Hãng phim Giải Phóng – Đường gần tới Liên hoan phim

 

(TGĐA) - LHP Quốc gia lần thứ 16 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh là thuận lợi cho Hãng phim Giải Phóng về mặt… địa lí. Từ Lý Chính Thắng – trụ sở của Hãng phim tới Liên hoan phim quá gần. Và các nghệ sĩ cũng hi vọng đường bước tới bục vinh quang trong đêm trao giải cũng vì thế mà “thuận buồm xuôi gió”.


Những góc quay đẹp cùng diễn xuất tinh tế của Hồng Ánh trong một câu chuyện phim đầy xúc cảm đã khiến Trăng nơi đáy giếng từ từ đi vào lòng người. Thành công và tiếng vang của bộ phim do Nguyễn Vinh Sơn đứng tên trong vai trò đạo diễn được công chúng ghi nhận như một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Bông sen Vàng. Bên cạnh đó là bộ phim truyện mới nhất – Không cân sức (đạo diễn Trần Ngọc Phong) có sự tham gia của các diễn viên trẻ Quốc Cường, Ngọc Hiền.

Sau 3 lần đổi tên từ Tử hình tới Cơn mê cho đến Không cân sức, đây là bộ phim mà hãng thực hiện trong năm 2009 và hứa hẹn sẽ đem đến LHP một hương vị lạ trong mảng đề tài hiện đại.

Ở mảng phim truyện Video, hãng phim giới thiệu 3 bộ phim: Cây bản mệnh (90 phút, SX 2008, Đạo diễn Trần Ngọc Phong ), Con đường sáng dài 90 phút, SX 2008 do Đạo diễn Đinh Thái Thuỵ thực hiện và phim có cái tên rất lãng mạn Bức hoạ tình yêu của Đạo diễn Hồ Ngọc Xum, 2009.

Những ai yêu thích phim tài liệu sẽ được xem: Đám mây không dừng lại của đạo diễn Đào Bá Sơn - bộ phim đã từng được dư luận chú ý cũng như nhận được nhiều ý kiến phản hồi khác nhau trong năm 2008. Một gương mặt quen khác của mảng tài liệu, người từng được vinh danh tại lễ trao giải Cánh diều hồi đầu năm nay - Đạo diễn Văn Lê sẽ tới LHP với hai bộ bộ phim đều có độ dài 20 là: Chủ tịch xã và Người Raglây ở PhướcThắng. Ngoài ra, Đạo diễn Văn Lê tham gia mảng tài liệu Video với Phép màu bên cạnh Nơi con nước đi qua của đạo diễn Nguyễn Thuỳ Trang. Khiêm tốn với 2 phim hoạt hình, Hãng phim Giải phóng cử Thỏ và Rùa (đạo diễn Huỳnh Vĩnh Sơn) và Chuyện trên dòng Đarơnga của đạo diễn Hà Bắc tham dự LHP.

Là một trong ba hãng phim được coi là những con chim đầu đàn của ngành điện ảnh, Giaiphong Film đã gây được tiếng vang với nhiều giải thưởng tại các kì Liên hoan phim và Giải Cánh diều của Hội điện ảnh Việt Nam. Chính vì thế, tại LHP Quốc gia năm nay, những bộ phim mà Hãng gửi tham dự đều đã được lựa chọn kĩ càng trong sự tâm huyết của các nghệ sĩ. Tất cả chỉ còn chờ ở giây phút trọng đại nhất trong buổi tối ngày 12 – 12 tới.

Đức Minh