Drama Hàn - một tuần nữa thất bại nặng nề

Park Eun Bin

Xem ra cuộc khủng hoảng đối với Drama Hàn vẫn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu kết thúc ...


Sau khi thấy phim Nữ Hoàng Sunduk đang có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài tập gần đây, thì ngay lập tức, đài MBC đã phải bổ sung thêm những ngôi sao nổi tiếng khác lên màn ảnh để bộ phim đạt mức rating 50%.

Đầu tiên là nữ diễn viên trẻ Park Eun Bin sẽ tái ngộ với “tiểu So Ji Sub” Yoo Seung Ho với vai diễn Bo Jong - người sẽ có một mối tình lãng mạn với Kim Chun Chu (Yoo Seung Ho). Trước đây, Park Eun Bin và Yoo Seung Ho đã từng đóng cặp với vai Ki Ha và Dam Deok lúc nhỏ trong drama cổ trang Thái Vương Tứ Thần Kỳ. Về lý do chọn Park Eun Bin lần này, đại diện công ty chế tác cho biết “Cô bé có vẻ đẹp cổ điển thuần khiết và rất phù hợp với nhân vật trong phim. Hơn nữa, Park Eun Bin đã có nhiều kinh nghiệm đóng phim cổ trang từ Thái Vương Tứ Thần Kỳ đến Thái Hậu Chun Chu nên có lẽ sẽ hòa nhập tốt vào bộ phim này”.


QRi (nhóm nhạc T-ara) sẽ tham gia vào phim Nữ Hoàng Sunduk.

Chưa hết, nhà sản xuất còn mời cả QRi - thành viên nhóm nhạc nữ đình đám T-ara tham gia vào bộ phim với vai diễn người vợ của Yoo Shin. Hy vọng rằng với tên tuổi của hai cô nàng xinh đẹp này sẽ giúp vực dậy Nữ Hoàng Sunduk đang trên đà tụt dốc.


Tạo hình nhân vật của QRi

Ngoài ra thì đài MBC cũng chính thức công bố một số hình ảnh hậu trường thú vị trong khi quay phim Nữ Hoàng Sunduk, thu hút được sự quan tâm của khá nhiều khán giả yêu thích phim.


Tận dụng bất cứ chỗ nào rộng rãi để làm...bàn ăn


Đến chỗ ngủ cũng khổ thế này đây!

Còn drama The Queen Returns (đài KBS) thì lại gây được sự chú ý đặc biệt do sự đối lập trong… phong cách thời trang của hai nhân vật nữ chính Hwang Shin Hye và Oh Yeon Soo.


Jang Gong Shim

Hwang Shin Hye, trong vai Jang Gong Shim - một diễn viên múa balê thành công, thể hiện bản lĩnh của mình qua phong cách thời trang rực rỡ và cầu kì bất chấp tuổi tác. Cô thường mặc váy đầm và những chiếc áo sơ mi buông xõa hoặc áo cánh rộng, rất phù hợp với những phụ kiện và trang sức sang trọng đi kèm.

Những tập phim gần đây của The Queen Returns đã thể hiện được điển hình trong phong cách thời trang của Jang Gong Shim. Ở tập phim phát sóng ngày 22.9, Jang Gong Shim đã tái hiện phong cách của Audrey Hepburn, còn đến tập phim phát sóng ngày 28.9 thì cô lại mặc một bộ trang phục cưỡi ngựa quý phái.

Trong khi đó, diễn viên Oh Yeon Soo đóng vai Ja Do Kyung, đối thủ của Jang Dong Shim, là một người phụ nữ đã và đang trải qua một cuộc sống khó khăn sau khi kết hôn với một người chồng bất tài. Chính vì thế mà phong cách thời trang của cô có phần đơn giản và khiêm tốn. Cô thường xuất hiện với những trang phục bình thường như chiếc váy liền thân không trang trí đăng ten hay diềm xếp, đồng thời cũng không có bất kì phụ kiện nào kèm theo.


The Queen Returns.

Thời trang trong phim truyền hình giờ đây không chỉ giúp “tô điểm” cho nhân vật mà còn là bí quyết để thu hút sự theo dõi của khán giả đối với mỗi bộ phim. Nắm được điều này, đài KBS đã tận dụng triệt để nhằm cạnh tranh với đối thủ lớn là Nữ Hoàng Sunduk. Tuy The Queen Returns đang ngày càng trở nên khó khăn để giành được nhiều sự yêu mến của đông đảo khán giả, nhưng bộ phim vẫn nhận được rất nhiều comment khen ngợi bởi những tình tiết hài hước và gay cấn, đặc biệt là những điểm nhấn trong phong cách thời trang của các nhân vật trong phim.

Trong khi hai đối thủ cùng thời điểm đang làm mọi cách để tăng rating, thì tập cuối cùng của Dream (SBS) lại kết thúc khá ảm đạm. Rating của tập 20 chỉ đạt có 5,8% - một mức rating thảm hại khi bộ phim quy tụ toàn những tên tuổi đình đám: Joo Jin Mo, Son Dam Bi, Kim Bum…


Dream kết thúc trong sự thất bại về rating.

Tại tập cuối cùng, Lee Jang Suk (Kim Bum) có trận thi đấu với tay quyền anh lợi hại nhất trong giới. Bố của Lee Jang Suk dù bị ung thư dạ dày vẫn cố gắng cổ vũ cho con trai đến cùng. Mặc dù bị đánh tơi bời, nhưng khi nhìn thấy người cha dưới khán đài, Lee Jang Suk đã vùng dậy đánh bại đối thủ. Ở cảnh cuối, Lee Jang Suk trở thành cảnh sát, còn Nam Jae Il (Joo Jin Mo) trở thành huấn luyện viên bóng chày ở một trường học.

Phim giữa tuần vẫn trong cảnh… ế khách

Tuần qua, drama Swallow The Sun (đài SBS) đã kết thúc phát sóng với thành tích cao nhất vào tối 01.10 với rating 18,8%, đứng đầu ba phim cùng thời điểm.


Swallow The Sun

Ở tập cuối, mối ân oán giữa Jung Woo (Ji Sung) và người cha ruột đã được tháo bỏ. Còn về chủ tịch Jang, ông đã tự kết liễu đời mình bên mộ Mi Yeon - người phụ nữ mà ông yêu thương cả đời.


Sung Yu Ri trong phim Swallow The Sun.

Swallow The Sun là tác phẩm của cặp đạo diễn Yoo Chul Yong và biên kịch Choi Wan Kyo, cặp đôi từng rất thành công với All In năm nào. Swallow The Sun lấy bối cảnh ở đảo Jeju và quay ngoại cảnh ở Nam Phi, Mỹ với những cảnh quay không hề thua kém phim màn ảnh rộng. Tuy nhiên, kể từ khi phát sóng đến nay, Swallow The Sun lại không đạt được rating cao như mong đợi dù vẫn chiếm thế thượng phong so với các phim chiếu cùng thời điểm.


Liệu My Fair Lady có khá khẩm hơn Swallow The Sun???

Swallow The Sun chiếu tập kết thúc với rating không chạm mức 20%, còn My Fair Lady thì còn đáng buồn hơn nữa khi vẫn đang dậm chân tại chỗ ở mức 14,1%. Ở tập 14 chiếu tuần qua, Kang Hye Na và Seo Dong Chan đã xác định tình cảm dành cho đối phương, nhưng mối quan hệ của họ lại gặp phải trở ngại lớn do địa vị xã hội. Ông nội Kang Hye Na đã tìm mọi cách để buộc cô kết hôn với anh chàng luật sư đẹp trai Lee Tae Yoon (Jung Il Woo) và mặc dù biết Hye Na “kết” Dong Chan nhưng Tae Yoon vẫn chưa chịu đầu hàng.


Một vài cảnh trong phim My Fair Lady.

Chỉ còn vài tập nữa là bộ phim sẽ đi vào hồi kết, vậy mà rating của My Fair Lady lại đang thấp hơn rất nhiều so với những gì mà khán giả kì vọng vào drama này. Đó là bởi biên kịch đã biến chính “đứa con cưng” của mình trở thành một sản phẩm thị trường vô cùng... nhạt nhẽo. Không những mô-típ chuyện tình giữa chàng “lọ lem” - nàng tiểu thư - công tử đào hoa đã quá phổ biến, mà tình tiết không có gì mới mẻ, thậm chí cả diễn viên chính trong phim - Jung Il Woo cũng đã thẳng thắn phát biểu rằng anh đang "hoang mang" với chính nhân vật Tae Yoon của mình.


Chàng công tử đẹp zai Jung Il Woo

Il Woo nói: “Tôi không thể đồng tình với nhân vật Tae Yoon. Bạn gái của anh ta ở bên cạnh người đàn ông khác mà anh ấy cũng cho qua. Mỗi khi diễn tôi lại phải tự chất vấn bản thân “Tại sao lại như vậy được?” Tae Yoon từ lúc chấp nhận tình cảm của Hye Na, dù chưa yêu đương lâu dài gì mà đã mua nhẫn đính hôn rồi. Đầu óc tôi rất hoang mang, tôi không biết phải diễn xuất như thế nào cho hợp vai nữa! Có thể khả năng diễn xuất của tôi còn hạn chế, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức cho đến phút cuối cùng”.


Heading To The Ground.

Ngoài ra, một bộ phim “hot” khác đang bị khán giả hết lời…chê bai là Heading To The Ground. Bộ phim có thể coi là phim truyền hình đầu tiên đề cập đến môn thể thao bóng đá ở Hàn Quốc. Dù vậy, bắt đầu từ tập 5, câu chuyện lại rẽ sang hướng khác. Cha Bong Gun (Yun Ho) vì cứu Hae Bin (Go Ah Ra) đã rơi xuống sông và mất trí nhớ rồi bị nhốt vào bệnh viện tâm thần. Bong Gun muốn trốn ra khỏi bệnh viện nhưng do Jang Seung Woo (Lee Sang Yoon) đã sắp xếp từ trước nên suýt nữa anh bị chuyển đi bệnh viện khác. Suốt ba tập phim (từ tập 5 đến tập 7), drama này chỉ xoay quanh chuyện bệnh viện khiến khán giả không hài lòng.


Cả ba tập phim đều chỉ xoay quanh chủ đề...bệnh viện.

Nhiều người còn bày tỏ ý kiến trên trang web chính thức của phim: “Bong Gun có ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá đã biến mất, thay vào đó là một anh chàng có nguyện vọng... trốn khỏi bệnh viện tâm thần”, “Tình tiết phim quá lộn xộn, chẳng ăn nhập với đoạn đầu” , “Xem ra phim chuyển từ đề tài thể thao sang chuyện thù hận mất rồi!”… Nhưng khá thú vị là dù bị ca thán nhiều vậy mà rating của phim vẫn tăng nhẹ ở tập 7 với tỷ suất bạn xem đài đạt 6,9%.

Bắt đầu từ tuần này, bộ phim truyền hình thần tượng You Are So Beautiful sẽ chính thức lên sóng trên kênh SBS thay thế cho bộ phim Swallow The Sun, hứa hẹn sẽ mở ra một cuộc chiến rating gay cấn khác vào hai tối giữa tuần!

Theo Kênh 14