Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

(TGĐA) - Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức được lên sóng vào lúc 20h30 thứ Tư 17/5/2017 trên kênh HTV7. Khán giả càng phấn khích khi MC xinh đẹp Ốc Thanh Vân giới thiệu giám khảo khách mời trong tập này là ca nhạc sĩ Phạm Hồng Phước. Anh mang đến ca khúc đầy ý nghĩa Cha già rồi đúng không tạo nên khởi đầu hoàn hảo cho chương trình.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"
giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than “Trấn Thành phiên bản nhí” trở thành quán quân "Biệt tài tí hon"
giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn
giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền

Vòng ước mơ

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Ban giám khảo ca sĩ Phạm Hồng Phước, ca sĩ Cẩm Ly, MC Trấn Thành

Nghẹn ngào đi học trên công sức cha mẹ, cô sinh viên nghèo quyết chí thành tài

Nhân vật đầu tiên lấy không ít nước mắt của Ban giám khảo và khán giả là bạn Nguyễn Kim Thi, đến từ Đồng Tháp, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kinh tế Tài nguyên, Trường Đại học Cần Thơ. Là người con thứ 5 trong gia đình có 6 anh em, ba mẹ làm vườn, nguồn sống chính của cả gia đình là từ vườn chanh nhỏ với năng suất một năm 3 - 4 tấn, thu nhập khoảng 15 - 20 triệu/năm.

Gia đình có 8 thành viên thì đều đã vay ngân hàng hết 8, số nợ đến nay đã lên đến hơn 100 triệu. Kinh tế khó khăn khiến anh em Thi đều phải nối tiếp nhau thôi học. Kim Thi chia sẻ trong nước mắt: “Đi học với em là cả một vấn đề, em không có quyền lựa chọn”. Hoàn cảnh khó khăn là thế, nhưng bạn vẫn thể hiện sự quyết tâm học thành tài để báo hiếu cha mẹ: “Em đã học trên sức lao động của ba mẹ thì em phải quyết tâm học đến cùng. Sau này ra trường, mục đích lớn nhất của em chỉ là để trả nợ cho ba mẹ”.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Đến với đêm thi, Kim Thi trình diễn ca khúc Giấc mơ trưa với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo

Đến với đêm thi, Kim Thi trình diễn ca khúc Giấc mơ trưa với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo. Sau khi kết thúc phần trình diễn, cô thành thật chia sẻ rằng cô đang rất run nhưng Trấn Thành động viên cô gái đã hát rất tốt. Khi biết được ước mơ được theo học Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh của Thi, Cẩm Ly cho rằng thí sinh phải suy nghĩ thật kỹ và nên đi theo con đường chắc chắn vì không có điều kiện để “thử”.

Riêng giám khảo Trấn Thành lại nghĩ khác, anh khuyên Thi hãy xác định đam mê của mình: “Nếu mê đến độ không có nó sẽ ăn không ngon ngủ không yên thì hãy theo đuổi đến cùng”, tất nhiên với điều kiện sau khi đã hoàn thành 4 năm Đại học.

Xuất hiện “soái ca sơ mi trắng” có tấm lòng vàng

Tiếp đó là câu chuyện của anh chàng Ngô Thành Tá, nam diễn viên điển trai đã từng đóng qua các phim như Ranh giới tình, Giá của nụ cười, Máu chảy về tim... Đến tham gia chương tình, anh mong muốn giúp đỡ người anh trong nghề là diễn viên Aly Dũng - từng đóng vai người lính trong phim Biệt động Sài Gòn.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Tham gia cuộc thi, Thành Tá ước muốn giúp chú Aly Dũng được nhiều người biết đến, nhận thêm nhiều vai diễn để được sống với nghề. Anh đã thể hiện ca khúc Nghĩa mẹ bằng một chất giọng đầy cảm xúc

Hơn 40 năm theo đuổi nghề, Aly Dũng chỉ được đóng những vai phụ với những phân đoạn nhỏ trong phim. Tài sản duy nhất của chú là một căn nhà 9 mét vuông chật hẹp, vốn trước kia là chuồng lợn. Mẹ mất từ khi chú còn rất trẻ, ba bỏ đi biệt tích, vợ chú vì không chịu nổi cảnh nghèo khó cũng đã ẵm con rời đi đã mấy chục năm trời. Giờ đây, chỉ còn một mình người diễn viên lớn tuổi sống cô đơn trong căn nhà chật hẹp.

Khi được hỏi về tình hình công việc hiện tại, chú buồn bã tâm sự: “Mỗi phân đoạn tôi nhận được cao nhất được 200.000 đồng, có tháng được gọi đi diễn 2, 3 lần, nhưng có nhiều tháng không có vai diễn nào. Nhưng tôi vẫn sẽ ráng sống, bám vào nghề để lấy đó làm niềm hạnh phúc, để quên đi những nỗi đau kia”.

Chú còn chia sẻ mong muốn được sống với nghề đến hơi thở cuối cùng và cho rằng được chết trên sân khấu hoặc trước máy quay là điều hạnh phúc của người nghệ sĩ. Lời tâm sự của chú khiến Trấn Thành không ngừng lau nước mắt, anh cho biết đó cũng chính là tâm nguyện của mình.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Lời tâm sự của chú khiến Trấn Thành không ngừng lau nước mắt

Tham gia cuộc thi, Thành Tá ước muốn giúp chú Aly Dũng được nhiều người biết đến, nhận thêm nhiều vai diễn để được sống với nghề. Anh đã thể hiện ca khúc Nghĩa mẹ bằng một chất giọng đầy cảm xúc. Giám khảo Cẩm Ly cho rằng giọng hát của Thành Tá có gì đó khắc khoải khiến người nghe dễ dàng cảm bài hát, bên cạnh đó, cô cũng bày tỏ sự yêu quý đối với Thành Tá vì tấm lòng biết giúp đỡ người đi trước.

Cảm động trước cô gái thi hát chỉ để mua máy giặt tặng mẹ

Nối tiếp chương trình, là câu chuyện của cô nhân viên văn phòng Trương Bích Vương, đến từ Bình Định. Năm 2016 vừa qua, miền Trung thân thương đã phải gánh chịu 5 trận lũ lớn kéo dài triền miên. Tỉnh Bình Định – quê hương của Bích Vương, cũng là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề, chìm trong biển nước.

Đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM với thu nhập ít ỏi mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng từ công việc văn phòng nhưng Trương Bích Vương luôn hướng về quê nhà, nơi bao công sức cha mẹ làm lụng cực khổ quanh năm đã mất trắng. Mỗi tháng tiết kiệm được 500 đến 1 triệu, cô gái gửi về cho em trai đang tuổi ăn học ở quê. Khi được MC Ốc Thanh Vân hỏi: “Vậy khi lúc ốm đau thì phải làm sao em”, Bích Vương trả lời với giọng nghẹn ngào, đầy bất lực: “Em cũng không biết nữa” khiến tất cả mọi người ở hiện trường đều xúc động.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Thương mẹ vất vả với công việc đồng áng còn phải cáng đáng việc nhà, cô nhân viên văn phòng chỉ có ước mơ nhỏ nhoi là có tiền mua máy giặt tặng mẹ để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Đến với Hát mãi ước mơ, Bích Vương chọn trình bày ca khúc Mưa chiều miền Trung

Thương mẹ vất vả với công việc đồng áng còn phải cáng đáng việc nhà, cô nhân viên văn phòng chỉ có ước mơ nhỏ nhoi là có tiền mua máy giặt tặng mẹ để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Đến với Hát mãi ước mơ, Bích Vương chọn trình bày ca khúc Mưa chiều miền Trung.

Về phần trình diễn của cô, giám khảo Trấn Thành cho rằng nếu cô thoải mái hơn, tự tin hơn thì sẽ hát hay hơn nhiều. Giám khảo Cẩm Ly cũng khen ngợi Bích Vương có giọng hát rất ngọt ngào, ở những đoạn đầu hơi bị run nhưng những đoạn lên cao giọng rất sáng.

Người cô hát cho những ngày tháng cuối đời của cháu trai bị bệnh thận

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài tím dịu dàng, cô Hoàng Thị Phấn đem đến chương trình ca khúc Anh đến thăm em đêm 30

Câu chuyện cuối cùng được kể bởi cô Hoàng Thị Phấn, năm nay 52 tuổi. Cháu trai của cô là anh Hoàng Hải Bằng, mắc bệnh suy thận đã 6 năm, nay đã vào thời kỳ cuối. Mỗi tháng, dù đã được bảo hiểm thanh toán 80% nhưng tiền thuốc men cho anh vẫn lên đến 5 triệu. Mẹ anh vay mượn đủ đường, xoay sở nhiều nơi nhưng cũng thiếu trước hụt sau.

Muốn chữa dứt bệnh chỉ còn cách thay thận nhưng chi phí quá lớn gia đình đành đem anh về, cố gắng còn nước còn tát. Hàng ngày, nhìn người cháu ngồi lầm lũi một mình, trong khi người con lớn bằng tuổi của mình đã lấy vợ sinh con, khiến cô Phấn không cầm được nước mắt. Được sự động viên của trưởng nhóm Hát từ thiện, cô Phấn quyết tâm đến với cuộc thi với ước mong dùng tiếng hát để giúp phần nào chi phí thuốc men cho đứa cháu mà cô rất thương nhưng bất lực không làm gì được.

Xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài tím dịu dàng, cô Hoàng Thị Phấn đem đến chương trình ca khúc Anh đến thăm em đêm 30 (st Vũ Thành An). Ngay từ câu hát đầu tiên, cô Phấn đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi chất giọng khàn nhưng cũng đầy nội lực. Giám khảo Trấn Thành hết lời khen ngợi giọng hát đầy đặn, xuống những nốt thấp mà vẫn rất đẹp của cô.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Thành Tá là thí sinh có số điểm thấp nhất và ra về với số tiền thưởng 7.200.000 đồng. Bên cạnh đó, Trấn Thành gửi tặng thêm cho chú Aly Dũng 5 triệu đồng

Sau bốn phần thi của vòng Ước mơ, Kim Thi được 77 điểm, Thành Tá 72 điểm, Bích Vương 74 điểm, Thị Phấn 79 điểm. Như vậy, Thành Tá là thí sinh có số điểm thấp nhất và ra về với số tiền thưởng 7.200.000 đồng. Bên cạnh đó, Trấn Thành gửi tặng thêm cho chú Aly Dũng 5 triệu đồng.

Vòng chinh phục

Mở đầu vòng thi thứ hai, ba thí sinh lần lượt nhấn nút chọn bài hát ngẫu nhiên.

Kim Thi thể hiện ca khúc Giấc mơ cánh cò. Giám khảo Trấn Thành không ngừng vỗ tay, hào hứng cổ vũ cho Kim Thi, nam giám khảo còn khuyên cô “phải theo con đường ca hát”, vì theo anh, nhiều người không biết xử lý hát bài hát này nghe sẽ rất “sến”, rất mệt mỏi, nhưng Kim Thi đã xử lý rất “văn minh”, luyến láy rất đẹp.

Cẩm Ly cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Kim Thi, nhận xét cô có những nốt trầm rất đẹp và làm chủ được giọng hát của mình hoàn toàn. Khi được ban giám khảo hỏi có hát được bolero không? Kim Thi đã trình diễn một câu hát trong Duyên phận gây ấn tượng mạnh mẽ cho bộ ba giám khảo.

Tiếp đó, Bích Vương trình bày nhạc phẩm Xin trả lại thời gian. Ở phần dự thi này, giám khảo Trấn Thành nhận xét tuy phần trình diễn chưa được trọn vẹn nhưng Bích Vương có một giọng hát rất tốt.

Phần thi cuối cùng thuộc về cô Hoàng Thị Phấn, cô đã có màn trình diễn thành công với ca khúc Kiếp nào có yêu nhau (st Phạm Duy), “mê hoặc” giám khảo bằng giọng hát đầy nội lực, khiến Trấn Thành liên tục dành cho cô những lời ngợi khen như “xuất sắc”, “hát như chơi”, anh cũng thừa nhận đã “nổi hết da gà” khi nghe cô Phấn hát. Ca nhạc sĩ Phạm Hồng Phước cũng dành lời khen cô Phấn hát rất tốt dù nhịp nhạc có hơi nhanh.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than
Các thí sinh lắng nghe kết quả

Kết thúc vòng thi thứ hai, số điểm của Kim Thi là 90, Bích Vương 80, Thị Phấn 90. Thí sinh thấp điểm nhất là Bích Vương đã ra về với số tiền thưởng tương đương điểm tổng hai vòng thi nhân với 100.000 đồng là 15.400.000 đồng.

Vòng tỏa sáng

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than

Ở vòng thi này chỉ còn lại hai thí sinh là Kim Thi và cô Hoàng Thị Phấn. Kim Thi chọn trình bày ca khúc Chợt như giấc mơ với một giọng ca đầy cảm xúc. Nhưng ca sĩ Phạm Hồng Phước chia sẻ anh mong đợi nhiều hơn ở vòng cuối này và cho rằng Thi hát không hay bằng 2 vòng đầu. Nghệ sĩ Trấn Thành nhận định bài hát khá khó và không hợp giọng Kim Thi khiến cho phong độ có phần giảm sút so với hai vòng đầu.

Ca sĩ Cẩm Ly cũng cho rằng Kim Thi siết chữ nhiều quá, dẫn đến không nghe rõ chữ và bị đuối ở đoạn cuối. Tiếp đó, cô Hoàng Thị Phấn thể hiện ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ru đời đi nhé. Giám khảo Trấn Thành nhận xét cả hai thí sinh đều hát rất hay nhưng lựa ca khúc quá “dữ” khiến cho phần thi không được trọn vẹn.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than

Sau phần nhận xét, ban giám khảo đã đưa ra số điểm cho các thí sinh. Tổng điểm của Kim Thi là 57 và cô Thị Phấn là 54 điểm. Tiếp đó, số điểm khán giả nâng tổng điểm của Kim Thi và cô Thị Phấn lần lượt là 95 và 96 điểm. Như vậy, Kim Thi là thí sinh ra về với phần thưởng 25 triệu đồng. Còn cô Hoàng Thị Phấn giành chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng. Cô Phấn bật khóc trong vui mừng: “Bằng ơi cô thắng rồi Bằng ơi!”.

Video tập 4 (full) Hát mãi ước mơ:

Tập 5 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 20h30 thứ Tư 24/5/2017.

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than "Người hùng tí hon" mùa 3 chính thức được khởi động

(TGĐA) - Người hùng tí hon được chuyển thể từ phiên bản gốc nổi tiếng Little giants, ...

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"

(TGĐA) - Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào ...

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than “Trấn Thành phiên bản nhí” trở thành quán quân "Biệt tài tí hon"

(TGĐA) - Tập chung kết của chương trình Biệt tài tí hon đã lên sóng VTV3 vào ...

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn

(TGĐA) - Tập 1 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc ...

giam khao hat mai uoc mo rot nuoc mat truoc tam long cua nguoi co hat cho chau trai bi suy than Trấn Thành, Cẩm Ly làm giám khảo gameshow ca nhạc mới

(TGĐA) - Trấn Thành, Cẩm Ly sẽ đảm nhận vai trò giám khảo của gameshow ...

Mi Ty