Hamlet Trương tuyên bố 'sốc': Hát toàn bộ sáng tác mới khi tham gia 'Tình Bolero 2019'

(TGĐA) - Sau khi xác nhận tham gia Tình Bolero 2019 – Bảng nghệ sĩ, nhạc sĩ Hamlet Trương hứa hẹn sẽ thể hiện những sáng tác Bolero hoàn toàn mới. Nhưng anh không nghĩ đó là chiêu trò mà là sự đầu tư nghiêm túc cho cú chuyển mình trong năm nay.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019 Giữa vụ 'chia tay ngàn tỷ' ồn ào, Hamlet Trương 'Ly hôn'
hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019 Phạm Quỳnh Anh trở về tuổi thơ cùng Hamlet Trương khám phá thiên đường ẩm thực tại Hà Nội

Vừa tung ca khúc đầy ưu sầu Ly hôn chưa lâu, Hamlet Trương tiếp tục mang đến bất ngờ mới khi gia nhập đường đua Tình Bolero 2019. Anh chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt chương trình, tất cả nghệ sĩ tham gia Tình Bolero 2019 đều ít nhiều có kinh nghiệm trong nghệ thuật. Là một nhạc sĩ chuyên viết nhạc trẻ và nhà văn, Hamlet Trương nghĩ đây sẽ là một thử thách lớn với bản thân.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019
Hamlet Trương trong MV Ly hôn

Được biết, nhà văn của Thương nhau để đó đã nghe và yêu thích Bolero, dân ca, cải lương từ nhỏ, nhưng mãi đến bây giờ mới đủ tự tin trình diễn dòng nhạc này trên sân khấu lớn của Tình Bolero 2019. Những ca khúc âm hưởng Bolero cũng chính là dòng nhạc nuôi lớn tâm hồn Hamlet Trương. Ngôn từ trong dòng nhạc xưa mượt mà, sâu sắc, đã giúp nam nhạc sĩ có vốn từ phong phú bổ trợ cho công việc sáng tác văn học và nhạc trẻ.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019
Tố My từng thể hiện thành công bài hát Về chung một lối

“Hamlet Trương không nghĩ đây là một cuộc dạo chơi hay theo phong trào, bản thân mình luôn nghiêm túc với những sáng tạo của mình trong nghệ thuật”. Năm 2018, Hamlet đã thử nghiệm với Bolero qua hai sáng tác Lan và Điệp 4 do danh ca Như Quỳnh thể hiện, Về chung một lối do nữ ca sĩ Tố My hát. Các ca khúc đó được rất nhiều ca sĩ Bolero đã hát lại và trở thành bài hát Bolero mới hiếm hoi được săn đón và biểu diễn nhiều sân khấu ca nhạc trong và ngoài nước. Nhờ đó, Hamlet Trương tự tin mình có thể yên tâm dấn thân vào Bolero”, Hamlet Trương cho biết.

Khi được đặt câu hỏi, liệu Hamlet Trương có lo lắng sẽ khiến các fan nhạc trẻ “quay lưng” với mình không, Hamlet Trương thẳng thắn: “Hamlet vẫn hát nhạc trẻ song song với Bolero. Việc hát thêm Bolero là cách để khai phá hết khả năng của bản thân. Nhưng Hamlet sẽ chuyên tâm và dành nhiều thời gian hơn cho Bolero trong năm nay”.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019

Trong Tình Bolero 2019 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và chuyên hát dòng nhạc Bolero như Huỳnh Trường Thịnh, Lyly Chen, Dương Cẩm Lynh, Kha Ly, Dương Cường, Trà Ngọc Hằng và Tiết Duy Hòa. Liệu họ có trở thành đối thủ lớn của Hamlet Trương hay không, anh cho rằng, đối thủ lớn nhất chính là bản thân anh. Tình Bolero 2019 là một bước ngoặt quan trọng, để Hamlet tự đánh giá có vượt qua thử thách bản thân và chinh phục khán giả hay không. “Hamlet hy vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho dòng nhạc Bolero vốn đã gắn liền với bao thế hệ người nghe nhạc Việt. Hamlet chỉ cố gắng thể hiện hết mình và mong dành tặng cho khán giả những màn trình diễn tốt nhất”, anh bày tỏ.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019
Dương Cẩm Lynh - Hamlet Trương - Lyly Chen

Ngay trong buổi họp báo, khi được hỏi về việc có một nam ca sĩ trẻ nhận định hát Bolero sẽ làm mất cân bằng nhạc Việt, Hamlet Trương thẳng thắn: “Khi nghe một bản Bolero ở bất kỳ đâu, cảm giác của Hamlet Trương là rất nhớ quê nhà. Nếu Việt Nam mà không có Bolero thì giống như bước vào một cái công viên mà không có những cây tùng, cây bách. Và bóng mát của những cây đó che cho những cây nhỏ khác phát triển.

Ngoài ra, nhạc sĩ – nhà văn Hamlet Trương nói thêm: “Bolero là một tượng đài được xây dựng bằng kỷ niệm, ký ức của ông bà, cha mẹ và của hàng triệu người dân Việt Nam. Bolero không thể là một đối tượng để một cá nhân, nhất là một người trẻ đem ra để mỉa mai, phán xét. Hamlet nghĩ, nếu có ai đó nói là Bolero làm mất cân bằng nhạc Việt thì chắc bạn phải tự coi lại là nhiều khi cái bạn đang hát cũng chưa chắc là nhạc Việt”.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019
Các nam nghệ sĩ trong Tình Bolero 2019

Theo phía nhà sản xuất Tình Bolero 2019, tập đầu tiên của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h00 ngày 8/3 với chủ đề Giới thiệu bản thân trên đài Truyền hình Vĩnh Long 1. Hamlet Trương sẽ lần đầu thể hiện ca khúc Lan Và Điệp 4 và được dàn dựng công phu, hứa hẹn mang đến bất ngờ cho khán giả.

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019 Giữa vụ 'chia tay ngàn tỷ' ồn ào, Hamlet Trương 'Ly hôn'

(TGĐA) - Anh chàng đa tài Hamlet Trương vừa khiến cư dân mạng xôn xao khi ...

hamlet truong tuyen bo soc hat toan bo sang tac moi khi tham gia tinh bolero 2019 Phạm Quỳnh Anh cùng Hamlet Trương 'trốn' về vùng quê trải nghiệm làm miến, làm tương đậu

(TGĐA) - Sau ngày dài hòa mình vào nhịp sống sôi động, khám phá sự ...

Mi Ty