Hài hước so sánh bạn diễn như... siêu anh hùng, Hứa Vĩ Văn còn muốn xóa sạch 'dấu vết soái ca' qua phim mới

(TGĐA) - Sẵn sàng từ bỏ hình ảnh soái ca để hóa thân thành thanh tra K lạnh lùng và nghiêm nghị, vai diễn của Hứa Vĩ Văn trong Ống kính sát nhân đang là ẩn số thú vị nhất tháng 6.

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Vừa mua đồ vừa trả giá, Trường Giang cùng Hương Giang 'làm loạn' chợ Bến Thành
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Ngoài khủng long, tháng 6 tại Lotte Cinema còn có những phim gì đáng xem?
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi 'Khi đàn ông mang bầu': Bị 'bà bầu' Khả Như gây khó dễ, gia đình Kỳ - Vĩ chiến thắng ngoạn mục
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Phương Anh Đào 'thét ra lửa' trong 'Chàng vợ của em'
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Hứa Vĩ Văn: Thanh tra K là nhân vật hoàn toàn khác biệt!

Bộ phim gần như đi ngược lại trào lưu thanh xuân, ngôn tình từng phủ sóng màn ảnh Việt khi khai thác thể loại tâm lý tội phạm vốn được ưa chuộng tại Hollywood. Cơ hội càng cao thì thách thức càng lớn, Hứa Vĩ Văn dĩ nhiên không thể tránh khỏi áp lực diễn xuất từ nhân vật trong phim. Làm sao để lôi được cái ác ra ánh sáng mà vẫn không đánh mất chất trinh thám bởi ai cũng biết, những tác phẩm điện ảnh lấy đề tài tâm lý tội phạm luôn là sân khấu được tạo ra để tôn vinh kẻ phản diện? Trả lời câu hỏi này, Hứa Vĩ Văn tự tin: “Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp vào ngày 22/6 và tôi sẽ không làm mọi người thất vọng”.

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi
Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn hóa thân thành nhân vật Thanh tra K lạnh lùng và nghiêm nghị

"Việc trở thành soái ca nằm ngoài kế hoạch của tôi"

Rời xa màn ảnh rộng sau hơn 1 năm, Hứa Vĩ Văn cho biết anh gặp nhiều khó khăn trong việc thoát khỏi cái bóng của mình ở những vai diễn trước: hình ảnh chàng "soái ca" điềm đạm, lịch thiệp. Với anh, mỗi dự án điện ảnh đều có vai trò quan trọng, đánh dấu sự thay đổi, làm mới mình, chứ không phải chỉ đơn thuần là phủ sóng truyền thông hay kiếm thêm thu nhập. Đó cũng là một cách để anh thể hiện sự tôn trọng với khán giả.

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi

Giải thích về hình tượng soái ca gắn liền với mình suốt những năm qua, Hứa Vĩ Văn bật cười tiết lộ điều này hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch của anh. "Khi đoàn làm phim Em là bà nội của anh casting vai Mạnh Đức, tôi là cái tên bị gạch bỏ đầu tiên. Bởi trước đó, tôi từng hai lần đóng vai nhà sản xuất âm nhạc là trong Thần tượngChàng trai năm ấy. Vai Mạnh Đức tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó. Nhân vật này phải thật điển trai, điển trai đến mức "bà nội" cũng rung động, nếu ngoại hình không nổi bật là coi như cả bộ phim thất bại. Nhưng nhà sản xuất cũng rất áp lực, chọn được người có ngoại hình đẹp thì chưa chắc diễn "lên màu" nhân vật, người diễn giỏi lại không có ngoại hình như miêu tả trong phim. Cuối cùng, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng là người bạn thân thiết nhiều năm thuyết phục tôi thêm một lần nữa thử sức với dạng vai này. Đây là một sự lựa chọn an toàn với cả tôi và phía ê-kíp sản xuất".

Đến bây giờ Hứa Vĩ Văn vẫn chưa thể tin mình được "đóng khung" với hình ảnh soái ca, bởi trước đó anh muốn mình là một diễn viên bình thường, được thử sức với nhiều dạng vai, không ngừng biến đổi để làm mới mình. Niềm vui cũng nhiều nhưng bên cạnh đó là không ít trăn trở. "Tôi thấy mình đã vượt qua ngưỡng tuổi để làm soái ca rồi. Mỗi ngày trôi qua là một ngày già đi, tôi không còn nhiều thời gian để đóng khung ở bất cứ hình tượng nào. Chỉ cần bắt gặp một vai diễn hay, tôi sẽ bất chấp tất cả để nhận lời. Vai K trong Ống kính sát nhân là một trường hợp như vậy".

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi

Sống với nhân vật nửa năm trời đến mức tự kỷ, như trở thành một con người khác

K trong Ống kính sát nhân là một vai diễn hoàn toàn khác biệt từ trước đến nay của Hứa Vĩ Văn: một thanh tra bí ẩn, có đời sống nội tâm vô cùng phức tạp. Anh tiết lộ sau khi đọc vài trang kịch bản đã nhận lời ngay vì cốt truyện quá hấp dẫn, nhân vật khá lạ, được xây dựng chỉn chu. "Đây sẽ là vai diễn tạo nên sự đột phá, xoá sạch dấu vết soái ca của tôi", Hứa Vĩ Văn tin tưởng vào dự án mới này.

Để làm ra chất một thanh tra bí ẩn và phức tạp, Hứa Vĩ Văn phải thay đổi bản thân khá nhiều. Anh nuôi râu tóc, thức đêm đọc kịch bản, uống cafe vài cữ một ngày, tập hút thuốc. Sau 4 tuần "hành xác", hình ảnh K bắt đầu lộ diện trên ngoại hình Hứa Vĩ Văn: gương mặt bơ phờ, nhàu nhĩ, râu tóc xồm xoàm. "Nhiều khi đi đường bị mọi người nhìn ngó, chỉ chỏ, mình mới giật mình nhận ra dạo này xuống sắc quá. Nhưng mỗi lần soi gương lại nhớ ra đang là K, nên đành ráng chịu".

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi
Sống với nhân vật hơn nửa năm, Hứa Vĩ Văn nhận thấy mình trở thành con người khác

Suốt gần nửa năm đóng phim, Hứa Vĩ Văn nói nhiều khi không phân biệt được mình đang là Hứa Vĩ Văn hay là K nữa. "Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng rèn luyện cho tôi từng thói quen nhỏ của K để có thể sống trọn vẹn với nhân vật. Ví dụ như tôi hay lắc lư khi ngồi, nhưng K thì tuyệt đối không, nên tôi đành từ bỏ thói quen đó. K đốt thuốc cả ngày, mà trước giờ tôi chưa từng hút thuốc, thế là cũng phải làm quen, hộp quẹt và thuốc lúc nào cũng phải thủ sẵn trong túi. Đến mức khi phim vừa đóng máy, tôi vướng lịch trình khác nên phải cạo râu cắt tóc, anh em trong đoàn thở dài và bảo: "Thế là K đi mất rồi". Nhưng đó chỉ là ngoại hình, tôi thấy đến tận bây giờ trong tâm hồn tôi vẫn còn vương lại một chút gì của K".

Diễm My 9x giống như... Hulk, phải nổi điên khùng mới "làm nên chuyện"

Từng hợp tác với nhau trong một số dự án trước, Hứa Vĩ Văn và Diễm My có một sự liên kết, thân thiết đặc biệt, tựa như người thân trong gia đình. Vai diễn trong Ống kính sát nhân cũng là do anh giới thiệu cho Diễm My 9X. “Thời điểm này Diễm My vừa hoàn thành xong vai diễn Helen trong Cô Ba Sài Gòn, để thoát hẳn khỏi sự sang chảnh, sắc sảo của Helen để nhập vai cô người yêu tội nghiệp, cam chịu, bị phản bội quả là không dễ. Nhưng chơi với Diễm My lâu ngày, tôi biết cô ấy có thể nhập vai này, dù sẽ mất thời gian để thích nghi, bắt nhịp nhân vật. Nếu Diễm My không làm được, tôi đã không lấy uy tín của mình ra để giới thiệu vai diễn cho cô ấy", Hứa Vĩ Văn trải lòng về cô bạn thân thiết.

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi
Hứa Vĩ Văn lấy danh dự và uy tín của bản thân để bảo chứng cho sự xuất hiện của Diễm My

Theo Hứa Vĩ Văn, điểm mạnh lớn nhất của Diễm My là không sợ xấu, sợ nhục để hoàn thành vai diễn. Thật khó khăn khi để gương mặt xinh đẹp vào vai cô người yêu bị phản bội, nên tổ hoá trang phải tích cực tô vẽ cho Diễm My... xấu bớt. Người đẹp 9X không ít lần nói đùa rằng mình rất "bất bình" vì hình ảnh trong phim quá xấu, nhưng với tinh thần làm việc chuyên nghiệp và cầu tiến, tất cả lại cùng sống với nhân vật và quên hết những chuyện bên lề.

Để Diễm My quên hẳn bản thân mình, Diễm My 9X xinh đẹp, quên đi một Helen lung linh sang chảnh trong Cô Ba Sài Gòn, để nhập vai một người phụ nữ tội nghiệp và luôn căm phẫn, Hứa Vĩ Văn đã phải dùng đến nước cờ nặng lời, o ép cô trên trường quay để cảm xúc được bùng nổ. Những câu nói "khiêu khích" như "Em muốn cả đời làm bình hoa di động không?" đã phát huy tốt tác dụng. Hứa Vĩ Văn hóm hỉnh so sánh Diễm My 9X thực sự giống nhật vật Hulk của Avengers, càng bị kích động, nổi điên khùng, càng đập phá tơi bời càng diễn hay, càng "làm nên chuyện".

Miu Lê giống Captain America, Hoàng Thùy Linh như Ironman còn Hariwon đích thị là Spiderman

Chia sẻ về các "bóng hồng" từng gắn bó với mình trong các dự án điện ảnh, Hứa Vĩ Văn đem đến sự so sánh rất hài hước, rằng mỗi mỹ nhân đều mang trong mình một bản sắc của các nhân vật Avengers.

"Nếu như Diễm My quá chậm thì Miu Lê quá nhanh. Casting Em là bà nội của anh chỉ có một số rất ít nam diễn viên có thể tung hứng được với cô nàng, vì Miu quá lanh lẹ, nếu diễn không vững là bị cô lấn lướt, qua mặt ngay. Tuy nhiên, nếu đã bắt nhịp được với nhau, Miu Lê sẽ trở thành một người bạn diễn tuyệt vời, tung hứng nhịp nhàng từ lời thoại đến hành động. Miu Lê giống Captain America trong Avengers.

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi

Với Hoàng Thùy Linh, cô ấy thật sự là một viên ngọc quý trên màn ảnh. Linh có lợi thế ngoại hình đẹp, gương mặt giàu cảm xúc, đài từ chuẩn và bắt nhịp nhân vật rất nhanh. Tuy nhiên, yếu điểm của Hoàng Thùy Linh là thoát vai nhanh, nghỉ giải lao mà trò chuyện vui vui là quên luôn mình đang đóng vai gì. Anh em trong đoàn luôn phải "canh me" để nhắc Linh mỗi khi vui quá. Cô ấy giống như Iron Man, một con người yếu đuối nhưng luôn mang theo lớp giáp bảo vệ bên ngoài. Vết thương năm xưa dường như chưa khi nào lành miệng với Linh, nên cô rất sợ tiếp xúc và làm việc với người lạ, ê-kíp lạ. Nếu khắc phục được điều này, Hoàng Thuỳ Linh sẽ sớm trở thành diễn viên xuất sắc trên màn ảnh.

Với Hari Won, cô ấy giống như một ngôi sao luôn biết cách tự làm mình tỏa sáng, thu hút, giống như Spider Man luôn có một thứ "vũ khí" của riêng mình. Nhiều phân đoạn cô ấy chỉ là diễn viên phụ, cùng hùa theo hoạt động của mọi người, nhưng với thần thái và biểu cảm vượt trội, Hari luôn khiến người khác chú ý, trở nên nổi bật trong khung hình. Điều này ngoài năng khiếu thiên bẩm, tôi nghĩ còn nhờ ảnh hưởng từ thời gian sống và hoạt động nghệ thuật tại Hàn Quốc, môi trường chuyên nghiệp nơi đây giúp cô tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng quý giá. Chỉ tiếc là phần thoại tiếng Việt chưa thật sự rành rọt, gây nhiều ảnh hưởng khi quay. Nếu khắc phục được điều này, tôi tin chắc rằng Hari sẽ trở thành một đối thủ nặng ký của nhiều diễn viên chuyên nghiệp trên màn ảnh".

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi

Sẽ chính thức ra rạp vào ngày 22/06, Ống kính sát nhân là cuộc đấu tranh tâm lý giữa hai nhân vật: thanh tra K và kẻ phản diện biến thái. Cả hai sẽ cùng nhau tạo nên những mặt đối lập cho phim để dẫn dắt người xem qua những cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, cảm động, lo lắng đến bùng nổ. Ngoài tư duy trẻ trung của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, ở mặt sản xuất, Ống kính sát nhân quy tụ một ê kíp nhà nghề gồm Giám đốc thiết kế kỳ cựu Lã Quý Tùng, Giám đốc âm nhạc Vũ Việt Anh, DOP từng đoạt giải Cánh diều vàng cho quay phim xuất sắc Trang Công Minh và chuyên gia xây dựng hình ảnh - định hướng thời trang Jessica Nguyễn. Do đó, nếu có một cái tên gây tò mò nhất trong thời điểm này, Ống kính sát nhân vẫn là cái tên đầu tiên trong danh sách những tác phẩm đáng xem nhất tháng 6.

Ống kính sát nhân, dự kiến khởi chiếu toàn quốc ngày 22/06/2018.

Trailer Ống kính sát nhân:

hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Vừa mua đồ vừa trả giá, Trường Giang cùng Hương Giang 'làm loạn' chợ Bến Thành
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi 'Khi đàn ông mang bầu': Bị 'bà bầu' Khả Như gây khó dễ, gia đình Kỳ - Vĩ chiến thắng ngoạn mục
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Phương Anh Đào 'thét ra lửa' trong 'Chàng vợ của em'
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Charlie Nguyễn nói gì khi lần đầu làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết?
hua vi van viec tro thanh soai ca nam ngoai ke hoach cua toi Ba gia đình 'Khi đàn ông mang bầu' tung tuyên ngôn 'chất như quả đất' trong tập 1

Vũ Liên