Erik Johansson và thuật photoshop siêu đẳng

Tác giả của những tác phẩm dưới đây là Erik Johansson, 24 tuổi, anh từng là sinh viên ngành máy tính tại Thụy Điển. Không giống như các nhà thiết kế khác, đôi lúc rất nghệ sĩ (chỉ tìm và chỉnh sửa ngẫu hứng những bức ảnh nào mà họ thích), thì Johansson luôn làm việc chăm chỉ với công suất 100%. Anh lên ý tưởng cho một bộ ảnh mới, đi chụp ảnh rồi sau đó bắt tay vào công cuộc chỉnh sửa. Trong một số tác phẩm anh tự lấy mình ra làm nhân vật chính như bức ảnh một anh chàng tự đấm vào mặt mình hay bức con rối.

Không những "đỉnh", anh ấy còn dùng tác phẩm của mình vào mục đích rất cool nữa đó!



Đảo cá khổng lồ (2009)

Johannson có tấm ảnh đầu tiên vào năm anh 15 tuổi, ban đầu anh chụp ảnh chỉ cho vui. Chỉ đến khi anh mua chiếc máy ảnh SLR vào năm 2007 thì anh bắt đầu thích thú với việc chỉnh sửa ảnh.


Đường đi (2008)

Vì anh cũng sử dụng những kĩ thuật phức tạp, anh ước tính mỗi bức ảnh của anh mất 10 đến 20 tiếng từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thành. Trả lời phỏng vẫn của Abduzeedo về công việc của mình anh nói: “Tôi luôn vẽ phác thảo ý tưởng cuối cùng của tôi. Nhưng khi hoàn thành tác phẩm thì kết quả lại không giống như tôi nghĩ ban đầu, bởi nó thậm chí còn tuyệt hơn thế nhiều. Khi lên ý tưởng tôi luôn cô gắng tìm những điểm nhấn để sử dụng vào trong bức ảnh và sau đó là thời gian chỉnh sửa ảnh thôi.”

Là quần áo hay ... ??? (2008)

Anh luôn thần tượng những người nghệ sĩ bậc thầy như M.C Escher, Salvador Dali, Rene Magritte. Anh chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là phải ghi lại các ý tưởng của mình, kể cả khi nó chỉ xuất hiện trong có vài giây.”


Chân dung

Anh còn thông qua những tác phẩm của mình để lên án về vấn đề môi trường. Một bức ảnh về một thành phố chỉ còn trơ trụi một cái cây mà người ta cũng sắp chặt đi nốt, chuyện gì sẽ xảy ra với một thành phố không còn cây xanh.





Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm photoshop cực đỉnh của Erik Johansson nhé!




Tay chảy nhưng kem thì không


Chơi cờ caro chăng






Con rối








Vẽ biển

Theo Kênh 14