Gặp gỡ bé Hà Mi: Con muốn trở thành nghệ sỹ đa năng!

(TGĐA) - Thành công với vai diễn Tiểu Li trong bộ phim điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua không chỉ giúp cô bé Hà Mi được nhiều người biết đến mà trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 vừa qua, cô bé còn khiến nhiều nghệ sỹ hoạt động lâu năm phải ghen tỵ với giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ngay trong lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh này.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Điện ảnh Việt 2017: Những diễn viên trẻ nổi bật
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Chà Mi: Nàng thơ của NTK Hùng Việt
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Minh Hằng xuất hiện trên sàn catwalk 'Elle Fashion Show 2017'
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Tràng Tiền Plaza sẽ trở thành sàn diễn thời trang cho các tín đồ đam mê street style
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Người đẹp Trương Ngọc Ánh với cuộc tái ngộ bất ngờ thú v

Ít ai biết rằng, dù mới chỉ 10 tuổi nhưng bé Nguyễn Bích Hà Mi đã có 5 năm hoạt động trong làng nghệ thuật và ngay từ bây giờ, bé đã hướng cho mình một mục tiêu: Trở thành nghệ sỹ đa năng.

Mới 10 tuổi, nhưng Hà Mi đã trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều sân khấu kịch, phim truyền hình và trong các MV của ca sĩ nổi tiếng như Uyên Linh, Hồ Ngọc Hà… Cơ duyên nào đã đưa Hà Mi đến với nghệ thuật?

Từ nhỏ, con rất thích xem kịch Ngày xửa ngày xưa của chú Thành Lộc. Ở nhà, con hay mở kịch trên TV và lấy khăn, màn hoặc quần áo của ba mẹ để mặc lên người sao cho giống với trang phục của nhân vật. Con tự học thuộc lời thoại những nhân vật mình yêu thích và tự diễn trước gương. Khi đó ba mẹ thấy con có khả năng nhớ thoại và diễn xuất nên đã cho con thử đi casting. May mắn nhờ anh Trọng Khanh (diễn chung trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi) giới thiệu nên con mới có cơ hội được tham gia đóng phim Cô gái đến từ hôm qua của chú Phan Gia Nhật Linh.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang
Diễn viên nhí Hà Mi

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh đã ‘ẵm’ ngay giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại một Liên hoan Phim danh giá nhất trong nước. Vậy để hóa thân vào vai Tiểu Li, Hà Mi đã gặp những khó khăn như thế nào?

Trong quá trình quay bộ phim Cô gái đến từ hôm qua có một kỷ niệm mà con nhớ mãi đó là phân cảnh Tiểu Li đi bắn chim ở bờ suối. Lúc các cô chú đang hướng dẫn cách diễn thì con thấy có gì đó nhột nhột ở chân, nhìn xuống thì thấy một con vắt đang bám lên chân mình khiến con sợ quá, khóc toáng lên làm đoàn phim được phen giật mình (cười).

Mặc dù được tham gia vào nhiều phim truyền hình trước đó, nhưng lần đầu đóng phim điện ảnh cũng khiến con gặp rất nhiều khó khăn. Trong lúc quay hình, con luôn tự nhủ phải thật nhập tâm vào nhân vật. Tiểu Li là một cô bé rất mít ướt nhưng vô cùng đáng yêu nên con phải diễn đi diễn lại cảnh khóc rất nhiều lần. Đặc biệt là phân cảnh khi Tiểu Li phải chia tay với anh Thư, nhưng vì con và anh Minh Khang trêu đùa nhau cả ngày nên con không sao khóc được. Lúc đó, con đã nghĩ đến việc phải chia tay với chị trợ lý đạo diễn trong đoàn mà con chơi thân.Vì thế mà con đã khóc đến mức không nín lại được. Đến những phân cảnh sau mặc dù không phải khóc nhưng con vẫn cứ khóc ngon lành khiến chú Linh phải bó tay không biết làm gì nữa (cười).

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang
Hà Mi và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tại LHPVN lần thứ 20

Được biết thời điểm chuẩn bị bấm máy bộ phim Cô gái đến từ hôm qua cũng là lúc gia đình Hà Mi biết tin ba bị bệnh u não. Tưởng chừng như lúc đó sẽ phải từ bỏ vai diễn này. Phải chăng đây là lý do để Hà Mi xuất thần, diễn như không diễn với nhân vật Tiểu Li?

Khi biết tin ba bị bệnh con rất sốc và vô cùng lo lắng. Vì thấy vai diễn này rất hợp và có nhiều đất diễn cho con nên ba mẹ đã quyết định nhờ người thân chăm sóc ba ở bệnh viện, để mẹ cùng con vào Hội An quay phim. Khoảng thời gian 2 tháng quay phim, có những lúc mệt mỏi, chỉ cần nghĩ đến ba là con cảm thấy hào hứng lại ngay và cố gắng hoàn thành thật tốt để mau chóng được về thăm ba. Mỗi lần về nhà thăm ba, con cảm thấy rất hạnh phúc và yêu ba nhiều hơn! Ba luôn dặn con diễn tốt để ba vui, mau hết bệnh nên con luôn cố gắng.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang
Anh Dũng chia sẻ 'Từ khi bị bệnh hai cha con chưa từng chụp chung bức hình nào do anh phải điều trị thuốc quá nhiều. Nhưng vì tình cảm dành cho TGĐA mà hai cha con đã có tấm ảnh chung âm áp và tình cảm

Năm 2017, Hà Mi là gương mặt phủ sóng dày đặc trên truyền hình nhưng ngoài đời, ngoài vai trò lớp trưởng, Hà Mi còn có thành tích học tập khá đáng nể. Hà Mi đã cân bằng giữa việc học và công việc nghệ thuật của mình như thế nào?

Những lúc đi ghi hình ở trường quay, con thường đem theo sách vở, hễ có thời gian rảnh sẽ tranh thủ học bài ngay. Sau đó, tối về nhà mẹ sẽ giảng lại cho con rõ hơn. Con mượn vở của bạn để tranh thủ chép bài trên lớp, lúc giờ ra chơi và chép ở nhà. Các bạn trong lớp rất thương và yêu quý con còn bầu con làm Chi đội trưởng và Liên đội phó nữa.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang

Trở thành ngôi sao nhí được nhiều người biết đến, chắc hẳn cuộc sống của Hà Mi sẽ có chút xáo trộn?

Dạ đúng. Con được rất nhiều cô chú và anh chị biết đến, mọi người rất thương và yêu mến con. Các cô chú dành cho con nhiều lời khen tặng, những lời khuyên từ cách biểu diễn cho đến trang phục, kiểu tóc. Điều đó khiến con cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc. Tình cảm mà mọi người dành cho con sẽ là động lực để con luôn cố gắng hết sức trong thời gian sắp tới. Còn nhớ, những lần con được ba mẹ cho đi mua sắm ở trung tâm thương mại thì có nhiều cô chú chạy đến xin chụp hình cùng con. Điều đó làm con không hề thấy bất tiện chút nào mà còn rất vui và hạnh phúc nữa ạ.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang
Cảnh trong phim Cô gái đến từ hôm qua

Không chỉ sở hữu gương mặt sáng sân khấu, lối diễn xuất tự nhiên, đáng yêu mà Hà Mi còn sở hữu giọng hát cao và ấm áp nữa. Trong tương lai, Hà Mi có dự định sẽ trở thành ca sĩ không?

Trong tương lai, con muốn hướng đến hình ảnh một người nghệ sĩ đa năng. Ngoài diễn viên, con rất muốn được theo đuổi nhiều nghề khác nhau như ca sĩ, vũ công, bác sĩ… Bởi, đó đều là những ngành nghề có ích cho xã hội và tô điểm cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang
Hà Mi có tên trong đề cử giải thưởng Gương mặt triển vọng Ngôi sao xanh 2017

Trong năm mới 2018 này, Hà Mi đã có những dự định gì cho tương lai?

Hiện tại, con đang tham gia bộ phim sitcom Gạo Nếp Gạo Tẻ (80 tập) được phát sóng trên kênh HTV2, Hoa nở giữa mùa Đông do MT pictures sản xuất và sắp tới bộ phim Những bức tranh của bé Bơ (50 tập) sẽ được phát sóng mà con được đóng vai chính. Bên cạnh đó, con được mời làm MC cho chương trình Siêu bản tin của kênh HTV3. Con đã đang và sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế 24h đổi nhà (HTV7), Siêu khám phá (HTV3), Lớp học vui nhộn nhí...

Hà Mi là một cô bạn nhỏ yêu nghệ thuật và rất tài năng. Cô bé là minh chứng cho câu nói “Tài năng không đợi tuổi”. Cùng chúc cho cô bé sao nhí có thật nhiều thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật của mình.

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang

• 5 tuổi Hà Mi được mời tham gia đóng quảng cáo cho các nhãn hàng.

• 8 tuổi Hà Mi tham gia cuộc thi Kid Fashion do Ngôi nhà tuổi thơ tổ chức và đạt giải ba.

• Bộ phim truyền hình đầu tay mà Hà Mi tham gia là Lấy chồng sớm làm gì của đạo diễn Trần Cảnh Đôn

• Năm 2015, Hà Mi tham gia vở kịch Những thiên thần nhỏ của tôi (được chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh)

• Hà Mi đạt giải khuyến khích cuộc thi Nét vẽ xanh của Trung tâm Văn hóa Quận 1(TP. HCM)

• Đạt 2 giải nhất tại cuộc thi SagaDance Cup năm 2015 với bộ môn dancesport

• Năm 2017, Hà Mi tham gia chương trình Giọng ca Tài tử nhí Quận 1 và đạt giải khuyến khích

• Nằm trong Top 5 học sinh giỏi nhất lớp

• Có thể chơi đàn piano và bơi giỏi

Hà Mi có khả năng nói tiếng Anh tốt và tự mày mò học tiếng Nhật trên YouTube

gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Điện ảnh Việt 2017: Những diễn viên trẻ nổi bật
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Lộ ảnh Hoàng Yến Chibi ngủ vật vờ lề đường
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang CGV đồng hành cùng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Hồng Kim Hạnh: Cô gái đến từ hôm qua
gap go be ha mi con muon tro thanh nghe sy da nang Miu Lê bỏ ăn kiêng dự khai trương nhà hàng

Hà Nguyễn