Hàng loạt diễn viên Hàn Quốc lên tiếng về việc bị 'quỵt' tiền cát xê

(TGĐA) - Hàng loạt diễn viên Hàn Quốc như Bi Rain, Sung Yu Ri, Kim Woo Bin, Goo Hye Sun... đều gặp cùng một cảnh ngộ đó là bị nhà sản xuất phim "quỵt" tiền cát xê trong nhiều năm liền. 

hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe Đây chính là 3 nam diễn viên trẻ hot nhất Hàn Quốc hiện nay
hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe Những nam diễn viên Hàn Quốc này, sao mãi chưa thể bứt phá lên hàng vai chính?
hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe
Bi Rain và Lee Na Young là 2 trong số những ngôi sao lớn bị "quỵt" tiền cát xê đóng phim truyền hình

Danh sách những diễn viên tên tuổi bị nhà sản xuất phim truyền hình nợ tiền thù lao đóng phim ngày một dài ra.

Đầu tiên, Rain và Lee Na Young đã không nhận được đúng số tiền thù lao họ đáng có sau khi đóng phim Fugitive: plan B phát sóng vào năm 2010. Lee Na Young bị nợ 360 triệu won (khoảng 338 nghìn USD). Rain cũng không nhận được toàn bộ thù lao. Nam diễn viên Lee Jung Jin bị nợ 35 triệu won (33 nghìn USD). Hiện công ty sản xuất đã đóng cửa và nhiều nhân viên cũng như diễn viên đã bị "quỵt" tiền thù lao.

hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe
Kim Woo Bin thì công ty quảng cáo nợ tiền thù lao

Nam diễn viên Kim Woo Bin thì bị công ty quảng cáo "quỵt" tiền thu lao quảng cáo khoảng 66 triệu won (61 nghìn USD).

Nàng cỏ Goo Hye Sun bị nợ thù lao đóng phim lên tới 260 triệu won cho một bộ phim phát sóng vào năm 2011 và mặc dù toà án đã yêu cầu công ty sản xuất phải trả nợ cho nữ diễn viên, cho đến nay cô vẫn chưa nhận được tiền.

hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe
Kim Min Jung vẫn chưa nhận được 105 triệu won cho phim đóng cách đây 9 năm

Nữ diễn viên Kim Min Jung cũng rơi vào trường hợp tương tự, bị nợ khoảng 105 triệu won cho một phim đóng vào năm 2009.

hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe
Sung Yu Ri là một trong những diễn viên bị nhà sản xuất nợ tiền thù lao đóng phim

Một số diễn viên khác như Jung Yu Mi, Gong Seung Yeon, Sung Yu Ri, Joo Jin Mo... cũng chưa được thanh toán cát-xê cho những bộ phim từng đóng cách đây khá lâu.

Việc các công ty sản xuất không thể trả tiền thù lao cho diễn viên hay nhân viên phim trường không phải là mới trong ngành truyền hình tại Hàn Quốc. Đặc biệt những bộ phim có kinh phí lớn nhưng lại không thành công. Nếu ngay cả những ngôi sao lớn còn không nhận được thù lao đúng mức, tình trạng này sẽ tồi tệ hơn với diễn viên phụ hay diễn viên quần chúng và nhân viên đoàn phim. Việc ngày càng có nhiều diễn viên lên tiếng khiến hiệp hội phim truyền hình Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra, dự báo trong tương lai sẽ có nhiều diễn viên lên tiếng hơn nữa về tình trạng này.

hang loat dien vien han quoc len tieng ve viec bi quyt tien cat xe Emma Stone bật mí về tiền cát xê của những đồng diễn nam

(TGĐA) - Diễn viên Emma Stone đã tiết lộ một bí mật: các nam diễn ...

An Trần