Đội quân một người: Hành trình đi tìm Bin Laden

(TGĐA) - Trong tháng 11 này, sự trở lại của Nicolas Cage với diện mạo mới, vai diễn Gary Faulkner đậm chất hài hước trong phim Đội quân một người hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều thú vị. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 18/11/2016.

doi quan mot nguoi hanh trinh di tim bin laden

Garyfaulkner (Nicolas Cage) là một người đàn ông trung niên bị suy thận mãn tính, hiện đang làm các công việc xây dựng bán thời gian ở Colorado. Ông cũng là một người yêu nước điên cuồng và từng lo lắng vì Chính phủ không thể theo dõi Osama bin Laden từ sau sự kiện 11/09.

Gary vô tình gặp lại Marcimitchelle (Wendy McLendon-Covey), người trong mộng của Gary thời trung học, hiện đang làm ba công việc khác nhau để nuôi cháu gái bị câm và bại não - Lizzie. Gary và Lizzie rất hợp với nhau. Mặc cho sự lập dị của Gary, Marci thấy quý mến anh và cả hai bắt đầu hẹn hò.

Không lâu sau, Gary đã gặp được Chúa (Russell Brand). Người đã giao nhiệm vụ cho anh ta đến Pakistan để bắt Bin Laden và đưa hắn trở về Hoa Kỳ. Gary quyết định thực thi nhiệm vụ, tất nhiên, Gary kể hết kế hoạch này cho Marci. Cô có chút hoài nghi lúc đầu, nhưng nhanh chóng đi theo để hỗ trợ kế hoạch của Gary.

doi quan mot nguoi hanh trinh di tim bin laden

Sau nhiều lần thất bại, Gary trở về nhà ở Colorado, với Marci và Lizzie. Hành trình mạo hiểm của Gary khiến Marci có cảm giác lo sợ, tình cảm của cô dành cho Gary ngày càng mãnh liệt hơn, và mặc dù Gary đang cân nhắc từ bỏ nhiệm vụ của mình để bắt đầu một cuộc sống mới với Marci, Chúa xuất hiện một lần nữa và khẳng định rằng Gary phải tiếp tục hành trình của mình.

Gary cuối cùng cũng xin được thị thực để nhập cảnh vào Pakistan. Thật không may, CIA đã bắt đầu để mắt và đặt radar theo dõi Gary. Gary bị bắt ngay sau đó và buộc lên máy bay trở lại Mỹ, đưa vào danh sách cấm bay. Anh cố gắng thoát khỏi họ nhưng không thành và bất tỉnh, trong thời gian đó Gary mơ thấy anh đã đấu tay đôi với Bin Laden bằng thanh kiếm tuyệt đỉnh của mình trong một hang động. Gary cố gắng thuyết phục CIA rằng anh đã tìm thấy Bin Laden, nhưng họ bỏ ngoài tai và vẫn gửi anh về Mỹ.

Câu chuyện về hành trình của anh đã lan truyền trên mọi phương tiện truyền thông và mọi người điên cuồng bàn luận về nó. Khi Gary đang chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo của mình, Bin Laden được thông báo đã bị giết và Gary sụp đổ hoàn toàn. Trong khoảnh khắc, anh ta chấp nhận thất bại và bắt đầu nghĩ về cuộc sống mới với Marci. Tuy nhiên, Chúa xuất hiện một lần nữa và thuyết phục Gary rằng cái chết của Bin Laden là giả. Marci muốn Gary từ bỏ và ở lại với cô, nhưng Gary từ chối. Tuy nhiên, khi Gary ngồi trên một chiếc máy bay đến Islamabad, ông nhớ lại tình cảm của mình với Marci và Lizzie nên đã quyết định trở về nhà, một lần và mãi mãi.

doi quan mot nguoi hanh trinh di tim bin laden

Đội quân một người (Army of One) lấy bối cảnh tại 4 địa điểm chính là Greeley – Colorado, San Diego, Israel, và Pakistan. Đoàn làm phim đã chọn Ma-rốc và Vancouver để thực hiện các cảnh quay. Bối cảnh tại Pakistan và Ma-rốc có mối tương đồng rất lớn, khi hai nước đều theo Hồi Giáo. Đoàn đã lục tung tất cả hang động tại dãy Atlas để chọn cho các cảnh quay tại đây.

Đạo diễn Larry Charles là một nhà biên kịch, nhà sản xuất và đạo diễn, nổi tiếng với bộ phim sitcom Seinfeld của NBC, một trong những phim hài bất hủ rất thành công nhất trong lịch sử truyền hình. Ông cũng là đạo diễn của bộ phim sitcom nhiều tập Curb Your Enthusiasm của HBO.

Năm 2006 Charles làm đạo diễn phim Borat, một trong những phim hài sáng tạo nhất trong những năm đầu thế kỷ 21, với sự tham gia Sacha Baron Cohen trong vai Borat.

Mười năm sau thành công của Borat, Larry Charles trở lại vai trò đạo diễn với phim hài Đội quân một người (Army of One), hứa hẹn sẽ vừa mang nụ cười lẫn những phút suy ngẫm lắng đọng cho khán giả.

Trailer phim Đội quân một người (Army of One)

Vũ Liên