bất chấp lời kêu gọi đa dạng giới tính và chống “trắng hóa nhân vật” trong vài năm trở lại đây. Đáng chú ý hơn nữa là trong danh sách có hai nam diễn viên từng bị tố cáo xâm hại phụ nữ. Làm như các cáo buộc chưa đủ để ảnh hưởng đến độ “nóng” của họ! Số khuôn mặt trẻ cũng rất ít. Nhưng phải công nhận Hollywood đã có một số tiến bộ. Ví dụ Haddish, một trong 3 phụ nữ và 3 diễn viên da mầu được lọt vào top 10 dù mùa hè năm ngoái chẳng có mấy ai quan tâm đến họ.
ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay Các ngôi sao ủng hộ phong trào chống đối súng của học sinh Mỹ
ho la nhung dien vien dat show nhat hien nay Tom Hanks: Tôi đã từng làm các bộ phim vô nghĩa và thất thu

Lê Tây Sơn