Emily Blunt: Bông hồng siêng năng của nước Anh

(TGĐA) - Đứng trong hàng ngũ của các ngôi sao hạng A tại kinh đô điện ảnh của thế giới nhưng chưa khi nào người ta thấy Emily Blunt rong chơi lười biếng. Cô đóng phim ngay cả khi mang bầu đến hai lần và chẳng ngần ngại tự mình thể hiện nhiều vai khác nhau trong các thể loại phim. Sự nghiệp của Emily đi lên từ một vai thứ phản diện nhưng không vì thế mà người hâm mộ ghét bỏ cô. Nữ diễn viên nổi tiếng vẫn được nhiều người mến mộ, một phần vì nhan sắc và sự duyên dáng, phần nhiều còn lại tới từ tài năng mà ai cũng phải công nhận.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh Ba lý do khiến 'Vùng đất câm lặng' là bộ phim kinh dị kỳ lạ và xuất sắc bậc nhất năm 2018
emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh Tom Cruise - Emily Blunt tung hoành trong Cuộc chiến luân hồi

Bén duyên với nghề nhờ… tật nói lắp

Nghe thì có vẻ kì lạ nhưng đối với Emily Blunt thì đây là một lý do nghiêm túc. Từ khi còn nhỏ Emily đã mắc tật nói lắp, cô không thể diễn đạt được trơn tru những suy nghĩ của mình thành lời. Điều này khiến cho cô ngại giao tiếp với xung quanh và dần thu mình lại.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh
Nữ minh tinh Emily Blunt

Mẹ cô đã tìm đủ mọi cách để chữa như việc đưa Blunt đến học các lớp luyện phát âm, tập thư giãn… Tuy nhiên điều này chẳng giúp ích gì được. Đến năm 12 tuổi, một giáo viên đã khuyến khích cô tham gia một vở kịch ở trường và hướng dẫn: “Hãy thử nói bằng một chất giọng vùng khác xem. Tôi tin là em làm được”. Blunt thử làm theo và kết quả không ngờ tới là cô đã có thể nói trôi chảy.

Nữ minh tinh hiện tại của Hollywood đã bén duyên với nghề một cách tình cờ như vậy. Từ đó cô hào hứng hơn với việc tham gia diễn xuất. Cô thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động kịch nghệ của trường học và sau này có tham gia cả một số buổi ca hát và chơi đàn cello khi còn là sinh viên. Tháng 8/2000, Emily được chọn biểu diễn tại Festival Edinburgh và cô lọt vào mắt xanh của Kenneth Mcreddie – một chuyên gia săn lùng tài năng – người đỡ đầu đưa cô đến với đài BBC và những vở sân khấu cùng các chương trình màn ảnh nhỏ.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh
Năm 2006 được coi là năm thành công đột phá của nữ minh tinh Emily Blunt
Bạn thân của Emily Blunt chính là nữ diễn viên Anne Hathaway. Đây cũng là bà mối mát tay khi tạo cơ hội để cô gặp gỡ và yêu nam diễn viên kiêm đạo diễn John Krasinki. Hai người họ nên duyên vợ chồng vào năm 2010 và hạnh phúc đến hiện tại. Đây là cặp đôi có một không hai bởi đời tư của cả hai đều hiếm có scandal nào đáng kể và gia đình của họ nằm top được cả Hollywood ngưỡng mộ

Đến năm 2004 với phim My Summer of Love của đạo diễn Pawel Pawlikowski cô mới nhận được nhiều sự chú ý của giới phê bình. Phim kể về mối tình của hai cô gái ở vùng quê nước Anh với sự xuất thân cũng như học vấn khác biệt. Tờ Reelviews ca ngợi bộ phim là một viên ngọc quý và nhờ có diễn xuất tài năng của Emily Blunt và Natalie Press mà nhân vật của họ đã từ trang giấy bước ra ngoài đời thực, chân thật, sống động bằng xương bằng thịt. Cả hai nữ diễn viên đều nhận được giải triển vọng tại Evening Standard British Film Award cho những cố gắng của mình.

Chăm chỉ diễn và không ngại làm mới bản thân

Năm 2006 được coi là năm thành công đột phá của nữ minh tinh Emily Blunt nhờ vai diễn thứ chính trong The Devil Wears Prada. Nhân vật cô nàng trợ lý người Anh đỏng đảnh kiêu kỳ của chủ biên tạp chí Ruway đã đem về cho Emily cơn mưa lời khen từ cả phía khán giả lẫn các nhà phê bình. Mặc dù đóng chung với người đẹp Anne Hathaway và siêu sao Meryl Streep nhưng Blunt luôn được đánh giá một cách ngang bằng.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh
Emily Blunt đã có được đề cử Quả cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp và đề BAFTA cho vai nữ phụ xuất sắc nhất.

Tờ The Houston Chronicle ví mỗi lần nữ diễn viên xuất hiện là cô lại chiếm hết mọi sự chú ý. Người xem tuy không mấy ưa cô nàng nhưng những gì cô ấy mặc, những điều cô nói và hành động đều hấp dẫn người xem. Bên cạnh khả năng diễn xuất, cô còn khiến mọi người thán phục hơn nhờ việc mạnh dạn thuyết phục đạo diễn chỉnh sửa kịch bản dành cho mình. Ban đầu nhân vật trợ lý của cô là người Mỹ, cô đã xin sửa lại thành người Anh và đề xuất thêm một số câu thoại hay ho cho chính mình. Đạo diễn David Frankel đã đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và ông cho rằng được cộng tác cùng với Emily là một điều tuyệt vời trong sự nghiệp của mình. Nhờ nhân vật trợ lý trong The Devil Wears Prada, Emily Blunt đã có được đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp và đề Bafta cho vai nữ phụ xuất sắc nhất.

Không giống như nhiều diễn viên khác, Blunt không muốn nghiệp diễn của mình chỉ có một màu sắc. Cô đã từng từ chối hàng tá những kịch bản khác nhau tới tấp đưa đến. Chúng đều có một điểm chung là nhân vật của cô đều mang phong thái Emily – xấu tính, chảnh chọe. Nữ diễn viên quyết định thử sức với vai nhân viên dọn dẹp vệ sinh trong phim Sunshine Cleaning đóng cùng Amy Adams – một mẫu nhân vật hoàn toàn mới mà cô chưa từng thử sức.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh
Emily Blunt được hầu hết đồng nghiệp ở Hollywood khen ngợi không chỉ bởi tài năng mà còn bởi sự chăm chỉ của mình.

Tờ Rolling Stone phải tấm tắc khen ngợi sự dí dỏm, hài hước nhẹ nhàng của bộ phim được mang lại nhờ có công của hai người đẹp làng giải trí. Cả Emily lẫn Amy đều đã diễn tròn vai của mình. Sau phim này, nữ diễn viên đã thêm vào nghiệp diễn của mình nhiều loại vai cũng như nhiều thể loại phim khác nhau. Cô đã từng đóng phim chính kịch như Salmon Fishing in the Yemen (2011), The Young Victoria (2009), ly kỳ như The Adjustment Bureau (2011), Khoa học viễn tưởng như Looper (2012), hoạt hình lồng tiếng cho Gnomeo & Juliet (2011), phim kinh dị A Quiet Place (2018) cho tới bom tấn hành động The Edge of Tomorrow (2014)… Và sắp tới đây là lần đầu Emily Blunt thử sức với phim âm nhạc Mary Poppins Returns của hãng Disney được chiếu vào tháng 12 này.

Emily Blunt được hầu hết đồng nghiệp ở Hollywood khen ngợi không chỉ bởi tài năng mà còn bởi sự chăm chỉ của mình. Dù đã là bà mẹ hai con nhưng Emily không vì thế mà cho mình quyền nghỉ ngơi. Với cô thì đóng phim là niềm đam mê và cô thấy biết ơn việc mình có cơ hội trải nghiệm làm một con người hoàn toàn mới với những ưu nhược điểm đôi khi khác hoàn toàn bản thân mình.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh
Emily Blunt sẽ trở lại với khán giả vào tháng 12 này với phim ca nhạc Mary Poppins Returns

Nhờ có tinh thần này mà chỉ sau khi sinh em bé đầu lòng được 4 tháng, Blunt đã tái xuất trường quay với vai diễn nữ cảnh sát trong tác phẩm Sicario (2015). Đang mang thai bé thứ hai 4 tháng Emily cũng đóng được trọn vẹn vai diễn Rachel trong The Girl On The Train (2016). Chỉ 6 tháng sau khi sinh bé Violet, nữ diễn viên lại miệt mài trên phim trường Sherlock Gnomes (2018) và Mary Poppins Returns. Đúng như bạn bè nhận xét, Emily là một chú ong chăm chỉ, cô không cho phép bản thân được ngưng nghỉ quá giới hạn. Cô nhận vai diễn một cách có chọn lọc và thường cố gắng hết mình để đảm bảo vai diễn một cách tốt nhất.

Với nét đẹp duyên dáng cổ điển đậm chất Anh Quốc, Emily Blunt được cho là người tiếp nối hoàn hảo minh tinh Julie Andrews vào vai cô bảo mẫu phép thuật Mary Poppins. Phim sẽ là khoảng thời gian tiếp nối của phần trước khi cô Poppins quay lại giúp chăm nom những đứa trẻ của nhà Banks để họ có thể đối phó với sự chèn ép của tên làm nhà băng máu lạnh và vượt qua thời kì kinh tế khó khăn.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh
Emily là một chú ong chăm chỉ, cô không cho phép bản thân được ngưng nghỉ quá giới hạn.

Phim đánh dấu sự tái ngộ của Emily với minh tinh gạo cội Meryl Streep kể từ khi hai người đóng chung trong The Devil Wears Prada.

emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh Mary Poppins: Nhân vật huyền thoại của Disney trở lại sau 54 năm
emily blunt bong hong sieng nang cua nuoc anh Nữ minh tinh Emily Blunt và diễn xuất đỉnh cao trong 'Vùng đất câm lặng'

Lập Xuân