Đột phá nào dành cho Yoo Seung Ho?

(TGĐA) - Là một trong những diễn viên trẻ nổi tiếng nhất hiện nay, thế nhưng Yoo Seung Ho vẫn cần một chút đột phá và liều lĩnh hơn nữa trong sự nghiệp của mình để có thể hoàn toàn phát huy tài năng diễn xuất của mình. 

dot pha nao danh cho yoo seung ho 'Mặt nạ quân chủ' chính thức đóng máy, Yoo Seung Ho vất vả nhất mấy tập cuối
dot pha nao danh cho yoo seung ho Kim So Hyun và Yoo Seung Ho thừa nhận đối phương là mẫu người lí tưởng của mình
dot pha nao danh cho yoo seung ho Nhân vật Lee Sun của L sẽ 'ác' hơn trong những tập tiếp theo của 'Mặt nạ quân chủ'?
dot pha nao danh cho yoo seung ho Ji Chang Wook, Kim Ji Won, Nam Ji Hyun dẫn đầu danh sách chỉ số thương hiệu truyền hình tháng 6
dot pha nao danh cho yoo seung ho Kim So Hyun bối rối khi hôn 'nam thần' Yoo Seung Ho
dot pha nao danh cho yoo seung ho Chuyện tình tay ba giữa Kim So Hyun, Yoo Seung Ho và L chính thức bắt đầu
dot pha nao danh cho yoo seung ho
Yoo Seung Ho là một trong những diễn viên nhí trưởng thành thành công nhất

Một trong những diễn viên nhí trưởng thành thành công nhất

Đóng phim từ nhỏ, năm nay chỉ mới 24 tuổi nhưng Yoo Seung Ho đã có một sự nghiệp diễn xuất đồ sộ khiến nhiều diễn viên phải ao ước. Sở hữu gương mặt điển trai đáng yêu, Yoo Seung Ho ngay từ nhỏ đã nhanh chóng trở thành diễn viên nhí được săn đón nhiều nhất trên màn ảnh lớn nhỏ.

Phải kể đến vai thời trẻ của Bae Yong Joon, chàng hoàng tử trong phim bom tấn Thái vương tứ thần ký, vai vị vua trẻ tuổi trong Nữ hoàng Seon Deok, vai cậu học sinh nổi loạn trong phim học đường nổi tiếng God of study, và vai diễn chàng kiếm sĩ lạnh lùng trong phim cổ trang Chiến binh Baek Dong Soo.

dot pha nao danh cho yoo seung ho
Mới 24 tuổi nhưng Yoo Seung Ho đã có một sự nghiệp diễn xuất đồ sộ khiến nhiều diễn viên phải ao ước...

Không ngừng thử thách bản thân…

Sau khi tốt nghiệp trung học, Yoo Seung Ho quyết định không học đại học mà tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất. Anh chàng liên tục thử thách bản thân với những vai diễn trưởng thành đa dạng hơn. Nổi bật nhất phải kể đến vai Harry Borrison – chàng trai si tình mắc chứng tâm thần phân liệt trong bộ phim Nhớ em vào năm 2012.

Mặc dù đây là một nhân vật phản diện, diễn xuất mê hoặc của Yoo Seung Ho đã khiến khán giả đồng cảm và yêu thích nhân vật có phần biến thái này.

Năm đó Yoo Seung Ho đã tạo nên cơn bão nhỏ với vai diễn chàng trai chung tình này, khiến hàng loạt diễn viên nữ đàn chị đã phải ghen tỵ với nữ diễn viên Yoon Eun Hye, bạn diễn của anh chàng trong phim bởi họ quá đẹp đôi mặc dù ngoài đời Yoon Eun Hye lớn hơn Yoo Seung Ho đến 9 tuổi.

dot pha nao danh cho yoo seung ho
Yoo Seung Ho trong Nhớ em

Yoo Seung Ho cũng không ngần ngại đóng những vai nhỏ hay vai phụ trong phim. Ví dụ như nhiều người ngạc nhiên khi thấy Yoo Seung Ho trong phim Arang sử đạo truyện (Lee Jun Ki, Shin Min Ah), vào vai Ngọc Hoàng. Mặc dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi, nhân vật thú vị đầy bí ẩn này lại gây được hiếu kỳ từ khán giả và diễn xuất của Yoo Seung Ho để lại ấn tượng sâu sắc.

Năm 2013, Yoo Seung Ho khiến nhiều người bất ngờ khi thông báo nhập ngũ khi chỉ mới 20 tuổi. Yoo Seung Ho muốn dành thời gian 2 năm rèn luyện kỷ luật trong quân đội để có thể lột bỏ hình tượng thiếu niên của mình, trở nên nam tính và trưởng thành hơn. Và có lẽ đây là quyết định sáng suốt của nam diễn viên trẻ bởi nếu tiếp tục đóng phim khi ấy, Yoo Seung Ho cũng sẽ không có nhiều lựa chọn đa dạng trong kịch bản cũng như vai diễn với gương mặt “baby” của mình.

dot pha nao danh cho yoo seung ho

Chưa đủ đột phá sau khi trở về từ quân ngũ

Sự nghiệp của Yoo Seung Ho kể từ khi anh chàng trở lại sau 2 năm nhập ngũ tưởng chừng như luôn thuận lợi. Thế nhưng với những gì mà nam diễn viên trẻ đạt được khi còn là một diễn viên nhí và trong 2 năm trước khi nhập ngũ, Yoo Seung Ho có vẻ như đang quá “thận trọng” trong những dự án phim của mình.

Một mặt, những dự án phim truyền hình của Yoo Seung Ho sau khi trở lại màn ảnh nhỏ luôn thành công về mặt rating và Yoo Seung Ho đã xây dựng vững chắc hình tượng một diễn viên trưởng thành của mình. Mặt khác, những nhân vật trong những dự án phim gần đây của Yoo Seung Ho lại khá giống nhau.

Ngay sau khi xuất ngũ, Yoo Seung Ho được giao vai chính trong Kí ức. Trong phim anh vào vai Seo Jin Goo, một chàng trai có khả năng ghi nhớ tất cả mọi thứ chung quanh mình. Bố của Jin Goo bị mắc chứng Alzheimer’s và bị gán tội giết người oan.

dot pha nao danh cho yoo seung ho
Yoo Seung Ho là sự lựa chọn trang bìa cho nhiều tạp chí danh tiếng của Hàn Quốc

Để tìm ra sự thật minh oan cho người bố của mình, Jin Goo đã trở thành một luật sư. Trớ trêu thay, ngay khi sự thật dần được phơi bày, Jin Goo lại phát hiện ra mình cũng mắc chứng bệnh mất trí nhớ như người bố tội nghiệp. Diễn xuất của Yoo Seung Ho đã được nhiều người tán thưởng, đặc biệt diễn xuất nội tâm bằng ánh mắt của Yoo Seung Ho hoàn toàn chiếm trọn trái tim khán giả. Kí ức trở thành một trong những phim ăn khách nhất năm 2015.

Trong bộ phim gần đây nhất Mặt nạ quân chủ, Yoo Seung Ho vào vai một Thái tử ẩn mình sau chiếc mặt nạ chống lại một tổ chức bí ẩn thâu tóm quyền lực của đất nước.

Vừa nhìn qua có vẻ như vai diễn này hoàn toàn khác với vai diễn người con trai trong Kí ức, thế nhưng hai vai diễn này lại khá giống nhau. Trong cả hai bộ phim, Yoo Seung Ho đều vào vai một người anh hùng trẻ - là trung tâm của cả bộ phim, chống lại cái ác, chịu đủ mọi đau khổ, gia đình bị hãm hại và chết thảm…

dot pha nao danh cho yoo seung ho
Yoo Seung Ho trong Mặt nạ quân chủ

Dĩ nhiên diễn xuất của Yoo Seung Ho không có gì bàn cãi và bộ phim đã khiến Yoo Seung Ho nổi tiếng hơn. Thế nhưng đây là một lựa chọn sai lầm trong sự nghiệp của Yoo Seung Ho. Không chỉ vì nhân vật Lee Sun khá giống với nhân vật Jin Goo trong Kí ức mà còn vì Mặt nạ quân chủ đã phơi bày những khuyết điểm trong diễn xuất tưởng chừng như hoàn hảo của Yoo Seung Ho.

Việc thận trọng lựa chọn những vai diễn gần như hoàn hảo có thể đến từ tính cách thật ngoài đời của nam diễn viên. Yoo Seung Ho nổi tiếng là một “trai ngoan” của Kbiz. Hoạt động trong ngành hơn 15 năm, nổi tiếng từ nhỏ, thế nhưng anh chàng đã trưởng thành và trụ vững trong thế giới showbiz khắc nghiệt hoàn toàn “sạch” scandal. Được biết đến là một anh chàng trầm tĩnh, ít nói, và có phần hơi mắc cỡ, tính cách này cũng được phần nào thấy được qua lối diễn “an toàn” của Yoo Seung Ho.

Với kịch bản không chặt chẽ, thiếu logic, và những nhân vật không được phát triển một cách triệt để, Mặt nạ quân chủ đã dựa hoàn toàn vào dàn diễn viên ngôi sao là Yoo Seung Ho và Kim So Hyun để thu hút khán giả.

Yoo Seung Ho trở thành trụ cột của toàn bộ phim bởi Lee Sun là nhân vật trung tâm của phim và là nhân vật duy nhất trong phim có mục tiêu rõ ràng. Khi gánh nặng thành bại của phim được đặt lên vai của Yoo Seung Ho, đặc biệt trong nửa phần sau của bộ phim, chúng ta sẽ dễ dàng để ý thấy rằng Yoo Seung Ho có xu hướng lấn át bạn diễn của mình.

dot pha nao danh cho yoo seung ho
Yoo Seung Ho liệu có đang quá an toàn?

Điều này dễ dàng thấy nhất trong những phân cảnh tình cảm với Kim So Hyun. Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Yoo Seung Ho bởi sự gượng gạo trong những phân cảnh giữa Kim So Hyun và Yoo Seung Ho phần lớn là do kịch bản thiếu thuyết phục và sự thiếu kinh nghiệm của diễn viên trẻ Kim So Hyun trong những cảnh tình cảm.

Nhưng không thể chối cãi rằng, Yoo Seung Ho có xu hướng “diễn quá lố” trong những cảnh quay này và nhiều cảnh quay với những bạn diễn khác. Một bộ phim thành công không chỉ nên dựa vào sự tỏa sáng của một diễn viên mà là nỗ lực và sự ăn ý giữa diễn viên.

Những hạn chế trong diễn xuất của Yoo Seung Ho không được bộc lộ rõ trên phim truyền hình, nơi diễn xuất cường điệu không chỉ dễ dàng được cho qua mà còn được yêu thích.

dot pha nao danh cho yoo seung ho
Liệu có phải đã đến lúc Yoo Seung Ho nên nổi loạn?

Thế nhưng lối diễn cường điệu này lại chính là “tử huyệt” của một diễn viên điện ảnh, nơi diễn xuất tinh tế cũng như lối diễn ít dựa vào kỹ thuật bài bản lại được đánh giá cao hơn. Có thể đây chính là lí do sự nghiệp điện ảnh của Yoo Seung Ho như đang dậm chân tại chỗ trong những năm qua. Trên màn ảnh rộng, ngoài The way home, bộ phim debut của anh chàng vào năm 9 tuổi và Blind (Kim Ha Neul, Yoo Seung Ho) vào năm 18 tuổi, những bộ phim còn lại không có gì nổi bật và cũng chẳng mấy thành công về cả mặt thương mại lẫn đánh giá chuyên môn.

Liệu có phải đã đến lúc Yoo Seung Ho nên nổi loạn để có thể đột phá trong diễn xuất? Không nghi ngờ gì nếu Yoo Seung Ho tiếp tục phát triển sự nghiệp như hiện nay, anh chàng vẫn sẽ là một trong những diễn viên trẻ thành công nhất xứ Hàn, thế nhưng thật đáng tiếc nếu tài năng của chàng diễn viên này chỉ gói gọn trong những bộ phim truyền hình với những nhân vật na ná nhau.

dot pha nao danh cho yoo seung ho Yoo Seung Ho từng muốn trở thành quân nhân thay vì làm diễn viên
dot pha nao danh cho yoo seung ho So Ji Sub gọi Yoo Seung Ho là 'thiên thần'
dot pha nao danh cho yoo seung ho Yoo Seung Ho thú nhận không có nhiều bạn bè là người nổi tiếng
dot pha nao danh cho yoo seung ho Lắng nghe giọng hát da diết của Kim So Hyun trong bài hát nhạc phim 'Mặt nạ quân chủ'
dot pha nao danh cho yoo seung ho Yoo Seung Ho và L mặc áo đôi trong tiệc mừng công của 'Mặt nạ quân chủ'
dot pha nao danh cho yoo seung ho 'Mặt nạ quân chủ' chính thức đóng máy, Yoo Seung Ho vất vả nhất mấy tập cuối

An An