Gặp lại Thạch, Thảo trong bộ phim cùng tên

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh Thạch Thảo công chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ 16/11/2018 do Mai Thế Hiệp làm đạo diễn. Đảm nhận vai nam nữ chính Thạch và Thảo là hai gương mặt trẻ Tùng Maru, Bích Ngọc… 

gap lai thach thao trong bo phim cung ten Điều gì khiến hàng loạt nghệ sĩ gạo gội sẵn sàng làm bệ phóng cho các diễn viên trẻ trong 'Thạch Thảo'?
gap lai thach thao trong bo phim cung ten Gina M (P336) lần đầu đóng vai phản diện trong phim 'Thạch Thảo'

Hai bạn có thể giới thiệu sơ nét về mình?

Tùng Maru: Tùng Maru tên thật là Hồ Lê Thanh Tùng. Hiện tại Tùng là em út của nhóm nhạc Uni5 với vị trí là “main dancer và lead rapper của nhóm". Mình đã có cơ duyên tham gia MV Tớ thích cậu, Lỡ yêu mất rồi cùng cô em Han Sara, ngoài ra mình có tham gia sitcom Thần tượng tuổi 300.

Bích Ngọc: Mình tên đầy đủ là Phạm Thị Bích Ngọc, sinh ngày 08/10/1997. Hiện tại, Ngọc đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Bên cạnh việc học, mình còn là một diễn viên tự do. Ngọc đã tham gia một vài hoạt động nghệ thuật: đóng phim truyền hình, hài Tết, và quay TVC quảng cáo,...

gap lai thach thao trong bo phim cung ten
Tùng Maru và Bích Ngọc trong phim Thạch Thảo

Cơ duyên nào đã dẫn hai bạn đến với vai diễn Thạch và Thảo?

Tùng Maru: Thạch là vai chính đầu tiên và cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình. Thật sự từ khi nhận được lời mời gặp gỡ cho đến lúc chính thức được tham gia bộ phim này, mình hoàn toàn bất ngờ. Bản thân Tùng rất hạnh phúc và trân trọng cơ hội tuyệt vời này mà đạo diễn Mai Thế Hiệp cũng như ekip Thạch Thảo đã trao cho Tùng.

Bích Ngọc: Trước khi đến với phim điện ảnh Thạch Thảo, Ngọc đã từng đóng các phim như Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương, Hài Tết: Làng ế vợ, Đại gia chân đất,… và gần đây nhất là vai nữ chính trong phim Giấc mơ thổ cẩm do Cục Điện ảnh sản xuất. Đến với phim điện ảnh Thạch Thảo, Ngọc xem đó là một cơ duyên vô cùng lớn. Khi đạo diễn Mai Thế Hiệp ra Hà Nội để tìm kiếm nhân vật Thảo, Bích Ngọc may mắn được gặp anh ngay lúc đó. Sau nhiều buổi trò chuyện, anh Hiệp nói rằng Ngọc có gương mặt và ánh mắt rất giống với nhân vật Thảo, và mời Ngọc vào miền Nam để casting cùng mọi người, và kết quả thì mọi người cũng biết rồi đấy (cười lớn).

Lần đầu tiên tham gia phim điện ảnh, bạn đã gặp những khó khăn gì và vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

Tùng Maru: Phim điện ảnh chắc chắn là một thử thách khó khăn khi phải trải nghiệm 1 nhân vật như con người thật của mình. Nhưng rất may mắn Tùng đã được tham gia khóa đào tạo diễn xuất từ thầy Dan Kwong cũng như nhận được kinh nghiệm lớn từ đạo diễn Mai Thế Hiệp, chị Vân Trang, anh Khương Ngọc nên việc hóa thân vào nhân vật và quá trình quay phim đã diễn ra nhẹ nhàng, suôn sẻ hơn so với hình dung của Tùng nhiều.

Bích Ngọc: Vai Thảo là một vai có tâm lý nặng. Lúc đầu nhận kịch bản, Ngọc cũng rất lo lắng, làm sao mình hóa thân vào nhân vật này một cách mượt mà và để khán giả có thể chấp nhận được. Sau một thời gian tìm hiểu nhân vật, xin ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia tâm lý và tìm đến những hoàn cảnh thực ngoài đời mà chính nhân vật Thảo đang mắc phải, Ngọc đã phần nào hiểu được vai diễn. Bên cạnh đó, cùng với sự giúp đỡ và phân tích của đạo diễn, Ngọc đã gạt bớt được gánh nặng tâm lý nhân vật.

gap lai thach thao trong bo phim cung ten
Cảnh trong phim Thạch Thảo

Được biết Thạch Thảo còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSND Bạch Tuyết, NSƯT Quốc Thái, Ngọc Trinh…, là tân binh, cùng đóng chung với các anh chị, cô chú gạo cội, các bạn đã gặp những áp lực và thuận lợi gì?

Tùng Maru: Áp lực lớn nhất của Tùng là phải thể hiện thật tốt nhân vật Thạch, không phụ lòng tin tưởng của mọi người nhưng thật sự Tùng rất may mắn khi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nghệ sĩ gạo cội. Các cô chú đã hướng dẫn cho Tùng rất nhiều trong suốt quá trình quay phim, chính vì vậy Tùng cảm thấy bộ phim đã mang lại cho mình nhiều trải nghiệm quý giá.

Bích Ngọc: Được diễn chung với các nghệ sĩ gạo cội, Ngọc không thấy có áp lực gì mà ngược lại Ngọc còn học được rất nhiều từ các cô chú, không chỉ về kỹ năng diễn xuất mà còn là đạo đức làm nghề.

Các anh chị, cô chú đều là những bậc tiền bối mà Ngọc phải noi gương và học tập để trau dồi thêm nhiều thứ mà Ngọc còn thiếu sót. Bên cạnh đó, các cô chú, anh chị đã chỉ cho Ngọc rất nhiều về diễn xuất tâm lý, cách nhập tâm, cách học thuộc thoại, cũng như cách để thoát vai. Nhưng điều quan trọng không kém nữa mà Ngọc học được từ các anh chị, cô chú, đó là tác phong làm việc nghiêm túc của mọi người. Anh Quốc Thái luôn nhiệt tình và dường như anh không biết mệt khi phải quay từ sáng sớm cho đến tối mịt, chị Ngọc Trinh thì lúc nào cũng cười nói vui vẻ với anh em trong đoàn, cứ như người thân trong gia đình. Còn cô Bạch Tuyết vừa có sự điềm đạm, từng trải của một người lớn tuổi, nhưng vẫn có sự tươi trẻ và hòa đồng với các diễn viên nhỏ tuổi. Được diễn cùng cô, nghe cô kể những câu chuyện về cuộc đời nghệ sĩ, Ngọc thấy mình thật bé nhỏ và tự hứa sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa…

Đóng cặp cùng nhau, các bạn có nhận xét gì về bạn diễn của mình?

Tùng Maru: Bích Ngọc rất xinh (Cười). Nói về đáng ghét, thì bạn ấy đáng ghét đến nỗi vì tìm hoài không có điểm nào mình phải ghét bạn ấy cả. Tùng rất thích sự kiên cường, không ngại khó khăn của Ngọc, dù là phải trèo đèo lội suối, thức khuya vất vả, bạn ấy luôn mỉm cười và thực hiện thật tốt.

Bích Ngọc: Tùng Maru là một nghệ sĩ miền Nam, còn Ngọc lại sinh sống và học tập ở miền Bắc, nên tính cách và quan điểm của cả hai có rất nhiều điều khác biệt. Những ngày đầu, có nhiều lần, Ngọc và Tùng Maru giận nhau chỉ vì nói chuyện không hiểu, đặc biệt là nhiều khi còn hiểu sai ý của nhau. Nhưng sau một thời gian dài làm việc, Ngọc nhận thấy Tùng là một ca sĩ trẻ tài năng, vui vẻ, nhiệt tình và rất thông minh. Tùng học thoại rất nhanh và rất dễ hòa nhập với mọi người. Dù đang rất mệt vì thiếu ngủ, nhưng khi đã ra set quay là Tùng bắt nhịp được ngay. Ngọc nghĩ mình học được từ Tùng sự chăm chỉ, hăng say và hết mình trong công việc.

gap lai thach thao trong bo phim cung ten
Thạch và Thảo trong phim

Kỷ niệm đáng yêu nào của cả hai trong quá trình quay phim khiến bạn nhớ nhất? Cảnh quay nào của cả hai khiến bạn nhớ nhất? Vì sao?

Tùng Maru: Tùng vẫn còn nhớ như in, lúc xong phân cảnh cuối, Tùng và Ngọc không thể nào xuống núi được vì mưa rất to. Hai đứa phải ngồi trú mưa giữa dưới mấy cây dù nhỏ xíu nên ướt như chuột. Tuy nhiên, dù lạnh nhưng lại cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành được 1 chặng đường dài nên cười hoài luôn, thấy vui lắm. Đó chính là kỷ niệm đáng nhớ nhất vì lúc đó 2 đứa cảm thấy yên bình và thoải mái lắm.

Bích Ngọc: Kỷ niệm của hai đứa khi quay phim thì chắc phải kể một ngày vẫn chưa hết. Nhưng điều mà mỗi lần nhớ lại, Ngọc vẫn thấy buồn cười là chuyện hai đứa bị tăng cân theo cấp số nhân. Điều này khiến cho đạo diễn và các anh chị trong đoàn liên tục nhắc nhở chuyện ăn uống và ngủ nghỉ của cả hai đứa.

Cảnh quay khiến Ngọc nhớ nhất đó là cảnh nhân vật Thạch tỏ tình với Thảo. Đây là cảnh kết của phim nhưng lại được quay vào ngày đầu tiên, lúc mà Tùng và Ngọc chỉ mới biết nhau qua vài ngày làm việc trước đó, nên khi diễn cảnh này, tâm lý của Ngọc và Tùng không được tốt. Ngọc và Tùng phải diễn lại cảnh này rất nhiều lần, chiếm trọn một ngày quay luôn. Đích thân anh Mai Thế Hiệp và chị Vân Trang phải thị phạm giúp cho cả hai đứa, sau đó cả Tùng và Ngọc mới hoàn thành được phân cảnh này.

Các bạn đã chuẩn bị những gì cho vai diễn của mình?

Tùng Maru: Đó chính là tâm lý nhân vật Thạch. Mình phải đặt mình vào trong nhân vật từ tính cách cho đến cảm xúc. Khi vào khung hình máy quay, không còn là Tùng Maru mà là Thạch, để làm được điều đó, Tùng phải dành thời gian rất nhiều đọc kịch bản, tập thoại, học cách biểu cảm, bày tỏ cảm xúc để có thể sống trong nhân vật mà mình thể hiện.

Bích Ngọc: Thảo là một cô gái khá gần với con người của Ngọc ngoài đời. Tuy nhiên, nhân vật Thảo có bị một cú shock rất lớn, dẫn đến bị trầm cảm thường xuyên, cô lập và ít giao tiếp với mọi người. Để hiểu hơn về tính cách nhân vật, Ngọc đã đến gặp những “người thật – việc thật” ngoài đời, để tìm hiểu, trò chuyện, cũng như đồng cảm với họ hơn, từ đó có thể hóa thân vào nhân vật Thảo một cách tốt nhất. Ngoài ra, đạo diễn Mai Thế Hiệp có yêu cầu Ngọc phải giảm cân để cho người trở nên thanh thoát và mỏng manh hơn, nhưng chắc có lẽ do đoàn phim chăm sóc Ngọc kỹ quá hay sao mà càng ngày Ngọc lại càng tăng cân (cười). Ngọc đoán là mình đã tăng khoảng 3kg trong vòng một tháng đấy.

gap lai thach thao trong bo phim cung ten
Tùng Maru trong vai Thạch

Nhân vật Thạch có giống như Tùng Maru ngoài đời không?

Tùng Maru: Thạch là 1 cậu bé trạc tuổi Tùng, có ý chí rất kiên cường, trọng nghĩa khí, giúp đỡ mọi người và luôn mang tiếng cười đến những người xung quanh mình. Tùng thấy trong Thạch có một nửa của Tùng Maru và một nửa con người mình muốn trở thành.

Điều gì Bích Ngọc cảm thấy khó nhất khi đảm nhận nhân vật Thảo?

Bích Ngọc: Điều khó nhất khi phải hóa thân thành nhân vật Thảo đó là làm sao hiểu được tính cách sâu thẳm của nhân vật: nỗi đau, nỗi mất mát, tình cảm gia đình và tâm lý của tuổi mới lớn. Ngọc đã qua tuổi 17 vài năm rồi nên khi nhận vai, mình cũng phải tìm lại cảm giác, suy nghĩ và hành động của lứa tuổi “bẻ gãy sừng trâu” này nữa.

Các bạn có thể chia sẻ với độc giả một vài kỉ niệm đáng nhớ của mình trong thời gian quayThạch Thảo?

Tùng Maru: Đối với Tùng, được làm việc với tất cả mọi người trong Thạch Thảo là kỷ niệm tuyệt vời. Đặc biệt có một kỷ niệm mà Tùng nhớ nhất. Hôm đó, trời đang mưa, ai nấy đều mặc áo mưa hết cả, còn anh Hiệp cầm điện thoại quay tất cả mọi người. Khi quay đến tụi em, tụi em la lên “Không sợ, tiến lên”. Và câu nói đó trở thành câu thần chú đáng giá của tụi em cũng như ekip phim Thạch Thảo mỗi khi gặp khó khăn.

Bích Ngọc: Kỷ niệm đáng nhớ là lúc quay các cảnh ở rừng núi. Quãng thời gian đó làm Ngọc như được sống lại tuổi 17 hồn nhiên vui tươi chơi đùa cùng bạn bè. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là cảnh quay tắm thác. Các bạn nam thì phải cởi trần tắm thác, mình thì được ngồi trên bờ nhưng quần áo cũng ướt hết. Tuy là tất cả đều rất lạnh, vì nhiệt độ ở thác chắc khoảng mười mấy độ, ai nấy đều run cầm cập nhưng tụi mình vẫn hoàn thành tốt cảnh quay và nhận được nhiều lời khen từ đạo diễn Mai Thế Hiệp.

Là thành viên của Uni5, sắp tới Tùng Maru và Uni5 sẽ có điều gì mới, bất ngờ dành cho khán giả của mình?

Tùng Maru: Bên cạnh việc tham gia phim Thạch Thảo thì nhóm cũng đang có những dự án phim web drama, điện ảnh, VJ, host,… với những vai trò rất thú vị. Cuối tháng 8 này nhóm cũng sẽ comeback với 1 ca khúc do Tùng sáng tác, hy vọng mọi người sẽ yêu thích.

gap lai thach thao trong bo phim cung ten
Cảnh trong phim

Sau Thạch Thảo, các bạn vẫn muốn thử sức với điện ảnh chứ? Những dự định cá nhân sắp tới của hai bạn?

Tùng Maru: Nếu có cơ hội được thử sức điện ảnh một lần nữa và đặc biệt với vai diễn hoàn toàn mới, Tùng sẽ không ngần ngại từ chối. Hiện tại, Tùng vẫn chưa có dự định gì mới, mà trước mắt sẽ tập vào hoạt động nhóm hơn.

Bích Ngọc: Sau phim Thạch Thảo, Ngọc cũng mong muốn mình có nhiều cơ hội để tham gia và được hóa thân vào nhiều vai diễn hay, mới lạ hơn nữa. Dự định sắp tới thì nhiều lắm, nhưng trước tiên Ngọc muốn mình phải hoàn thành nốt việc học tập ở trường Đại học đã.

Cảm ơn Tùng Maru và Bích Ngọc!

gap lai thach thao trong bo phim cung ten 'Thạch Thảo': Đậm chất thanh xuân nhưng đầy kịch tính
gap lai thach thao trong bo phim cung ten Phim 'Thạch Thảo' giới thiệu ca khúc 'Đến trường làm gì?'

M.T