Điệp viên Bourne vượt mặt kỵ sĩ bóng đêm

Bộ phim của đạo diễn Tony Gilroy The Bourne Legacy đã dẫn đầu Bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này với doanh thu 40,3 triệu đô la Mỹ (840 tỉ VNĐ) từ các phòng vé ngay trong tuần đầu ra mắt.

(TGĐA) - Bom tấn The Dark Knight Rises cuối cùng cũng chịu nhường ngôi cho tân binh The Bourne Legacy sau 3 tuần liên tiếp đứng đầu Bảng xếp hạng phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ.



bourne_3

The Bourne Legacy của hãng Universal là một trong những phim bom tấn cuối cùng của mùa hè năm nay. Có lẽ đây là phép thử của hãng Universal cho phim tiếp theo về điệp viên Jasan Bourne mà không có sự tham gia của tài tử Matt Damon.

Đây cũng là phim đầu tiên của Tony Gilroy trong vai trò đạo diễn (trước đó, Gilroy đã viết kịch bản cho 3 phim đầu của loạt phim này), cũng như đánh dấu lần đầu tiên diễn viên Jeremy Renner trở thành người hùng mới trong phim.

"Tôi đang rất hạnh phúc" - Chủ tịch phát hành nội địa của hãng Universal, Nikki Rocco cho biết - "Tôi nghĩ rằng thành công của bộ phim trong tuần này sẽ là một cơ hội để chúng tôi tiếp tục tiến bước và lên kế hoạch về việc sản xuất tiếp phần sau".

bourne_2

Một cảnh trong The Bourne Legacy

The Dark Knight Rises của đạo diễn Christopher Nolan đã rơi xuống vị trí thứ 3 sau ba tuần liên tiếp dẫn đầu Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Một vài ý kiến cho rằng doanh thu của phim sụt giảm như vậy là do vụ xả súng tại rạp Century 16, Colorado, Mỹ hôm 20/7 vừa qua. Tuy vậy, bộ phim siêu anh hùng này cũng đã kịp thu về được thêm 19,5 triệu đô la Mỹ (406 tỉ VNĐ).

The_Dark_Knight_Rises_2012

Hai bộ phim mới của tuần này đều có được thành công khá ấn tượng. Ngoài The Bourne Legacy, phim hài gắn mác R của Will Ferrel và Zach Galifiannakis - The Campaign cũng thu được tới 27,4 triệu đô la Mỹ (571 tỉ VNĐ).

The-Campaign-2012

Bộ phim hài The Campaign vừa ra mắt đứng ở vị trí thứ 2


Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua (tên phim/hãng phát hành/doanh thu theo đô la Mỹ/doanh thu theo VNĐ)

1. The Bourne Legacy - Universal - 40,3 triệu đô la Mỹ - 840 tỉ VNĐ

2. The Campaign - Warner Bros. - 27,4 triệu đô la Mỹ - 571 tỉ VNĐ

3. The Dark Knight Rises - Warner Bros. - 19,5 triệu đô la Mỹ - 406 tỉ VNĐ

4. Hope Springs - Sony/ Columbia - 15,6 triệu đô la Mỹ - 325 tỉ VNĐ

5. Diary of A Wimpy Kid: Dog Days - Fox - 8,2 triệu đô la Mỹ - 170 tỉ VNĐ

6. Total Recall - Sony/ Columbia - 8,1 triệu đô la Mỹ - 168 tỉ VNĐ

7. Ice Age: Continental Drift - Fox - 6,75 triệu đô la Mỹ - 140 tỉ VNĐ

8. Ted - Universal - 3,29 triệu đô la Mỹ - 68 tỉ VNĐ

9. Step Up Revolution - Lionsgate/ Summit - 2,85 triệu đô la Mỹ - 59 tỉ VNĐ

10. The Watch - Fox - 2,2 triệu đô la Mỹ - 45 tỉ VNĐ

Thoa Nguyễn