'Elle Fashion Journey 2018': Thời trang cho tương lai

(TGĐA) - Tạp chí Elle Việt Nam vừa công bố chủ đề và kế hoạch cho chương trình thời trang thường niên Elle Fashion Journey sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2018 tại Trung tâm hội nghị White Palace. Tiếp nối chủ đề năm 2017 (Thời trang bền vững – Sustainable Fashion), Elle Fashion Journey 2018 tiếp tục cuộc đối thoại với các NTK tài năng, các chuyên gia về “Thời trang cho tương lai”.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai Hồ Ngọc Hà: Đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện ấn tượng tại sự kiện Gucci ở Thượng Hải
elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai Trương Thị May hào hứng khám phá nước Pháp xinh đẹp

Tại Việt Nam, tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng của thị trường thời trang trong nước mang đến nhiều cơ hội, đồng thời cả những thử thách, cạnh tranh giữa các thương hiệu nước ngoài (fast fashion brands) và thương hiệu trong nước. Thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam bắt kịp với xu hướng tiêu dùng thế giới, cùng với sự lớn mạnh của truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội là cơ hội dành cho những NTK và các thương hiệu với tầm nhìn xa để đưa ra những chiến lược có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Dựa trên những xu hướng và thay đổi đang diễn ra, Elle Việt Nam mong muốn kết nối và thử thách các NTK thời trang cùng nhìn lại quá trình thiết kế, quy trình phát triển sản phẩm thời trang, cách đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng để hướng đến một tương lai bền vững. Cuộc đối thoại giữa Elle và các chuyên gia, NTK về “Thời trang cho tương lai” xoay quanh 3 yếu tố chính: Sustainability (Phát triển bền vững) – Innovation (Sự đổi mới và cải tiến) – Collaboration (Sự cộng tác).

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai
Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu

Các NTK tham gia Elle Fashion Journey 2018 sẽ mang đến những cách tiếp cận khác nhau và gợi ý về những giải pháp của riêng mình. Họ thử nghiệm với phương thức tái chế vải thừa từ nhà máy để tạo nên chất liệu hoàn toàn mới; Họ ứng dụng những kỹ thuật xử lý chất liệu và cắt may zero waste để hạn chế vải thừa tối đa; Họ chọn những chất liệu tự nhiên, được sản xuất trong nước, thân thiện với môi trường và người mặc; Họ lấy cảm hứng từ chính người phụ nữ mà họ hướng đến, từ sự thấu hiểu tường tận để làm nên những sản phẩm thời trang đáp ứng nhu cầu về tính cách, phong cách sống của cô ấy.

Sẽ không có một câu trả lời duy nhất hay một giải pháp hoàn hảo nhất để thúc đẩy sự phát triển và lớn mạnh của ngành thời trang. Điều quan trọng cần được công nhận chính là sự nỗ lực của các NTK, các thương hiệu đang từng bước góp phần mang đến những thay đổi và bước tiến quan trọng. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để những người yêu thời trang hướng đến những lựa chọn thông minh và bền vững.

Các NTK tham dự Elle Fashion Journey 2018

Tăng Thanh Hà

Ba năm sau khi ra mắt thương hiệu SHE by TTH, Tăng Thanh Hà thành lập thương hiệu riêng mang tên HA TANG, với bộ sưu tập Summer ra mắt năm 2014. Thương hiệu HA TANG hướng tới hình ảnh người phụ nữ có gu ăn mặc đơn giản, tinh tế và quyến rũ.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai
Tăng Thanh Hà

Kinh doanh thời trang đã 8 năm nhưng Elle Fashion Journey 2018 sẽ là lần đầu tiên Tăng Thanh Hà đưa thương hiệu mang tên mình lên sàn diễn thời trang. Bộ sưu tập Under the moonlight (Dưới ánh trăng) của Tăng Thanh Hà vẫn trung thành với hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, sang trọng nhưng ẩn chứa bên trong là một cá tính mạnh mẽ và sức quyến rũ khó cưỡng. Bộ sưu tập mang đến những trang phục màu be, nâu đen, trắng, mang tính ứng dụng cao, khai thác các thiết kế kinh điển như đầm suôn, quần âu, chân váy bút chì, áo măng tô… Triết lý thiết kế của HA TANG là câu chuyện hoàn hảo về những sản phẩm thời trang kinh điển, mang tính ứng dụng cao, được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về tính cách, nhu cầu của những người phụ nữ hiện đại.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai

NTK Nguyễn Hoàng Tú

NTK Nguyễn Hoàng Tú sinh năm 1990, tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp khoa Thiết kế thời trang. Tú đã lọt vào top 12 của cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation vào tháng 4/2014. Tú đã từng tham gia Elle Fashion Show 2015.

Với tình yêu thiết kế từ các chất liệu thiên nhiên và phong cách xử lý chất liệu độc đáo, NTK Nguyễn Hoàng Tú mong muốn mọi người cảm nhận giá trị thực sự của thời trang, về mặt sáng tạo lẫn cách thể hiện. Trong bộ sưu tập Im lặng, bên cạnh những đường cắt và phom dáng đặc trưng, kỹ thuật ghép vải (patchwork) được vận dụng linh hoạt để biến những mảnh vải thừa thành chi tiết trang trí chủ đạo. Tất cả để kể lên câu chuyện cảm hứng từ cuộc sống đương thời, từ mối quan hệ giữa con người và con người.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai

NTK Tom Trandt

NTK Tom Trandt tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Parsons The New School for Design ở New York. Anh là đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 16 NTK trẻ trên toàn thế giới tham gia International Fashion Showcase (Triển lãm thời trang quốc tế – IFS) 2019 tại London. Tom Trandt ra mắt thương hiệu riêng mang tên Môi Điên vào năm 2016.

Bộ sưu tập Remade in Việt Nam của NTK Tom Trandt là hành trình tìm cách giải quyết rác thải trong quá trình sản xuất. Được làm từ 100% vải tái chế, vải thừa từ các bộ sưu tập trước, bộ sưu tập Remade in Vietnam sẽ mang đến “cuộc sống” mới cho những vật liệu tưởng chừng không thể sử dụng được lần nữa. Vẫn giữ phom dáng tự do, phóng khoáng, các thiết kế trong bộ sưu tập dành cho những người trẻ yêu nghệ thuật, thích thể nghiệm thời trang.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai

Fashion 4 Freedom - Reclamation

Fashion 4 Freedom ban đầu là một tổ chức xã hội, sáng lập năm 2010 tại thành phố Huế, Việt Nam. Thiết kế giày rồng của Fashion 4 Freedom đã gây được tiếng vang lớn và vừa được trao giải tại Giải thưởng thiết kế của Đức. NTK Lanvy Nguyễn cùng với hai cộng sự của mình là Victoria Ho và Lê Thị Châu Quỳnh đã sáng lập nên Reclamation, dòng thời trang nam giới đầu tiên của Việt Nam dựa trên khái niệm “thời trang xoay vòng” (circular fashion).

Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập nói riêng và Fashion 4 Freedom nói chung là làm sống lại những giá trị truyền thống, văn hóa của người Việt kết hợp cùng cách tiếp cận và phương thức sản xuất bền vững. Ứng dụng kỹ thuật dệt vải dzèng lâu đời của dân tộc Tà Ôi, Pa Cô, Cơ Tu ở Thừa Thiên Huế, qua bàn tay của nghệ nhân, hàng tấn vải thừa từ nhà máy được dệt thành những tấm vải nhiều màu sắc, tạo nên bộ sưu tập tái chế đầu tiên dành cho quý ông.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai

Vinn Patararin

Vinn Patararin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu đến từ Thái Lan, được sáng lập bởi Vinn Chokkhatiwat và Patararin Pongprasit. Triết lý của thương hiệu xoay quanh việc thử nghiệm, ứng dụng công nghệ trong chế tác, xử lý vải để tìm kiếm mối tương quan giữa chất liệu và không gian. Đối với họ, khái niệm "textile" không chỉ dừng ở chất liệu vải mà còn là hiện thân của nền văn hóa, cấp bậc địa vị qua từng thời kỳ. Tâm điểm trong các bộ sưu tập của Vinn Patararin là đưa những kết cấu kiến trúc vào quy trình phát triển chất liệu và họa tiết để phá vỡ truyền thống, tạo nên những tầng lớp khác nhau của phom dáng, đường cắt, sắc màu và ánh sáng.

elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai
elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai
elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai Hiền Hồ hóa quý cô cổ điển trong bộ ảnh mới
elle fashion journey 2018 thoi trang cho tuong lai Hồ Ngọc Hà: Đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện ấn tượng tại sự kiện Gucci ở Thượng Hải

Mi Ty

Ảnh: Đại Ngô