D.O - Hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác!

(TGĐA) - Quan sát D.O - Do Kyung Soo trên màn ảnh, ít ai ngờ rằng anh chàng này đã bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một ca sĩ thần tượng. Đơn giản là vì diễn xuất của D.O quá ấn tượng và anh chàng có khả năng thu hút sự chú ý của khán giả chỉ bằng ánh mắt hay giọng nói của mình, một kỹ năng mà ngay cả các diễn viên chuyên nghiệp khó mà đạt được. Anh chàng ca sĩ thần tượng 25 tuổi này không chỉ là một thần tượng đá chéo sân sang nghệ thuật thứ 7 thành công nhất hiện nay mà còn là một trong những diễn viên trẻ triển vọng nhất của điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac D.O nói gì về vai diễn trong 'Lang quân 100 ngày'?
do het ngac nhien nay den ngac nhien khac Trông chờ gì ở phim truyền hình '100 days my prince' của D.O và Nam Ji Hyun?

Không phải “bình hoa di động”

Là giọng hát chính của ban nhạc nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc EXO cũng như được biết đến trên toàn thế giới nhưng D.O lại không muốn chỉ dừng chân ở lĩnh vực ca hát. Bước chân vào diễn xuất, có thể nói D.O đã giúp cho nhà SM Entertainment lấy lại danh tiếng bởi anh chàng là một trong những thần tượng hay diễn viên xuất thân từ công ty này không bị khán giả “ném đá” khi đóng phim như nhiều thần tượng bị gắn mác “bình hoa di động” khi đá chéo chân trước đó.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac
D.O

Vai diễn đầu tay của D.O là một vai phụ trong Cart, một bộ phim nói về nữ quyền, những người lao động bán thời gian khi đối mặt với những bất công trong xã hội Hàn Quốc. Trong phim anh vào vai một học sinh trung học, con trai của một nhân viên bán thời gian tại một siêu thị và cũng là một thành viên của hiệp hội lao động (Yum Jung Ah thủ vai). Bộ phim ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào năm 2014 và gương mặt mới D.O với diễn xuất tự nhiên đã khiến khán giả quốc tế chú ý. Mặc dù Cart không tạo được doanh thu cao tại nước nhà nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá cao và D.O đã được đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải Chuông Vàng lần thứ 52.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac
D.O và vai phụ đáng nhớ đầu tiên ở điện ảnh, cùng Jo Jung Suk trong My annoying brother

Vai phụ nào cũng ấn tượng!

Cũng trong năm 2014, D.O có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ trong phim truyền hình Vì đó là yêu (It’s okay that’s love). Đây là một dự án phim nổi bật nhất năm 2014 với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám là Jo In sung, Gong Hyo Jin, Lee Kwang Soo, Sung Dong Il và Lee Sung Kyung… Bộ phim nhân văn xoay quanh những bác sĩ tâm thần và những người vật lộn với các chướng ngại tâm lý đã lay động trái tim của nhiều khán giả. Trong phim, D.O thủ vai Kang Woo, một học sinh trung học bị bạo hành nhưng yêu thích viết lách và mơ ước trở thành một nhà văn. Hóa ra, đây chỉ là một nhân vật trong trí tưởng tượng của Jung Jae Yeol (Jo In Sung) do chứng tâm thần phân liệt và những ám ảnh tuổi thơ gây ra. Diễn xuất tự nhiên không gượng ép, năng lượng tươi mới và sự ăn ý với đàn anh Jo In Sung đã khiến Kang Woo là một trong những nhân vật ấn tượng nhất màn ảnh nhỏ năm ấy mặc dù đất diễn của D.O rất hạn chế. D.O cũng được nhà phê bình phim nổi tiếng Heo Ji Woong đánh giá cao và anh được đề cử giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang năm ấy.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac

Sau Vì đó là yêu, D.O lại có một vai phụ ấn tượng khác trong Hello monster (2015). Đây là phim tâm lý tội phạm xoay quanh hai anh em bị thất lạc từ nhỏ và một kẻ sát nhân hàng loạt có khả năng điều khiển tâm trí của người khác. Trong phim, D.O vào vai thời niên thiếu của tên sát nhân thiên tài (Choi Won Young) và mặc dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi, diễn xuất của D.O trong vai phản diện đầu tay đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Hello monster không đạt được tỷ suất khán giả đáng mong đợi với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Seo In Guk, Jang Na Ra và Park Bo Gum, song bộ phim lại có được một lượng fan hâm mộ đáng kể với cốt truyện chặt chẽ và diễn xuất ăn ý của các diễn viên. Đặc biệt, một lần nữa D.O chứng minh rằng thành công của anh với nghệ thuật thứ 7 không chỉ là nhờ may mắn mà là do tài năng và nỗ lực của chính mình.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac

Là triển vọng của điện ảnh Hàn

Sau những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp chỉ sau hơn 2 năm ra mắt với vai trò diễn viên, D.O ngay lập tức trở thành cái tên được các nhà sản xuất phim săn đón, đặc biệt tại một thị trường phim sôi động luôn tìm kiếm những tài năng mới như Hàn Quốc. Và thế là anh chàng ca sĩ sinh năm 1993 đã có cơ hội đóng vai chính trong nhiều dự án phim điện ảnh bên cạnh các đàn anh đàn chị lão làng.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac

Đầu tiên phải kể đến My annoying brother (2016), một phim tình cảm hài gia đình xoay quanh hai người anh em có tính cách đối lập nhau. Trong phim D.O vào vai Go Doo Young, một tuyển thủ Judo quốc gia sau một tai nạn đã mất đi thị giác và gặp lại người anh trai của mình sau nhiều năm. Go Doo Shik (Jo Jung Suk), anh trai của Doo Young hóa ra là một tay bịp đang ở tù. Anh ta lấy lí do chăm sóc người em trai bị mù để được ân xá và thoát khỏi trại giam. Đối mặt với người anh trai lừa đảo và cô huấn luyện viên xinh đẹp Lee Soo Hyun (Park Shin Hye), Doo Young đã đối mặt thế nào với cuộc sống mới không có thị giác của mình và dần dần tìm lại ước mơ và niềm tin với cuộc sống? My annoying brother trở thành một trong phim hài ăn khách nhất năm 2016 với hơn 3 triệu khán giả và thành công của phim đã một lần nữa khẳng định tài năng và sức hút của D.O. Ngoài khả năng nhập vai ấn tượng, D.O còn gây chú ý bởi sự phối hợp ăn ý với đàn anh Jo Jung Suk. Vai diễn này cũng giúp anh mang về giải thưởng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp: giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh năm 2016.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac

Thừa thắng xông lên, D.O lại tiếp tục thủ vai chính bên cạnh đàn anh gạo cội Shin Ha Kyun trong Room No. 7, một comedy thriller xoay quanh một vụ án mạng không ai biết đến trong một căn phòng bí ẩn. Cùng năm, anh chàng xuất hiện trong Thử thách thần chết, bom tấn điện ảnh của đạo diễn Kim Yong Hwa dựa trên webtoon cùng tên xoay quanh thử thách 49 ngày của các linh hồn sau khi chết. Trong phần một (Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới) và phần hai (Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng), D.O chỉ đóng một vai nhỏ và xuất hiện không nhiều thế nhưng đạo diễn Kim Yong Hwa đã lên kế hoạch sản xuất phần ba tập trung vào nhân vật anh chàng binh nhì chính là linh hồn thuần khiết tiếp theo phải trải qua thử thách 49 ngày.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac

Cuối năm nay, khán giả màn ảnh rộng sẽ lại được gặp lại D.O trong Swing kids, một phim điện ảnh dựa trên vở nhạc kịch Ro Ki Soo. Lấy bối cảnh trại tập trung Geoje trong chiến tranh Triều Tiên năm 1951, phim xoay quanh Ro Ki Soo (D.O), một người lính Bắc Triều Tiên trẻ nổi loạn trót yêu tap dance (một loại hình nhảy múa bằng cách tạo ra các âm điệu sôi động bằng cách gõ chân lên sàn nhà) sau khi gặp Jackson (Jared Grimes), một người lính Mỹ đến từ Broadway.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac
D.O trong Swing kids - một bộ phim ra mắt khán giả cuối năm 2018

Cuối cùng, D.0 cũng có vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình cổ trang 100 days my prince (Lang quân 100 ngày). Trong phim anh vào vai một vị Thái tử mất trí nhớ, sống như một gã ngốc tại một ngôi làng nhỏ và trở thành lang quân của Hong Shim (Nam Ji Hyun), một cô gái mạnh mẽ có xuất thân quý tộc nhưng lại luôn che giấu thân phận của mình. Với kịch bản mới lạ và diễn xuất hoàn hảo của các diễn viên, 100 days my prince dễ dàng thu hút khán giả và trở thành phim có tỷ suất người xem cao nhất trong suốt thời gian phim phát sóng. Đặc biệt sự ăn ý cũng như độ đẹp đôi của D.O với bạn diễn Nam Ji Hyun đã trở thành một trong những lý do chính khiến phim thành công. Bộ phim một lần nữa cho thấy dù không sở hữu gương mặt “nam thần” nhưng D.O đã đủ sức cân vai chính trong một bộ phim truyền hình chỉ với diễn xuất đầy chiều sâu của mình.

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac
D.O trong phim Lang quân 100 ngày​
do het ngac nhien nay den ngac nhien khac D.O nói gì về vai diễn trong 'Lang quân 100 ngày'?

(TGĐA) - D.O đã chia sẻ về bộ phim Lang quân 100 ngày trong một ...

do het ngac nhien nay den ngac nhien khac Trông chờ gì ở phim truyền hình '100 days my prince' của D.O và Nam Ji Hyun?

(TGĐA) - Dự báo là 100 days my prince sẽ là phim cổ trang tình ...

An Trần