Hãng Disney & những bộ phim gốc tuổi học trò khó có thể quên…

(TGĐA) - Những bộ phim gốc của hãng Disney dành cho lứa tuổi học trò luôn đạt điểm cao dưới mắt các nhà phê bình. Nó có thể chiếu đi chiếu lại nhiều năm, đặc biệt là với sự hỗ trợ của các trang kinh doanh phim trên mạng như Netflix, Amazone Prime và Hulu. Từ thập niên 1990 Disney có từ DCOMs để gọi những bộ phim điện ảnh làm riêng cho truyền hình. Sau đây là 10 DCOM “kinh điển” được khán giả xem nhiều nhất trên Netflix trong hai năm gần đây.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen Sức hút của cặp sao 'Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta'
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen 'Mang thai tuổi 17': Người trong cuộc nói gì?
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen NSƯT Hoài Linh trở thành thầy giáo của con gái nuôi
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen 'The Breakfast Club': Dư vị ngọt tuổi học trò
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen 'Cô gái đến từ hôm qua' cùng dàn sao Việt mang hội trường xưa tái hiện tại Hà Nội

The Lizzie McGuire Movie

The Lizzie McGuire Movie được làm để chiếu rạp chứ không phải chiếu trên truyền hình (truyền hình chiếu sau) nhưng xứng đáng giữ vị trí số 1 trong những bộ phim hay nhất dành cho tuổi học trò.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
The Lizzie McGuire Movie

Đây cũng là bộ phim đầu tiên Disney chuyển từ bộ phim truyền hình phát trên Disney Channel sang màn ảnh lớn. Theo sau nó là Hannah Montana. The Lizzie McGuire Movie (làm lại từ bộ phim gốc The Lizzie McGuire chiếu trên kênh Disney) có ca khúc What Dreams Are Made Of nghe không bao giờ chán.

High School Musical (HSM)

High School Musical đầu tiên là bộ phim ca nhạc rất thành công. Album các ca khúc trong phim High School Musical là album thể loại này bán chạy nhất năm 2006 .

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
High School Musical đầu tiên là bộ phim ca nhạc rất thành công

Tính đến 2017, 5 triệu bản đã bán hết tại Mỹ. Thành công dẫn đến hai DCOM HSM tiếp theo được sản xuất, một vòng lưu diễn album trong phim, nhiều cuốn sách ăn theo và vài videogame mô phỏng. Có cả nhạc kịch chuyển thể và vũ điệu trên băng cùng nội dung. Trong tập 1, diễn viên trẻ Zac Efron gây ấn tượng khi hát tại một trận đấu bóng rổ và Ashley Tisdale hát trước cầu thang.

The Cheetah Girls

Đây là bộ phim ca nhạc thành công nữa của Disney với nhiều khuôn mặt mới. Nhạc nền trong phim do diva Whitney Houston sản xuất bán được hàng triệu bản.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
The Cheetah Girls

High School Musical chỉ được phân nửa số này. Bộ phim lấy bối cảnh thành phố New York City, nơi những học sinh trai gái từ khắp nơi đổ về với hy vọng biến giấc mơ thành sao trở thành hiện thực. Trang phục báo đốm đầy mầu sắc trong phim cũng rất ấn tượng.

Tiếc thay, số phận của Whitney Houston, ca sĩ kiêm diễn viên không may mắn như bộ phim cô hát. Sau cuộc hôn nhân sóng gió với Bobby Brown, cô chết năm 48 tuổi vì dùng thuốc quá liều năm 2012. Con gái Bobbi Kristina cũng chết tương tự năm 22 tuổi. Sắp tới, bộ phim tài liệu Whitney: Can I Be Me? nói về giọng hát của cô sẽ được công chiếu.

Cadet Kelly

Bộ phim chiếu năm 2000 trên kênh Disney đã làm sống lại “tinh thần quân đội” trong thể loại phim dành cho học sinh trung học.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
Cadet Kelly là DCOM được xem nhiều nhất trong lịch sử phim truyền hình

Cadet Kelly là DCOM được xem nhiều nhất trong lịch sử phim truyền hình trong buổi chiếu ra mắt. Diễn viên chính Hilary Duff là người đầu tiên trong đội ngũ “thần tượng tuổi học trò” của Disney được hãng ghi âm và phát hành album.

Rõ ràng, nếu không có Hilary Duff “đầu têu”, sẽ không có Zac Efron, Miley Cyrus trong thế giới âm nhạc. Họ phải cảm ơn Hilary Duff đã nêu một “tấm gương” tốt để họ bắt chước. Cadet Kelly nói về một học sinh lớp 8 học được nhiều điều từ cả cha ruột và cha dượng, khi tham gia trại hè quân đội đã kết bạn với những người không giống mình để thoả sức vẫy vùng như “con cá trong bể nước” và… thành công.

The Cheetah Girls 2

Các nhân vật Galleria, Chanel, Dorinda và Aquanette quay trở lại trong phần 2 của The Cheetah Girls để dạy các nữ sinh cùng trang lứa bài học mới về số phận của “tên riêng” và “việc duy trì một tình bạn bền vững là không hề đơn giản” cho dù bạn là ngôi sao nổi tiếng.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
The Cheetah Girls 2

Trong khi ca khúc chính của The Cheetah Girls 2 do Raven Symone hát không thể đi ngay vào bộ nhớ khán giả thì các cảnh quay tuyệt đẹp tại thành phố Barcelona thuộc lãnh thổ đòi ly khai Catalonia của Tây Ban Nha lại hết sức ấn tượng dù chuyện phim xảy ra tại… thành phố New York City!

Cow Belles

Bộ phim Cow Belles không chỉ làm cho cặp đôi Aly và AJ Michalka trở nên nổi tiếng với ca khúc Potential Breakup mà còn nhắc nhở khán giả qua một cảnh trong phim: đừng bao giờ đặt khăn tắm lên bếp gas nếu không muốn nó cháy thành than!

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
Cow Belles

Disney đã tôn vinh khẩu hiệu “an toàn trên hết”, nhất là đối với lửa. Trong bộ phim hài này, Aly và AJ đóng vai hai chị em hư hỏng nhưng cuối cùng cũng học được bài học về tinh thần trách nhiệm.

Wizards of Waverly Place: The Movie

Trong bộ phim đoạt giải truyền hình Emmy này, nữ hoàng ngự trị Instagram một thời gian dài Selena Gomez (hiện có 14,5 triệu người theo) đóng vai Alex Russo, một nữ sinh vô tình nhận được lời chúc độc ác rằng… cha mẹ cô sẽ không bao giờ gặp cô nữa! Lời nguyền chỉ được hoá giải khi Russo và một số nhân vật trong phim bị hút vào cái gọi là “vòng xoáy của sự không tồn tại”.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
Wizards of Waverly Place: The Movie đánh dấu “kết thúc kỷ nguyên Gomez”

Wizards of Waverly Place: The Movie đánh dấu “kết thúc kỷ nguyên Gomez” khi phần lớn thời gian sau đó cô dành cho ca hát thay vì đóng phim với những mối quan hệ và “tin tức” khá ồn ào mà mới nhất là ca ghép cơ phận từ người bạn hiến tặng thành công.

Wendy Wu: Homecoming Warrior

Brenda Song là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất mà Disney phát hiện được vào thời điểm Wendy Wu: Homecoming Warrior trình chiếu.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
Wendy Wu: Homecoming Warrior

Hãy xem lại bộ phim Get a Clue (2002) để thấy Song toả sáng bên cạnh “cô nàng lắm chiêu” Lindsay Lohan. Wendy Wu đóng vai cô bé 11 tuổi tranh vương miện cuộc thi Homecoming Queen. Có người cười nhạo cô nữ sinh cấp 2 Wendy 11 tuổi đã đòi… cứu cả thế giới khỏi những âm binh cổ chỉ bằng… điệu nhảy Homecoming nhưng không thể không khen ngợi phong cách nhảy xuất sắc của cô.

Camp Rock

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
Camp Rock

Anh em diễn viên Jonas Brothers đóng vai chính rất thành công trong bộ phim này, nhưng Camp Rock cũng giới thiệu được Demi Lovato như thành viên mới của đội ngũ ngôi sao trẻ Disney trong vai Mitchie Torres. Camp Rock lọt vào top 10 một phần nhờ ca khúc This Is Me do Lovato trình bày. Rất hoàn hảo.

High School Musical 2 (HSM 2)

Dù bị cho là bộ phim được các nhà phê bình đánh giá là yếu nhất trong bộ 3 phim HSM, nhưng khi HSM 2 chiếu lần đầu trên kênh Disney, nó đã lập kỷ lục: phim lẻ được xem nhiều nhất trên truyền hình cáp tại Mỹ với 17,2 triệu người theo dõi, đánh bại trận khai mạc bóng bầu dục chiếu cùng thời điểm của kênh ESPN!

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen
High School Musical 2 cho phép khán giả đánh giá thêm về khả năng diễn xuất của diễn viên Zac Efron

High School Musical 2 cho phép khán giả đánh giá thêm về khả năng diễn xuất của diễn viên Zac Efron tóc nâu và “biểu tượng gay” Sharpay. Màn biểu diễn của Troy Bolton quanh một sân golf cũng gây ấn tượng mạnh cho khán giả học sinh.

hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen Hãng Disney rút hết phim và chương trình truyền hình trên Netflix
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen Hãng Disney đã tìm ra diễn viên đóng vai Jafar cho bộ phim “Aladdin”
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen “Frozen 2” sẽ khác với phần đầu tiên?
hang disney nhung bo phim goc tuoi hoc tro kho co the quen "Boss Baby" soán ngôi "Beauty and the Beast"

Lập Xuân