Dương Mịch: Thời gian không đủ dùng

(TGĐA) - Hiện tại, thời gian là “kẻ thù” lớn nhất của Dương Mịch, thời gian của cô bị chia thành một “mảnh lớn” cho công việc và chỉ còn những “mảnh vụn vặt” rời rạc dành cho cuộc sống. Vì muốn có nhiều thời gian ở bên cạnh người thân, cô bắt đầu hạn chế bớt công việc, không còn điên cuồng đóng phim. Nhưng cho dù là vậy, thời gian của cô vẫn không đủ dùng.  

duong mich thoi gian khong du dung Khi 'Dạ Hoa' – Triệu Hựu Đình gặp lại 'Bạch Thiển' – Dương Mịch
duong mich thoi gian khong du dung Dương Mịch 5 năm liền là người đầu tiên chúc mừng sinh nhật Lưu Khải Uy
duong mich thoi gian khong du dung Phạm Băng Băng 5 năm đứng đầu danh sách ngôi sao quyền lực
duong mich thoi gian khong du dung Nhờ cơn sốt 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa', sản phẩm hoa đào được mọi người săn dùng
duong mich thoi gian khong du dung Dương Mịch trở thành 'đấng cứu thế' trong phim mới 'Phù Dao hoàng hậu'
duong mich thoi gian khong du dung
Dương Mịch

Cha vốn định đặt tên cho tôi là Dương Dương

Tên “Mịch” của Dương Mịch rất hiếm gặp, trong số học “Mịch” mang ý nghĩa kết quả của phép tính lũy thừa, là một khái niệm của đại số học. Thông thường, từ cấp trung học cơ sở, học sinh bắt đầu học về biểu thức đại số và lý thuyết liên quan đến “Mịch”, đến cấp trung học phổ thông, học sinh bắt đầu tiếp xúc với hàm số mịch – đây cũng là nguyên nhân dân mạng đặt cho Dương Mịch biệt danh “Dương Hàm Số”.

duong mich thoi gian khong du dung
Dương Mịch không biết tên của mình có ý nghĩa gì?

Thật ra, lúc nhỏ Dương Mịch không biết tên của mình có ý nghĩa gì, khi người khác hỏi, cô liền giải thích: “Cha cháu đặt. Thật ra, cũng không phải là cha cháu đặt, mà là hàng xóm của cháu đặt”. Cảm ơn hàng xóm, nếu không dựa theo ý định ban đầu của cha, vốn muốn đặt tên cho cô là “Dương Dương”.

duong mich thoi gian khong du dung
Đối với chòm sao, sinh nhật, số điện thoại của người khác, tôi đặc biệt nhạy cảm, chỉ nghe qua một lần là nhớ

“Giống y tên của nam diễn viên Dương Dương đang nổi đình đám. Vì cha tôi họ Dương, mẹ tôi cũng họ Dương”. Không chỉ “tố cáo” sự tùy tiện của cha mẹ khi đặt tên cho cô, Dương Mịch còn không khách sáo nói thẳng: “Gia đình tôi không có văn hóa, không phải nói đặt tên Dương Dương là không có văn hóa, mà là gia đình tôi lười động não”.

Mặc dù cái tên có một khái niệm số học, hơn nữa Dương Mịch cũng từng thể hiện trí nhớ số học kinh người trong chương trình truyền hình thực tế Takes A Real Man, nhưng cô nói thành tích môn toán của mình không tốt: “Lúc nhỏ thành tích môn toán của tôi rất tệ, trong nhà khả năng số học của tôi thuộc hàng bét”.

duong mich thoi gian khong du dung
Trí nhớ của cô đối với các con số là khả năng thiên bẩm và hứng thú

Trí nhớ của cô đối với các con số là khả năng thiên bẩm và hứng thú, trong đại não của cô có một khu vực viết đầy các con số: “Đối với chòm sao, sinh nhật, số điện thoại của người khác, tôi đặc biệt nhạy cảm, chỉ nghe qua một lần là nhớ. Trong điện thoại của tôi không có lưu tên, gọi điện thoại cho ai đều là trực tiếp bấm số”.

duong mich thoi gian khong du dung
Trong phim Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi Dương Mịch đóng vai con gái của Châu Tinh Trì

Từng đóng con gái của Châu Tinh Trì

Gần đây, một số dữ liệu hình ảnh lúc nhỏ của Dương Mịch được dân mạng đào bới ra, điển hình như trong phim Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi đóng vai con gái của Châu Tinh Trì: “Tôi xem phim Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi khi học đại học, sau đó lập tức hỏi mẹ, là con phải không? Mẹ tôi nói, đúng vậy!”. Nhìn thấy bản thân lúc còn nhỏ, Dương Mịch chống cằm nói: “Lúc nhỏ nhìn gương mặt tôi rất sáng sủa, tại sao lại có cô bé có gương mặt sáng sủa như vậy? Khuôn mặt nhỏ tròn xoe”.

duong mich thoi gian khong du dung
...Nhưng trong cuộc sống, tôi không có cảm xúc

Đóng phim có đầu tư tình cảm, trong cuộc sống không có cảm xúc

Tuy kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch luôn gây tranh cãi, nhưng trong bộ phim điện ảnh mới Tú xuân đao 2, biểu hiện của Dương Mịch nhận được nhiều lời khen ngợi. Có điều đối với việc được khen diễn hay, cô không quá vui mừng, vì cô cảm thấy những vai khác cũng không tệ: “Đóng phim thật sự có nhập vai, có đầu tư tình cảm. Nhưng trong cuộc sống, tôi không có cảm xúc”.

duong mich thoi gian khong du dung
Tú xuân đao 2 – bộ phim điện ảnh mới nhất của Dương Mịch

Năm 4 tuổi bắt đầu đóng phim truyền hình, học xong trung học cơ sở thì làm người mẫu ảnh, trước khi thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh đã ký hợp đồng với công ty quản lý Vinh Tín Đạt, có thể nói Dương Mịch trưởng thành trong làng giải trí. Từ lúc mới vào nghề được khen “có khí chất”, đến sau khi nổi tiếng bị nghi ngờ “phẫu thuật thẩm mỹ”, bị đào bới những tấm ảnh đã chụp trong thời gian làm người mẫu, kết hôn xong thường xuyên xuất hiện tin đồn cuộc hôn nhân với Lưu Khải Uy có dấu hiệu rạn nứt, sau khi sinh con gái Tiểu Gạo Nếp bị đặt nghi vấn tại sao không thường xuyên về Hong Kong thăm con… Những sóng gió và bão táp mà Dương Mịch đã trải qua trên con đường cô đi, cho dù đặt vào làng giải trí để so sánh, chỉ có thể hình dung bằng một từ “nhiều”.

duong mich thoi gian khong du dung
Dương Mịch là nghệ sĩ có chỉ số IQ và EQ đều cao

Vì thế Dương Mịch bắt đầu tìm đọc các quyển sách “Có gì không nỡ”, “Khổ mới là cuộc đời”, “Làm mới đạt được” của Lạt ma Đạt Cát, học cách lĩnh ngộ quan điểm trong Phật giáo, đồng thời vận dụng vào cuộc sống. Đương nhiên, Dương Mịch hiểu rõ: “Sẽ có lúc không còn nổi tiếng”, và đó là quy luật bất thành văn trong ngành giải trí, cách duy nhất có thể làm là bình thản đối mặt với sự thay đổi thất thường của cuộc đời.

Chuyện phiếm về “Mịch”

Dương Mịch là nghệ sĩ có chỉ số IQ và EQ đều cao, dù ở trong tình huống cực đoan, cô vẫn có thể làm đầy đủ mọi chi tiết công việc của mình. Vì cô rất bận rộn, đóng phim liên tục, hình thành nên cách làm việc riêng có hiệu quả cao.

duong mich thoi gian khong du dung
Hiện nay, Dương Mịch đang đóng bộ phim Phù Dao

Sau khi sinh con, Dương Mịch trở nên đằm thắm, gợi cảm hơn, và càng dễ dàng “rơi nước mắt”. Song, cô vẫn giữ nét trẻ con, chẳng hạn khi đi ngang qua bạn thì nhất định phải đẩy bạn một cái, thích nói đùa. Vì chỉ khi người nghệ sĩ ít có những thông tin khác, mọi người mới chú ý đến tác phẩm của họ, nên hiện tại ngoài thời gian làm việc thì Dương Mịch chỉ ở nhà.

duong mich thoi gian khong du dung
Dương Mịch rất khó hưởng thụ cuộc sống “lười biếng”

Lười biếng và bận rộn

Nói chuyện “sung” và tính hay chểnh mảng đều là nét đặc trưng kinh điển của các cô gái Bắc Kinh, điểm này có thể thấy rõ trên người Dương Mịch. Cô không phải là đối tượng dễ dàng phỏng vấn, không phải với ai cô cũng mở lòng nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, cũng không thích nói chuyện phiếm. Ở hiện trường phỏng vấn “tố cáo” nhân viên hậu trường là chuyện thường đối với Dương Mịch.

duong mich thoi gian khong du dung
Lần đầu tiên đóng phim hành động Cuộc giải cứu đếm ngược, Dương Mịch đã đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Tuần lễ phim hành động Thành Long lần thứ 3

Dương Mịch không thích tốn sức lực đi làm hài lòng người khác, không cố làm ra vẻ mình hiền lành, thân thiện, cô trực tiếp, thẳng thắn, làm việc theo ý thích. Nhưng, mỗi lần tham gia hoạt động tuyên truyền phim, Dương Mịch rất khó hưởng thụ cuộc sống “lười biếng”: “Công việc tuyên truyền mệt chết được, đối với tôi mà nói mỗi lần tuyên truyền phim đều là một cơn ác mộng, tôi cảm thấy công việc mệt nhất trên thế giới chính là chạy tới chạy lui quảng bá phim.

Vì tôi là người cực kỳ lười biếng di chuyển, bạn vứt tôi vào đoàn làm phim, 1 tháng, 2 tháng không cần ra ngoài, tôi lại cảm thấy rất vui. Hàng ngày 7 – 8 giờ sáng đi làm, 7 – 8 giờ tối tan ca, có thể tắm rửa, đắp mặt nạ, nghe nhạc, xem phim, sau đó đi ngủ, đây là trạng thái lý tưởng nhất mà tôi ao ước”.

duong mich thoi gian khong du dung
Dương Mịch sinh trưởng tại Tuyên Vũ thành phố Bắc Kinh

Dương Mịch sinh trưởng tại Tuyên Vũ thành phố Bắc Kinh, là cô gái Bắc Kinh trăm phần trăm. Nhưng, sau khi vào học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh, giọng Bắc Kinh của cô dần dần bị thay đổi: “Học viên lớp tôi đa số là người phương Nam, thật sự lúc đó tôi bị “tấn công” quá nhiều, nên cố ý thay đổi cách nói chuyện.

Bây giờ trong đoàn làm phim nếu là người không biết về tôi, quay xong bộ phim cũng không biết tôi là người Bắc Kinh, vì tôi nói chuyện không có giọng Bắc Kinh. Nhưng, ở nhà tôi nói chuyện với cha mẹ là giọng Bắc Kinh chuẩn, giọng nói có thể thay đổi một cách tự nhiên”.

duong mich thoi gian khong du dung Cặp sao 'Tam sinh tam thế' Dương Mịch, Triệu Hựu Đình hàn huyên ngày gặp lại
duong mich thoi gian khong du dung Lưu Khải Uy đội mưa tới trường mẫu giáo đón con gái
duong mich thoi gian khong du dung Dương Mịch trở thành 'đấng cứu thế' trong phim mới 'Phù Dao hoàng hậu'
duong mich thoi gian khong du dung ‘Tú xuân đao: Tu la chiến trường’ của Dương Mịch dời ngày công chiếu trước 3 tuần
duong mich thoi gian khong du dung Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa tái ngộ trong phim điện ảnh Thành Long sản xuất

Trịnh Nghi