Giải mã lời nguyền: Những án mạng liên quan đến thế lực siêu nhiên

(TGĐA Online) - Sau 9 tháng hoàn tất kịch bản, Giải mã lời nguyền (The Faith of Anna Waters) đã chính thức bấm máy cho cảnh quay đầu tiên tại Singapore và quá trình quay phim kéo dài hơn 1,5 tháng, tiếp sau đó là 6 tháng hậu kỳ và hoàn thiện bản phim. Phim do Saigon Movies Media phát hành, khởi chiếu toàn quốc ngày 25/3/2016.

Sau khi nhận tin về cái chết bí ẩn của chị gái Anna, nhà báo Jamie Waters quyết tâm rời Seattle đến Singapore để điều tra thực hư. Tại ngôi nhà mới nơi đất khách, Jamie liên tục chứng kiến những chuyện lạ lùng không thể giải thích, cùng hành vi kỳ lạ của cháu gái Katie (Con gái của Anna). Song song đó, những vụ tự sát khó hiểu liên quan đến những lời đồn đại ma mị về tháp Babel cũng xảy ra trùng hợp đến lạ thường. Cùng với email mà Anna để lại cho mình, với sự giúp sức của anh chồng Sam, Jamie đã phải chạy đua với thời gian và những thế lực siêu nhiên, để giải đáp những bí ẩn xung quanh cái chết của Anna và cứu cháu gái khỏi sự ám mị của các thế lực đen tối.

03. GIAI MA LOI NGUYEN FLYER 1

Trong trailer đầu tiên của Giải mã lời nguyền được nhà sản xuất tung ra cách đây không lâu. Bên cạnh cái chết của người chị Anna mà Jamie đang điều tra, những vụ án mạng kinh hoàng khác được đề cập trong trailer đều dính dáng đến “ngọn tháp Babel” tương truyền cao đụng đến thiên đường được xây dựng tại thành cổ Babylon, được nhắc đến trong các câu chuyện trong kinh sáng thế. Các học giả trên thế giới chưa bao giờ tin nó thật sự tồn tại, nhưng chỉ trong chưa đến 3 phút trailer, bộ phim đã báo hiệu cho người xem về sự trỗi dậy của ngọn tháp dưới bàn tay của các thế lực siêu nhiên.

Trước khi kịch bản Giải mã lời nguyền ra đời, đạo diễn Kelvin Tong cùng với nhóm của mình đã trải qua nhiều tháng bàn luận với các nhà đầu tư, cũng như sản xuất đến từ Mỹ. Với kinh phí vỏn vẹn 5 triệu USD, nhưng những người bỏ vốn đến từ Hollywood đòi hỏi rất cao, và trong suốt cả quá trình đó Kelvin Tong cùng nhóm của mình không được trả bất kỳ thù lao nào. Nhiều lúc họ nản lòng và chỉ muốn về nhà ở Singapore để làm một tác phẩm với kinh phí thấp hơn. Tuy nhiên, mọi thứ cũng đâu vào đó, một sườn kịch bản đầy hấp dẫn đã được soạn ra và nhiệm vụ của họ là hoàn thiện nó và đưa lên màn ảnh rộng.

Ban đầu vai chính Jamie Waters được đạo diễn/biên kịch Kelvin Tong đo ni đóng giày cho ngôi sao trẻ Nikki Reed – thành danh với vai diễn trong series tỉ đô Twilight. Tuy nhiên, lịch trình làm việc cho dự án khác của Nikki lại trùng khớp với thời gian sản xuất của phim, đã tạo ra bài toán khó cho đạo diễn Kelvin Tong và ekip thực hiện. Đạo diễn Kelvin Tong cho biết: “Chúng tôi đã có một buổi bàn luận các phương án giải quyết và sau hơn hai giờ đồng hồ, chủ đề vẫn xoay quanh câu hỏi ‘Nếu chúng ta sẽ giữ lại Nikki và mất toàn bộ dàn diễn viên còn lại mà tôi rất thích? hay giữ lại họ và đành phải để Nikki ra đi?’. Khi bàn về dự án, Nikki luôn hợp tác và luôn thật sự hứng thú. Thật tiếc nếu không có được cô ấy thể hiện nhân vật của tôi. Nhưng thời gian và lịch trình mâu thuẫn không cho phép. Tôi đành phải lỡ hẹn với cô ấy, nhưng tôi cũng rất hào hứng để được làm việc Elizabeth”. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của ngôi sao của hai series truyền hình đình đám Band of BrothersGossip Girl - Matthew Settle, nữ ca sĩ nhí từng nằm trong đội của danh ca Mel B nhóm Spice Girls tại chương trình The Voice Kids Australia - Adina Herz, cùng hai diễn viên nổi tiếng Singapore là Adrian Pang và Jaymee Ong.

Các nhà đầu tư Mỹ muốn bộ phim trông giống như mọi thứ đang diễn ra ở Bắc Mỹ để khán giả nơi đây cảm thấy không xa lạ với bộ phim, để bán được nhiều vé hơn, một phương án rất an toàn. Tuy nhiên, đạo diễn Kelvin lại suy nghĩ hoàn toàn về hướng ngược lại, khi muốn giới thiệu cho khán giả trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng tại Mỹ về một đất nước Singapore tươi đẹp và giàu có trên màn ảnh rộng. Singapore không chỉ được biết đến với nét cổ xưa của Chinatown hay sự phồn hoa đô hội của đường Orchard mà còn đến từ sự đa dạng về sắc tộc, văn hóa và cả ngôn ngữ. Đây cũng là lý do tại sao bộ phim được ưu tiên phát hành tại các nước Đông Nam Á đầu tiên, sau đó đến toàn châu Á và đến Mỹ cùng các thị trường khác.

Hồng Liên