HLV, Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: Hãy làm việc và sáng tác một cách vô tư, đừng áp lực!

(TGĐA) - Từng 2 năm làm HLV The Voice Kids, góp công đưa học trò Quang Anh và Hồng Minh lên ngôi Quán quân và đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình trước đây, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết, lẽ ra anh đã có thể tham gia Sing My Song ngay mùa đầu tiên, nếu không bận vài dự án khác. 'Đến năm thứ hai, tôi may mắn nhận được lời mời của BTC Sing My Song và bản thân tôi cũng thu xếp được thời gian, nên tôi hân hoan tham gia chương trình này, đơn giản chỉ vì đây là một sân chơi để mình có thể hỗ trợ giới trẻ…'.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Andiez: Chàng trai '1 phút' triệu view khiến 4 HLV 'Sing my song' tranh giành
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Khởi động ‘Sing My Song’ mùa 2: Hồ Hoài Anh thay thế Nguyễn Hải Phong
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Chính thức lộ diện bộ tứ quyền lực Sing My Song mùa 2
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Lưu Hương Giang khoe giọng hát nội lực với các ca khúc "khó nuốt"
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Hồ Hoài Anh

Bạn đã từng làm giám khảo cũng như HLV cho không ít game show. Bạn nhận xét thế nào về chương trình Sing My Song? Có gì mang lại thú vị cho bạn khác những game shows kia?

Sing My Song có một format khá hay, có nhiều vòng thử thách, nhiều bất ngờ và gay cấn. Đó có lẽ là những yếu tố gây nhiều sự tò mò và thích thú ở khán giả. Còn đối với những HLV trực tiếp làm như chúng tôi thì nó vẫn luôn luôn gây thú vị, thấy được những tư duy mới, những sáng tạo mới của các bạn trẻ. Cá nhân Hồ Hoài Anh nghĩ, chính các bạn ấy cũng truyền cảm hứng ngược lại cho chúng tôi.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Huấn luyện viên Sing my song

Sing My Song năm nay, bao giờ cũng thế, mọi người muốn tìm kiếm những cái gì đặc biệt hơn năm đầu. Cá nhân Hồ Hoài Anh không dám nói hay về các thí sinh nhiều, nhưng nhìn mặt bằng chung năm nay, tư duy viết trẻ trung hơn, có nhiều sự khai thác rộng hơn, cả về chủ đề xã hội, chủ đề về tình yêu cũng có nhiều màu sắc lạ.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Hồ Hoài Anh cũng mong sao mình làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình

Với vai trò thay thế HLV Nguyễn Hải Phong trong Sing My Song năm nay, bạn có bị áp lực nào không? Đâu là những khó khăn cũng như thuận lợi của bạn trong chương trình này?

Về Nguyễn Hải Phong trong Sing My Song thì Hồ Hoài Anh tin là có những dấu ấn hay và đẹp. Trong năm đầu tiên của chương trình nào thì sự xuất hiện của các huấn luyện viên hay các nghệ sĩ đều để lại dấu ấn tốt.

Hồ Hoài Anh có xem lại những tập trước, thấy các HLV của mùa 1 đã làm rất tốt, đến mùa 2, Hồ Hoài Anh cũng mong sao mình làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình. Trong 4 HLV, Hoài Anh là đàn em trong nghề nghiệp nên bản thân Hoài Anh luôn có sự tôn trọng nhất định đối với 3 HLV đàn anh đàn chị kia.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Tôi xác định tham gia cuộc chơi này với tâm thế rất là vui vẻ.

Nói về áp lực thì chắc chắn Hồ Hoài Anh không có áp lực nào cả. Có thể nói Sing My Song là một trong những sân chơi gây nhiều hứng khởi và vui nhất, không có áp lực về chuyện phải thi đấu nhiều, mà giống như cuộc chơi để mình có cơ hội tiếp cận, hiểu thêm về những suy nghĩ, cảm xúc và xu hướng của các bạn trẻ bây giờ. Tôi xác định tham gia cuộc chơi này với tâm thế rất là vui vẻ.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Sing My Song là một trong những sân chơi gây nhiều hứng khởi và vui nhất

Bạn nhận xét thế nào về các thí sinh của mùa này nói chung và của Team bạn nói riêng? Bạn có thể nhắn nhủ gì với họ?

Nói về Team của Hồ Hoài Anh thì ở vòng đầu tiên, Hoài Anh cũng khá khắt khe trong việc lựa chọn vì Hồ Hoài Anh muốn Team mình có màu sắc rõ ràng.

Có bạn có bài hát hay, mang tính nghệ thuật, mà tôi vẫn chưa chịu chọn, vì trong Sing My Song năm nay, tôi muốn xác định cho Team của mình có một hình ảnh thực tế hơn, nhất là những bạn có tiềm năng, có khả năng viết tốt, mang tính nghệ thuật, nhưng cũng có sự gần gũi với thị trường và đặc biệt là sau cuộc thi, các bạn ấy có thể sống bằng nghề ngay lập tức. Đó là những cảm nhận đầu tiên khi Hồ Hoài Anh muốn chọn các bạn ấy.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Hồ Hoài Anh luôn luôn nói với các bạn thí sinh là hãy cứ làm việc và sáng tác một cách vô tư

Quan trọng nhất là sau này các bạn sẽ đóng góp được gì, đầu tiên là cho sự nghiệp riêng của các bạn ấy, sau đó, là cho nền âm nhạc.

Hồ Hoài Anh luôn luôn nói với các bạn thí sinh là hãy cứ làm việc và sáng tác một cách vô tư. Với tâm thế đó, các bạn mới có thể làm ra được những sản phẩm hay. Và hãy nghĩ rằng, người về đến đích cuối cùng hay Quán quân, chưa chắc là người xuất sắc nhất và cũng chưa chắc là người thành công nhất! Quan trọng là mình biết chọn đường đi của mình và vẫn luôn luôn giữ được ngọn lửa đam mê.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Chắc chắn là những dự án của Hồ Hoài Anh trong năm nay có liên quan đến Sing My Song

Những dự án âm nhạc của bạn trong năm nay? Có cái nào liên quan đến Sing My Song không?

Chắc chắn là những dự án của Hồ Hoài Anh trong năm nay có liên quan đến Sing My Song. Là một nhà sản xuất âm nhạc, việc đầu tiên, Hồ Hoài Anh sẽ hỗ trợ, support cho các bạn rất nhiều để các bạn có cơ hội được gửi những sáng tác của mình vào nhiều chương trình hoặc dự án âm nhạc.

Ngay vòng đầu tiên, Hồ Hoài Anh đã có vài sự hợp tác và cộng tác với các thí sinh trong Team của mình. Các bạn cũng đang thực hiện vài dự án âm nhạc ngoài Sing My Song cùng Hồ Hoài Anh.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Hồ Hoài Anh đang lên kế hoạch thực hiện live show đầu tiên của mình vào cuối năm nay

Như đã hứa, Hồ Hoài Anh đang lên kế hoạch thực hiện live show đầu tiên của mình vào cuối năm nay. Chắc chắn, trog live show này, sẽ có sự xuất hiện của vài thành viên trong Team Sing My Song của mình

Kỷ niệm buồn vui của bạn khi ngồi ghế nóng?

Kỷ niệm vui thì nhiều, nhưng thường không nhớ, còn buồn thì cho đến giờ này cũng có vài chuyện khi trong Team của mình, có nhiều thành viên tài năng mà mình rất tiếc phải bỏ ra, không có cơ hội cho họ.

Tiếc nhất là 2 thành viên nữ - 2 hotgirls - Shin Hồng Vịnh và Lan Hương không được vào vòng tiếp theo ngay sau vòng Tranh đấu. Tuy nhiên, Hồ Hoài Anh nghĩ, biết đâu đây sẽ là cú hích cho các bạn phấn đấu hơn trong nghề và bản thân Hồ Hoài Anh cũng sẽ tạo điều kiện cho các bạn.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Shin Hồng Vịnh

Vui nhất là những khoảnh khắc sinh hoạt cùng các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, nhiều ý tưởng. Chúng tôi thường có những buổi chơi âm nhạc, ngồi đàn hát với nhau vài bữa ăn chung thật vui vẻ. Đây có lẽ là những khoảnh khắc mà các bạn ấy sẽ không bao giờ quên. Và Hồ Hoài Anh cũng thế!

Hãy cứ làm việc và sáng tác một cách vô tư. Với tâm thế đó, các bạn mới có thể làm ra được những sản phẩm hay. Và hãy nghĩ rằng, người về đến đích cuối cùng hay quán quân, chưa chắc là người xuất sắc nhất và cũng chưa chắc là người thành công nhất! Quan trọng là mình biết chọn đường đi của mình và vẫn luôn luôn giữ được ngọn lửa đam mê.

hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc
Gia đình Hồ Hoài Anh
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Lê Minh Sơn khẳng định 'Hương à' vượt qua khỏi cuộc chơi 'Sing my song'
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Nghị lực của Hoa hậu H'Hen Niê được nhạc sĩ Sa Huỳnh mang dự thi 'Sing my song'
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc 'Người yêu tôi không có gì để mặc' khuấy đảo tập 1 'Sing my song' mùa 2
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Khởi động ‘Sing My Song’ mùa 2: Hồ Hoài Anh thay thế Nguyễn Hải Phong
hlv nhac si ho hoai anh hay lam viec va sang tac mot cach vo tu dung ap luc Lưu Hương Giang và ba bí quyết dạy con thông minh

Minh Tuyền