'Giấc mơ Mỹ' cháy vé suất chiếu đầu tiên tại Hoa Kỳ

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American dream của nhà sản xuất Tincom Media đã có một màn "chào sân" ấn tượng ở hải ngoại khi lần đầu tiên công chiếu tại Hoa Kỳ.  

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Chị em họ Mai: Cặp đôi Thúy Vân - Thúy Kiều của làng showbiz Việt
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky 'Giấc mơ Mỹ' được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Cannada
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Bình Minh cùng Mai Thu Huyền kể chuyện tình lãng mạn trên đất Mỹ
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Bị anti fans công kích, phim 'Giấc mơ Mỹ' tiếp tục nhận được lời khen từ nhiều người xem
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Khán giả nói gì sau khi xem phim 'Giấc mơ Mỹ'

Buổi ra mắt diễn ra vào ngày 5/1/2018 tại cụm rạp AMC, miền Nam California đã thành công ngoài mong đợi khi rạp bán hết sạch vé và thu hút được rất đông đảo các cơ quan truyền thông báo đài cũng như các anh chị em nghệ sĩ và đặc biệt có sự hiện diện của ngài thị trưởng thành phố Westminster.

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky
Chị Cindy Trần Mai Anh (váy đen ở giữa) là đối tác đầu tư và phát hành phim ở Canada

Bên cạnh êkip đoàn phim gồm có: Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn Davina Hồng Ngân, diễn viên Mai Thu Trang, ca sĩ - diễn viên Kavie Trần, ông Richard Nguyễn Thanh Vũ - đại diện đơn vị phát hành ở Mỹ, bà Cindy Trần Mai Anh - đại diện đơn vị phát hành ở Canada cùng nhiều diễn viên người nước ngoài tham gia trong phim thì buổi ra mắt còn có sự tham dự của rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng như: Đạo diễn Cường Ngô, Diễn viên Trương Minh Cường, Mai Phương, Joseph Hiếu, các ca sĩ Ngọc Châu, Đan Nguyên, Tâm Đoan, Hoàng Mỹ An, Nguyễn Khải Đăng, Hoàng Anh Khang từ Trung tâm Thúy Nga; các ca sĩ Phạm Ngọc Huy, Lê Thái, Đan Kim, Lưu Việt Hùng, Tân Hy Khánh, Ca nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng; Các MC Mỹ Lan, Khánh Hoàng, Quỳnh Giang, Trần Quốc Bảo, Thiên Trang, Nhà thiết kế Jacky Tài, các Hoa hậu Vân Khương, Vân Mi, Lâm Hoàng My, Hoa hậu đại sứ Gillian Hinkson, Hoa hậu áo dài Kim Phan, Hoa hậu Doanh nhân Hiền Nguyễn, Hoa hậu phu nhân Maika Le, nhóm Hoa khôi liên trường... cùng 1 số các đạo diễn nước ngoài.

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky
Các người đẹp của cuộc thi Hoa khôi liên trường

Với hơn 60% bối cảnh phim được quay tại Mỹ cùng những hình ảnh mãn nhãn, với nội dung chuyện phim sâu sắc, âm nhạc da diết và sự thể hiện tròn vai của dàn diễn viên, Giấc mơ Mỹ - The American dream đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả cả Việt kiều cũng như những người nước ngoài. Cả khán phòng chật kín, khán giả cười với những tình huống dí dỏm, hài hước của nhân vật Peter (do Kyo York đóng) và rất nhiều người rơi lệ với những trường đoạn tình cảm xúc động của cặp vợ chồng Hoàng Linh (Mai Thu Huyền thủ vai) và Thế Vinh (Bình Minh đảm nhận). Sau khi phim kết thúc rất nhiều khán giả đã nán lại chia sẻ với êkip cảm xúc về bộ phim.

Diễn viên nổi tiếng một thời Đoàn Mai Phương - con gái của cố đạo diễn Đoàn Bá chia sẻ trong sự xúc động: "Đối với tôi là một người diễn viên Việt Nam đã sinh sống ở Mỹ gần 30 năm, tôi thật sự rất ao ước cộng đồng người Việt ở hải ngoại có được những tác phẩm như thế này. Đặc biệt nhất là con trai tôi đã rất ngạc nhiên và thích thú khi lần đầu tiên cháu được thưởng thức một bộ phim của người Việt Nam thực hiện mà lại quay hoàn toàn với những bối cảnh tại Hoa Kỳ nơi mà cháu đã lớn lên từ lúc một tuổi. Giấc mơ Mỹ với nội dung chân thật về đời sống của người Việt ở hải ngoại, tôi đã khóc rất nhiều lần, trái tim tôi thổn thức theo từng nhân vật và tình huống của phim... Nữ diễn viên chính cũng là nhà sản xuất Mai Thu Huyền đã lôi cuốn tôi từ đầu cho đến cuối phim với khuôn mặt xinh đẹp, lối diễn nhẹ nhàng nhưng sâu sắc và thông minh của cô đã hoàn toàn chinh phục tôi. Bên cạnh đó, Bình Minh cùng tất cả các diễn viên khác như Kyo York, Mai Thu Trang, Đinh Y Nhung... cũng đã lột tả được các vai diễn của mình. Giấc mơ Mỹ đã chạm vào trái tim tôi, trái tim của một người Việt xa xứ gần 30 năm, trái tim của một người con đất Việt nhớ quê hương, nhớ bạn bè đồng nghiệp, nhớ khán giả thân thương... Cầu mong cho Giấc mơ Mỹ được trình chiếu và gặt hái thành công khắp nơi để cộng đồng Việt Nam trong nước cũng như hải ngoại sẽ có thêm nhiều Giấc mơ Mỹ như thế nữa".

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky
Diễn viên Đoàn Mai Phương con gái đạo diễn Đoàn Bá

Nhà báo - Doanh nhân Paul Kim Chung Cao nhận xét: "Tôi chấm bộ phim Giấc mơ Mỹ 9.75/10 điểm. Cách xử lý câu chuyện của đạo diễn Davina Hồng Ngân rất hợp tình, hợp lý. Diễn viên Mai Thu Huyền và Bình Minh thì xuất sắc. Mai Thu Trang và các diễn viên khác cũng đều diễn xuất thật ăn ý".

MC - Ca sĩ Ngọc Châu là người đã hỗ trợ êkip rất nhiều trong quá trình quảng bá phim ở Mỹ cũng không khỏi xúc động cho biết: "Có lẽ không uổng công một chút nào khi Ngọc Châu đã đồng hành cùng Giấc mơ Mỹ trong thời gian qua và hôm nay được nhìn thấy khán giả Việt đến rạp AMC chật cứng để giao lưu, gặp gỡ đoàn làm phim và mua vé vào rạp, nhưng rất tiếc suất đầu tiên đã cháy vé. Có lẽ chỉ những người Việt xa xứ và đã từng ở Mỹ mới thấy xúc động và cảm nhận nội dung bộ phim một cách chân thực nhất. Không hoành tráng như những bộ phim bom tấn, nhưng bộ phim đã chạm đến trái tim của người xem bởi những câu chuyện rất đỗi đời thường khi sống tại Mỹ nói riêng hay nước ngoài nói chung. Đó là lý do để đại đa số khán giả tại Mỹ sau khi kết thúc phim đã không ngớt những tràng pháo tay và trên khoé mắt ai cũng còn đọng lại những giọt nước mắt. Xúc động vì câu chuyện tình đầy cao thượng của Thế Vinh và Hoàng Linh. Có thể một số chi tiết nhỏ về kĩ xảo chưa thực sự thuyết phục, nhưng gác lại điều đó thì đây là bộ phim mang lại cảm xúc đẹp trong lòng khán giả với những yếu tố nhân văn sâu sắc. Và chắc chắn sự đóng góp ý kiến, sự ủng hộ của khán giả Việt với phim Việt tại Mỹ sẽ là động lực lớn nhất để những nhà đầu tư và sản xuất tiếp tục thực hiện những dự án phim hấp dẫn hơn và xuất hiện nhiều hơn tại các cụm rạp của Mỹ. Một món quà tinh thần rất ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt tại hải ngoại".

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky

Ông Richard Nguyễn Thanh Vũ - đại diện cho đơn vị phụ trách phát hành Giấc mơ Mỹ tại Hoa Kỳ cho biết: "Tôi đã phát hành 4 phim Việt tại Mỹ nhưng chưa có bộ phim nào lại được khán giả ở hải ngoại ủng hộ nhiều như Giấc mơ Mỹ, điều đó thể hiện ở sự tham gia của rất đông đảo nghệ sĩ và các cơ quan truyền thông báo đài trong buổi công chiếu, vé đã được bán hết sạch và ngay cả suất chiếu sau đó lúc 22h00 cũng rất nhiều khán giả. Ai xem phim xong cũng cảm thấy hài lòng và đều sẵn sàng chia sẻ với người thân và bạn bè, đó là tín hiệu tốt cho bộ phim. Giấc mơ Mỹ càng xem càng thấm, bộ phim lột trần nhiều khía cạnh trong xã hội Đông Tây. Tôi rất thích nhân vật Peter do Kyo York thủ vai, tế nhị, táo bạo, gan dạ, lì lợm song đôi khi cũng tàn nhẫn, phức tạp, đúng chất của đàn ông Mỹ".

Trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả tại hải ngoại, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền chia sẻ: "Tôi thực sự bất ngờ và rất hạnh phúc vì không nghĩ bộ phim lại được khán giả ở Mỹ nhiệt tình ủng hộ đến như vậy. Rất nhiều người đã bay từ các tiểu bang khác sang California để tham dự buổi ra mắt phim và tại đây tôi cũng đã được gặp gỡ rất nhiều các anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp trước đây tôi đã từng có cơ hội hợp tác ở Việt Nam. Rất nhiều lời chúc mừng, khen tặng cũng như góp ý chân thành về bộ phim là động lực rất lớn giúp tôi và êkip tiếp tục mong muốn mang Giấc mơ Mỹ đi công chiếu ở thật nhiều nơi nữa không chỉ tại Việt Nam, Hoa Kỳ và Canada".

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky
Đại gia đình diễn viên Mai Thu Huyền bay từ các tiểu bang khác qua California để chúc mừng bộ phim

Hiện nay bộ phim Giấc mơ Mỹ - The American dream đang được trình chiếu liên tục mỗi ngày 5 suất tại cụm rạp AMC Orange 30 ở miền Nam California trong thời gian tối thiểu là 2 tuần từ 5 - 19/1/2018. Sau đó đoàn phim lại tiếp tục có 2 buổi ra mắt tại Canada (19/1 ở Ottawa và 20/1 tại Toronto), trước khi quay trở lại khu vực Bắc California ra mắt và công chiếu từ 26/1 đến 9/2/2018 trong cụm rạp AMC Eastridge 15 ở San Jose.

giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Chị em họ Mai: Cặp đôi Thúy Vân - Thúy Kiều của làng showbiz Việt
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky 'Giấc mơ Mỹ' được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Cannada
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Bình Minh cùng Mai Thu Huyền kể chuyện tình lãng mạn trên đất Mỹ
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Bị anti fans công kích, phim 'Giấc mơ Mỹ' tiếp tục nhận được lời khen từ nhiều người xem
giac mo my chay ve suat chieu dau tien tai hoa ky Khán giả nói gì sau khi xem phim 'Giấc mơ Mỹ'

Vũ Liên