Dương Dương: Trai đẹp nỗ lực thoát mác 'Tiểu thịt tươi'

(TGĐA) - Khác với các diễn viên trẻ cùng thời, Dương Dương không ngại bị gọi là “tiểu thịt tươi” (cụm từ dùng để chỉ các sao nam Hoa ngữ tạo được sức hút nhờ ngoại hình), nhắc đến danh hiệu đó thậm chí anh còn cảm thấy rất vui: “Chứng tỏ ngoại hình của tôi rất ổn, có sức sống, hơn nữa bây giờ tôi đang ở độ tuổi tươi trẻ mà”. Nhưng, Dương Dương bổ sung thêm một câu: “Đương nhiên, rất mong muốn mọi người nhìn thấy sự nỗ lực của tôi”. 

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa': Bản điện ảnh chính thức 'cập bến' Việt Nam
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi Vướng nhiều scandal, Lý Dịch Phong và Trịnh Sảng vẫn dẫn đầu top sao Hoa ngữ quyền lực nhất năm 2016
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi Trailer đầu tiên của “Tam sinh tam thế thập lí đào hoa” đạt trên 2 triệu view trong ngày đầu công bố
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi Lưu Diệc Phi vẫn xứng danh "thần tiên tỷ tỷ" trong phim mới
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi Ngũ hổ tướng và Tứ đại mỹ nhân năm 2015
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
Dương Dương không ngại bị gọi là "Tiểu thịt tươi"

Khóa đào tạo không thể thiếu của thần tượng

Từ lần đầu tiên xuất hiện trong phim Tân Hồng lâu mộng cho đến khi cái tên Dương Dương được đông đảo khán giả biết đến, anh đã mất khoảng thời gian 7 năm tích lũy kinh nghiệm.

Năm 2008, Dương Dương 17 tuổi được giao đảm nhận vai Giả Bảo Ngọc trong phim Tân Hồng lâu mộng của đạo diễn Lý Thiếu Hồng. Lần đầu tiên đóng phim, Dương Dương đã gánh vác vai diễn “nặng ký” khi thể hiện một Giả Bảo Ngọc phải đối mặt với gia cảnh đang ngày một sa sút, cái chết của người yêu và số phận không biết đi về đâu. Cho dù không rơi lệ nhưng trong mắt của Dương Dương luôn đượm nỗi buồn u uất.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
Dương Dương có vẻ đẹp mà phụ nữ khó có thể chối từ
Dương Dương là một trong những Tiểu sinh ăn khách thuộc thế hệ 9x. Có tạp chí từng thống kê, vào thời điểm năm 2015, số lượng fans của Dương Dương trên weibo vượt mốc 5 triệu, chỉ trong vòng 2 năm, số lượng fans của anh tăng vọt gấp 6 lần. Các tin liên quan đến anh trên weibo có lượt xem hơn 7,3 tỷ, với gần 28,7 triệu comment, trung bình mỗi tấm hình đăng tải trên weibo đạt hơn 170 ngàn lượt chia sẻ.

Phía sau nick weibo của Dương Dương có một icon, nhưng chàng trai trẻ này chưa bao giờ hài lòng với thân phận thần tượng của mình. Anh không chỉ một lần tỏ thái độ về việc này, trước tên của anh chỉ có thể là cụm từ “Diễn viên”: “Tôi định vị bản thân là một diễn viên, đồng thời trở thành một diễn viên thực lực được mọi người khẳng định”.

Dương Dương đã vận dụng tất cả điều kiện có thể của bản thân vào diễn xuất: “Vũ đạo cơ bản rất có ích đối với công việc đóng phim, điển hình như khi diễn cảnh đánh đấm, vì đã rèn luyện được sự nhịp nhàng của cơ thể nên khi diễn cũng nhẹ nhàng hơn”.

Trong phim Tuyền phong thiếu nữ, anh đóng vai Nhược Bạch - đại sư huynh của võ quán, nhờ có căn bản vũ đạo nên khi diễn những cảnh đánh đấm xoạc chân rất nhẹ nhàng và đẹp mắt.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
Dù khá thư sinh nhưng Dương Dương chia sẻ anh đã có thời gian èn luyện mình trong quân ngũ

Dương Dương thổ lộ rằng có lẽ đây là lợi ích mà cuộc sống quân đội mang lại cho anh: “Thời gian trong quân đội đã giúp tính cách của tôi trở nên kiên định hơn, sau khi trải qua những buổi tập huấn gian khổ, bây giờ tôi không còn cảm thấy làm việc vất vả nữa”.

Dương Dương chính là “Dạ Hoa trong lòng” Lưu Diệc Phi

Trong hoạt động quảng bá phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Lưu Diệc Phi thẳng thắn nói: “Dương Dương chính là ‘Dạ Hoa trong lòng’ của tôi”. Để hoàn thành tốt vai Dạ Hoa, Dương Dương đã khổ luyện lời thoại, còn nghiêm khắc ăn kiêng để giữ vóc dáng và trạng thái tốt nhất.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
Dương Dương và Lưu Diệc Phi trong phim Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, ra rạp Việt từ ngày 4/8

Dương Dương cho biết, trước khi bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bấm máy, bản thân anh đã có sự lý giải riêng đối với nhân vật Dạ Hoa: “Tôi muốn thể hiện được sự khác biệt giữa Dạ Hoa gian đoạn đầu và Dạ Hoa giai đoạn sau”.

Trong phim, Dương Dương đích thân treo dây cáp thể hiện những pha bay lượn trên không trung, còn thử thách với những động tác khó như nhào lộn trên không, xoay người trên không…

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
Dương Dương đặt kỳ vọng rất cao vào vai Dạ Hoa trong phim Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa

Đối với Dương Dương, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là bộ phim quan trọng trong sự nghiệp của anh: “Đây không chỉ là bộ phim có kinh phí đầu tư lớn, mà tôi muốn thông qua tuyến vai Dạ Hoa để chứng tỏ khả năng diễn xuất của bản thân”. So với phiên bản truyền hình Dạ Hoa của Triệu Hựu Đình, thì tạo hình cổ trang của Dương Dương nhận được nhiều lời khen ngợi, chứng tỏ ngoại hình của Dương Dương có sức thu hút hơn.

Cột mốc 10 năm

Dương Dương sinh năm 1999 tại Thượng Hải, tốt nghiệp khoa vũ đạo Học viện nghệ thuật Giải Phóng quân Trung Quốc. Anh gia nhập làng giải trí qua cuộc tuyển chọn diễn viên của đoàn làm phim Tân Hồng lâu mộng.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
Dương Dương được biết đến qua cuộc tuyển chọn cho phim Tân Hồng lâu mộng

- 17 tuổi: Được đạo diễn Lý Thiếu Hồng phát hiện và lăng xê với vai Giả Bảo Ngọc trong phim Tân Hồng lâu mộng.

- 18 tuổi: Đóng vai Ninh Hạo trong phim truyền hình Thanh xuân tuyền luật, vai Dương Khai Trí trong phim điện ảnh Kiến Đảng đại nghiệp.

- 19 tuổi: Bắt đầu tạo được sự chú ý với vai Đỗ Trường Hữu trong phim truyền hình Chiến tranh không tin vào nước mắt, vai Lưu Tân Kiệt trong phim sitcom Văn phòng điên cuồng, vai Đường Sĩ Triết trong phim điện ảnh Ẩm thực nam nữ 2012.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi

- 20 tuổi: Lập kỷ lục đóng 5 bộ phim truyền hình: Vai Lục Nguyên trong phim Hoa khai bán hạ, vai Phi Dụ trong phim Hoa đăng mãn thành, vai Bạch Niệm Sinh trong phim Võ gian đạo, vai Hà Thiên Trạch trong phim Chiêu tài mao và Binh mã dung, vai Neil trong phim Tiểu thời đại.

- 21 tuổi: Đóng vai Vô Tình trong phim võ hiệp Thiếu niên tứ đại danh bộ, vai Tào Trực trong phim truyền hình Tân Lạc thần.

- 22 tuổi: Vai Huỳnh Mạc Như trong phim truyền hình Trùng trấn kỳ duyên, vai Chiêm Sĩ Ngô trong phim điện ảnh Bạo tẩu thần thám.

- 23 tuổi: Vai anh chàng hai mặt Hứa Cát trong phim điện ảnh Tai trái, vai Trương Khởi Linh trong web drama Đạo mộ bút ký, vai đại sư huynh võ quán có vẻ ngoài lạnh lùng Nhược Bạch trong phim truyền hình Tuyền phong thiếu nữ.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi
“Chỉ sợ thời gian không đủ để ghi nhận tất cả dấu ấn tươi đẹp nhất, chỉ sợ thời gian không đủ để hoàn thành ước mơ của mình mà thôi”.

- 24 tuổi: Vai trùm vi tính Tiêu Nại trong phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, vai thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa trong phim điện ảnh Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, vai ông chủ nhỏ cửa hàng điện máy Mao Thập Bát trong phim điện ảnh Ngang qua thế giới của em.

- 25 tuổi: Vai anh hùng Lâm Động trong phim truyền hình Võ động càn khôn, vai cao thủ điện tử Diệp Tu trong phim truyền hình Toàn chức cao thủ.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi

Con đường diễn xuất của Dương Dương không quá bằng phẳng, anh đã từng hoang mang, bàng hoàng, mất phương hướng, nhưng anh vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình.

Dương Dương ở tuổi 26 giống như điểm khởi đầu trên tờ giấy trắng, tràn đầy khả năng vô hạn, cũng như trạng thái lúc này của Dương Dương: Đầy khả năng vô hạn, cho dù là vai diễn hay trong cuộc sống.

Đối với Dương Dương mà nói, điều duy nhất cần phải cân nhắc chỉ là thời gian: “Chỉ sợ thời gian không đủ để ghi nhận tất cả dấu ấn tươi đẹp nhất, chỉ sợ thời gian không đủ để hoàn thành ước mơ của mình mà thôi”.

duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi ‘Tam sinh tam thế thập lý đào hoa’ bị chỉ trích, Lưu Diệc Phi có nguy cơ trở thành ‘thuốc độc phòng vé’
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi Lưu Diệc Phi thích thú vì lần đầu được hôn cá heo trắng
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi 'Tam sinh tam thế': Bản điện ảnh chưa ra mắt đã liên tiếp lập kỷ lục
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi Lưu Diệc Phi và Dương Dương lộng lẫy trong buổi ra mắt phim điện ảnh 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa'
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa': Bản điện ảnh chính thức 'cập bến' Việt Nam
duong duong trai dep no luc thoat mac tieu thit tuoi 'Vườn sao băng 2018' chính thức tuyển chọn 'F4 mới'

Trịnh Nghi