Dòng sông thương nhớ: Ngọt ngào cảm xúc tuổi thơ

(TGĐA Online) - Chuyện phim về một thế giới trẻ thơ ở vùng sông nước Nam bộ ngập tràn cảm xúc. Những đứa trẻ lớn khôn từng ngày, được bồi dưỡng tâm hồn bằng những bài học chập chững đầu đời về giá trị sống, về tình bạn cao đẹp và lòng nhân ái. Phim 31 tập do cặp vợ chồng đạo diễn Nam Yên - Quế Ngọc thực hiện, hãng phim TFS sản xuất, phát sóng lúc 17h30 trên kênh HTV9, các ngày thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 28/5/2014.

ZG2E2013

Thông qua tình yêu thương mộc mạc tự nhiên với con người, cây cỏ, vật nuôi, cảnh vật xung quanh, các em thiếu nhi miền sông nước vùng Tây Nam Bộ hồn nhiên bước vào tuổi thanh thiếu niên, vô tư chấp nhận những khó khăn thiệt thòi còn tồn tại xung quanh đời sống một cách an nhiên, trong sáng. Cùng với người lớn, các em từng bước kiên trì khắc phục khó khăn, vượt lên số phận không chỉ bằng nỗ lực, nhiệt tình, mà còn bằng cái tâm hướng thiện. Chính sự hồn hậu, vị tha của trái tim rộng mở - kế thừa từ tính phóng khoáng của cư dân vùng sông nước Nam bộ đã nâng các em từng bước trưởng thành, bên cạnh tri thức sách vở, tri thức đời sống, văn hóa cùng tình cảm, cảm xúc được hình thành, lớn lên một cách tự nhiên.

Câu chuyện đời thường của trẻ con, sông nước Miền Tây hiện ra, từ con người, nếp sống cho tới cảnh quan, sản vật... như thêm một lần chứng minh chỉ có sự chân tình mộc mạc là còn đọng mãi trong trái tim con người. Dù vẫn còn tồn tại những thói tật cũ, thêm ảnh hưởng mới từ làn sóng đô thị ùa về, khiến trẻ con cũng lao đao chống chọi trong cơn sóng cũ mới không thua gì người lớn, nhưng ở tuổi chập chững vào đời, các em đã sớm biết nhận thức, sàng lọc và hành xử mọi việc theo sự mách bảo của trái tim ngây thơ trong trẻo.

ZG2E1576_DSTN_1_3

Với sự đam mê, tận tụy, hai đạo diễn Nam Yên - Quế Ngọc cùng ê-kíp rất trẻ của TFS đã cống hiến cho khán giả những cảnh quay đẹp, giàu cảm xúc, cảnh quan vùng Tây Nam bộ hiện lên dung dị bình yên, lung linh duyên dáng như hòa cùng điệu lý câu hò, các diễn viên trẻ em như đang sống trong không gian đó, khóc cười,tung tăng chạy nhảy một cách tự nhiên, như máy quay lén các em chứ không phải các em đang diễn xuất, đó là điểm mạnh của phim.

Phim trẻ em nhưng khiến người lớn bâng khuâng, xao xuyến, vừa “xin một vé đi tuổi thơ” vừa nhìn tới tương lai mai sau, nôn nao muốn được thêm sáng tạo, thêm cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Biên kịch - đạo diễn Trần Quế Ngọc chia sẻ: Dòng sông thương nhớ là một ký ức ngọt ngào dành cho người lớn và những trải nghiệm xúc cảm đầy thú vị dành cho trẻ con.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Thiên Kim, Trà My, Trí Thảo, Khải Hoàn, Đình Trí, Thành Tâm, Thân Thuý Hà, Lê Bình...

Hồng Liên