Góc phong thủy: Bài trí Tivi theo phong thủy

(TGĐA) - Tivi là đồ dùng không thể thiếu trong gia đình, tuy nhiên, việc đặt chúng theo đúng phong thủy học để đem lại tài lộc cho gia chủ thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn quan tâm tới phong thủy học, hãy xem những gợi ý của các chuyên gia dưới đây.

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Bàn trang điểm đúng cách thế nào?
goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Cảm hứng ngày hè cho bàn làm việc
goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Bày mâm ngũ quả phù hợp các nguyên tắc phong thủy
goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Kết hợp các yếu tố Mộc – Kim – Thổ trong trang trí nội thất

Bố trí hướng nhìn theo mệnh của gia chủ

Theo ngũ hành, phòng khách thuộc hành Thổ, tivi thuộc hành Hỏa, hành Thổ được Hỏa tương sinh thì tốt. Đây được xem là lựa chọn lý tưởng nhất để đặt ti vi theo phong thủy cũng như là nơi tụ sinh khí, giúp gia đình, chủ - khách quây quần

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy
Bạn cũng biết bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi gia đình, là nơi thiên về âm và tĩnh còn tivi mang trường khí dương và động vì thế việc để tivi dưới bàn thờ là không nên. Bạn nên bố trí tivi ở vị trí khác, không nên đối diện hoặc để dưới bàn thờ, làm mất sự thanh tịnh cũng như linh thiêng của bàn thờ, ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà.

Tivi cần đặt đối diện với hướng ngồi được cho là tốt đối với người xem. Hướng ngồi tốt là góc ngũ hành của gia chủ. Ví dụ, người mệnh Thủy thì ngồi xem hướng Bắc (hành Thủy) và nên đặt tivi tại hướng Nam. Người mệnh Hỏa nên ngồi xem tivi tại hướng Nam, người mệnh Mộc nên ngồi tại hướng Đông và Đông Nam, người mệnh Kim nên ngồi tại hướng Tây và Tây Bắc, người mệnh Thổ nên ngồi tại hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Đừng đặt tivi trong phòng ngủ, phòng ăn

Nhìn chung việc đặt tivi trong phòng ngủ là không tốt bởi phòng ngủ thường không lớn, bức xạ, từ trường của tivi sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy

Việc đặt tivi trong phòng ngủ không những không mang lại may mắn cho gia chủ mà còn mang lại cảm giác tinh thần mệt mỏi, cơ thể đau nhức… mỗi khi ngủ dậy. Thêm vào đó, trường khí trong phòng ngủ thiên về âm và tĩnh trong khi tivi lại là dương và động nên dễ gây ra xáo trộn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

Ngoài ra, khi màn hình tivi hướng về phía người nằm ngủ trong thời gian dài sẽ gây bất lợi tương tự như ảnh hưởng của gương khi đặt đối diện với giường ngủ.

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy

Nó không chỉ khiến tâm tình bất an mà còn có thể dẫn đến đào hoa sát – rắc rối trong chuyện tình cảm với người khác giới. Giải pháp cho trường hợp này là sử dụng tấm vải che màn hình tivi.

Bố trí Tivi ở phòng ăn cũng không hợp phong thủy. Nó gây mất tập trung trong việc ăn uống, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Hãy đặt ở nơi thoáng mát

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy

Dù lớn hay nhỏ tivi đều tỏa nhiệt. Sự tích tụ nhiệt sẽ tác động tới sự lưu thông của không khí, tạo ảnh hưởng không tốt đến phong thủy của ngôi nhà. Do đó, hãy bố trí tivi ở nơi thoáng mát, thuận lợi cho việc tản nhiệt và lưu ý bố trí tivi phù hợp căn nhà, không nên quá to.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên lựa chọn trang trí cây xanh, hoa tươi ở quanh không gian bài trí tivi để mang lại sự hòa hợp, cân bằng cho không gian bài trí.

Tránh mở tivi quá to

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy

Khi mức âm lượng phát ra từ tivi quá lớn sẽ phạm vào “thanh sát” trong phong thủy, ảnh hưởng tới vận thế của người trong nhà. Nếu tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, tình cảm, thính lực có thể bị giảm sút.

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Bố trí cây xanh phong thủy hợp phòng khách

(TGĐA) - Mùa hè nắng gắt đã đến hẳn khiến bạn nghĩ đến việc trang ...

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Bố trí ban công làm thế nào?

(TGĐA) - Bài trí ban công không chỉ cải thiện môi trường sống của bạn, nâng ...

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà

(TGĐA) - Theo phong thủy, sân trước căn nhà bạn chính là Tài - nơi ...

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Ví tiền mang lại tài lộc

(TGĐA) - Không chỉ thể hiện gu thời trang hay là nơi cất giữ tiền ...

goc phong thuy bai tri tivi theo phong thuy Góc phong thủy: Đem sinh khí cho góc làm việc

(TGĐA) - Đầu năm, ai cũng muốn đem lại sinh khí cho bàn làm việc ...

Thu Huyền