Hải Yến: Tôi là người mẹ nghiêm khắc!

(TGĐA) - Với giọng ca nội lực, vẻ đẹp ngày càng mặn mà, ca sĩ Hải Yến là một trong những gương mặt ca sĩ đắt show sự kiện bởi những bản ballad trữ tình lẫn những giai điệu dance trẻ trung. Ngoài ra, Hải Yến còn được biết đến là ca sĩ hạnh phúc khi có gia đình êm ấm với ông xã ủng hộ cô theo nghề và cậu con trai 6 tuổi kháu khỉnh.

hai yen toi la nguoi me nghiem khac Ca sĩ Hải Yến 8 năm đi hát không nhận show ngày Tết
hai yen toi la nguoi me nghiem khac 'Việt Nam, Việt Nam ơi!' do Hải Yến, Tăng Phúc thể hiện được chọn phát tại SVĐ Mỹ Đình
hai yen toi la nguoi me nghiem khac Hải Yến khởi động năm 2018 bằng Lễ khai mạc Giải Bóng đá Sinh viên TP.HCM
hai yen toi la nguoi me nghiem khac Nhận lời làm MC, Hải Yến và Nam Cường 'vờ' làm vợ chồng trong 'Thảnh thơi cuối tuần'

Khi được hỏi về việc nuôi dạy con, cô ca sĩ khả ái “dành” ngay phần trả lời. Hải Yến chia sẻ, cô là người mẹ khó tính đầy kỉ luật với con trai. Con trai Hải Yến đang học lớp 1 ở một trường công lập gần nhà. Cậu bé rất chăm ngoan, hiền theo lời nhận xét của giáo viên nhưng cá nhân mẹ Hải Yến thấy cu cậu có phần nhút nhát, ít nói và hay xấu hổ.

hai yen toi la nguoi me nghiem khac
Gia đình nhỏ của nữ ca sĩ Hải Yến

Từ khi có con, hai vợ chồng Hải Yến luôn có quan điểm, nuôi dạy con theo khả năng tư duy, năng lực và sở thích của cháu. Qua tuổi đi mẫu giáo được vui đùa, hai vợ chồng thống nhất việc chọn môi trường học tập đầu tiên là cho con học trường công lập, đúng tuyến tiện đưa đón và phù hợp với công việc của cha mẹ cũng như cân bằng với quỹ thời gian của hai vợ chồng.

hai yen toi la nguoi me nghiem khac

Ở nhà sau giờ đi làm, đi hát, ghi hình, Hải Yến dành trọn thời gian cho con. Cô đảm nhiệm chính công việc dạy học và dạy con những kĩ năng, thói quen tự lập cũng như đóng "vai ác" – người nghiêm khắc trong nhà. Hải Yến luôn thống nhất trước với ông xã là khi mẹ Yến dạy con thì bố sẽ được “nghỉ giải lao” bởi ông xã thường chiều con. Nếu để anh can thiệp chắc sẽ rất vất vả trong chuyện nuôi dạy bé.

Tuy nhiên, ở trong nhà, Hải Yến là người gần gũi con nhiều hơn, vì công việc của ông xã phải đi nhiều. Sáng Yến luôn dậy sớm để nói chuyện và có thể đưa con đi học. Sau đó, Yến ở nhà dành thời gian cho bản thân và công việc của mình. Và tới chiều, nếu không đi diễn Yến sẽ đón con sau giờ tập thể thao, về nấu cơm, ăn tối cùng con và dạy con học bài.

hai yen toi la nguoi me nghiem khac
Xuân này, hai vợ chồng Hải Yến cũng đã sắp bước qua 8 năm chung sống. Vợ chồng Yến đi qua không ít sóng gió nhưng luôn có cùng suy nghĩ: “Mỗi ngày gần nhau thì trân trọng điều đó, chúng ta không thể nói về tương lai một cách rõ nét và chính xác. Nhưng ta có thể cố gắng mỗi ngày để có thể bên nhau càng lâu, càng tốt!”

Vì trẻ con phải được nuôi dưỡng tốt không chỉ đủ đầy vật chất cần có mà điều quan trọng là tinh thần, tính bố bé là người ít nói nên bé cũng hay chia sẻ với mẹ nhiều hơn. Bé kể tất cả mọi chuyện ở lớp học kể cả những sở thích của mình, ví dụ như bé rất đam mê về ô tô và các hãng xe.

hai yen toi la nguoi me nghiem khac

Từ khi gia đình sum họp sống chung mái nhà tại Sài Gòn, cuối tuần bận cỡ mấy cả gia đình cũng vẫn cùng nhau đi chơi, ăn tối. Nếu Yến có show đi hát cuối tuần thì cả gia đình cùng đưa mẹ Yến đi hát rồi về chung. Con trai rất thích và hãnh diện khi xem mẹ trên sân khấu. Mỗi năm, gia đình Hải Yến luôn có những chuyến du lịch ngắn, dài tùy lịch học và đó là món quà từ bố mẹ nếu con trai làm việc tốt hoặc đạt điểm tốt.

Với vợ chồng Hải Yến luôn tâm niệm, con cái là tài sản quý giá nhất nên làm gì hai vợ chồng đều nghĩ đến con.

hai yen toi la nguoi me nghiem khac Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương chia sẻ bí quyết chăm con
hai yen toi la nguoi me nghiem khac Đăng Khôi: Để con tự lập và không áp đặt ước mơ
hai yen toi la nguoi me nghiem khac MC Ngọc Vy: 'Ba mẹ không cãi nhau trước mặt con'
hai yen toi la nguoi me nghiem khac MC Bảo Anh kể chuyện chăm con mùa mưa gió
hai yen toi la nguoi me nghiem khac Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con

Thủy Tâm