Dương Hoàng Yến: 'Ai có thể đánh đổi, riêng Yến thì không!'

(TGĐA) - Không phải em đúng không trở thành “bản hit quốc dân” được người người, nhà nhà yêu thích và chia sẻ rầm rộ trong nửa đầu năm 2019. Đây được coi là “quả ngọt” mà nữ ca sĩ gốc Hà thành Dương Hoàng Yến được nếm sau hơn 10 năm bền bỉ cống hiến cho nghệ thuật. Trải qua nhiều khó khăn, có những thời điểm tưởng chừng như không thể vượt qua được đã mài dũa một Dương Hoàng Yến mạnh mẽ của ngày hôm nay. Thế giới điện ảnh đã có dịp trò chuyện cùng nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến.

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong Tập 5 'Ai chết giơ tay': Quang Trung ra tay 'diệt khẩu' Hạnh Thảo
duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong Nhà báo Lại Văn Sâm và Hoa Khôi Lan Khuê là MC giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13

Chào Hoàng Yến, đầu tiên chúc mừng bạn với MV Không phải em đúng không đang có thứ hạng cao tại #zingchart và còn có khả năng tăng hạng trong thời gian tới. Nhìn lại chặng đường cống hiến cho nghệ thuật, Yến thấy mình đã trưởng thành như thế nào?

Đầu tiên Yến xin cảm ơn tất cả khán giả đã ủng hộ và dành nhiều tình cảm cho single Không phải em đúng không. Ca khúc này thành công ngoài sự mong đợi của Yến và cả ekip. Chặng đường Yến làm nghệ thuật đến nay đã bước sang năm thứ 11, một khoảng thời gian đối với người làm nghệ thuật khá dài. Trải qua muôn vàn sự thử thách gian nan nên khi nhìn lại thấy mình đã có những sự trải nghiệm quý giá với cuộc đời mới tạo được nên Dương Hoàng Yến của ngày hôm nay!

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong
Những sự trải nghiệm quý giá với cuộc đời mới tạo được nên Dương Hoàng Yến của ngày hôm nay

Hoạt động nghệ thuật đã lâu, Dương Hoàng Yến đã “làm vốn” khá nhiều ca khúc đánh dấu tên tuổi của mình trong lòng công chúng yêu nhạc. Nhưng tôi tin rằng Không phải em đúng không là ca khúc đặc biệt với riêng bạn?

Đây là ca khúc vô cùng đặc biệt với Yến! Sự kết hợp rất hiếm với hai anh em Khắc Việt - Khắc Hưng (người sản xuất âm nhạc phối khí cho ca khúc này). Phải nói Không phải em đúng không thật sự là một điều đặc biệt mà nhạc sĩ Khắc Việt viết riêng dành tặng cho Yến. Từ lúc anh Việt gửi demo cho Yến cách đây gần 2 năm, vì có nhiều lí do khách quan mà đến thời điểm này Yến mới có thể ra mắt và đây cũng chính là ca khúc đem Yến gần với công chúng hơn!

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong
Không phải em đúng không là ca khúc đặc biệt với Yến

Có điều gì đáng nhớ trong quá trình quay MV mà bạn nhớ nhất?

MV Không phải em đúng không được thực hiện trong 24h cùng với ekip đạo diễn Lê Hà Nguyên. Tất cả ekip phải rất vất vả để cố gắng hoàn thiện sản phẩm một cách hiệu quả nhất! Yến là người đã đề đạt để được “sắm” vai người vợ trong MV. Với Yến điều khó nhất là làm sao lột tả hết được nội tâm nhân vật. Nếu đóng những vai diễn nhí nhảnh thì đơn giản với Yến nhưng để nhập tâm vào nhân vật lần này không hề dễ dàng như vậy. Phân đoạn khó nhất chính là cảnh khóc khi cô vợ phát hiện anh chồng (Bình An) ngoại tình với nhân tình (Quỳnh Kool). Cảnh này phải quay rất nhiều góc, bình thường khóc không đã khó rồi, đến lúc quay những góc cuối khi Yến đã hết nước mắt đành phải nhờ ekip bật bài Mình yêu nhau từ kiếp nào để lấy cảm xúc khóc tiếp! (cười). Chưa bao giờ mình cảm thấy khóc mệt như thế vì lúc đó đã 3h sáng và ekip đang thực hiện những cảnh quay cuối.

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong

Rồi đến phân cảnh Yến đứng trước đốm lửa cháy rất to với sức nóng khủng khiếp đến rát da chảy cả nước mắt nhưng mình vẫn cố gắng chịu đựng để có những hình ảnh đẹp nhất. Đó là những cảnh quay Yến vô cùng tâm đắc!

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong

Giả dụ, nếu ngoài đời Yến gặp phải trường hợp giống cô gái trong MV. Một Hoàng Yến mà tôi biết liệu sẽ mạnh mẽ, dứt khoát rời bỏ chàng trai này hay sẽ yếu đuối, sống trong tuyệt vọng?

Ngay từ lúc nhận kịch bản làm nhân vật, Yến đã cảm nhận đây chính là nhân vật của mình rồi. Có thể vì vậy mà Yến nhập tâm nhân vật rất dễ dàng. Yến chưa gặp phải hoàn cảnh giống cô gái trong MV nhưng nếu gặp Yến cũng sẽ như vậy! Phụ nữ văn minh cần biết cái gì nắm được sẽ buông được!

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong
Phụ nữ văn minh cần biết cái gì nắm được sẽ buông được!

Có người cho rằng “Đã bước chân vào showbiz nghệ sĩ thường phải đánh đổi nhiều thứ từ tiền bạc, tình thân, tình cảm… để được nổi tiếng”. Yến nhận định câu nói này ra sao?

Mỗi người có quan điểm sống khác nhau, với ai có thể đánh đổi nhưng Yến thì không. Không chỉ riêng showbiz, môi trường nào cũng có sự cám dỗ và thị phi cả. Yến nghĩ mình làm nghệ thuật một cách nghiêm túc thì khán giả sẽ đón nhận và yêu thương, còn nếu không xã hội sẽ tự đào thải mình một cách nhanh chóng.

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong

Yến là mẫu người an toàn hay mạo hiểm. Khi đứng trước một việc bạn sẽ lên kế hoạch cụ thể để thực hiện hay cứ cố gắng hết sức, đến đâu hay đến đó?

Yến là người có độ an toàn khá cao. Ngày trước mình không có nhiều kinh nghiệm trong nghề nên cứ tham gia các show truyền hình thực tế rồi sau đó tính tiếp. Còn giờ, mình đã đủ trưởng thành để biết cần phải làm gì. Trong cuộc sống có những quyết định làm mình rẽ sang nhiều hướng khác nhau, giờ đã đến lúc có kế hoạch cụ thể cho tương lai và sẽ quyết tâm thực hiện bằng được.

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong

Trong tình yêu, Yến là người thế nào?

Yến thích được trải qua những ngày bình thường nhất bên cạnh người mình yêu, vui cùng nhau, buồn cũng có nhau, chia sẻ với nhau những điều bình dị nhất nhưng điều quan trọng nhất Yến nghĩ là sự chung thủy từ cả hai.

“Bao giờ lấy chồng” được xem là câu nói kinh điển khiến các bạn trẻ đau đầu nếu được hỏi. Yến có được hỏi câu này trong dịp Tết Kỷ Hợi không? Bạn đã phản ứng trước câu hỏi này như thế nào?

Mọi năm trước những câu hỏi như thế này thường Yến trả lời vui vui rằng mình còn bé lắm hoặc mỉm cười. Đến năm nay câu hỏi được hỏi nhiều hơn làm mình cảm giác “sợ hãi” lấy chồng thật sự đấy! (cười). Đi đâu giờ là mọi người chưa kịp hỏi Yến sẽ nói trước luôn là năm nay mình chưa lấy chồng nên đừng ai hỏi nữa nha! Công nhận câu nói này rất dễ làm giới trẻ bị “ám ảnh” và đôi khi chỉ muốn ở nhà không đi đâu để không bị hỏi nữa.

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong

Ở độ tuổi này, điều gì ở người đàn ông khiến Yến cảm thấy mình đủ an tâm, dành trọn cuộc đời để gắn bó với người đó? Bạn dự định bao giờ sẽ kết hôn?

Với Yến sự chung thủy quyết định 100% hạnh phúc và điều mà mình cần nhất đó là sự chung thủy từ một người đàn ông trưởng thành (không gia trưởng) yêu thương, che chở bảo vệ mình và gia đình.

“Giữa vô vàn người đàn ông “cực phẩm” trên thế giới này, Yến chỉ cần một người đủ trưởng thành, chín chắn, nói chuyện có duyên, làm cho Yến có cảm giác được che chở và bảo vệ. Vậy là đủ!” - Dương Hoàng Yến chia sẻ.

Yến vẫn đang có rất nhiều dự định cho sự nghiệp và đang dồn hết sức tâm huyết của mình. Sẽ đến thời điểm Yến cảm thấy rất cần mái ấm gia đình lúc đó Yến sẽ kết hôn.

Nhìn lại những gì đã qua, điểm nào khiến Yến tự hào nhất?

Yến tự hào vì mình đi lên từ bàn tay trắng, sinh ra trong một gia đình khó khăn nên cố gắng 200% sức lực để có được chỗ đứng riêng cho mình như ngày hôm nay.

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong

Yến có thể chia sẻ những dự định của mình trong năm mới 2019 cho độc giả của Thế giới điện ảnh?

Chắc chắn là 1 Album, điều mà Yến đã lỡ hẹn khá lâu rồi nhưng tin Yến đi, nó rất thú vị. Cùng với đó là những sản phẩm kết hợp cùng những người bạn thân hot nhất trong showbiz của mình nữa. Hãy chờ đón và ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của Yến nhé!

Xin cảm ơn Dương Hoàng Yến!

duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong
duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong Tập 5 'Ai chết giơ tay': Quang Trung ra tay 'diệt khẩu' Hạnh Thảo
duong hoang yen ai co the danh doi rieng yen thi khong Nhà báo Lại Văn Sâm và Hoa Khôi Lan Khuê là MC giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13

Thu Hà