Ed Skrein và tham vọng “lật đổ” Jason Statham trong Người vận chuyển 4

(TGĐA Online)- Để đảm nhận vai diễn biểu tượng là chàng tài xế chuyên nghiệp Frank Martin, đã từng ghi dấu ấn rất lớn bởi nam diễn viên Jason Statham, các nhà làm phim biết rằng họ cần một nam diễn viên trẻ tài năng với thể lực siêu đẳng để thực hiện những pha đánh nhau và những cảnh lái xe đứng tim vốn luôn là trung tâm của series phim này.

1920x1080

Và cuối cùng, diễn viên trẻ người Anh sinh năm 1983 Ed Skrein là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt khi đạo diễn hành động huyền thoại Alain Figlarz (Hồ sơ Điệp viên Bourne, Cưỡng đoạt 2, Lucy Siêu Phàm...) gần như chấm Ed Skrein từ trước cả khi đạo diễn Delamarre quyết định gặp mặt nam diễn viên chính của mình.

Được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Daario Naharis trong series truyền hình bom tấn HBO Trò chơi Vương quyền, có thể nói so với người “tiền nhiệm” Jason Staham lừng lẫy trước đó thì gia tài điện ảnh của Ed ví như một con số không tròn trĩnh. Nói về nhân vật mình đảm nhận, Ed tâm sự: “Frank là một người đàn ông trầm lặng. Anh ta quen sống một mình mặc dù không biết anh có hạnh phúc không. Ngay từ đầu phim khán giả đã có thể nhận ra anh là một ốc đảo riêng biệt và phụ tá duy nhất chính là chiếc xe của anh”.

Ed cũng chia sẻ cách anh tận dụng quá khứ đau buồn của nhân vật Frank để mang sự tổn thương vào diễn xuất của mình: “Khi Frank ở trong quân đội, anh phải luôn tuân lệnh. Giờ thì anh là người ra luật. Trong quân ngũ, lúc nào anh cũng lấm lem, nên giờ anh ấy muốn giữ cho mình không tì vết. Vì thế anh khoác lên mình hình ảnh sạch sẽ: đôi giày đen, đôi vớ đen, bộ vest Dior đen lịch lãm, áo sơ mi trắng và cà vạt đen. Frank không cần phải nhấn mạnh vẻ nam tính của mình. Phong thái của anh được thể hiện trên bộ đồ, chiếc xe và hình bóng của anh. Mọi thứ đều phải đúng chức năng công việc!”.

M_095_TRANS_REFUELED_0731_00389_BC

Một nét tính cách độc đáo của nhân vật Frank so với các anh hùng hành động truyền thống khác trong các phim cùng thể loại là việc Frank rất coi trọng việc không trực tiếp dùng súng đạn, phải đánh nhau với chiếc iPhone, một cái túi mua sắm, hai hòn đá, chân bàn và mặt bàn, nhưng không dùng súng ngắn. Khi tháo vũ khí của đối phương và quẳng chúng xuống đất, như vậy rất nguy hiểm, nhưng Frank là người đàn ông rất “chất” và anh đang cố giữ nhân tính của mình trong thế giới ngầm của tội phạm. Công việc của anh là vận chuyển và chuyển giao, chứ không phải giết người. Như bao người khác, Frank cũng có đấu tranh tâm lý, nhưng anh luôn muốn chiến đấu vì chính nghĩa.

Một trong những điểm nhấn quan trọng bên Frank trong phim đó chính là chiếc xe Audi S8 mẫu 2012 trị giá 175.000 đô la được dùng nhiều nhất trong quá trình quay phim. Trước khi Ed có cơ hội lái chiếc xe, anh đã phải tham gia khóa học cấp tốc về đua xe tốc độ. Ngoài ra, để đảm bảo thể lực thật tốt trong quá trình thực hiện bộ phim, trước ngày phim bấm máy khá lâu Ed đã phải tuân theo một chế độ tập khắt khe, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối, 5 ngày một tuần.

Phần phim mới của series Người vận chuyển có tên gọi The Transporter: Refueled. Chuyện phim vẫn xoay quanh nhân vật Frank Martin, “người vận chuyển” nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh và tội phạm với kĩ năng lái xe siêu hạng. Frank Martin có thể vận chuyển bất cứ món hàng nào đến mọi địa điểm được chỉ định, chỉ cần được trả công tương xứng. Nguyên tắc làm việc của anh là không phá vỡ hợp đồng, không hỏi tên và không mở kiện hàng. Nhưng dĩ nhiên trong những cuộc hành trình đầy rẫy những nguy hiểm và những điều bất ngờ ập đến, những nguyên tắc kia đã bị phá vỡ. Bí mật bên trong những kiện hàng, những cuộc truy sát và đụng độ giữa Frank Martin và các tên tội phạm cộm cáng luôn đưa đến những cuộc rượt đuổi ngoạn mục, nghẹt thở.

Hồng Liên