'Góa phụ nhí': Cơn sốt mới sau 'Cô dâu 8 tuổi'?

(TGĐA) - Sau khi Cô dâu 8 tuổi kết thúc, Góa phụ nhí chính là bộ phim được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo cho “bom tấn truyền hình” Ấn Độ vốn đã trở thành món ăn thân quen của hầu hết gia đình yêu phim ở Việt Nam. Góa phụ nhí có điều gì đáng để kỳ vọng đến vậy?

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi "Cô dâu 8 tuổi" kết thúc sau 2 năm phát sóng ở Việt Nam
goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi Góa phụ nhí: Câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc sống bi kịch của phụ nữ Ấn Độ
goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi Nhà sản xuất 'Cô dâu 8 tuổi' tiếp tục tung siêu phẩm mới gây sốt màn ảnh Ấn Độ
goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc sống bi kịch của góa phụ Ấn Độ

Với trung tâm câu chuyện là Gangaa - cô bé 9 tuổi có ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất, sẵn sàng đối đầu với những định kiến xã hội để tự đứng lên bảo vệ bản thân và giành lấy hạnh phúc cho mình… Góa phụ nhí là bộ phim tiên phong lột tả cuộc sống như địa ngục của những phụ nữ góa chồng tại Ấn Độ, qua đó phản ánh nạn tảo hôn - nguyên nhân dẫn đến cuộc sống đầy nước mắt cho những em bé gái cũng như cướp đi hạnh phúc của biết bao phụ nữ.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Tuy nhiên, câu chuyện của Góa phụ nhí lại lấy nước mắt người xem khi khắc họa một cách chân thực hình ảnh những em bé gái ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” đã phải sớm trở thành nàng dâu trẻ con, thậm chí phải chịu sự khinh khi, chà đạp của xã hội và gia đình chồng - khi người chồng chẳng may qua đời. Và Gangaa của Góa phụ nhí là một cô bé như thế.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Mở đầu bằng câu chuyện tảo hôn, góa phụ và những phong tục cổ hủ vẫn đang còn tồn tại cho đến tận hôm nay tại đất nước Ấn Độ - nơi mà người góa phụ không được là chính mình, Góa phụ nhí là bi kịch cuộc đời của Gangaa - cô bé 9 tuổi đã sớm trở thành góa phụ ngay trong chính ngày cưới của mình - khi chồng và cha cô bị giết trong một cuộc bạo động ở Varanasi bên bờ sông Hằng. Là một đứa trẻ mồ côi mẹ, Gangaa được nuôi dưỡng bởi tình yêu thương của cha. Ở tuổi lên 9, Gangaa nhận được tình yêu thương của tất thảy mọi người. Tính cách sôi nổi và ý thức cao về lòng tự trọng, Gangaa tự xây dựng cho mình một châm ngôn sống “không bao giờ-nói-chết”, chính vì thế, dù trở thành góa phụ, bị nhà chồng và xã hội xa lánh, phải sống trong ngôi nhà tồi tàn, cuộc sống khổ cực nhưng tính cách kiên cường đã giúp Gangaa đứng lên và đương đầu với định kiến.

Cũng giống như dòng sông Hằng huyền thoại muôn đời vẫn chảy dù vạn vật có đổi thay, Gangaa là một cô bé có tinh thần bất khuất, kiên cường, ý chí vững chãi cùng niềm tin dũng mãnh vào công lý, cô bé không ngừng đấu tranh cho chính sự tự do của bản thân và hơn hết là sự bình đẳng giới - khi mà trong xã hội đầy rẫy những hủ tục của Ấn Độ, mọi bé gái đều có thể trở thành cô dâu trẻ con và tất cả phụ nữ đều phải sống cuộc sống chốn địa ngục, bị xã hội ruồng bỏ nếu chẳng may chồng họ qua đời. Gangaa vì thế trở thành mối đe dọa cho Kanta, Prabha, Madhavi Chaturvedi, Niranjan - những người vẫn luôn cố gắng để bảo vệ cho quan điểm lạc hậu đã từng gây nên biết bao nỗi bất hạnh, tang thương cho biết bao phụ nữ.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Ruhana Khanna & dàn diễn viên Cô dâu 8 tuổi

Đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Góa phụ nhí là cô bé Ruhana Khanna. Mặc dù mới chỉ 9 tuổi nhưng với ngoại hình dễ thương, đáng yêu cùng lối diễn chân thật, hồn nhiên, đi sâu vào lòng người, Ruhana Khanna đã làm “tan chảy” trái tim của hàng ngàn khán giả qua vai diễn đầy cảm xúc Gangaa dù đây mới chỉ là vai diễn đầu tiên của cô bé trên phim.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Bên cạnh việc gây ấn tượng với lối diễn xuất xuất thần của Ruhana Khanna trong vai góa phụ khi mới chỉ lên 9 tuổi, người xem cũng không khỏi “đổ gục” bởi vẻ ngoài lanh lợi, hoạt bát và đáng yêu của cô bé. Lối diễn xuất của tài năng nhí trong Góa phụ nhí đã mang về cho Ruhana Khanna giải "Best Child Actress" – Diễn viên nhí xuất sắc nhất. Trong năm 2016, Ruhana Khanna lại bỏ túi thêm giải thưởng “Most Promising Child Star” - Ngôi sao nhí triển vọng nhất dành cho vai diễn Krishna trong bộ phim Desh Ki Ladli tại LHP Indian Telly Awards.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Ngoài ra, những ai đã dành tình cảm cho Cô dâu 8 tuổi sẽ thêm một lý do để yêu thích bộ phim khi được “tái hợp” lại nhiều gương mặt thân thuộc như cô nàng cá tính Sanchii – Roop Durgapal, bà cô độc ác Suhara - Sushmita Mukherjee, bác sĩ Anant - Hiten Tejwani và em trai của thanh tra Shiv - Abhishek Tiwari. Tất nhiên, họ sẽ khoác lên mình một hình ảnh mới với diễn xuất đã được đông đảo khán giả thừa nhận.

Sự thừa nhận của đông đảo khán giả

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Góa phụ nhí chính là siêu phẩm truyền hình mới nhất của hãng Sphere Origins - đơn vị đã làm nên thành công cho bộ phim Cô dâu 8 tuổi trước đó.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Bên cạnh một câu chuyện có thật chưa từng được khai thác, được khắc họa một cách chân thực và nhân văn, được khán giả Ấn Độ mến mộ thì Góa phụ nhí còn được “đóng dấu” đảm bảo bởi hàng loạt giải thưởng như “Best Programme with a Social Message” hay “Best Child Actress” cho diễn viên nhí Ruhana Khanna tại Giải thưởng “Indian Telly Awards 2015”.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Bên cạnh đó, diễn xuất của Ruhana Khanna tiếp tục được khẳng định sự lựa chọn của ekip làm phim khi vào tháng 11/ 2016 vừa qua, cô bé cũng vừa mang về giải thưởng "Ngôi sao nhí có tiềm năng" trong bộ phim Desh Ki Ladli tại giải thưởng “Indian Telly”.

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi

Ngoài ra, minh chứng cho sự thành công và sức lan tỏa của bộ phim Góa phụ nhí không chỉ được yêu thích ở Bollywool mà bộ phim còn được công chiếu tại nước Anh vào ngày 2/3/2015 trên khung giờ Vàng từ 20h00 - 20h30 từ thứ 2 đến thứ 6 trên &TV.

Góa phụ nhí là bộ phim tiên phong khai thác đời sống bi kịch của góa phụ Ấn Độ, hiện đang tiếp tục chặng đường chinh phục khán giả Việt Nam vào lúc 20h00 hàng ngày, từ 12/02/2017 trên kênh TodayTV.
goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi Trúng thưởng vàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế với 'Góa phụ nhí'

(TGĐA) - Khán giả đón xem phim Góa phụ nhí lúc 20h00 mỗi ngày sẽ ...

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi Xem 'Góa phụ nhí' để rinh quà như ý cùng TodayTV

(TGĐA) - Cơ hội sở hữu Smart TV 32 inch cùng nhiều thiết bị gia ...

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi 'Góa phụ nhí' lập kỷ lục khán giả theo dõi sau 2 ngày phát sóng

(TGĐA) - Bên cạnh câu chuyện về tảo hôn, bi kịch cuộc đời của góa ...

goa phu nhi con sot moi sau co dau 8 tuoi "Cô dâu 8 tuổi" kết thúc sau 2 năm phát sóng ở Việt Nam

(TGĐA) - ​Cô dâu 8 tuổi cuối cùng cũng đã kết thúc với tập 113 - ...

Gia Sơn