Sống:

Giấc mơ chồng Tây ngọt ngào

(TGĐA) - Sau giấc mơ có thật phũ phàng, tôi đã thôi đưa các anh Tây lên tận mây xanh. Tôi đã bắt đầu nhìn lại những người đàn ông cùng dòng máu Á Đông với mình. Rằng cho dù các chàng trai Việt cũng có lúc khô khan, lạnh nhạt, cũng có lúc hung hăng, gia trưởng, nhưng các anh sẵn sàng làm cây tùng, cây bách cho vợ dựa vào lúc gian khó…

giac mo chong tay ngot ngao Người dại cứ làm đám cưới!?
giac mo chong tay ngot ngao Cảm xúc của đàn ông
giac mo chong tay ngot ngao Đàn ông dễ hư?

Tôi là đàn bà Xử nữ, một trong những cung Hoàng đạo mang phẩm chất trung thành, chung thủy trong tình yêu. Dĩ nhiên, cũng có lúc không thể nào tránh khỏi cảm giác đứng núi này, liếc núi nọ khi vô tình nhìn thấy ngọn núi trước mắt hay kế bên cao hơn, nhưng sau rốt thì Xử nữ vẫn là xử nữ tận tụy một lòng một dạ.

giac mo chong tay ngot ngao

Một hôm, khi tôi vừa bước chân xuống xe ở khu trung tâm thương mại Walmart thì bỗng nhiên tôi nhìn thấy chàng, con tim yên phận bấy lâu xốn xang đập trong lồng ngực. Chàng đây rồi, đúng hình mẫu trong những cuốn tiểu thuyết mà tôi đọc thời thiếu nữ. Chàng, người đàn ông Mỹ da trắng với đôi mắt xanh hút hồn, chàng cao dong dỏng, trọng lượng vừa phải với chiếc áo sơ mi trắng thanh lịch vô cùng sạch sẽ, chàng rảo bước thật chậm về phía tôi, trên tay cầm bịch táo đỏ. Có lẽ chàng đang vẩn vơ suy nghĩ điều gì đó nên không để ý có một cô gái ngoài ba mươi tuổi đang loạn nhịp vì chàng. Tôi tiến đến gần chàng hơn bởi trí tò mò ngày hôm nay chàng dùng mùi nước hoa gì, bởi người đẹp như chàng ắt không thể thiếu một mùi hương. Nhưng bất thình lình, chàng hắng giọng một cái, rồi thản nhiên nhổ một bãi nước bọt xuống đất. Ngay trước mặt tôi. Ôi, thế là sao? Cũng may là vốn tiếng Anh của tôi không đủ nhiều để có thể kêu lên, vì sao và vì sao, chàng là Tây mà, Tây thì phải văn minh, lịch sự nơi công cộng chứ, chàng nghĩ gì mà cư xử như vậy? Tôi căm ghét hành động của chàng.

giac mo chong tay ngot ngao

Vừa đi tôi vừa hụt hẫng và tràn trề thất vọng, thôi cũng may, nếu không đêm nay liên tưởng đến chàng lại tha hồ mất ngủ vì lâu lắm rồi mới gặp cơn “say nắng” thế. Lại nhớ câu chuyện chàng Tây đưa vợ Việt đi thử áo cưới gây xôn xao ở một diễn đàn dành cho phụ nữ , rằng chồng Việt mà đưa vợ đi thử váy cưới thì y như rằng chỉ biết cắm mặt vào điện thoại hay ipad chứ chẳng quan tâm đến vợ, còn đằng này chồng Tây luôn miệng khen vợ rối rít: “Honey, em đẹp quá, chiếc váy rất hợp với em! Trong mắt anh em lúc nào cũng tuyệt vời”.. vv.. Dĩ nhiên rồi, ở cái xứ mà đàn bà hảo ngọt nhưng đôi khi chẳng được như ý muốn thì câu chuyện đó trở thành đề tài khá hot, nào là đàn ông phải tình tứ lãng mạn như thế chứ, đúng là Tây có khác, luôn trân trọng phụ nữ. Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt, đàn ông Việt sao mà khờ dại, lời nói chẳng mất tiền mua, ấy vậy mà không chịu rót mật vào tai vợ để vợ được vui, vợ vui thì tiếc gì không giữ đức hy sinh ngàn đời để nâng khăn sửa túi cho chồng.

giac mo chong tay ngot ngao
Hỡi các nàng xinh đẹp, các nàng có muốn gắn bó với người đàn ông luôn miệng thủ thỉ anh yêu em mãi mãi, nhưng mỗi bữa ăn nhà hàng hay chuyến đi du lịch thì tiền bạc cũng cần phải chia đôi hay không?

Tôi cũng từng mến mộ các anh Tây lắm, cho đến khi tôi qua đây sống. Dĩ nhiên, tôi vẫn có cảm tình với các anh vì chẳng có anh nào công khai mở miệng chê tôi gầy gò, thiếu sức sống, cũng chẳng mấy khi chứng kiến các anh rủ nhau ngồi tụ vạ chè chén ngoài đường hay quán cà phê để khoe khoang chiến tích cặp bồ, chén em này, em nọ, khoe tậu nhà chung cư mới, khoe đi du lịch nơi này, nơi kia cốt để làm sang. Hình như cũng chẳng mấy anh lúc tan sở cứ điềm nhiên nhong nhong ngoài đường cho sướng còn vợ thì ở nhà hùng hục vừa chăm con vừa nấu nướng chờ chồng. Thế nhưng, tôi đã ngộ ra một chân lý giản đơn rằng không có khái niệm nào là tuyệt đối. Rằng Tây thì cũng tùy Tây, ta mà khéo chọn vẫn ối anh tử tế, đáng yêu. Tôi hoàn toàn không có ý phán xét bởi mỗi quốc gia đều có văn hóa sống riêng, người Mỹ đơn giản, họ đề cao chủ nghĩa cá nhân, bình đẳng nam nữ. Họ rạch ròi giữa tiền bạc và tình cảm. Sự tự lập gắn liền với lòng tự trọng. Cô bạn tôi lấy một anh chồng Tây vô cùng thành đạt nhưng mỗi lần cô muốn gửi đồng quà tấm bánh về cho cha mẹ mình thì chồng cô lại tỏ thái độ không vui. Trong khi đó, những chàng rể Việt lại có xu hướng gần gũi và chăm sóc bố mẹ vợ hơn. Sau giấc mơ có thật phũ phàng, tôi đã thôi đưa các anh Tây lên tận mây xanh, tất nhiên, tôi không vơ đũa cả nắm nhưng tôi đã bắt đầu nhìn lại những người đàn ông cùng dòng máu Á Đông với mình. Rằng cho dù các chàng trai Việt cũng có lúc khô khan, lạnh nhạt, cũng có lúc hung hăng, gia trưởng, nhưng các anh sẵn sàng làm cây tùng, cây bách cho vợ dựa vào lúc gian khó. Và hơn cả, họ ga lăng theo cách của họ. Hỡi các nàng xinh đẹp, các nàng có muốn gắn bó với người đàn ông luôn miệng thủ thỉ anh yêu em mãi mãi, nhưng mỗi bữa ăn nhà hàng hay chuyến đi du lịch thì tiền bạc cũng cần phải chia đôi hay không?

giac mo chong tay ngot ngao
giac mo chong tay ngot ngao Thói quen khó bỏ

(TGĐA) - Sau ly hôn, cô tưởng rằng dư luận sẽ khắt khe, nhưng ai ...

giac mo chong tay ngot ngao Đánh mất cảm xúc

(TGĐA) - Thời gian gần đây, tôi mới phát hiện ra một điều, cô bạn ...

giac mo chong tay ngot ngao Nước Mỹ có phải là thiên đường?

(TGĐA) - Trước khi tôi theo chồng qua Mỹ, có quá nhiều lời cảnh báo, ...

Cấn Vân Khánh