Đới đao nữ bổ khoái - Sự tái hợp viên mãn

(TGĐA) - Đới đao nữ bổ khoái là tác phẩm truyền hình hợp tác Hồng Kông – Đại lục được đánh giá cao. Đây cũng là lần thứ hai nam diễn viên gạo cội Âu Dương Chấn Hoa hợp diễn cùng Xa Thi Mạn sau bộ phim Tẩy oan lục (Witness of a prosecution) cách đây 10 năm. Đến nay, sau 10 năm, họ vẫn trông trẻ trung, phong độ, nhưng ai cũng nhận thấy được phong cách diễn xuất của họ đã trở nên trưởng thành, sâu sắc hơn.

Ê-kíp đáng ngưỡng mộ

Đới đao nữ bổ khoái do TVB chịu trách nhiệm sản xuất, tập hợp những tên tuổi đáng ngưỡng mộ. Giám chế kiêm tổng đạo diễn Quảng Nghiệp Sinh là người đã từng thành công với những bộ phim cổ trang như Tứ đại thái tử Kim Trang, Sư tỉ lưng gù Chịu trách nhiệm biên kịch là Tạ Lệ Hồng – chủ nhiệm khoa Văn học, Trung tâm phim truyền hình Trung Quốc, cũng là một nhà biên kịch nổi tiếng. Bộ phim với sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội như Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn (cặp đôi nam nữ diễn viên chính) cùng các diễn viên triển vọng của cả Hồng Kông và Trung Quốc như Hề Mỹ Quyên, Dương Côn, Từ Mẫn, Cốc Vĩ, Khương Hồng, Vương Tường Hoằng… Đây là một trong những bộ phim cổ trang được chờ đợi nhất năm 2011, hứa hẹn mang lại cho người xem những cung bậc cảm xúc thích thú.

Xa_Thi_Man

Ngoài dàn diễn viên nổi tiếng, cốt truyện hay, người xem còn đặc biệt hứng thú và chờ đợi sự tái hợp của Âu Dương Chấn Hoa và Xa Thi Mạn. Mười năm trước, với Tẩy oan lục, cặp đôi này đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Đến nay, họ tự tin với khả năng diễn xuất sâu sắc, chín chắn hơn của bản thân sẽ mang lại cho người xem cảm xúc mới mẻ.

Cặp đôi nhân vật – diễn viên hoàn hảo

Trong phim, Xa Thi Mạn vào vai cô gái tên Liêu Minh Nguyệt, một cô gái thông minh, hiền hậu, từ một cô gái chất phác trong một gia đình bình thường, ngày ngày chỉ biết chăm chồng, lo cho con. Cô mắc phải chứng bệnh sợ đao kiếm, vì vậy, bình thường, từ những việc nhỏ như thái rau, cắt cỏ, cô cũng không dám đụng tới. Vậy mà khi được đưa vào cung, cô lại bén duyên với thanh đao, cây kiếm, rồi trở thành đới đao nữ bổ khoái bên cạnh Hoàng thượng. Cô vướng vào hàng loạt vụ án phức tạp, vào sinh ra tử, lành ít dữ nhiều. Nhưng kết có hậu luôn đến với những người lương thiện, cô cuối cùng cũng tìm được tình yêu đích thực cho riêng mình.

Xa Thi Mạn trong vài năm trở lại đây tham gia rất nhiều phim cổ trang của Đài truyền hinh TVB, và trở thành diễn viên trụ cột của Đài. Hàng loạt bộ phim cô tham gia như Kim chi ngọc nghiệt, Cung tâm kế đều được giới phê bình và khán giả đánh giá cao.

hai_nam_nu_dien_vien_chinh

Nam nữ diễn viên chính trong phim

Nói đến phẩm chất nghề nghiệp của cô, không ai không kính nể. Nhiều đợt quay, tần suất làm việc mỗi ngày lên đến gần 20 tiếng đồng hồ, thậm chí thức trắng đêm nhiều ngày liền để hoàn thành công việc, cô vẫn chẳng hề kêu khổ than trách, đó là còn chưa kể đến nhiều lần tai nạn nghề nghiệp trong khi diễn xuất, nhưng cô chẳng từ. Vượt qua khó khăn, gian khổ là đức tính cần thiết cho nghề diễn, cái mà cô đã thực hiện được, có lẽ vì vậy mà con đường trở thành ngôi sao của cô trở nên nhanh chóng hơn nhiều người.

Với vai diễn Liêu Minh Nguyệt, cô cũng đầu tư không ít thời gian và công sức của mình, từ việc đọc kịch bản đến phân tích nhân vật để tìm cách diễn xuất phù hợp với từng thời kỳ của vai diễn. Đặc biệt những phân cảnh đóng cùng Âu Dương Chấn Hoa, đã từng đóng cặp với nhau, nhưng cô luôn nỗ lực để tìm cách thể hiện mới, tránh sự lặp lại, nhàm chán, vì vậy đây cũng là những phần quay mà khán giả đợi chờ nhất.

canh_quay_trong_phim

Còn Âu Dương Chấn Hoa, anh trở thành thành viên của Đài truyền hình TVB từ năm 1982, tham gia diễn xuất trong những bộ phim như Thúy đả kim chi, Hoàng gia phản thiên tổ, Tẩy oan lục, Pháp chứng tiên phong v.v… và được đánh giá tốt. Năm 2007, anh tham gia diễn xuất trong Dicey business, được đưa vào danh sách đề cử giải dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan giải thưởng Emmy Quốc tế lần thứ 35, đưa anh trở thành diễn viên Hồng Kong đầu tiên được đưa vào danh sách đề cử một giải thưởng mang tính quốc tế. Đến nay, sau hơn 20 năm diễn xuất, vẫn giữ cho mình phong cách diễn xuất hài hước, hóm hỉnh, anh vẫn nhận được cảm tình của đông đảo người xem.

Với bộ phim Đới đao nữ bổ khoái, anh vào vai một chàng trai vùng Giang Nam tên Âu Dương Đông, sức trói gà không chặt. Nhưng bù lại, với trí thông minh và tài ăn nói, nhân vật của Âu Dương Đông thường tránh né được những chốn công đường. Âu Dương Đông tình cờ gặp Liêu Minh Nguyệt, rồi đưa hai người rơi vào những tình thế dở khóc, dở cười. Khi Minh Nguyệt nảy sinh tình cảm với Âu Dương Đông thì anh lại bị vướng vào vòng lao lý khi bị nghi liên quan tới vụ án giết người hàng loạt. Từ đó, Minh Nguyệt dần khám phá những bí ẩn xung quanh Âu Dương Đông, càng khám phá càng thấy Âu Dương Đông là một người bí ẩn. Vậy thân phận thật của Âu Dương Đông được cô khám phá như thế nào? Khán giả sẽ có được câu trả lời qua bộ phim.

Đây là lần thứ hai, hai người đóng chung với nhau. Sự thành công của lần hợp tác lần trước đã đem lại cho nhiều người xem kỳ vọng ở bộ phim lần này. Và nhiều khán giả đã dành cho bộ phim những lời khen tặng: chuyên nghiệp, hài duyên dáng… đã phần nào đáp ứng mong muốn ấy của người xem.

Tiểu Thạch