Fate of the Furious: Tiếp tục đua hay là chết!

(TGĐA) - Sau khi Fast & Furious 7 gây chấn động phòng vé và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất thời đại vào năm 2015, nhà sản xuất quyết định sẽ kéo dài series tới tập thứ 10. Và phần 8 có tựa đề Fate of the Furious chính thức ấn định ngày công chiếu vào 14/4/2017. 

Giờ G sắp điểm, Dominic Toretto và băng nhóm đua xe đa sắc tộc của anh sẽ thực hiện một phi vụ mạo hiểm thứ 8 vẫn với khẩu hiệu: Tiếp tục đua hay là chết. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về bộ phim.

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Chuyện đụng xe trên phim: Hậu trường lắm cảnh bi hài…
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Vin Diesel: Những điều có thể bạn chưa biết!
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Fast and Furious 7: Dưới góc nhìn của chuyên gia xe hơi
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Universal ủng hộ quỹ từ thiện của Paul Walker
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Fast & Furious 6: Cảnh đẹp, xe đẹp và người đẹp
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet
Ở phần này, Dominic Toretto sẽ phản bội đồng đội và quay lưng lại với gia đình của mình khi anh bắt tay với Cypher do Charlize Theron đóng

Hành trình cũ, tên mới

Fate of the Furious kể câu chuyện một người phụ nữ bí ẩn đã quyến rũ Dom vào thế giới tội phạm, anh dường như không thể cưỡng lại và đã phản bội những người thân thiết nhất với mình. Cả nhóm sẽ phải đối mặt với những thử thách chưa bao giờ là thách thức lớn như vậy. Từ Cuba tới New York cho đến vùng đồng bằng băng giá ven Arctic Barent, những tay đua cừ khôi sẽ vượt qua những chướng ngại lớn nhất nhằm đưa một kẻ ngang tàng kiên định thoát khỏi sự hỗn loạn trên sân khấu trò đời của thế giới... và mang trở về người đàn ông đã cho họ một gia đình – Kẻ đó chính là Dom.

Đầu tiên, nam diễn viên Vin Diesel xác nhận rằng bộ phim mới nhất sẽ được gọi là Fast 8. Điều này là bình thường và logic theo Furious 7, Fast & Furious 6, Fast Five. Khi công chiếu tại Anh, bộ phim sẽ có tên gọi là Fast & Furious 8. Nhưng đến tháng 12/2016, trang twitter của phim tiết lộ phim sẽ có tên là The Fate of the Furious và có thể gọi là The F8 of the Furious.

Không gia đình

Trong phần 8, Dominic Toretto sẽ phản bội đồng đội và quay lưng lại với gia đình của mình khi anh bắt tay với Cypher (Charlize Theron) - nhân vật phản diện mới trong phim. Dom thậm chí còn làm cho Letty phát điên vì ghen khi quyết định tổ chức một hôn lễ táo tợn với Cypher.

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet
Các diễn viên khác trong Fast 7 cũng đều góp mặt đầy đủ

Mở đầu cho sự kết thúc

Furious 8 được coi là tập phim đầu trong bộ ba tác phẩm mới, và cuối cùng loạt phim sẽ kết thúc với Furious 10. Với việc xác định rõ ràng và cụ thể sứ mệnh của mình, các diễn viên và ekip làm phim quyết tâm chinh phục các cột mốc doanh thu bằng cách làm ra những tập phim đặc sắc nhất. “Đội trưởng” Vin Diesel cho biết: "Universal rất tuyệt và họ giống như một gia đình. Tôi hứa với hãng sẽ thực hiện bộ ba cuối cùng để kết thúc loạt phim này”. Tập 9 sẽ được phát hành vào ngày 19/4/2019 và tập 10 sẽ công chiếu bắt đầu từ 2/ 4/2021.

Người mới nhớ người cũ

Nam diễn viên Scott Eastwood - con trai của nhà làm phim nổi tiếng Clint Eastwood chính thức gia nhập dàn sao Fast 8 trong vai một nhân vật mới làm việc cho nhân vật Mr Nobody của Kurt Russell. Ngay sau khi biết tin chính thức gia nhập ekip, Scott đã bày tỏ cảm xúc của mình trên trang cá nhân với lời tưởng nhớ sâu sắc dành cho Paul Walker và khẳng định rằng hai người đã là bạn thân của nhau trong nhiều năm.

Deckard Shaw khủng bố Dominic một lần nữa

Kết thúc tập phim thứ 7, hình ảnh Deckard Shaw trong nhà tù kiên cố của Hobbs khiến đa số các fan nghĩ rằng từ giờ sẽ không phải gặp lại kẻ đáng ghét này nhưng Jason Statham đã sớm chính thức tuyên bố anh sẽ trở lại để tiếp tục đối đầu Dominic và… rất vui khi được làm việc đó một lần nữa. Trong Fast 8, biết tin em trai Owen vẫn còn ở trong bệnh viện, Deckard Shaw đã phá bung cánh cửa nhà tù để ra ngoài.

Và Dwayne Johnson cũng trở lại

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet
Phần 8 tiếp tục chứng kiến Jason Statham và Dwayne Johnson trở lại

Với lịch trình bận rộn cùng nhiều dự án phim khác nhau, những tưởng The Rock sẽ không thể tham gia trong phần 8, nhưng người đàn ông thích xuất hiện trong giờ chót này đã xuất hiện đúng như cách anh giải cứu doanh thu cho Fast Five. Dwayne cũng đã bày tỏ sự quan tâm lớn khi muốn được tham gia trong dự án phim về nhân vật Hobbs. Anh nói: "Tất cả chúng tôi đều hứng thú với điều này”. Trong phần 7, Hobbs đã có không gian của riêng mình và làm thỏa mãn người xem vì thế hãng phim sẽ xem xét làm một tập phim riêng về nhân vật. Mọi việc sẽ ngã ngũ vào cuối tháng 5 tới.

Diễn viên kỳ cựu chủ động xin vai

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet
Nữ diễn viên kỳ cựu Helen Mirren cũng có mặt trong Fate of the Furious

Người đó không ai khác là ngôi sao gạo cội Helen Mirren. Đúng 1 năm trước, Mirren tuyên bố: Tôi muốn được làm một tài xế điên khùng trong Fast & Furious quá. Nữ diễn viên bày tỏ bà luôn muốn tự mình điều khiển những chiếc xe chạy với tốc độ cao. “Giờ đây, lịch trình khá thuận lợi và tôi tiếp tục hi vọng mong muốn của mình được đáp ứng nhưng không hiểu sao họ không bao giờ mời tôi”. Có thể điều đó sẽ xảy ra trong tương lai, trong Fast & Furious 12 chăng? Còn trong Fast 8, Helen Mirren vào vai mẹ của Deckard Shaw.

Sau Mad Max: Fury Road, Charlize Theron tiếp tục cuồng nộ

Charlize Theron đã có một vai diễn xuất sắc cùng với cỗ xe kỳ quái trên con đường cuồng nộ từng đại náo Oscar năm xưa. Với Fast 8, cô sẽ tiếp tục ngồi sau vô lăng với vai diễn là một nhân vật vô cùng tàn bạo, chỉ thiếu chút nữa là ăn thịt đồng loại. Ngoài nhân vật mới và sự xuất hiện của người mới Charlize Theron, Fast 8 sẽ có thêm ngôi sao của Game of Thrones là Kristofer Hivju. Anh đóng vai kẻ đồng lõa với Charlize Theron.

Team phần 7: Không thể thiếu một ai!

Bên cạnh Vin Diesel, Dwayne Johnson, Kurt Russell và Jason Statham thì hẳn nhiên Fast 8 không thể thiếu Michelle Rodriguez (Letty), Tyrese Gibson (Roman) và Ludacris (Tej) – những người đã góp phần làm cho tập phim thứ 7 cán mốc 1 tỷ USD tiền vé. Nathalie Emmanuel vai Ramsey và Elena vai Elsa Pataky cũng trở lại với cuộc đua.

Đạo diễn và diễn viên tích cực quảng bá phim từ sớm

Không giống như những tập phim trước, toàn bộ hình ảnh tại hiện trường đều được giấu kỹ đến phút chót, khi làm Fast 8, cả đạo diễn F. Gary Gray và nam diễn viên Vin Diesel đều rất chịu khó cập nhật hình ảnh hậu trường từ cảnh các diễn viên tái hợp cho đến khoảnh khắc họ trêu đùa nhau và thử nghiệm các cảnh đóng thế.

Tổ lái lái xe gì?

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet
Fate of the Furious tiếp tục mang tới những chiếc xe độc với những màn đua xe cực kỳ nguy hiểm

Một bộ sưu tập khủng gồm những chiếc xe giá đắt từ khắp nơi trên thế giới sẽ đồng loạt xuất hiện trong phim. Theo nhà sản xuất McCarthy thì đó là những chiếc xe tuyệt nhất được chọn lựa kỹ càng cho từng cảnh quay một. Mỗi chiếc được sản xuất ở một nhà máy khác nhau trên khắp thế giới gồm các thương hiệu sau: 1929 – Rat Rod, 1930 - McLaren 675LT, 1931 – Speedkore Kuda, 1932 – Twin Turbo Lamborghini, 1934 – Rolls-Royce Wraith, 1935 – 1956 Chevy Bel-Air, 1936 – Nissan IDx.

Dàn siêu xe này trị giá 17 triệu USD và đây không phải là những phương tiện duy nhất được sử dụng trong phim.

Từ New York tới Cuba

Kể từ lúc bắt đầu, đội của Vin Diesel đã đi khắp mọi nơi, từ London, Tokyo đến Dubai… để đua xe. Trong tập 8, nhóm sẽ biểu diễn trên các con đường bận rộn đông đúc của New York và họ sẽ sang Cuba. Với việc Mỹ bắt đầu "bình thường hóa" quan hệ với đảo quốc năm ngoái, Universal đã nhanh chóng đi cùng thời đại khi tiến hành đàm phán tìm kiếm sự chấp thuận của chính phủ Cuba và Mỹ để có thể quay phim ở đó. Và Fast 8 là bộ phim Hollywood đầu tiên được quay ở Cuba kể từ những năm 1960.

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet
Poster Fast 8

Fast 8 lấy cảm hứng từ Star Wars: The Force Awakens

Đạo diễn Gary Gray nói rằng anh theo đuổi phong cách của JJ Abrams - đạo diễn phim Star Wars 7 nhằm đem đến một bộ phim có cả những cảnh hành động tuyệt vời và một câu chuyện hấp dẫn. Fast 8 là bộ phim đầu tiên mà Gary Gray tham gia thực hiện cho Fast & Furious vì thế anh coi đó là sứ mệnh của mình: “Tôi hi vọng sẽ mang lại nhiều điều hơn thế nhằm tạo ra sự khác biệt cho tập phim mới trong khi vẫn đáp ứng được những gì mà người hâm mộ mong muốn”.

fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Fast and Furious 7: Dưới góc nhìn của chuyên gia xe hơi
fate of the furious tiep tuc dua hay la chet Fast & Furious 6: Cảnh đẹp, xe đẹp và người đẹp

Hồng Nhật