Giám khảo Phi Nhung thẳng thừng chê con gái hát live chưa hay

(TGĐA) - Vòng chung kết 1 của Solo cùng Bolero vừa diễn ra vào tối 4/12 với phần tranh tài của 4 cặp thí sinh đầu tiên trong top 16 là Thiên Bảo - Khánh Huyền, Mạnh Nguyên - Quỳnh Trang, Hoài Long - Bảo Hân và Ngọc Trọng - Minh Nguyệt.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Tuấn Mario – Người đứng sau thành công của các bản hit Dương Triệu Vũ, Hương Tràm, Hoài Lâm
giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Danh ca Giao Linh đính chính tin đồn là mẹ của ca sĩ Tuấn Vũ
giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 'Người kể chuyện tình': Tôn vinh nhạc sĩ theo cách hoàn toàn mới
giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Nhạc sĩ Hàn Châu: Bolero không sến hay thụt lùi!

Các thí sinh đã thể hiện giọng hát ngọt ngào của mình qua các ca khúc nói về chủ đề “Đêm dài thương nhớ”. Có lẽ đây là đêm của các chàng trai bởi cả 4 thí sinh nam đều dành được số điểm cao hơn các thí sinh nữ và gây được bất ngờ cho nữ giám khảo xuyên suốt của vòng chung kết là ca sĩ Phi Nhung cùng 2 giám khảo khách mời là danh ca Họa Mi và ca sĩ Quang Linh.

Anh tài xế xe tải điển trai Thiên Bảo gây bất ngờ bởi giọng hát và quá khứ

Mở đầu đêm thi là cặp thí sinh Thiên Bảo và Khánh Huyền trong 2 ca khúc nói về những đêm dài cách trở trong tình yêu. Chàng tài xế lãng tử Thiên Bảo đến từ Hà Tĩnh thể hiện ca khúc Đôi ngã đôi ta (st Trần Thiện Thanh) với giọng hát đầy cuốn hút và phong cách phong trần, lãng tử với chiếc mũ bê rê cổ điển.

Người đẹp Khánh Huyền (Hà Nội) thể hiện ca khúc Biết nói gì đây (st Huỳnh Anh - Huỳnh Thanh) cũng khá ngọt ngào dù cô đang bị xơ dây thanh quản gần 1 năm nay, phải dùng thuốc điều trị. Sau phần thể hiện của 2 thí sinh, giám khảo Quang Linh có phần bất ngờ, vui vẻ cũng như có chút bối rối khi nhận ra Thiên Bảo chính là người đồng nghiệp của anh nhiều năm trước.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
Thiên Bảo và Khánh Huyền

Cả hai từng đi hát với nhau một thời gian nhưng sau đó không biết nguyên nhân vì sao Thiên Bảo không đi hát nữa. Gặp lại bạn cũ, Thiên Bảo cũng có chút ngại ngùng khi cả hai, một là thí sinh, một là giám khảo. Quang Linh dành nhiều lời khen cho giọng hát của bạn cũ, chỉ nhắc nhở Thiên Bảo và cả Khánh Huyền nên lưu ý hát đúng lời bài hát bởi dù chỉ sai một từ thôi cũng làm ảnh hưởng đến chất thơ của bài hát.

Ca sĩ Phi Nhung so sánh giọng hát của Thiên Bảo với danh ca Tuấn Vũ: “Nghe giọng Thiên Bảo có nét giống giọng ca sĩ Tuấn Vũ, nhả chữ, lên chữ rất giống. Tuy nhiên, Phi Nhung cần một giọng đặc biệt của Thiên Bảo chứ không phải giọng giống 1 ca sĩ nào khác”.

Ca sĩ Quang Linh đính chính cho Thiên Bảo: “Đây đúng là chất giọng chính của Thiên Bảo, bạn xuất thân từ trường Nghệ thuật Quân đội và trước kia khi không hát dòng nhạc bolero thì chất giọng vẫn như thế”. Được ca sĩ Phi Nhung gợi ý hát bằng chất giọng Quảng Trị, Thiên Bảo đã ngẫu hứng hát ngay một câu hát về Quảng Trị khiến Phi Nhung rất thích thú, còn Quang Linh cảm giác như có dòng điện lạnh toát chạy qua người khi nghe những câu hát về quê hương mình.

Danh ca Họa Mi nhận xét: “Giọng Thiên Bảo ấm và dày, nhạc của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh hát giống kể chuyện, nên khi mở đầu nên hát tách riêng chữ ra. Khánh Huyền hát trọn vẹn bài hát nhưng khi xuống giọng rất mờ”.

Video Thiên Bảo & Khánh Huyền:

“Chàng trai kẹo kéo” Mạnh Nguyên khiến danh ca Họa Mi và Phi Nhung nổi da gà

“Chàng trai kẹo kéo” Mạnh Nguyên cùng “thiên thần bolero” Quỳnh Trang thể hiện tâm trạng của đôi trai gái yêu nhau nhưng không đến được với nhau qua 2 ca khúc đượm buồn. Ngay từ câu đầu tiên của ca khúc Đêm cuối (st Ngọc Sơn), Mạnh Nguyên đã khiến khán giả vỗ tay rào rào bởi giọng hát mùi mẫn đầy cảm xúc. Chàng trai sinh năm 1994 với gương mặt thư sinh, hiền lành này chính là con trai của “quái kiệt bolero Sài Gòn” Mạnh Thường.

Gia cảnh khó khăn, cả hai cha con anh đều chọn nghề hát kẹo kéo để kiếm sống, cũng như để thể hiện khát khao được hát. Mạnh Nguyên cho biết từ nhỏ anh đã thích hát nhưng không biết hát ở đâu vì nhà không có dàn karaoke. Sau khi đi làm thuê và kiếm được chút tiền, anh dành dụm mua được chiếc loa kẹo kéo và quyết định lên TP.HCM kiếm sống bằng nghề hát kẹo kéo.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
Mạnh Nguyên và Quỳnh Trang

Lần đầu kéo loa đi hát, anh cũng rất run nhưng sau một thời gian, anh bắt đầu quen dần và cảm thấy công việc này có thể giải tỏa những nỗi buồn của mình, vừa có thu nhập nên anh rất trân trọng công việc này.

Nhận xét về giọng hát của Mạnh Nguyên, danh ca Họa Mi hết lời khen ngợi: “Cảm xúc đầu tiên khi nghe Mạnh Nguyên hát rất cảm động vì giọng hát của em truyền cảm, chọn bài hát phù hợp”. Ca sĩ Phi Nhung cũng khen Mạnh Nguyên khi hát khiến cho chị và danh ca Họa Mi “nổi da gà”, không có nốt nào chênh phô, diễn xuất tự nhiên và đàn ông, tuy nhiên chú ý đoạn điệp khúc nên hát thoát ra.

Video Mạnh Nguyên & Quỳnh Trang:

Bác bỏ tin đồn thiên vị, ca sĩ Phi Nhung thẳng thừng chê con gái hát live chưa hay

Được mệnh danh là “thiên thần bolero”, lại là con gái nuôi của nữ giám khảo Phi Nhung, thí sinh Quỳnh Trang thu hút sự chú ý ngay từ vòng đầu tiên của Solo cùng Bolero. Bên cạnh những ưu thế đó, cô gái nhỏ nhắn cũng đối mặt với rất nhiều áp lực về việc được mẹ nuôi ưu ái. Tuy nhiên, ngay đêm thi đầu tiên có sự xuất hiện của mẹ nuôi trên ghế nóng, Quỳnh Trang đã nhận phải những góp ý rất thẳng của Phi Nhung.

Trong đêm thi, Quỳnh Trang chọn ca khúc Chuyện hợp tan (st Quốc Dũng - Nguyễn Đức Cường) một chọn lựa khá mạo hiểm bởi đây là ca khúc rất khó hát. Giám khảo Quang Linh nhận xét: “Quỳnh Trang có giọng hát bắt micro, hay, đầy đủ âm cao, trung, trầm hơi thiếu một tí, nếu lên nửa tông nữa hát sẽ không bị như vậy. Đây là bài hát rất khó, bài hát trữ tình mang chất dân ca nhiều, nếu có phê bình thì anh phê bình em đã chọn bài hát quá khó để đi thi”.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
Ban giám khảo chương trình: danh ca Họa Mi, Phi Nhung và Quang Linh

Danh ca Họa Mi: “Quỳnh Trang chọn 1 bài hát không dễ, trắc trở nốt, giọng cao tốt nhưng xuống trầm không tốt”. Không bênh vực con gái và cũng không giấu diếm việc Quỳnh Trang chính là con gái nuôi của mình, Phi Nhung đã thể hiện mình là một giám khảo kỹ tính và là một người mẹ nghiêm khắc với con khi nhận xét: “Giọng của con thấp, không đẹp, trong studio thì hay hơn nhưng khi đi hát live thì phải tập luyện lại”.

Hát mùi và diễn sâu, chàng nghệ sĩ cải lương điển trai Hoài Long dẫn đầu đêm chung kết 1

Cặp thí sinh thứ 3 khá thú vị khi cả hai đều đến từ dòng nhạc khác. Thí sinh Hoài Long xuất thân là nghệ sĩ cải lương và cô ca sĩ tự do Bảo Hân được biết đến qua những ca khúc trẻ trung sôi động. Cả hai thể hiện 2 ca khúc nói về những oán trách dành cho người tình phụ. Trong ca khúc Lá thư cuối cùng (st Mộng Long), Hoài Long vào vai chàng trai nhận lá thư chia tay của người yêu trước khi cô đi lấy chồng.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
Hoài Long và Bảo Hân

Chất giọng cao, khỏe, mùi của Hoài Long đã khiến khán giả say sưa theo từng câu hát của anh. Anh cũng tập luyện khá kỹ để không bị ảnh hưởng cách hát của cải lương. Tuy nhiên, về phần diễn thì theo các giám khảo, Hoài Long cần tiết chế. Ngược lại với Hoài Long, Bảo Hân lại chưa có được tâm lý thoải mái trong diễn xuất nên cô thể hiện ca khúc Tuyết lạnh (st Lê Dinh - Phương Trà) còn hơi bị cứng.

Nhận xét về phần thể hiện của 2 thí sinh, ca sĩ Quang Linh phân tích: “Hoài Long có dáng vóc, khuôn mặt ăn sân khấu nên sẽ được nhiều người yêu thích khi theo dòng nhạc này. Em hát và diễn hay, tuy nhiên nên lưu ý phần hát và diễn xuất nên bớt lại vì người xem sẽ biết em từ cổ nhạc bước sang, hơi cường điệu một tí. Bảo Hân hát dễ thuyết phục người nghe nhưng diễn xuất cần nhấn, luyến, phải thể hiện sự hờn trách một chút để thể hiện đúng cảm xúc của bài hát”.

Danh ca Họa Mi khen giọng Hoài Long tình cảm, dày, diễn xuất tốt, còn Bảo Hân có giọng trong trẻo, rõ ràng, nhưng nên để ý câu vào từng đoạn chưa đúng cao độ. Với những lời khen của các giám khảo, Hoài Long là thí sinh nhận được số điểm cao nhất của đêm Chung kết 1.

Video Hoài Long & Bảo Hân:

Hát ngọt như mía, thí sinh vẫn bị “chê”

Cặp thí sinh cuối cùng là Ngọc Trọng và Minh Nguyệt thể hiện hai ca khúc nói về những hoài niệm trong tình yêu. Ngọc Trọng thể hiện ca khúc Nhật ký đời tôi (st Thanh Sơn) và Minh Nguyệt thể hiện ca khúc Nhật ký hai đứa mình (st Anh Bằng - Trúc Ly). Cả hai đều thể hiện tốt ca khúc, được giám khảo Phi Nhung khen là có giọng hát ngọt như mía lùi, không có lỗi nhưng cả hai vẫn bị các giám khảo “chê” vì chọn bài hát quá “dễ” so với chất giọng của mình.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
Thí sinh Minh Nguyệt
giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
Thí sinh Ngọc Trọng

Đêm chung kết 1 của Solo cùng Bolero chỉ có 6 thí sinh được đi tiếp đó là Hoài Long (28,75 điểm), Ngọc Trọng (28,25 điểm), Mạnh Nguyên (28 điểm), Thiên Bảo (27,25 điểm), Minh Nguyệt (27 điểm), Quỳnh Trang (26,75 điểm).

Hai thí sinh có điểm số thấp nhất phải chia tay chương trình là Bảo Hân (26,5 điểm) và Khánh Huyền (26,25 điểm).

Video Ngọc Trọng & Minh Nguyệt:

Tập 4 Solo cùng Bolero 2017 sẽ phát sóng vào lúc 21h00 ngày 11/12 trên THVL1 sẽ là đêm chung kết thứ 2 chủ đề “Khúc ly ca” với phần thi dành cho 8 thí sinh còn lại là Nguyên Trung, Tuyết Nhung, Trương Đông, Kim Huệ, Đam San, Thiên Hà, Trung Hiếu và Quốc Hiển.

Đảm nhận vai trò dẫn chương trình của vòng Chung kết Solo cùng Bolero 2017 là MC trẻ Phan Ngọc Phương Uyên.

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548
MC Phan Ngọc Phương Uyên

Video kết quả Vòng chung kết 1:

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Tuấn Mario – Người đứng sau thành công của các bản hit Dương Triệu Vũ, Hương Tràm, Hoài Lâm

(TGĐA) - Là người đứng sau nhiều bản hit nhạc Việt từ đầu thập niên ...

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Danh ca Giao Linh đính chính tin đồn là mẹ của ca sĩ Tuấn Vũ

(TGĐA) - Solo cùng Bolero 2017 sẽ mở màn tập đầu tiên vào lúc 21h00 thứ ...

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 'Người kể chuyện tình': Tôn vinh nhạc sĩ theo cách hoàn toàn mới

(TGĐA) - Người kể chuyện tình là chương trình tôn vinh những nhạc sĩ tài ...

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Nhạc sĩ Hàn Châu: Bolero không sến hay thụt lùi!

(TGĐA) - Mùa thứ 4 của Solo cùng Bolero sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h00 ...

giam khao phi nhung thang thung che con gai hat live chua hay 19548 Tố My tậu nhà và xe nhờ… hát Bolero!

(TGĐA) - Hai năm sau khi trở thành Á quân Solo cùng Bolero 2015, cuộc ...

Mi Ty