Giải vàng cuộc thi siêu mẫu VN 2012 thuộc về Phương Mai và Hữu Long

(TGĐA) - Chủ nhân của hai chiếc cúp Vàng cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2012 (SMVN) đã thuộc về hai gương mặt được dự đoán là những thí sinh sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi năm nay: Nguyễn Phương Mai và Nguyễn Hữu Long. Cả hai đều là các thí sinh đến từ Hà Nội. Đêm chung kết SMVN 2012 đã diễn ra vào lúc 21h20 ngày 24/6/2012 tại sân Quần Ngựa (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 với sự tài trợ của thương hiệu Yến Việt.

Đây hoàn toàn là một chiến thắng không quá bất ngờ bởi ngay từ đầu, Phương Mai và Hữu Long là một trong 2 thí sinh được đánh giá cao trong số nhóm thí sinh sáng giá của cuộc thi năm nay. Phương Mai đã là gương mặt quen thuộc trên sàn catwalk, cô cũng từng tham dự cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Châu Á cũng như đang lấn sân vào lĩnh vực phim ảnh. Cô gái sinh năm 1990 này sở hữu một ngoại hình bắt mắt, số đo chuẩn cùng một phong cách rất tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Đặc biệt, cô luôn giữ được một phong độ ổn định qua tất cả các vòng thi, từ chụp hình đơn – đôi đến vòng Bikini. Phương Mai gây ấn tượng mạnh ở phần thi Xử lý tình huống (diễn cùng diễn viên Đại Nghĩa) bằng lối diễn xuất hết sức linh hoạt và thông minh của mình trên sân khấu.

photo-lyvophuhung_9_resize

Trong khi đó, Hữu Long (1991) là thí sinh từng tham dự cuộc thi SMVN năm trước, anh đoạt giải Hình thể đẹp 2011 nên ít nhiều đã thu nhặt được những kinh nghiệm nhất định về cuộc thi. Trở lại với cuộc thi năm nay, quyết tâm chinh phục đỉnh vinh quang đã thôi thúc chàng trai Hà Nội tập luyện ngày đêm, trang bị kiến thức cần thiết và một tinh thần quyết liệt. Hữu Long khá tự tin từ những vòng đầu, anh đã có những phần thi rất tốt ở hầu hết các nội dung thi. Vẻ đẹp rắn chắc, nam tính và cứng cáp chính là những điều thấy được ở Hữu Long và anh hoàn toàn xứng đáng chiến thắng với công sức mình bỏ ra.

Đêm chung kết của SMVN 2012 diễn ra trong một không khí sôi nổi, rộn rã với sân khấu được thiết kế bục chữ T cùng dàn âm thanh, ánh sáng hoành tráng được đầu tư để phục vụ cho các màn catwalk của các chân dài! Phần mở màn Trang phục áo dài mang tên Ngọc Phương Đông của NTK Thuận Việt đem đến một không khí thanh thoát, nhẹ nhàng và đậm chất dân tộc. 28 thí sinh trong những bộ áo dài được thiết kế riêng lần lượt chào sân. Điểm nhấn của bộ sưu tập áo dài năm nay đó chính là những thiết kế, họa tiết hình Rồng, Mây… được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế. Tiếp sau đó, phần thi Trang phục dạ hội của NTK Vũ Thu Phương mang tên Mùa hè rực rỡ như làm bừng lên sân khấu với các bộ trang phục được cắt may hết sức cầu kì nhưng vẫn nhẹ nhàng bởi các họa tiết đơn giản, bắt mắt. Điểm nhấn của BST này đó chính là về phần màu sắc: rực rỡ, thể hiện hơi thở, sức sống và sự tươi trẻ của mùa hè.

photo-lyvophuhung_11_resize

14 thí sinh xuất sắc được chọn ở vòng Cảm thụ âm nhạc đã mang đến cho sân khấu Quần Ngựa những màn biểu diễn dancesport bốc lửa, gợi cảm và bắt mắt với các vũ điệu freestyle. Do có nhiều thời gian tập luyện cùng vũ công Alex nên các thí sinh nhảy có vẻ chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Ở vòng này, giám khảo Nguyễn Công Khế cũng dành cho Giải Vàng Phương Mai nhiều lời khen, ông cho rằng cô đã nhảy chuyên nghiệp như một vũ công vời màn múa bụng đầy mê hoặc!

Nếu như phần thi áo dài và trang phục dạ hội thể hiện được nét duyên dáng, quyến rũ của các thí sinh, thì trong phần thi Bikini, họ đã thể hiện được nét chắc khỏe, gợi cảm của những thân hình chuẩn siêu mẫu. Ở phần thi này, các gương mặt Diệu Huyền, Cù Ngọc Quý, Lan Khuê, Nguyễn Thị Tuyết, Lê Thu An, Phương Mai, Phương Dung, Hữu Long, Võ Văn Nam, Mai Quốc Toàn, Thành An... đã phô diễn được vẻ đẹp hình thể khỏe khoắn và ấn tượng riêng.

photo-lyvophuhung_11_resize

Màn trình diễn được mong đợi nhất có lẽ là sự xuất hiện của 15 siêu mẫu thành danh từ các cuộc thi SMVN trong BST trang phục dạ hội của NTK Hoàng Hải. Võ Hoàng Yến, Ngọc Thạch, Anh Thư, Ngọc Oanh, Minh Triệu, Kim Cương, Kim Dung, Phan Lê Ái Phương, Kim Dung, Thùy Linh, Vũ Mạnh Hiệp, Ngọc Tình, Gia Ngọc, Lê Kiên Định…

Đêm chung kết còn tạo được sự ấn tượng mạnh bởi các màn biểu diễn của các ca sỹ khách mời. “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng vừa ngồi ở vị trí giám khảo vừa là ca sỹ trong đêm diễn với bản ballad nổi tiếng Mơ về nơi xa lắm của Phú Quang đã làm khán giả chìm đắm trong không gian lãng mạn bằng một giọng hát rất đi vào lòng người của anh. “Bà mẹ một con” Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ… khi được thả từ trên xuống. Trang phục đẹp mắt cùng những động tác chắc khỏe và dứt khoát của cô trong ca khúc Mãi mãi về sau với sự kết hợp ăn ý cùng vũ đoàn đã góp thêm lửa cho đêm chung kết trao giải.

Tiết mục song ca Lời yêu thương kết hợp của giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2011 Phan Lê Ái Phương và Dương Triệu Vũ đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc thú vị.

photo-lyvophuhung_10_resize

Quán quân và Á quân của Bước nhảy hoàn vũ là Minh Hằng và Trương Nam Thành được khán giả mong đợi và chào đón, với tiết mục múa Ai Cập từng được Minh Hằng thể hiện thành công vang dội trong đêm chung kết tuần trước.

Kết quả chung cuộc của SMVN 2012:

Giải Vàng: Nguyễn Phương Mai – Nguyễn Hữu Long

Giải Bạc: Đặng Vũ Diệu Huyền - Đinh Minh Quân.

Giải Đồng: Lê Thu An - Lương Công Tuấn – Đỗ Thị Phương Dung – Nguyễn Lưu Huynh.

Thí sinh Siêu mẫu thân thiện: Cù Ngọc Quý – Ngô Thị Thùy Dương

Thí sinh Siêu mẫu trình diễn ấn tượng: Huỳnh Thị Kim Tuyền – Nguyễn Thành An

Thí sinh Siêu mẫu tài năng: Huỳnh Thị Nu – Nguyễn Thế Ân Khoa

Thí sinh Siêu mẫu phong cách: Nguyễn Lê Mỹ Linh - Võ Văn Nam

Thí sinh Siêu mẫu có hình thể đẹp nhất: Mai Hồng Nhung – Hà Phạm Hoàng Long

Thí sinh Siêu mẫu ăn ảnh: Đào Thị Thu Cúc – Hoàng Huy Hoàng

Thí sinh Siêu mẫu triển vọng: Trần Ngọc Lan Khuê - Nguyễn Thị Tuyết

Giải thưởng nhà tài trợ được trao cho thí sinh sở hữu gương mặt xinh xắn: Lê Thu An.

M.T

(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)